Trang chủDu lịchKhám pháDu khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần

Du khách đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng 1,6 lần


Hai tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 2,6 triệu nhập cảnh bằng đường hàng không, chiếm 84,2%, theo Tổng cục Thống kê.

Số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 1/3 cho thấy, lượng khách đến bằng đường hàng không tăng gấp 1,6 lần cùng kỳ năm 2023. Trong khi đó chỉ hơn 388.600 lượt đến bằng đường bộ và số còn lại là đường biển. Lý giải việc lượng khách di chuyển bằng đường hàng không vẫn tiếp tục tăng cao, bất chấp suy thoái kinh tế, đại diện Tổng Cục Thống kê cho biết phương tiện này giúp du khách có thể linh hoạt chọn thời gian, địa điểm. Ngoài ra, khách quốc tế cũng đề cao phục vụ chu đáo, sạch sẽ hơn so với các phương tiện khác.





Hơn 84% du khách chọn đến Việt Nam bằng đường hàng không. Ảnh: Bảo Nam

Hơn 84% du khách chọn đến Việt Nam bằng đường hàng không. Ảnh: Bảo Nam

Cũng theo Tổng cục Thống kê, Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam trong 2 tháng đầu tiên của năm 2024 với hơn 844.000 lượt, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn mức gần 800.000 lượt của hai tháng đầu năm 2019.

Những thị trường gửi khách đến Việt Nam đông nhất gồm: Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ. Trong đó, Ấn Độ đang là thị trường khách tiềm năng của du lịch Việt Nam, tăng 231% so với năm 2019. Lý giải điều này, bà Bùi Thị Tua, Giám đốc Kinh doanh Threeland Travel – đơn vị chuyên đón khách Ấn Độ cho biết nguyên nhân chính là sự kết nối của các đường bay thẳng từ Việt Nam đến New Delhi, Mumbai, Ahmedabad, Kochi và Tiruchirappalli của các hãng hàng không Việt, giúp giá vé máy bay thấp hơn 30 – 50% so với trước năm 2019.

Mở rộng thị trường tới Ấn Độ từ năm 2019, Vietjet Air hiện kết nối Hà Nội, TP HCM với 5 thành phố lớn tại đây. Hãng hàng không này cũng tiên phong mở các đường bay đầu tiên kết nối Ahmedabad, Kochi và Tiruchirappalli với Việt Nam, mở ra cơ hội di chuyển dễ dàng, du lịch, giao thương giữa các địa phương hai nước.

Bên cạnh Ấn Độ, lượng khách tới từ Australia cũng ghi nhận kết quả tăng trưởng mạnh. Tính đến tháng 3, các hãng hàng không cung cấp 153.000 ghế giữa Việt Nam và Australia, vượt xa mức 61.000 trước đại dịch – tháng 3/2019.

Các hãng hàng không Việt luôn chủ động mở rộng thị trường, thêm các đường bay và đồng hành cùng các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam. Ngay trong những tháng đầu năm, Vietjet khai trương loạt đường bay mới như TP HCM – Thành Đô (Trung Quốc), TP HCM – Viêng Chăn (Lào), mở bán vé và chuẩn bị khai trương đường bay Hà Nội – Hiroshima (Nhật Bản) trong tháng 5 và khai trương hai đường bay Hà Nội – Melbourne, Hà Nội – Sydney trong tháng 6…

Chính sách xúc tiến, quảng bá Việt Nam như điểm đến an toàn cũng là những lý do giúp ngành du lịch đón lượng khách về bằng mức trước dịch. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là điểm đến mới tại châu Á, sở hữu nhiều danh thắng độc đáo, nổi tiếng như vịnh Hạ Long, Tam Cốc, Tràng An…

Mặt khác, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, hàng không cũng đang tích cực nghiên cứu thị trường, đưa ra giải pháp phù hợp để tăng sức hút cho Việt Nam. Ông Iko Putera, Giám đốc mảng vận chuyển Traveloka cho biết, mục tiêu của công ty là cung cấp trải nghiệm du lịch tối ưu cho người dùng, góp phần vào tăng trưởng bền vững của ngành du lịch Việt Nam. Công ty liên tục hợp tác với các bên liên quan để thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành, từ đó mang lại lợi ích cho người dùng, mạng lưới đối tác và các quốc gia đang hoạt động.

Cũng nhằm thu hút thị trường này, Vietluxtour đang tích cực làm mới các dòng sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp ở resort 5 sao, du thuyền sang trọng, du lịch cưới, MICE tour… Đặc biệt, đội ngũ nhân sự phục vụ thị trường khách Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc được doanh nghiệp chú trọng đầu tư đào tạo chuyên sâu về ngoại ngữ, kiến thức du lịch, văn hóa, ẩm thực…để khai thác hiệu quả và lâu bền.

Bên cạnh những sản phẩm truyền thống, các công ty du lịch đang đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhiều hơn các đối tượng khách hàng ở nhiều phân khúc. Đa số các công ty du lịch hiện nay hợp tác với các hãng hàng không ở cả Việt Nam và quốc tế để có mức giá ưu đãi hơn. Bằng sự kết hợp này, họ có thể tối ưu hóa các sáng kiến du lịch cho khách hàng, mở rộng phạm vi hoạt động ra ngoài thị trường Việt Nam.

Trong “Dự thảo Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024” Cục Du lịch Quốc gia công bố tháng 12/2023, ngành du lịch đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế năm 2024. Với mục tiêu này, du lịch Việt dự kiến phục hồi 95-100% so với năm 2019. Năm 2023, Việt Nam đón 12,6 triệu lượt khách, vượt mục tiêu đề ra đầu năm là 8 triệu lượt và bằng 70% năm 2019.

Việt Nam là điểm đến được truyền thông quốc tế đánh giá cao trong thời gian qua. Tạp chí du lịch Lonely Planet đề xuất Việt Nam là một trong 10 điểm đến hấp dẫn hàng đầu cho sinh viên sau tốt nghiệp. Giải thưởng Travelers’ Choice Awards Best of the Best của Tripadvisor cũng xếp biển An Bàng vị trí thứ 5 trong danh sách 10 bãi biển hàng đầu châu Á. Gần nhất, tại Lễ trao giải Giải thưởng MICE thế giới lần thứ 4 tổ chức ngày 6/3 tại Đức, TP HCM xuất sắc đạt danh hiệu Điểm đến MICE tốt nhất châu Á 2023; Hội An giành danh hiệu Điểm đến nghỉ dưỡng dành cho doanh nghiệp tốt nhất châu Á 2023.

Thanh Thư




Source link

Cùng chủ đề

Vietjet nhận giải thưởng lớn về công nghệ số

Vietjet vừa được vinh danh tại Giải thưởng ASOCIO DX Award ghi nhận các sáng kiến và giải pháp công nghệ số trong việc xây dựng hệ sinh thái số và cải thiện trải nghiệm người dùng. ...

Lộ diện nhà ga gần 11.000 tỷ đồng của sân bay Tân Sơn Nhất

TPO - Sau gần hai năm xây dựng, nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã lộ diện với các hạng mục quan trọng như mái nhà, các tầng hầm và nổi, khu thương mại, cầu cạn... 11/11/2024 | 12:59 TPO - Sau gần hai...

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy vừa được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024. Chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy vừa được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024 Giải thưởng ASOCIO Emerging Digital Solutions & Ecosystem Award ghi...

Lãnh đạo Vietjet truyền cảm hứng cho phụ nữ thành công

Tại Hội nghị Phụ nữ Việt Nam 2024 với chủ đề "Những người tạo thay đổi", bà Hồ Ngọc Yến Phương, Thành viên HĐQT và Phó tổng giám đốc Tài chính Vietjet, đã mang đến những chia sẻ giá trị về hành trình của mình trong ngành hàng không - một lĩnh vực thường được coi là "sân chơi" của nam giới, nơi mà giá trị tài sản tàu bay lên đến hàng tỉ USD. Bà Hồ Ngọc Yến Phương,...

Vietnam Airlines tiếp tục được vinh danh là Thương hiệu quốc gia

Vietnam Airlines được Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu quốc gia vinh danh là doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Chất lượng dịch vụ cũng là cơ sở để hãng được công nhận là "Hãng hàng không quốc tế...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đánh giá phiên đối thoại báo cáo UPR của đoàn Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho biết Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công với sự tham gia của đông đảo các nước thành viên Liên hợp quốc. Ngày 10/5 (giờ Thụy Sĩ), Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam. Chia sẻ với...

Khối sỏi san hô chiếm gần hết thận người phụ nữ

TP HCMBà Phương, 59 tuổi, bị sỏi thận nhiều năm, ba tháng nay đau thắt lưng nhiều hơn, bác sĩ phát hiện khối sỏi san hô 7 cm to gần bằng quả thận. Ngày 9/5, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tân Cương, Phó khoa Tiết niệu, Trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, cho biết khối sỏi san hô nhiều nhánh nằm ở thận phải bệnh nhân, gần...

Venezuela trở thành quốc gia đầu tiên mất tất cả sông băng 

Venezuela từng có 6 sông băng rộng 1.000 km2 vào năm 1910, nhưng chúng nhanh chóng trở thành những vùng băng nhỏ không đủ tiêu chuẩn xếp loại sông băng. Sông băng Humboldt hiện nhỏ đến mức được phân loại là cánh đồng băng. Ảnh: Jorge ferrer Sự biến mất của sông băng cuối cùng, Humboldt, đưa Venezuela về nhất trong cuộc đua trở thành quốc gia đầu tiên trong thời hiện đại chứng kiến toàn bộ sông băng tan...

Cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa TikTok với chính phủ Mỹ

TikTok và ByteDance kiện chính phủ Mỹ về đạo luật có thể cấm ứng dụng này, châm ngòi cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài đến giữa năm 2025. TikTok và công ty mẹ ByteDance, trụ sở Trung Quốc, ngày 7/5 đệ đơn kiện lên Tòa phúc thẩm liên bang Quận Columbia, sau khi Tổng thống Joe Biden ngày 24/4 ký ban hành Đạo luật Bảo vệ người Mỹ khỏi ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm...

HLV Văn Sỹ Sơn: ‘V-League cần kiểm tra doping cầu thủ’

Quảng NamSau sự việc năm cầu thủ Hà Tĩnh bị bắt vì sử dụng ma tuý, HLV Văn Sỹ Sơn cho rằng cần tăng cường kiểm tra doping ở V-League. Hôm qua, Công an tỉnh Hà Tĩnh thông cáo về việc bắt giữ 10 người có hành vi tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy diễn ra vào ngày 4/5 tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Trong đó có năm cầu thủ...

Bài đọc nhiều

Việt Nam giảm 5 bậc trong bảng xếp hạng hộ chiếu thế giới 2024

Trong bảng xếp hạng "Những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới 2024", Việt Nam đứng thứ 87, tụt 5 bậc so với lần gần nhất. Theo bảng xếp hạng Những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất 2024 - Henley Passport Index do công ty tư vấn cư trú và quốc tịch toàn cầu Henley & Partners công bố ngày 10/1, Việt Nam đứng vị trí thứ 87 trên tổng 104 bậc, giảm 5 bậc so với lần...

‘Chiếc thang lên thiên đường’ không dành cho du khách yếu tim

TRUNG QUỐC - Một khu thắng cảnh trên núi tại Trương Gia Giới, Hồ Nam, vừa giới thiệu trải nghiệm đi thang dây mới dành cho những du khách ưa mạo hiểm. Trải nghiệm có tên "Via Ferrata" (hay "Con đường sắt" trong tiếng Italia), được quảng cáo là giúp du khách cảm nhận trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ từ độ cao gần 1.500m của chiếc thang dây nối hai vách đá. Đoạn video ghi lại trải nghiệm...

CapitaLand Development ghi nhận 92% căn hộ đặt chỗ tại sự kiện ra mắt The Senique Hanoi | Dự án | Tài Chính

1.980 trên tổng số 2.150 căn hộ được đặt chỗ tại sự kiện ra mắt đặc biệt The Senique Hanoi. CapitaLand Development (CLD) ghi nhận 92% căn hộ đặt chỗ tại sự kiện ra mắt đặc biệt dự án The Senique Hanoi vào ngày 9-11. Đây là hoạt...

Du khách 'nín thở' chiêm ngưỡng loài hoa khổng lồ cả thập kỷ mới nở một lần

AUSTRALIA - Nhiều du khách đang đổ về thành phố Geelong, phía nam Melbourne, để tận mắt chứng kiến loài hoa khổng lồ cả thập kỷ mới nở một lần. Amorphophallus Titanum (thường được gọi tắt là Titan Arum) hay "hoa xác thối" có thời gian nở rất thất thường. Đôi khi loài hoa khổng lồ này chỉ nở một lần duy nhất trong cả thập kỷ, mỗi lần nở từ 1-2 ngày, trở thành sự kiện thu hút rất...

Nạn chụp ảnh quấy rối geisha tái diễn ở Kyoto

Nhật BảnTình trạng du khách cố tình chụp ảnh geisha quay trở lại Kyoto sau 5 năm bị cấm, khiến cố đô phải đề xuất các biện pháp ngăn chặn mới. Kyoto được ví như ngôi nhà của các geisha và maiko - geisha học việc hay những cô gái vị thành niên được đào tạo để trở thành geisha. Nhiều geisha, maiko làm việc và cư trú tại Gion, khu phố lịch sử của Kyoto, cũng là điểm...

Cùng chuyên mục

Kỳ quan của Việt Nam 2 lần được công nhận là di sản thế giới

Trong 8 di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới của nước ta thì đây là kỳ quan duy nhất được UNESCO công nhận tới 2 lần. ...

Khai mở mùa lễ hội với supershow 8Wonder Winter 2024

8Wonder Winter 2024 tiên phong mang “supershow” đến Việt Nam với quy mô hoành tráng, đa dạng hoạt động trải nghiệm từ nhạc hội đến lễ hội, cùng dàn nghệ sĩ tên tuổi hàng đầu trong và ngoài nước. Với 1 siêu nhạc hội và siêu hội gồm 75 hoạt động độc đáo, quy mô chưa từng có, 8Wonder Winter được kỳ vọng xác lập chuỗi lễ hội Giáng sinh và nhạc hội quy mô lớn hàng đầu Việt Nam....

Khách Tây lần đầu nấu món Việt, thích thú học gói nem ở Ninh Bình

Vừa chăm chú quan sát đầu bếp hướng dẫn, vị khách Tây vừa tỉ mỉ thực hành theo, cẩn thận gói từng chiếc nem rồi cho lên chảo rán. Lần đầu đặt chân tới mảnh đất hình chữ S, Flo – chàng trai đến từ Đức được bạn đồng hành người Việt Nam rủ đăng ký tham gia một tour học nấu ăn tại khu vực hang Trâu (ở Đam Khe, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình). Điểm...

Lung linh đêm hội sông Trăng

Đêm hội sông Trăng ở Sóc Trăng có sự góp mặt của 20 đèn nước và 5 ghe Cà Hâu đến từ các chùa trong tỉnh. ...

Du khách 'nín thở' chiêm ngưỡng loài hoa khổng lồ cả thập kỷ mới nở một lần

AUSTRALIA - Nhiều du khách đang đổ về thành phố Geelong, phía nam Melbourne, để tận mắt chứng kiến loài hoa khổng lồ cả thập kỷ mới nở một lần. Amorphophallus Titanum (thường được gọi tắt là Titan Arum) hay "hoa xác thối" có thời gian nở rất thất thường. Đôi khi loài hoa khổng lồ này chỉ nở một lần duy nhất trong cả thập kỷ, mỗi lần nở từ 1-2 ngày, trở thành sự kiện thu hút rất...

Mới nhất

Làng hoa nổi tiếng Hà Tĩnh dùng đèn chiếu cho hoa, tất bật vào vụ Tết

TPO - Nông dân làng nghề trồng hoa, cây cảnh xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đang tất bật xuống giống, chăm sóc để cung ứng cho thị trường Tết năm 2025. TPO - Nông dân làng nghề trồng hoa, cây cảnh xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đang tất bật...

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1371/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. ...

Tỷ phú Elon Musk tác động ông Trump thay đổi lập trường với Trung Quốc?

(VTC News) - Tỷ phú Elon Musk, người ủng hộ nhiệt thành của ông Trump và có nhiều lợi ích kinh doanh tại Trung Quốc, có thể là "làn gió mát" xoa dịu căng thẳng Mỹ - Trung. Ông Donald Trump chuẩn bị trở lại Nhà Trắng cho nhiệm kỳ thứ hai. Các nhà phân tích cho rằng mối quan tâm...

Hiệu quả từ thực hiện chính sách dân tộc ở huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang)

Nằm cách thành phố Hà Giang hơn 100km, Hoàng Su Phì là huyện biên giới phía Tây tỉnh Hà Giang, với 13 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó đồng bào DTTS chiếm hơn 95%. Thời gian qua, huyện đã tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế...

Tiger Beer chuyển mình bản lĩnh với diện mạo mới

Tiger Beer ra mắt diện mạo và câu chuyện thương hiệu mới, đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình bứt phá mạnh mẽ hơn trước thềm năm mới 2025. Diện mạo mới không chỉ khẳng định vị bia đẳng cấp thế giới của Tiger Beer mà còn là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng và tinh thần...

Mới nhất