Powered by Techcity

Hàng Việt và câu chuyện nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu luôn là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp (DN) quan tâm trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay. Hội nhập kinh tế sẽ là cơ hội để các DN, nhất là các DN Việt vốn dễ bị cạnh tranh, mạnh dạn chuyển mình.





Người tiêu dùng chọn mua các loại sản phẩm nước chấm, gia vị của Việt Nam tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. Ảnh: Hải Hà
Người tiêu dùng chọn mua các loại sản phẩm nước chấm, gia vị của Việt Nam tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. Ảnh: Hải Hà

Đặc biệt, khi môi trường, tập quán, thói quen sử dụng các phương tiện truyền thông của người tiêu dùng thay đổi, cũng chính là thời điểm thích hợp nhất để các DN, thương hiệu đem đến những làn gió mới, giá trị mới để ngày càng khẳng định mình.

* Thay đổi để chuyển mình

Việc tạo mới hay thay đổi bộ nhận diện thương hiệu là động thái quan trọng để DN chuẩn bị cho những thay đổi bước ngoặt trong vận hành, thực hiện chiến lược đồng bộ như: chuyển đổi số trong kinh doanh, marketing, nhân sự… Ngoài giá cả, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, các tập đoàn, DN phải tạo ra bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng với ý tưởng cụ thể, khác biệt, vừa dễ nhớ vừa thể hiện được bản sắc riêng và truyền tải giá trị cốt lõi thương hiệu của DN. Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ phát huy tính hiệu quả cao nhất khi nó mang tính đại chúng cao.

Mới đây vào tháng 7, thương hiệu sữa Việt Nam Vinamilk có tuổi đời gần 50 năm đã “thay áo mới” thông qua thiết kế, font chữ, logo, màu sắc mới, tạo ấn tượng lớn với người tiêu dùng trong cả nước. Bộ nhận diện mới sau đó được cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm: website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm. Sự cộng hưởng của những yếu tố trên giúp thương hiệu Vinamilk tối ưu hiệu quả hoạt động, gần gũi hơn với thị trường và tạo trải nghiệm hứng khởi, hiện đại với người dùng.

Chị Châu Ngọc Anh (P.Bửu Long, TP.Biên Hòa) cho biết, chị thường xuyên tham khảo, lựa chọn nhiều sản phẩm tiêu dùng, mỹ phẩm hàng Việt cả ở siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng chuyên doanh… cho đến thị trường trực tuyến. Theo chị, giữa thị trường kinh doanh đa dạng với nhiều nguồn cung nội ngoại nhập, việc nhận diện được một thương hiệu nổi bật so với các thương hiệu cùng phân khúc là vô cùng quan trọng. Điều này giúp các DN, thương hiệu “phủ sóng” rộng rãi, tăng doanh thu bán hàng và mang tính chuyên nghiệp hơn.

“Vừa qua thị trường Việt chứng kiến sự “lột xác” của một thương hiệu sữa gắn liền với tuổi thơ của nhiều người Việt là Vinamilk. Ngoài mang lại sự thú vị, bắt trend (xu hướng) trong cộng đồng mạng, việc “thay áo mới” này còn thể hiện sự nỗ lực tái định vị, đánh dấu bước tiến để thương hiệu Việt lâu đời như Vinamilk hiện đại hóa trải nghiệm, tiếp tục mở rộng sứ mệnh nâng cao chất lượng sản phẩm cho nhiều người tiêu dùng Việt dựa trên việc tiếp nối những giá trị truyền thống” – chị Ngọc Anh chia sẻ.

* Nâng cao tính chuyên nghiệp

DN dù là lớn hay nhỏ, lâu năm hay mới thành lập, bộ nhận diện thương hiệu là chìa khóa cực kỳ quan trọng giúp các khách hàng nhận biết và nhớ về thương hiệu, sản phẩm và DN. Bộ nhận diện thương hiệu cũng là phương tiện giao tiếp giữa khách hàng và DN, giúp tăng năng suất bán hàng và thể hiện tính chuyên nghiệp, hiệu quả.

Việc xây dựng thương hiệu đã khó, việc duy trì và giữ vững thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trên thị trường như hiện nay lại càng khó hơn, đòi hỏi các DN cần chủ động thay đổi tư duy, nắm bắt những cơ hội và tạo ra được dấu ấn riêng trong quá trình hội nhập.




Nhiều chuyên gia cho rằng, nhiều DN địa phương dù đã xác định được chiến lược phát triển nhưng lại thiếu nguồn lực, thiếu vốn để phát triển thương hiệu. Do đó để viết tiếp những câu chuyện thương hiệu thì bên cạnh sự chủ động của DN thì rất cần có thêm các chương trình, cơ chế, chính sách hỗ trợ từ phía Nhà nước, chính quyền địa phương.

Tại Đồng Nai, những năm qua, nhiều thương hiệu hàng hóa đã được người tiêu dùng đón nhận như: Đường Biên Hòa (Công ty CP Đường Biên Hòa), Lothamilk (Công ty CP Lothamilk), Vinacafé (Công ty CP Vinacafé Biên Hòa), Donafoods (Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm), Donagamex (Công ty CP Tổng công ty May Đồng Nai), Donasa (Công ty CP Sơn Đồng Nai), Bibica (Công ty CP Bibica), GCfood (Công ty CP Thực phẩm G.C), Casumina, Ắc quy Đồng Nai, Nam Long, Ca cao Trọng Đức…

Giám đốc Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức (H.Định Quán) Đặng Tường Khanh cho hay, công ty luôn quan tâm tới việc phát triển những giá trị thương hiệu theo hướng chuyên nghiệp, tích cực mở rộng các kênh quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh kết nối giao thương, phát triển các kênh tiếp thị, góp phần nâng cao tính nhận diện về thương hiệu đến với người tiêu dùng.

Đại diện nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh cho hay, hàng Việt đã dần có sự thích nghi với nhu cầu thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Trong đó, nhiều DN trong nước đã chú trọng nhiều hơn tới bộ nhận diện thương hiệu, tăng cường các kênh tiếp thị, chương trình khuyến mãi, chuỗi sự kiện truyền thông để mở rộng “độ phủ” thương hiệu đến người tiêu dùng nhiều hơn. 

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh (Ban Chỉ đạo 264 tỉnh) Vũ Đình Trung nhấn mạnh, qua nhiều cuộc khảo sát người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, vấn đề thương hiệu, uy tín của sản phẩm là một trong những yếu tố tác động đến tâm lý mua sắm của người tiêu dùng. Trong thời gian tới, các thành viên Ban Chỉ đạo 264 tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Trong đó, đẩy mạnh các hoạt động thông tin về các sản phẩm, thương hiệu Việt uy tín, đưa các sản phẩm hàng Việt chất lượng, sản phẩm địa phương tiêu biểu, nổi bật đến gần với người tiêu dùng trong tỉnh.

Hoàng Hải

.

Nguồn

Cùng chủ đề

Hợp tác chia sẻ kinh nghiệm hoạt động về xây dựng tòa soạn điện tử

Tại buổi làm việc, nhà báo Đào Văn Tuấn, Tổng biên tập Báo Đồng Nai đã thông tin sơ lược về tổ chức bộ máy, tình hình hoạt động, quy trình tổ chức nghiệp vụ của Báo Đồng Nai. Cùng với thường xuyên nâng cao chất lượng nội dung, hình thức báo in, Báo Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh phát triển báo điện tử trong việc sản xuất các sản phẩm báo chí đa phương tiện như truyền hình...

Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai hứa hẹn hấp dẫn

Ngày 2.8, Báo Đồng Nai phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Nai tổ chức họp báo giới thiệu về giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 20. Giải bóng đá nhi đồng lần thứ 20 (năm 2024) sẽ diễn ra từ ngày 8.8 – 14.8 Phát biểu tại buổi họp báo, ông Đào Văn Tuấn, Tổng biên tập Báo Đồng Nai cho biết đây là giải bóng đá truyền thống cấp tỉnh, có sức thu hút cao trong...

Ngập cục bộ trên đường chuyên dùng vào cụm mỏ đá Tân Cang

(ĐN) - Chiều 14-8, do cơn mưa kéo dài, một phần đường chuyên dùng vào cụm mỏ đá Tân Cang, thuộc P.Phước Tân (TP.Biên Hòa) xuất hiện tình trạng ngập cục bộ. Các phương tiện qua lại khó khăn khi đường chuyên dùng vào cụm mỏ đá Tân Cang bị ngập. Ảnh: CTV Theo một số tài xế lưu thông trên tuyến đường này, đoạn đường ngập dài khoảng 300m (từ trạm thu phí trên đường chuyên dùng ra quốc lộ 51)...

Dạo quanh thị trường 15-8-2023

  Hôm nay 15-8, giá heo hơi của Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP – Chi nhánh 2 tại Đồng Nai, giảm 1.000 đồng/kg (từ 58.500 xuống 57.500). Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới bắt đầu hồi phục, tăng nhẹ. Trong khi đó, giá vàng trong nước đứng ở mức cao. Giá vàng miếng tại Biên Hòa cũng tăng 100 ngàn đồng/lượng cả chiều mua vào và bán ra. Mua vào 67,000 triệu đồng/lượng, bán ra...

Đình chỉ hoạt động cơ sở nha khoa không có giấy phép

(ĐN) - Chiều 14-8, UBND TP.Biên Hòa, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đồng thời đình chỉ hoạt động đối với cơ sở Nha khoa SUN (đường Đồng Khởi, P.Tân Phong, TP.Biên Hòa), vì không có giấy phép hoạt động theo quy định. Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đồng thời đình chỉ hoạt động đối với cơ sở Nha khoa SUN Cụ thể, UBND TP.Biên Hòa ban hành quyết định xử phạt vi...

Cùng tác giả

Lương tăng, giá cả hàng hóa cũng tăng theo

Từ ngày 1-7, Chính phủ đã điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng. Bên cạnh niềm vui lương tăng, nhiều người tiêu dùng lo giá cả các loại hàng hóa “té nước theo mưa” mà tăng giá theo. Người tiêu dùng chọn mua các loại rau củ quả tại chợ Biên Hòa. Ảnh: HẢI QUÂN Thực tế nhiều năm nay, phản ứng thông thường của thị trường là lương tăng thì giá cũng tăng...

Bất ngờ tiền thưởng ‘khủng’ của Nguyễn Thùy Linh tại giải cầu lông Trung Quốc mở rộng

Giải cầu lông Trung Quốc mở rộng 2024 diễn ra từ ngày 17 đến 22.9 mà Nguyễn Thùy Linh góp mặt tranh tài tại Thường Châu nằm trong hệ thống BWF Tour Super 1.000. Giải đấu này danh giá khi lần đầu có tổng giải thưởng lên tới 2 triệu USD (gần 50 tỉ đồng), tức gấp 20 lần so với tổng giải thưởng của giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2024 mới kết thúc cách đây 4...

Đoàn cán bộ cấp cao của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào thăm và làm việc tại Đồng Nai

(ĐN)- Ngày 18-9, Đoàn cán bộ cấp cao của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào do thiếu tướng Xẻng-mạ-nị-phon Khăm-mạ-ni, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Lào làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Đồng Nai. Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường trao đổi tại buổi làm việc. Ảnh: Bùi Cúc Đón tiếp và làm việc với đoàn có Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại...

Hàng xuất khẩu chịu thêm nhiều rào cản

Hiện các nước phát triển như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, khu vực châu Âu... đã đặt thêm hàng rào kỹ thuật với hàng hóa nhập khẩu. Cụ thể, hàng hóa sản xuất theo hướng bền vững, ít phát thải và đảm bảo các yêu cầu khác về sử dụng lao động, nhà xưởng, tỷ lệ sử dụng nguyên liệu tái chế... Vấn đề này đòi hỏi các doanh nghiệp (DN) phải xây dựng được chuỗi sản xuất xanh, kiểm...

Nhu cầu từ các thị trường, giá tiêu nội địa điều chỉnh giảm

Dự báo giá tiêu 17/9/2024: Giá tiêu liên tục tăng cao do nhu cầu thị trường vẫn ở mức cao Dự báo giá tiêu 18/9/2024: Giá tiêu sẽ khó có đợt tăng mạnh như hồi đầu năm Dự báo giá tiêu ngày 19/9/2024 tiếp đà giảm mạnh. So với cùng kỳ năm trước, giá tiêu nội địa đang cao hơn rất nhiều, đây là tiền đề cho nông dân các địa phương tự tin mở rộng diện tích, nhằm giúp...

Cùng chuyên mục

Lương tăng, giá cả hàng hóa cũng tăng theo

Từ ngày 1-7, Chính phủ đã điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng. Bên cạnh niềm vui lương tăng, nhiều người tiêu dùng lo giá cả các loại hàng hóa “té nước theo mưa” mà tăng giá theo. Người tiêu dùng chọn mua các loại rau củ quả tại chợ Biên Hòa. Ảnh: HẢI QUÂN Thực tế nhiều năm nay, phản ứng thông thường của thị trường là lương tăng thì giá cũng tăng...

Hàng xuất khẩu chịu thêm nhiều rào cản

Hiện các nước phát triển như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, khu vực châu Âu... đã đặt thêm hàng rào kỹ thuật với hàng hóa nhập khẩu. Cụ thể, hàng hóa sản xuất theo hướng bền vững, ít phát thải và đảm bảo các yêu cầu khác về sử dụng lao động, nhà xưởng, tỷ lệ sử dụng nguyên liệu tái chế... Vấn đề này đòi hỏi các doanh nghiệp (DN) phải xây dựng được chuỗi sản xuất xanh, kiểm...

Không nên chậm trễ trong sản xuất nông nghiệp xanh

Là tỉnh công nghiệp nhưng Đồng Nai vẫn còn gần 280 ngàn hécta đất sản xuất nông nghiệp; trong đó bao gồm diện tích trồng cây lâu năm và cây hàng năm. Vì thế, mỗi năm tỉnh cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước trên 1 triệu tấn nông sản. Sản phẩm nông nghiệp của Đồng Nai đa số tiêu thụ tại thị trường nội địa, số lượng xuất khẩu chưa lớn. Do đó, đầu ra của sản...

Đồng Nai tháo gỡ vướng mắc cho hơn 130 dự án bất động sản đang triển khai

(ĐN) - Ngày 18-9, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức làm việc với Sở Xây dựng liên quan đến các nội dung: chỉnh trang đô thị, phát triển nhà ở xã hội và thị trường bất động sản, nhân lực ngành xây dựng, nhiệm vụ của Sở Xây dựng trong thực hiện Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh). Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận...

Xuân Lộc chủ động phương án đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống ven sông La Ngà

Sau khi Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai cảnh báo khu vực sông La Ngà, đoạn từ thượng lưu đến địa bàn các huyện: Tân Phú, Định Quán có khả năng xảy ra lũ. Do đó, huyện Xuân Lộc đã chủ động có các phương án đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống ven sông La Ngà. Công an xã Xuân Bắc cắm biển cảnh báo nguy hiểm khu vực nguy cơ xảy ra lũ ven sông...

Cục Thuế Đồng Nai quyên góp 345 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiên tai các tỉnh phía Bắc

(ĐN)- Cục Thuế Đồng Nai cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cục Thuế tỉnh đã quyên góp, ủng hộ 345 triệu đồng. Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh trao 200 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ảnh: Q.N Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh cho biết, với tinh...

Chung tay Vì một Việt Nam xanh

Để đạt mục tiêu trồng 20 triệu cây xanh hưởng ứng Chương trình Trồng một tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ trong giai đoạn 2021-2025, các địa phương của Đồng Nai đã gắn phong trào này với thực hiện tiêu chí về diện tích cây xanh trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Qua đó, chương trình đã huy động được nhiều nguồn lực cùng tham gia. Người dân tham gia trồng rừng...

Tháo gỡ khó khăn cho 3 dự án giao thông kết nối Sân bay Long Thành

Các dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh 769, 773 và đầu tư xây dựng mới đường tỉnh 770B là những dự án quan trọng của tỉnh trong việc kết nối các địa phương với Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành, nhằm lan tỏa động lực phát triển. Tuy nhiên, thời gian qua, việc triển khai thực hiện các dự án này gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Tuyến đường tỉnh 769 đoạn qua khu...

Nhiều vướng mắc trong bán “đất vàng”

Cuối năm 2022, HĐND tỉnh ban hành nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Trong đó đề ra mục tiêu nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất (gọi tắt đấu giá đất) là 45 ngàn tỷ đồng. Đã qua 2/3 chặng đường nhưng việc tổ chức đấu giá đất vẫn rất khó khăn. Khu đất rạp hát Lido cũ nằm trong danh sách các khu đất đấu giá năm 2024. Đây là...

Hơn 2 tỷ đồng thực hiện lập quy hoạch phân khu xây dựng

Theo UBND tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai đang thực hiện thủ tục liên quan đến công tác đấu thầu để thực hiện các bước tiếp theo của nhiệm vụ lập quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Long Đức 3 (huyện Long Thành). Dự kiến các công tác liên quan sẽ hoàn thành để triển khai dự án vào cuối năm 2025. Trước đó, UBND tỉnh đã có các quyết...

Tin nổi bật

Tin mới nhất