Trang chủNewsVăn hóa - Xã hộiDu khách Nhật đến Việt Nam ngày càng trẻ

Du khách Nhật đến Việt Nam ngày càng trẻ


Khách Nhật đến Việt Nam ngày càng trẻ - Ảnh 1.

Thông qua Lữ hành Saigontourist, thẻ NAPAS được giới thiệu trực tiếp với khách hàng là du khách Việt Nam đến Hàn Quốc và truyền thông trên báo Tuổi Trẻ – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đây là khẳng định được các chuyên gia, doanh nghiệp đúc kết tại hội thảo “Thúc đẩy du lịch Việt Nhật: Sức hấp dẫn từ các sản phẩm du lịch độc đáo” do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức chiều 24-9.

Chân dung du khách Nhật đang thay đổi

Ông Võ Việt Hòa, giám đốc khối du lịch quốc tế, Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist, cho biết thống kê của đơn vị cho thấy du khách Nhật có xu hướng đi tự túc ngày càng phổ biến. Ước tính số khách lẻ đặt dịch vụ trực tuyến chiếm 50% so với khách Nhật đặt qua đối tác công ty du lịch.

Ngoài khách cá nhân đi hội họp, làm ăn…, gần đây nhóm khách Nhật đi theo gia đình, bạn bè cũng tăng dần lên. Ngay trên các con “phố Nhật” ở TP.HCM, hình ảnh những du khách Nhật trẻ không còn xa lạ. Đây là nhóm khách thay đổi theo xu hướng du lịch thế giới.

Khách Nhật đến Việt Nam là khách trẻ, đặt dịch vụ từ Nhật, đó là thói quen tự lên kế hoạch du lịch, đặt dịch vụ và tự đi khám phá. Các sản phẩm ở TP.HCM mới thì không phải quá mới, nhưng khách lẻ ở Nhật đã có lâu, nay chúng ta nâng lên thành khu chuyên phục vụ khách Nhật.

“Chúng tôi có kinh nghiệm phục vụ khách Nhật rất lâu và đang có những điều chỉnh để thích ứng với xu hướng du lịch mới như xây dựng website đa dạng ngôn ngữ, phát triển kênh mạng xã hội…”, ông Hòa nói.

Ông Nguyễn Bác Toán – phó tổng giám đốc thương mại Vietjet – cho biết trong năm 2022, lượng khách Nhật đến Việt Nam qua hãng này đạt khoảng 1,3 triệu khách, tăng lên 2,9 triệu khách vào năm 2023 và năm nay trên 3 triệu. Như vậy khách Nhật, bao gồm nhiều mục đích trong đó có du lịch, đang tăng trưởng, trong đó tại Vietjet là 35-40%.

Vietjet là hãng bay đến Nhật Bản nhiều nhất với 11 tuyến bay. Riêng đến thủ đô Tokyo, hãng này khai thác đến hai sân bay. Đầu tháng 10-2024, Vietjet có thể mở thêm những điểm khác nữa bên cạnh các điểm mà hãng đã bay charter (thuê bao nguyên chuyến).

Theo ông Toán, thị trường du khách Nhật Bản bị ảnh hưởng vì nhiều nguyên nhân, trong đó có kinh tế suy giảm và đồng yen yếu đi nhiều. Ngoài ra, làn sóng người Nhật ra ngoài cũng giảm vì văn hóa mới, thế hệ mới không đi du lịch như xưa.

“Cách đây 10 năm thị trường Nhật được xem là thị trường vàng, giờ không còn nữa, nhưng nếu có những đường bay trực tiếp, giá tốt, điểm đến an toàn thì người Nhật vẫn sẵn sàng đi du lịch”, ông Toán nhìn nhận.

Các doanh nghiệp cũng cho rằng trong thu hút khách Nhật Bản, chất lượng dịch vụ là quan trọng nhất. Và thị trường khách Nhật Bản không chỉ cạnh tranh trong nước mà cả láng giềng Thái Lan, Singapore… Do đó, giải pháp với nhà cung ứng dịch vụ là cố gắng để giảm chi phí, giảm giá để đáp ứng được đối tác Nhật Bản, trên tinh thần cùng phát triển.

“Thách thức cho ngành du lịch Việt Nam trong việc tăng cường sự đa dạng của sản phẩm và cải thiện trải nghiệm du lịch để ngoài việc thu hút nhiều hơn lượng khách quốc tế từ Nhật Bản thì làm sao cho họ phải tiêu tiền khi đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng”, một doanh nghiệp nói.

Du khách Nhật đến Việt Nam ngày càng trẻ - Ảnh 2.

Du khách Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm tại quận 1, TP.HCM – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Cần bắt tay xây dựng sản phẩm mới

Ông Hoàng Mạnh Đăng, tổng giám đốc Công ty CP du lịch Apex Việt Nam, cho rằng khi xác định nhóm du khách mới, cần có sản phẩm mới để khai thác hiệu quả, và phân khúc sản phẩm có thể cân nhắc đầu tư phát triển là du lịch học đường.

Chẳng hạn, gói du lịch học đường xuất phát từ tây nam của Nhật, với 3.000 – 4.000 học sinh qua Việt Nam theo chương trình mỗi năm nhưng đang bị ngưng vì nhiều lý do, mà cụ thể là phụ thuộc đường bay, hàng không. Do đó, theo ông Đăng, nếu có thêm nhiều đường bay thẳng, cơ hội cho sản phẩm sẽ nhiều hơn.

Bà Yoko Sakoda – phóng viên tự do người Nhật – xác nhận kể từ sau dịch, người Nhật giảm du lịch nước ngoài, nhưng Việt Nam vẫn là điểm đến thứ 5 sau các thị trường Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong. Dù người Nhật đang ngại đi nước ngoài hơn, nhưng Việt Nam vẫn là điểm đến du lịch phổ biến.

“Nhưng du khách Nhật vẫn thiếu thông tin về du lịch, sản phẩm mới của Việt Nam. Các thông tin quảng bá bằng tiếng Nhật rất quan trọng vì sẽ giúp người dân Nhật cảm thấy an tâm hơn, thoải mái và quyết định các chuyến đi dễ dàng, nhanh chóng hơn. Một thuận lợi là người trẻ biết thêm tiếng Anh nên các hoạt động quảng bá trên mạng xã hội cũng cần lưu ý”, bà Yoko Sakoda nói.

Ông Furudate Seiki, phó tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, cùng cho rằng nếu có sản phẩm phù hợp, khách Nhật sẽ quay về thị trường Việt Nam. “Thống kê của du lịch Việt Nam cũng thấy rất khó để so sánh thị trường khách Nhật trước và sau dịch, bởi tâm lý của du khách Nhật không còn được như trước do nhiều yếu tố kinh tế.

“Tuy vậy, vẫn có một số người Nhật muốn đi du lịch và xu hướng đi nước ngoài vẫn có. Vì vậy, tôi hy vọng xu hướng này sẽ chọn Việt Nam nhiều hơn thời gian tới”, ông Furudate Seiki chia sẻ.

Trong khi đó, theo ông Hoàng Mạnh Đăng, hoạt động xúc tiến, quảng bá của du lịch Việt Nam không nên chỉ tập trung vào các thành phố lớn, những nơi mà Việt Nam đã được biết đến nhiều.

“Chúng ta nên phát triển nhiều thông tin bằng tiếng Nhật để tiếp cận người Nhật ở những thành phố nhỏ hơn, dùng thêm nhiều thủ thuật Internet, kết hợp mời influencer Nhật qua Việt Nam để khảo sát tour”, ông Đăng nói.

Quảng bá du lịch Việt đến khách Nhật phải khác

Bàn về vai trò của việc quảng bá du lịch trên mạng xã hội, ông Lưu Hải Đăng, đại diện TikTok Việt Nam, nhắc đến dự án quảng bá du lịch Việt Nam “Hello Vietnam”.

Khởi động từ năm 2019, TikTok triển khai hoạt động với từng địa phương, vì mỗi địa phương đều có đặc trưng khác nhau. Với con số 10% du khách tìm thông tin du lịch qua Internet, các đơn vị lữ hành, lưu trú có thể nghiên cứu để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên thị trường mạng xã hội. Và chỉ riêng kênh TikTok ở Nhật đã có đến 20 triệu người dùng, cùng nhiều influencer có lượng người theo dõi cực kỳ cao.

Trong khi đó, theo đại diện Saigontourist Group, thời gian tới sẽ tổ chức các sự kiện kết nối, chương trình xúc tiến du lịch đa phương và song phương như các hội thảo, workshop, famtrip để giới thiệu về sản phẩm du lịch Việt Nam và tạo cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp.

Ngoài ra, Saigontourist Group cũng sẽ chủ động tham gia các hội chợ du lịch quốc tế tại Nhật Bản để quảng bá hình ảnh và sản phẩm du lịch Việt Nam.

Hợp tác thúc đẩy thanh toán không tiền mặt ở Hàn Quốc

Chiều 24-9, Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS), Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist và báo Tuổi Trẻ đã ký thỏa thuận hợp tác Chương trình hỗ trợ thúc đẩy chi tiêu thẻ NAPAS tại Hàn Quốc.

Với mục tiêu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, hỗ trợ phát triển du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc, hợp tác tăng cường sử dụng thẻ NAPAS trong các hoạt động chi tiêu tại Hàn Quốc thông qua mạng lưới BC Card – một trong những hệ thống thanh toán lớn tại quốc gia này.

Chương trình ban đầu dành cho khách hàng là chủ thẻ NAPAS phát hành thông qua BIDV/Agribank, thanh toán tại đơn vị chấp nhận thanh toán thuộc mạng lưới BC Card ở Hàn Quốc.

Theo đó, thông qua Lữ hành Saigontourist, du khách Việt Nam khi đến Hàn Quốc có thể dễ dàng sử dụng thẻ NAPAS để thanh toán mua sắm, ăn uống và các dịch vụ giải trí, tạo sự tiện lợi và tiết kiệm.

Sự hợp tác này không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng mà còn hỗ trợ mạnh mẽ cho quá trình chuyển đổi số quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Với sự hỗ trợ của báo Tuổi Trẻ, các thông tin về chương trình hợp tác và các sự kiện liên quan sẽ được truyền tải rộng rãi đến công chúng thông qua hệ sinh thái đa phương tiện của báo. Qua đó, giúp nâng cao nhận thức về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt và khuyến khích việc sử dụng thẻ NAPAS trong cộng đồng.

Ông Trần Xuân Toàn – phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ – cho rằng sự kết nối giữa hai đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực thanh toán và du lịch của Việt Nam còn hướng đến mục tiêu thúc đẩy phát triển du lịch giữa Việt Nam – Hàn Quốc, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trong dịch vụ du lịch và thúc đẩy chủ quyền thanh toán xuyên biên giới. Sau Hàn Quốc, chương trình có thể mở rộng thêm ở nhiều quốc gia khác và ngay cả khách nội địa cũng có thể trải nghiệm dịch vụ thẻ này.

Khách Nhật đến Việt Nam ngày càng trẻ - Ảnh 3.Xây dựng sản phẩm mới hướng đến du khách Nhật Bản trẻ

Theo thống kê, du khách Nhật Bản có xu hướng đi tự túc, khách lẻ đặt dịch vụ trực tuyến đạt 50% so với khách Nhật đặt qua đối tác công ty du lịch. Do đó, các công ty Việt Nam cũng phải có những thay đổi chính sách để tiếp cận thị trường này.



Nguồn: https://tuoitre.vn/du-khach-nhat-den-viet-nam-ngay-cang-tre-2024092508545733.htm

Cùng chủ đề

Khách Tây sang Việt Nam du lịch, thích thú nhổ cỏ, nấu cám lợn, dắt trâu đi cày

Những trải nghiệm cuộc sống ở vùng nông thôn Việt Nam khiến khách Tây thích thú, không ngại “xắn quần” lội ruộng, cày bừa, thậm chí nhổ cỏ, nấu cám lợn… Đầu tháng 12, ông Jean Louis (SN 1957, đến từ Pháp) cùng vợ là bà Marcelle có chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm tại Phú Thọ với điểm dừng chân là bản Nhội, xã Long Cốc, huyện Tân Sơn. Tại đây, họ đã có những trải nghiệm thú vị...

Khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam tăng mạnh dịp cuối năm

Chỉ trong tháng 10 và tháng 11/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,1 triệu lượt người. Theo các doanh nghiệp lữ hành, đây là con số đáng vui mừng để ngành du lịch Việt Nam hướng đến nhiều mục tiêu trong năm 2025.Tổng Cục thống kê ghi nhận số liệu khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10/2024 đạt 1,42 triệu lượt người, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi...

Vì sao du lịch Việt Nam ‘hút hồn’ du khách ngoại?

Phong cảnh tuyệt đẹpViệt Nam không có nhiều những địa danh quá tiếng tăm như thác Niagara, Nhà hát Opera Sydney hay Grand Canyons. Tuy nhiên, đây thực sự là một viên ngọc “ẩn” mà chỉ những ai đặt chân đến mới có thể cảm nhận được.Việt Nam có rất nhiều những địa danh được UNESCO vinh danh bởi vẻ đẹp và sức sống mãnh liệt như: Vịnh Hạ Long, Phong Nha – Kẻ Bàng, phố cổ Hội An,...

CEO Nvidia – Jensen Huang PR cực đẹp cho du lịch Việt Nam

Mấy ngày qua, hình ảnh của tỉ phú Nvidia - Jensen Huang xuất hiện dày đặc trên các trang báo và mạng xã hội với những lời rất tình cảm dành cho ông. Chủ quán bia phố Tạ Hiện vui mừng khi đón tiếp tỉ phú Nvidia. Ảnh: Nguyễn Đức Huy Ngoài những công việc hợp tác, ký kết ký thành lập trung tâm về AI, tỉ phú Nvidia - ông Jensen Huang - đã dành nhiều thời gian đi thăm thú...

Du lịch Việt Nam đón 16 triệu lượt khách quốc tế

Kinhtedothi - Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia cho thấy trong tháng 11/2024 ngành du lịch cả nước đã đón được trên 1,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 38,8% so với cùng kỳ năm 2023. Như vậy trong 11 tháng qua du lịch Việt Nam đã đón gần 16 triệu lượt khách tăng 41,0% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 13,4 triệu lượt người, chiếm...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nga lần đầu tiên trưng bày loại vũ khí này tại Triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Lần đầu tiên Nga đưa xe Typhoon-K MRAP với tên lửa Kornet-EM cũng như xe chiến đấu bộ binh BMP-3 với giáp tăng cường ra giới thiệu bên ngoài lãnh thổ, các loại khí tài này đã xuất hiện tại Triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024. ...

Vì sao các thương hiệu và tỉ phú thế giới chọn Phú Quốc?

Phú Quốc đang đáp ứng một mẫu số chung của những sự kiện tầm cỡ: chính sách visa cởi mở, đường bay thuận tiện, cơ sở hạ tầng du lịch chất lượng cao trên nền thiên nhiên trác tuyệt. ...

Ngành tài chính – ngân hàng lương bỏ xa các ngành khác

Hướng dẫn lương 2025 của ManpowerGroup Việt Nam, cẩm nang thị trường lao động Việt Nam cho thấy ngành tài chính - ngân hàng có lương bỏ xa các ngành khác. Nguồn:...

Nhà trường có vô cảm khi để học sinh cởi áo ấm giữa trời lạnh?

Nhiều bạn đọc bình luận về sự việc học sinh Trường tiểu học Bùi Thị Xuân (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) phải cởi áo ấm ngồi giữa sân dưới thời tiết 20 độ để dự một hoạt động chuyên đề. Nhà trường có...

Greenhill Village từng được bà Trương Mỹ Lan mua 350 tỉ, vừa về chủ mới giá cao hơn nhiều

Công ty Cổ phần Đầu tư MST vừa thông báo trúng đấu giá toàn bộ giá trị khoản nợ của Công ty Cổ phần Greenhill Village tại ngân hàng với giá 410 tỉ đồng. Mức giá này cao hơn số tiền 350 tỉ đồng bà Trương Mỹ Lan từng bỏ ra mua rồi phải nhận lại... ...

Bài đọc nhiều

Nhan sắc ngọt ngào của người đẹp đăng quang Hoa hậu Việt Nam thời đại 2024

Chung kết Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2024 vừa diễn ra tại Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Kết quả, danh hiệu tân Hoa hậu thuộc về người đẹp Nguyễn Ngọc Thảo Nguyên đến từ Quảng Trị. Cô hiện là sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM.Tân Hoa hậu sở hữu số đo 3 vòng 83-62-88cm, có vẻ đẹp trong sáng và ngọt ngào.Ngoài ra, danh hiệu Á hậu 1, 2, 3...

Dấu ấn “đặc biệt” trong sự nghiệp ca hát của CEO Ong Xinh Lounge & Karaoke

(NADS) - Trong đêm Chung kết Gala xếp hạng Tiếng hát Việt toàn cầu 2024 vừa diễn ra tại Nhà hát VOH - TP.HCM, cái tên Thu Trang đã được xướng lên với danh hiệu "Giải đặc biệt". Qua nhiều biến cố, Thu Trang cuối cùng đã "về đích" thành công khi đảm nhận nhiệm vụ CEO của tổ hợp giải trí Ong Xinh Lounge & Karaoke, đồng thời ghi thêm một dấu son trong sự nghiệp ca...

Công ty Luật SALA: Chuyên gia pháp lý đồng hành cùng doanh nghiệp

Công ty Luật SALA tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn pháp lý và giải quyết tranh chấp cho doanh nghiệp tại Việt Nam. Với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, dẫn dắt bởi Luật sư Đỗ Thị Thanh Hằng - người có gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành luật và từng công tác tại cơ quan thanh tra nhà nước, tại một số đơn vị thuộc Tập đoàn...

Công ty Luật SALA: Bảo vệ quyền lợi phụ nữ và trẻ em trong các vụ việc hôn nhân và gia đình

Hôn nhân và gia đình là nền tảng của xã hội, nhưng không phải lúc nào cuộc sống gia đình cũng diễn ra suôn sẻ. Khi những mâu thuẫn không thể giải quyết, ly hôn trở thành lựa chọn cuối cùng. Trong quá trình này, phụ nữ và trẻ em thường là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Hiểu rõ điều đó, Công ty Luật SALA  đã và đang trở thành một địa chỉ pháp lý đáng...

Công ty Luật SALA: Điểm tựa pháp lý uy tín và toàn diện

Công ty Luật Sala là một trong những đơn vị pháp lý uy tín, được thành lập và dẫn dắt bởi Luật sư Đỗ Thị Thanh Hằng - người có gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành luật. Với bề dày chuyên môn, Luật sư Đỗ Thị Thanh Hằng không chỉ là một Luật sư mà còn là Đấu giá viên, Quản tài viên, và Thừa phát lại. Trước khi sáng lập Công ty Luật Sala, bà đã có...

Cùng chuyên mục

Nga lần đầu tiên trưng bày loại vũ khí này tại Triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Lần đầu tiên Nga đưa xe Typhoon-K MRAP với tên lửa Kornet-EM cũng như xe chiến đấu bộ binh BMP-3 với giáp tăng cường ra giới thiệu bên ngoài lãnh thổ, các loại khí tài này đã xuất hiện tại Triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024. ...

Chia sẻ thông tin là điều vô cùng cần thiết trong đảm bảo an toàn thông tin

Liên quan đến công tác đảm bảo an toàn thông tin, Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương cho rằng, việc chia sẻ thông tin giữa các tổ chức, giữa các quốc gia là điều vô cùng cần thiết. Chiều ngày 17/12, tại trụ sở Bộ TT&TT, Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương đã có buổi làm việc với công ty Novicom (Cộng hoà Séc) do CEO Jindrich Savel làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo...

Ngành tài chính – ngân hàng lương bỏ xa các ngành khác

Hướng dẫn lương 2025 của ManpowerGroup Việt Nam, cẩm nang thị trường lao động Việt Nam cho thấy ngành tài chính - ngân hàng có lương bỏ xa các ngành khác. Nguồn:...

Đại diện Việt Nam hé lộ “hậu trường” sau 4 ngày nhập cuộc Miss Charm 2024

Vừa hoàn thành vòng phỏng vấn kín, 37 thí sinh Miss Charm 2024 lập tức diện những bộ cánh sang trọng, lộng lẫy dự tiệc Beauty of Charm cùng ban tổ chức. Đại diện Việt Nam hé lộ "hậu trường" cuộc thi. (Vietnam+) Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/dai-dien-viet-nam-he-lo-hau-truong-sau-4-ngay-nhap-cuoc-miss-charm-2024-post1002680.vnp

Ra mắt bộ sách Địa chí Kiên Giang

(CLO) Sách Địa chí Kiên Giang gồm 3 quyển với tổng 789 trang, ghi chép khá toàn diện, có hệ thống về địa lý tự nhiên, lịch sử, văn hoá, kinh tế, xã hội của tỉnh Kiên Giang từ xưa đến nay. ...

Mới nhất

Vì sao các thương hiệu và tỉ phú thế giới chọn Phú Quốc?

Phú Quốc đang đáp ứng một mẫu số chung của những sự kiện tầm cỡ: chính sách visa cởi mở, đường bay thuận tiện, cơ sở hạ tầng du lịch chất lượng cao trên nền thiên nhiên trác tuyệt. ...

Tạm giữ hình sự người đàn ông đánh tài xế xe tải ở Bình Phước

Tối 17/12, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Đồng Xoài (Bình Phước), đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự Bùi Văn Hoàng Anh (35 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) để điều tra về các hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích.Bùi Văn Hoàng Anh hành hung...

Ngăn chặn ngộ độc rượu trong dịp cuối năm

Tết càng đến gần thì tỷ lệ bệnh nhân nhập viện do ngộ độc methanol (cồn công nghiệp) càng tăng. Tết càng đến gần thì tỷ lệ bệnh nhân nhập viện do ngộ độc methanol (cồn công nghiệp) càng tăng. Mối nguy hiểm lớn hiện...

Phê chuẩn kết quả bầu, miễn nhiệm Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND 2 tỉnh

Ngày 17/12/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ký các Quyết định phê chuẩn kết quả bầu, miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk. Cụ thể, tại Quyết định số 1580/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái...

Khởi công mở rộng cao tốc TPHCM – Trung Lương

Thông báo kết luận nêu rõ: Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải tham mưu việc đầu tư mở rộng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận từ tháng 7 năm 2023; Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã giao Bộ Giao thông vận tải nghiên...

Mới nhất