Mùa hè luôn là giai đoạn kinh doanh trọng điểm của các doanh nghiệp du lịch lữ hành. Trong đó, thị trường khách đoàn, khách du lịch MICE (hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) là mảng kinh doanh chiếm số lượng khách lớn và mang đến doanh thu chính cho các công ty, bên cạnh thị trường khách lẻ.
Theo bà Trần Thị Bảo Thu – Giám đốc Tiếp thị – Truyền thông Công ty Vietluxtour, đơn vị liên tục đầu tư, nâng cấp sản phẩm, tích hợp các tính năng công nghệ và kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm để tối ưu giá trị phục vụ nhu cầu của khách.
Đồng thời, góp phần đưa những chuyến du lịch MICE trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh doanh của khách doanh nghiệp.
“Với thị trường khách MICE, công ty kì vọng mục tiêu tăng trưởng khoảng 30% so với cùng kì năm ngoái” – bà Bảo Thu cho hay.
Nhận định về thị trường du lịch này, bà Phạm Phương Anh – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt chia sẻ, năm 2024 là giai đoạn có nhiều thuận lợi cho mảng du lịch MICE nội địa.
Điều này là nhờ hạ tầng giao thông các cao tốc thuận tiện kết nối các điểm đến, hạ tầng du lịch tốt, có khả năng phục vụ các đoàn khách lớn.
Song song đó, các điểm đến có bãi biển đẹp vừa thuận tiện nghỉ dưỡng vừa có thể tổ chức nhiều hoạt động teambuilding với số lượng người tham dự lớn như Phan Thiết, Cam Ranh, Nha Trang. Bên cạnh mảng du lịch dành cho khách lẻ, mảng du lịch MICE dành cho các doanh nghiệp, công ty cũng dự báo bùng nổ trong dịp hè 2024.
Với dự báo này, bà Phương Anh cho hay, đơn vị triển khai áp dụng nhiều chương trình ưu đãi khi mua tour đoàn để kích cầu thị trường.
Du lịch MICE được đánh giá là thị trường tiềm năng với khả năng khai thác và mang lại lợi ích lớn cho ngành du lịch nhờ khả năng chi tiêu cao của khách hàng. Kể từ sau dịch COVID-19 đến nay, dòng sản phẩm này được ngành du lịch TPHCM cũng như các doanh nghiệp du lịch lữ hành tập trung khai thác và đẩy mạnh.
Nguồn: https://laodong.vn/kinh-doanh/du-bao-du-lich-mice-bung-no-dip-he-2024-bat-tang-doanh-thu-1350552.ldo