Powered by Techcity

Hàng Việt và câu chuyện nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu luôn là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp (DN) quan tâm trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay. Hội nhập kinh tế sẽ là cơ hội để các DN, nhất là các DN Việt vốn dễ bị cạnh tranh, mạnh dạn chuyển mình.





Người tiêu dùng chọn mua các loại sản phẩm nước chấm, gia vị của Việt Nam tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. Ảnh: Hải Hà
Người tiêu dùng chọn mua các loại sản phẩm nước chấm, gia vị của Việt Nam tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. Ảnh: Hải Hà

Đặc biệt, khi môi trường, tập quán, thói quen sử dụng các phương tiện truyền thông của người tiêu dùng thay đổi, cũng chính là thời điểm thích hợp nhất để các DN, thương hiệu đem đến những làn gió mới, giá trị mới để ngày càng khẳng định mình.

* Thay đổi để chuyển mình

Việc tạo mới hay thay đổi bộ nhận diện thương hiệu là động thái quan trọng để DN chuẩn bị cho những thay đổi bước ngoặt trong vận hành, thực hiện chiến lược đồng bộ như: chuyển đổi số trong kinh doanh, marketing, nhân sự… Ngoài giá cả, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, các tập đoàn, DN phải tạo ra bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng với ý tưởng cụ thể, khác biệt, vừa dễ nhớ vừa thể hiện được bản sắc riêng và truyền tải giá trị cốt lõi thương hiệu của DN. Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ phát huy tính hiệu quả cao nhất khi nó mang tính đại chúng cao.

Mới đây vào tháng 7, thương hiệu sữa Việt Nam Vinamilk có tuổi đời gần 50 năm đã “thay áo mới” thông qua thiết kế, font chữ, logo, màu sắc mới, tạo ấn tượng lớn với người tiêu dùng trong cả nước. Bộ nhận diện mới sau đó được cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm: website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm. Sự cộng hưởng của những yếu tố trên giúp thương hiệu Vinamilk tối ưu hiệu quả hoạt động, gần gũi hơn với thị trường và tạo trải nghiệm hứng khởi, hiện đại với người dùng.

Chị Châu Ngọc Anh (P.Bửu Long, TP.Biên Hòa) cho biết, chị thường xuyên tham khảo, lựa chọn nhiều sản phẩm tiêu dùng, mỹ phẩm hàng Việt cả ở siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng chuyên doanh… cho đến thị trường trực tuyến. Theo chị, giữa thị trường kinh doanh đa dạng với nhiều nguồn cung nội ngoại nhập, việc nhận diện được một thương hiệu nổi bật so với các thương hiệu cùng phân khúc là vô cùng quan trọng. Điều này giúp các DN, thương hiệu “phủ sóng” rộng rãi, tăng doanh thu bán hàng và mang tính chuyên nghiệp hơn.

“Vừa qua thị trường Việt chứng kiến sự “lột xác” của một thương hiệu sữa gắn liền với tuổi thơ của nhiều người Việt là Vinamilk. Ngoài mang lại sự thú vị, bắt trend (xu hướng) trong cộng đồng mạng, việc “thay áo mới” này còn thể hiện sự nỗ lực tái định vị, đánh dấu bước tiến để thương hiệu Việt lâu đời như Vinamilk hiện đại hóa trải nghiệm, tiếp tục mở rộng sứ mệnh nâng cao chất lượng sản phẩm cho nhiều người tiêu dùng Việt dựa trên việc tiếp nối những giá trị truyền thống” – chị Ngọc Anh chia sẻ.

* Nâng cao tính chuyên nghiệp

DN dù là lớn hay nhỏ, lâu năm hay mới thành lập, bộ nhận diện thương hiệu là chìa khóa cực kỳ quan trọng giúp các khách hàng nhận biết và nhớ về thương hiệu, sản phẩm và DN. Bộ nhận diện thương hiệu cũng là phương tiện giao tiếp giữa khách hàng và DN, giúp tăng năng suất bán hàng và thể hiện tính chuyên nghiệp, hiệu quả.

Việc xây dựng thương hiệu đã khó, việc duy trì và giữ vững thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trên thị trường như hiện nay lại càng khó hơn, đòi hỏi các DN cần chủ động thay đổi tư duy, nắm bắt những cơ hội và tạo ra được dấu ấn riêng trong quá trình hội nhập.




Nhiều chuyên gia cho rằng, nhiều DN địa phương dù đã xác định được chiến lược phát triển nhưng lại thiếu nguồn lực, thiếu vốn để phát triển thương hiệu. Do đó để viết tiếp những câu chuyện thương hiệu thì bên cạnh sự chủ động của DN thì rất cần có thêm các chương trình, cơ chế, chính sách hỗ trợ từ phía Nhà nước, chính quyền địa phương.

Tại Đồng Nai, những năm qua, nhiều thương hiệu hàng hóa đã được người tiêu dùng đón nhận như: Đường Biên Hòa (Công ty CP Đường Biên Hòa), Lothamilk (Công ty CP Lothamilk), Vinacafé (Công ty CP Vinacafé Biên Hòa), Donafoods (Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm), Donagamex (Công ty CP Tổng công ty May Đồng Nai), Donasa (Công ty CP Sơn Đồng Nai), Bibica (Công ty CP Bibica), GCfood (Công ty CP Thực phẩm G.C), Casumina, Ắc quy Đồng Nai, Nam Long, Ca cao Trọng Đức…

Giám đốc Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức (H.Định Quán) Đặng Tường Khanh cho hay, công ty luôn quan tâm tới việc phát triển những giá trị thương hiệu theo hướng chuyên nghiệp, tích cực mở rộng các kênh quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh kết nối giao thương, phát triển các kênh tiếp thị, góp phần nâng cao tính nhận diện về thương hiệu đến với người tiêu dùng.

Đại diện nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh cho hay, hàng Việt đã dần có sự thích nghi với nhu cầu thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Trong đó, nhiều DN trong nước đã chú trọng nhiều hơn tới bộ nhận diện thương hiệu, tăng cường các kênh tiếp thị, chương trình khuyến mãi, chuỗi sự kiện truyền thông để mở rộng “độ phủ” thương hiệu đến người tiêu dùng nhiều hơn. 

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh (Ban Chỉ đạo 264 tỉnh) Vũ Đình Trung nhấn mạnh, qua nhiều cuộc khảo sát người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, vấn đề thương hiệu, uy tín của sản phẩm là một trong những yếu tố tác động đến tâm lý mua sắm của người tiêu dùng. Trong thời gian tới, các thành viên Ban Chỉ đạo 264 tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Trong đó, đẩy mạnh các hoạt động thông tin về các sản phẩm, thương hiệu Việt uy tín, đưa các sản phẩm hàng Việt chất lượng, sản phẩm địa phương tiêu biểu, nổi bật đến gần với người tiêu dùng trong tỉnh.

Hoàng Hải

.

Nguồn

Cùng chủ đề

Báo Đồng Nai trao 100 suất học bổng ‘Vượt khó vì tương lai’ đến với học sinh nghèo

Phát biểu tại lễ trao học bổng VKVTL lần thứ 22, Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn bày tỏ niềm vui và xúc động khi Chương trình học bổng VKVTL của báo tiếp tục được duy trì, qua đó đã có thêm nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh bị bệnh hiểm nghèo được tiếp sức đến trường, thắp sáng tương lai ở phía trước. Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn...

Hợp tác chia sẻ kinh nghiệm hoạt động về xây dựng tòa soạn điện tử

Tại buổi làm việc, nhà báo Đào Văn Tuấn, Tổng biên tập Báo Đồng Nai đã thông tin sơ lược về tổ chức bộ máy, tình hình hoạt động, quy trình tổ chức nghiệp vụ của Báo Đồng Nai. Cùng với thường xuyên nâng cao chất lượng nội dung, hình thức báo in, Báo Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh phát triển báo điện tử trong việc sản xuất các sản phẩm báo chí đa phương tiện như truyền hình...

Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai hứa hẹn hấp dẫn

Ngày 2.8, Báo Đồng Nai phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Nai tổ chức họp báo giới thiệu về giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 20. Giải bóng đá nhi đồng lần thứ 20 (năm 2024) sẽ diễn ra từ ngày 8.8 – 14.8 Phát biểu tại buổi họp báo, ông Đào Văn Tuấn, Tổng biên tập Báo Đồng Nai cho biết đây là giải bóng đá truyền thống cấp tỉnh, có sức thu hút cao trong...

Ngập cục bộ trên đường chuyên dùng vào cụm mỏ đá Tân Cang

(ĐN) - Chiều 14-8, do cơn mưa kéo dài, một phần đường chuyên dùng vào cụm mỏ đá Tân Cang, thuộc P.Phước Tân (TP.Biên Hòa) xuất hiện tình trạng ngập cục bộ. Các phương tiện qua lại khó khăn khi đường chuyên dùng vào cụm mỏ đá Tân Cang bị ngập. Ảnh: CTV Theo một số tài xế lưu thông trên tuyến đường này, đoạn đường ngập dài khoảng 300m (từ trạm thu phí trên đường chuyên dùng ra quốc lộ 51)...

Dạo quanh thị trường 15-8-2023

  Hôm nay 15-8, giá heo hơi của Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP – Chi nhánh 2 tại Đồng Nai, giảm 1.000 đồng/kg (từ 58.500 xuống 57.500). Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới bắt đầu hồi phục, tăng nhẹ. Trong khi đó, giá vàng trong nước đứng ở mức cao. Giá vàng miếng tại Biên Hòa cũng tăng 100 ngàn đồng/lượng cả chiều mua vào và bán ra. Mua vào 67,000 triệu đồng/lượng, bán ra...

Cùng tác giả

Đồng Nai đạt và vượt chỉ tiêu thành lập tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị – xã hội trong doanh nghiệp ngoài...

(ĐN)- Chiều 10-1, Ban chỉ đạo (BCĐ) 07 Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Các đồng chí: Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng BCĐ 07 Tỉnh ủy; Đào Văn Phước, Ủy viên...

Cổ phiếu Novaland xuống mức dưới 10.000 đồng

Mã chứng khoán NVL của Novaland hôm nay giảm về 9.920 đồng một cổ phiếu, là mức thấp nhất lịch sử giao dịch – Ảnh minh họa được vẽ bằng AI Kết thúc phiên giao dịch ngày 10-1, mã cổ phiếu NVL của Công ty CP Tập đoàn đầu tư địa ốc No Va (Novaland) đã giảm 3,22%, về mức 9.920 đồng/cổ phiếu. Khối lượng cổ phiếu được khớp lệnh, sang tay trong phiên đạt hơn 8,7 triệu cổ phiếu....

Báo Đồng Nai đạt nhiều kết quả nổi bật trong năm 2024

(ĐN)- Chiều 10-1, Báo Đồng Nai đã tổ chức hội nghị cán bộ, viên chức năm 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2025. Tổng Biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Huy Anh Báo Đồng Nai hiện có 62 cán bộ, phóng viên, nhân viên, được cơ cấu vào 6 phòng, ban chuyên môn. Ngay từ đầu năm, Ban Biên tập Báo Đồng Nai đã triển khai kế hoạch năm theo...

Diễn viên Huỳnh Như Đan: Tôi vốn dĩ là người ham việc…

Huỳnh Như Đan tên thật là Bùi Ngọc Huỳnh Như, là diễn viên trẻ có gương mặt khả ái trong làng điện ảnh Việt. Cô bắt đầu tham gia làm diễn viên từ khi bước sang tuổi 17. Đồng Nai cuối tuần có dịp trò chuyện với Như Đan tại thành phố Biên Hòa. Diễn viên Huỳnh Như Đan.  * Khi chọn đến với nghiệp diễn thì gia đình chị có ai ủng hộ hay cản trở gì không? - Gia đình...

26 cá nhân Đồng Nai được tặng thưởng Nữ tài năng

(ĐN) - Sáng 10-1, Hội Nữ trí thức tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2025. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã đến dự. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng (thứ 6 từ phải sang) tặng thưởng Nữ tài năng cho các cá nhân. Ảnh: Nga Sơn Tính đến tháng 11-2024, Hội Nữ trí thức tỉnh đã thành lập thêm 1 Chi hội...

Cùng chuyên mục

Chủ tịch tỉnh Đồng Nai chỉ đạo tập trung tháo gỡ dứt điểm các vướng mắc tại 135 dự án bất động sản

(ĐN)- Đây là một trong những nhiệm vụ được Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đề nghị ngành xây dựng tập trung thực hiện trong năm 2025 tại Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ trong năm 2024, phương hướng nhiệm vụ năm 2025 của Sở Xây dựng vào ngày 10-1. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Phạm Tùng Cùng với đó, Chủ tịch...

Đồng Nai chính thức khởi động Dự án Aeon Mall Biên Hòa hơn 6 ngàn tỷ đồng

(ĐN) - Ngày 10-1, Công ty CP Tập đoàn Việt Phát phối hợp với tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ khởi động Dự án Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê tại phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa (Dự án Aeon Mall Biên Hòa). Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức; Ủy viên Ban Thường vụ...

Khai thác vận chuyển hàng hóa quốc tế tại Cảng Đồng Nai

Công ty CP Cảng Đồng Nai (Cảng Đồng Nai) đang chủ động khai thác tối đa lợi thế địa lý để mở rộng thị trường. Đặc biệt, Cảng Đồng Nai tập trung vào các tuyến hàng quá cảnh, trong đó Campuchia là một trong những thị trường trọng điểm. Vận chuyển hàng hóa tại Cảng Đồng Nai. Ảnh: N.Liên Kết quả hoạt động kinh doanh hiệu quả của Cảng Đồng Nai thời gian qua có sự hỗ trợ của tỉnh về...

Thanh tra chỉ ra các tồn tại, thiếu sót, vi phạm về đất đai, bảo vệ môi trường của Công ty Chang Shin Việt...

(ĐN) - Chánh thanh tra Sở Tài nguyên và môi trường Nguyễn Nho Nguyên mới đây ký kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật trong bảo vệ môi trường, đất đai và tài nguyên nước đối với Công ty Chang Shin Việt Nam TNHH (gọi tắt Công ty Chang Shin). Kết luận chỉ ra một số tồn tại, thiếu sót trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và đất đai của Công ty Chang Shin cần khắc phục,...

Hứa hẹn thu hút đầu tư từ khu thương mại tự do

Đồng Nai có Sân bay Long Thành (huyện Long Thành), Cảng Phước An (huyện Nhơn Trạch) gần nhau, rất thuận lợi cho phát triển Dự án Khu thương mại tự do (TMTD). Do đó, tỉnh đã đề xuất Chính phủ được triển khai khu TMTD kết nối Sân bay Long Thành và Cảng Phước An. Việc hình thành khu TMTD là để tăng cường thương mại, đầu tư và tạo việc làm bằng cách cung cấp các ưu đãi thông...

Nhanh chóng giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm

Thành phố Biên Hòa đang tập trung hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để phục vụ thi công các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn sau thời gian bị chậm tiến độ kéo dài. Thi công Dự án Xây dựng đường, kè ven sông Đồng Nai. Ảnh: P.Tùng Hiện nay, trong số các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố Biên Hòa, mới chỉ có 2 dự án hoàn thành công...

Bảo Việt Đồng Nai kỷ niệm 60 năm thành lập Bảo hiểm Bảo Việt và 45 năm Bảo Việt Đồng Nai

(ĐN) - Tối 9-1, Công ty Bảo Việt Đồng Nai tổ chức hội nghị tri ân khách hàng - 60 năm Bảo Việt vàng son và 45 năm Bảo Việt Đồng Nai. Tham dự chương trình có Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Cao Cường, lãnh đạo Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt cùng đại diện một số sở, ngành và địa phương. Giám đốc Công ty Bảo Việt Đồng Nai Nguyễn Vũ chia sẻ về lịch...

Quỹ Aquitara Impact Fund 1 của Bỉ muốn đầu tư xử lý chất độc da cam và tái đầu tư tại Đồng Nai

(ĐN)- Chiều 9-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã tiếp Đoàn công tác của Cơ quan Doanh nghiệp vùng Thủ đô Brussels do ông Lê Nguyên Hoàng, đại diện cấp cao Quỹ Aquitara Impact Fund 1, làm trưởng đoàn. Cùng tham dự buổi tiếp đón có lãnh đạo Công an tỉnh, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, các sở, ngành của tỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tiếp và làm việc với đoàn...

Liên danh 3 đơn vị tư vấn Việt Nam – Nhật Bản được chấm giải nhất cuộc thi tuyển ‘Ý tưởng quy hoạch chung...

(ĐN)- Ngày 9-1, Sở Xây dựng cho biết, đã có tờ trình gửi Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt kết quả cuộc thi tuyển “Ý tưởng quy hoạch chung đô thị Sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai và vùng phụ cận”. Phương án của liên danh VIAR-NS-CONINCO gồm 2 đơn vị của Việt Nam và 1 đơn vị tư vấn Nhật Bản được chấm giải nhất cuộc thi tuyển “Ý tưởng quy hoạch chung đô thị Sân...

Phổ biến quy chế và chương trình xúc tiến thương mại năm 2025

(ĐN) - Ngày 9-1, Sở Công thương tổ chức hội nghị phổ biến quy chế Xúc tiến thương mại và chương trình xúc tiến thương mại Đồng Nai năm 2025. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Công thương cùng đại diện các hội/hiệp hội và khá đông các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) trong tỉnh. Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai (Sở...

Tin nổi bật

Tin mới nhất