Powered by Techcity

Mạng lưới metro TP.HCM trong tương lai như thế nào?

Đây cũng là mục tiêu mà TP.HCM đang theo đuổi: 10 năm tới, metro sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách, đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển của người dân và du khách.

bia (2).jpg

Tàu metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên chạy ngày 23.12.2024. Đến năm 2035, TP.HCM dự kiến sẽ hoàn tất 7 tuyến metro với tổng chiều dài 355 km

Ảnh: Nhật Thịnh -Đồ họa: bảo nguyễn

Đến năm 2035, TP.HCM sẽ có 355 km metro

Sáng thứ hai đầu tuần (23.12), như thường lệ, anh Nguyễn Tuấn Hải (ngụ Q.3, TP.HCM) dậy từ sớm để chuẩn bị cho quãng đường đi làm hơn 15 km từ nhà đến Khu Công nghệ cao (TP.Thủ Đức). Thế nhưng thay vì uể oải dắt chiếc xe máy chuẩn bị sẵn tinh thần “chiến đấu” với ùn tắc, bụi bặm ngoài đường như mọi khi, hôm nay anh Hải đi làm bằng metro.

“Trải nghiệm tuyệt vời. Bình thường tôi chạy xe máy mất khoảng 45 phút nếu không kẹt xe, hôm nay đi metro chỉ mất khoảng 20 phút, tiết kiệm được nửa thời gian. Tàu sạch sẽ, đi giờ sớm ít người, chỗ ngồi rộng rãi thoải mái. Vậy là từ giờ không còn phải bắt đầu 1 ngày làm việc mệt mỏi, uể oải vì chạy xe như trước nữa rồi”, anh Hải hào hứng chia sẻ.

Trải nghiệm tuyệt vời. Bình thường tôi chạy xe máy mất khoảng 45 phút nếu không kẹt xe, hôm nay đi metro chỉ mất khoảng 20 phút, tiết kiệm được nửa thời gian. Vậy là từ giờ không còn phải bắt đầu 1 ngày làm việc mệt mỏi, uể oải vì chạy xe như trước nữa rồi.

Anh Nguyễn Tuấn Hải (ngụ Q.3, TP.HCM)

Trên chuyến tàu sớm, có khá nhiều người là nhân viên văn phòng di chuyển từ TP.Thủ Đức đến trung tâm thành phố, sau đó tỏa ra các nơi bằng xe buýt hoặc các phương tiện công cộng khác. Ở hướng ngược lại, nhiều người từ các quận như: 8, 3, 1… cũng đi xe buýt để đến nhà ga trung tâm, sau đó lên tàu di chuyển đến các nơi nằm dọc xa lộ Hà Nội để làm việc. Đáng chú ý, có khá nhiều sinh viên từ TP.HCM đã sử dụng metro để đi tới các trường đại học phía Thủ Đức. 

Đây là ước mơ của rất nhiều thế hệ sinh viên trong hơn 10 năm qua, đồng thời cũng là mục tiêu mà ngành giao thông TP.HCM đang hướng tới. Như Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường phát biểu trong giây phút lịch sử công bố tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) chính thức vận hành: “Công trình này đánh dấu việc hiện thực hóa quá trình xây dựng hệ thống giao thông công cộng (GTCC) bền vững, đáp ứng nhu cầu di chuyển nhanh chóng, hiệu quả cho người dân, góp phần giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm môi trường. Trong giai đoạn tiếp theo, TP.HCM sẽ tiếp tục ưu tiên, tập trung đầu tư, phát triển đồng bộ các tuyến đường sắt đô thị trong quy hoạch, phát triển mạnh theo mô hình TOD, nhằm xây dựng TP thành đô thị thông minh, hiện đại, bền vững trong tương lai, là biểu tượng của sự đổi mới, kết nối và văn minh”.

1. Người dân TP.HCM nô nức trải nghiệm tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên _ảnh Nhật Thịnh  (2).jpg

Người dân TP.HCM sử dụng tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên

Ở giai đoạn tiếp theo mà ông Bùi Xuân Cường nhắc đến, TP.HCM đề xuất đầu tư 7 tuyến metro dài khoảng 355 km, hoàn thành vào năm 2035, với vốn đầu tư khoảng 40,21 tỉ USD. Đến năm 2045 sẽ hoàn thành thêm 155 km, nâng tổng chiều dài đường sắt đô thị lên khoảng 510 km.

Trước đó, theo Quyết định số 568 do Thủ tướng Chính phủ ban hành năm 2013 về phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, TP chỉ đặt mục tiêu xây dựng 8 tuyến metro, 3 tuyến xe điện mặt đất hoặc đường sắt 1 ray với tổng chiều dài khoảng 220 km. Với việc điều chỉnh quy hoạch lần này, một số tuyến đã được chuyển hướng, kéo dài.

Đơn cử, tuyến số 1 theo lộ trình cũ chỉ dài 19,7 km từ Bến Thành đến Suối Tiên, hiện được đề xuất điều chỉnh nối dài cả 2 phía thành Depot Long Bình – Bến Thành – An Hạ dài 40,8 km. Tuyến số 4 nay được gộp từ 2 tuyến số 4 và 4b theo quy hoạch cũ, nối thẳng từ Đông Thạnh (H.Hóc Môn) tới Khu đô thị Hiệp Phước và được điều chỉnh để chạy qua sân bay Tân Sơn Nhất…

Để metro đưa người dân đi làm, đi học, đi chơi, đi chợ…

Lý giải việc điều chỉnh quy hoạch, ông Nguyễn Quốc Hiển, Phó trưởng ban phụ trách Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), cho biết tương lai gần, vùng đô thị TP.HCM sẽ cộng thêm các đô thị vệ tinh như Dĩ An, Thủ Dầu Một, Nhơn Trạch, Long Thành, Bến Lức…, đưa mức dân số đạt trên dưới 20 triệu người. Một siêu đô thị như vậy mà chỉ quy hoạch 220 km đường sắt đô thị là quá khiêm tốn. Cùng quy mô, các đô thị trên thế giới như Tokyo (Nhật Bản) hay Bắc Kinh (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc)… phải có hệ thống đường sắt đô thị dài cả ngàn km để đảm bảo tỷ lệ GTCC chiếm khoảng 50 – 70% nhu cầu đi lại hằng ngày của người dân. Quy hoạch theo Quyết định 568 đặt mục tiêu đến năm 2035, tỷ lệ này tại TP.HCM là khoảng 40 – 50% thì chiều dài đường sắt đô thị phải tăng gấp 2 – 3 lần quy hoạch.

Chưa kể, metro trong tương lai cũng cần nối dài từ TP.HCM đến Đồng Nai, Bình Dương, Long An…, tạo kết nối thông suốt tới các khu đô thị vệ tinh. Các tuyến metro được điều chỉnh kéo dài cũng sẽ được tích hợp với mạng lưới đường sắt quốc gia, nối tới các khu vực ga Bình Triệu, Dĩ An…; các “hub”, điểm đầu mối giao thông chính như sân bay Long Thành, ga đầu mối Tân Kiên của tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM – Cần Thơ, khu đô thị lấn biển Cần Giờ, sân bay Tân Sơn Nhất…

2. Tàu metro số 1 chạy ngày 23.12 _ảnh Nhật Thịnh (4).jpg

Tàu metro số 1 chạy ngày 23.12

Cũng theo ông Nguyễn Quốc Hiển, tư duy quy hoạch những năm 2008 – 2013 rất khác, luôn chạy theo sự phát triển của đô thị. Chúng ta định hình những khu dân cư rồi mới làm đường sắt kết nối. Do vậy, quá trình thực hiện dự án rất khó khăn và tốn kém vì đô thị hóa diễn ra nhanh, liên tục. Hiện nay, quy hoạch được định hướng phải đảm bảo tính dẫn dắt phát triển đô thị, tạo ra nguồn lực để phát triển đô thị.

Thay vì “đâm” vào những khu dân cư dày đặc rồi bỏ ra số tiền “khổng lồ” đền bù mặt bằng, các tuyến metro sẽ được điều chỉnh vị trí nhà ga đi vào những khu đất công để thuận lợi hơn trong công tác giải phóng mặt bằng, đồng thời tạo diện tích đất quanh nhà ga lớn hơn.

Đơn cử, các tuyến số 2 (Bến Thành – Tham Lương), số 4 (Thạnh Xuân – khu đô thị Hiệp Phước) hay tuyến số 5 (ngã tư Bảy Hiền – cầu Sài Gòn) nếu chỉ đi trong khu vực đô thị thì chi phí đền bù giải phóng mặt bằng làm nhà ga rất lớn. Nếu kéo các tuyến này đi vào các quỹ đất công ở Củ Chi, Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh… thì rất dễ để hình thành những khu đô thị mới dọc tuyến. Ngay cả hướng tuyến trong khu vực nội đô cũng có thể điều chỉnh vị trí các nhà ga với định hướng tương tự.

Bên cạnh đó, quy hoạch trước đây chưa tính toán đầy đủ khả năng thuận tiện khai thác tuyến trong tương lai. Một số tuyến bán vành khuyên như tuyến số 5, số 6 (Bà Quẹo – vòng xoay Phú Lâm) quá ngắn, khi đưa vào khai thác sẽ không hiệu quả. Hay tuyến 3b (ngã sáu Cộng Hòa – Hiệp Bình Phước) kết nối tuyến 3a (Bến Thành – Tân Kiên); tuyến 4b (Gia Định – Lăng Cha Cả) cũng chưa hợp lý, cần điều chỉnh để tăng khả năng hút khách.

Nhìn tổng quan, một số khu vực trong nội đô thành phố (Q.Tân Phú, Q.Bình Tân, TP.Thủ Đức…) phân bổ mật độ đường sắt còn ít. Khoảng cách từ các khu dân cư đến các nhà ga còn tương đối xa. Muốn người dân tiếp cận thuận lợi nhất, cần bổ sung thêm những tuyến mới với mật độ dày đặc hơn để giảm khoảng cách đi lại, đảm bảo người dân đi từ 800 m – 1 km (khoảng 10 phút đi bộ) sẽ tới ga metro. Nhật Bản hay Singapore cũng phải phủ mạng lưới metro dày đặc để đảm bảo điều kiện tiếp cận như vậy.

“Một ngày nào đó không xa, một du khách ở phố Tây Bùi Viện sẽ dễ dàng từ ga “chợ Thái Bình” của tuyến 2 đi vào trung tâm TP ăn sáng, thưởng thức cà phê Sài Gòn, sau đó lên tuyến 4 ở ga Bến Thành để đi đến ga Nhà văn hóa Thanh Niên, tham quan Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập và Bảo tàng Chiến tranh. Ăn trưa xong, tiếp tục di chuyển theo tuyến 4 đến ga Phú Nhuận, chuyển tàu sang tuyến 5 đi về ga Chợ Bà Chiểu, ghé thắp hương ở Lăng Ông, hiểu thêm về quá trình hình thành vùng đất Gia Định, rồi tiếp tục về ga Tân Cảng, ghé Landmark 81 mua sắm, ăn tối, trước khi lên tàu tuyến 1 về phố đi bộ Nguyễn Huệ để thưởng thức những hoạt động về đêm của TP. Nhìn chung, metro sẽ phải phủ khắp mọi tuyến đường, kết hợp cùng mạng lưới xe buýt đến tận ngõ ngách, giúp người dân và đặc biệt là khách du lịch tiếp cận dễ dàng, thuận tiện các di tích lịch sử, văn hóa, trung tâm thương mại, dịch vụ của TP”, ông Nguyễn Quốc Hiển chia sẻ.

Thanhnien.vn

Nguồn:https://thanhnien.vn/mang-luoi-metro-tphcm-trong-tuong-lai-nhu-the-nao-185241223233032663.htm

Cùng chủ đề

“Biển người” chen chúc trải nghiệm metro Bến Thành – Suối Tiên

Sáng 22/12, tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên tại TPHCM đã chính thức đi vào hoạt động. 14 nhà ga của tuyến metro này đồng loạt mở cửa đón khách từ 10h. Trước giờ mở cửa, hàng nghìn người dân từ khắp nơi đã đổ về khu vực cửa xuống nhà ga ngầm Bến Thành (quận 1), để chờ trải nghiệm chuyến metro đầu tiên ở TPHCM. Trời nắng gắt nhưng người dân vẫn kiên nhẫn xếp hàng...

Tiễn biệt 12 liệt sĩ hy sinh trong diễn tập

Tổ chức lễ tang trang trọng tiễn đưa 12 liệt sĩ hy sinh trong diễn tập Lãnh đạo Quân khu 7 viếng 12 liệt sĩ hy sinh – Ảnh: T.T.D. Sáng 8-12, tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam (quận Gò Vấp, TP.HCM), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức lễ tang trang trọng tiễn đưa 12 liệt sĩ đã hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ diễn tập tác chiến phòng thủ tại Trường bắn...

Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng

Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồngDự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 TP.HCM có chiều dài 159,31 km, phân kỳ đầu tư theo quy mô cao tốc 4 làn xe sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT. Ảnh minh họa. UBND TP.HCM vừa có Tờ trình số 7515/TTR – UBND gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu...

Trình Chính phủ dự án vành đai 4 TP.HCM, mở kỷ nguyên mới từ con đường lớn nhất Đông Nam Bộ

Tuyến vành đai 4 TP.HCM mở ra hướng kết nối mới cho sân bay Long Thành – Ảnh: Sở GTVT TP.HCM TP.HCM nhận định xây dựng đường vành đai 4 TP.HCM là để hiện thực hóa các nghị quyết của Đảng và nhà nước về phát triển vùng Đông Nam Bộ và TP.HCM.  Đồng thời, cụ thể hóa mục tiêu của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, góp phần hiện đại hóa hệ thống kết cấu hạ...

Hình thức BT không khả thi ở một số địa phương

Đầu tư đường Vành đai 4 TP.HCM: Hình thức BT không khả thi ở một số địa phươngDự án đường Vành đai 4, TP.HCM đầu tư theo hình thức BT (thanh toán bằng tiền hoặc bằng đất) không khả thi ở một số địa phương. Do vậy, địa phương đề xuất đầu tư theo hình thức BOT. Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về việc hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền...

Cùng tác giả

Phải đổi mới tư duy trong xây dựng pháp luật về phòng, chống tham nhũng

(ĐN)- Ngày 24-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong, chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng (PCTN) năm 2018, có hiệu lực ngày 1-7-2019. Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Trung Nhân và Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cùng đại...

Đề xuất thống nhất mô hình, tên gọi cơ quan báo chí địa phương sau hợp nhất, sáp nhập

(ĐN)- Sáng 24-12, Cụm thi đua các Hội Nhà báo miền Đông Nam Bộ và Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2025. Đến dự có Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà; Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng và lãnh đạo các Hội Nhà báo trong cụm thi đua. Ủy viên Ban thường...

Gần 200 gian hàng tại Hội chợ mua sắm cuối năm Đồng Nai

(ĐN) - Hội chợ mua sắm cuối năm Đồng Nai năm 2024 diễn ra từ ngày 23-12-2024 đến ngày 1-1-2025 tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh (phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa). Hội chợ do Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai (Sở Công thương) phối hợp với Công ty CP Xúc tiến thương mại và quảng cáo quốc tế (CIAT) tổ chức.  Gian hàng các sản phẩm OCOP của tỉnh Bà Rịa -...

Đồng Nai đang triển khai 2 hợp phần trong Đề án Net zero

(ĐN) - Ngày 24-12, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo việc thực hiện Đề án giảm thiểu khí carbon trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Đề án Net Zero). Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Hoàng Lộc Theo báo cáo của Sở kế hoạch và đầu tư, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy...

Hơn 460 căn hộ Dự án Khu dân cư số 3, phường Bửu Long đã được cấp sổ đỏ

(ĐN) - Công ty CP Kinh doanh nhà Đồng Nai mới đây có thông báo công khai thông tin bất động sản được đưa vào kinh doanh tại Dự án Khu dân cư với các dịch vụ thương mại, nhà ở cao cấp và tái định cư tại phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa (gọi tắt Khu dân cư số 3). Khu dân cư với các dịch vụ thương mại, nhà ở cao cấp và tái định cư tại phường...

Cùng chuyên mục

Phải đổi mới tư duy trong xây dựng pháp luật về phòng, chống tham nhũng

(ĐN)- Ngày 24-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong, chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng (PCTN) năm 2018, có hiệu lực ngày 1-7-2019. Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Trung Nhân và Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cùng đại...

Đề xuất thống nhất mô hình, tên gọi cơ quan báo chí địa phương sau hợp nhất, sáp nhập

(ĐN)- Sáng 24-12, Cụm thi đua các Hội Nhà báo miền Đông Nam Bộ và Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2025. Đến dự có Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà; Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng và lãnh đạo các Hội Nhà báo trong cụm thi đua. Ủy viên Ban thường...

Đồng Nai đang triển khai 2 hợp phần trong Đề án Net zero

(ĐN) - Ngày 24-12, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo việc thực hiện Đề án giảm thiểu khí carbon trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Đề án Net Zero). Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Hoàng Lộc Theo báo cáo của Sở kế hoạch và đầu tư, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy...

Xử lý nhanh các vướng mắc triển khai các tuyến giao thông kết nối Sân bay Long Thành

(ĐN)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có công thư giao Phó thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra, đôn đốc, xử lý ngay các vướng mắc để triển khai các tuyến giao thông kết nối với Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành. Trong đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ ý “rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ kết quả, rõ trách nhiệm”. Thi công Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng...

Đường đi của thủ tục đầu tư đặc biệt

Chuyển từ “tiền kiểm” sang “hậu kiểm”, thủ tục đầu tư đặc biệt đang được thiết kế theo đúng nguyên tắc đưa nhanh dự án vào triển khai, nhanh có sản phẩm. Tuy nhiên, áp lực hậu kiểm vẫn khá lớn. Áp dụng thủ tục đầu tư đặc biệt sẽ giúp đưa nhanh dự án vào triển khai. Trong ảnh: Nhà máy của Intel tại Khu công nghệ cao TP.HCM. Ảnh: Lê Toàn Thiết kế đường xanh Theo Dự thảo Nghị định...

Bão số 10 (bão Pabuk) sẽ suy yếu thành vùng áp thấp trên vùng biển Ninh Thuận – Bà Rịa Vũng Tàu

* Đồng Nai ngày nắng gián đoạn, sáng sớm trời se lạnh có mù nhẹ (ĐN) - Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai cho biết, hồi 7 giờ ngày 24-12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 11,4 độ Vĩ Bắc; 111,7 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây Nam khu vực giữa Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10; di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, tốc độ 5-10km/h. Bản đồ...

Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức trao vé đợt 1 chương trình Mang Tết về nhà cho các cá nhân

(ĐN) – Ngày 23 và 24-12, tại trụ sở cơ quan Tỉnh đoàn, Tỉnh đoàn đã tổ chức trao vé (đợt 1) chương trình Mang Tết về nhà năm 2025 do Trung ương Đoàn và Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam phối hợp thực hiện. Chuyên viên Tỉnh đoàn hỗ trợ các cá nhân ký nhận vé. Ảnh: TĐCC Theo đó, trong đợt 1, toàn tỉnh có 143 cá nhân được hỗ trợ vé. Trong đó có...

Hôm nay có gì? Ngày 24-12-2024

Hôm nay 24-12, trong tỉnh sẽ diễn ra các sự kiện: Lãnh đạo tỉnh dự Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2024; Họp Ban Chỉ đạo sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh theo Nghị quyết 18; Lãnh đạo tỉnh tham gia đoàn kiểm tra thực hiện nghị quyết chỉ thị của Đảng tại một số địa phương, đơn vị… Báo Đồng Nai online   (function(d, s, id) { ...

Khó tìm nhà ở vừa túi tiền

Thị trường bất động sản (BĐS) TP HCM đang đối diện với thực trạng lệch pha cung cầu, khi không có bất kỳ căn nhà ở bình dân nào được bán ra trong năm 2024 và giá căn hộ trung bình đã đạt mức kỷ lục 9,39 tỉ đồng mỗi căn. Câu hỏi đặt ra: Bao giờ tình trạng “kim tự tháp ngược” này sẽ được khắc phục để thị trường phát triển bền vững? Méo mó, lệch pha Báo cáo...

Xe đầu kéo bốc cháy dữ dội khi đang di chuyển trên đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành –...

(ĐN) - Sáng 24-12, 1 xe đầu kéo đã bốc cháy dữ dội khi đang di chuyển trên cầu Long Thành thuộc tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (địa phận tỉnh Đồng Nai). Lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy dập tắt vụ cháy xe đầu kéo trên đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: CTV Theo thông tin ban đầu, vào khoảng...

Tin nổi bật

Tin mới nhất