Ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GTVT Long An cho biết, lãnh đạo TP.HCM đã thống nhất quan điểm điều chỉnh hướng tuyến Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua Long An.
Cụ thể, tuyến Vành đai 4 qua Long An sẽ được điều chỉnh theo hướng có lợi nhất, nhất là việc tránh đi qua khu dân cư đông đúc, giảm chi phí thực hiện dự án. Hiện Long An đang thực hiện các bước làm thủ tục hồ sơ dự án đường Vành đai 4.
Sở GTVT Long An cũng đã có báo cáo Bộ GTVT về việc điều chỉnh đoạn đường từ nút giao ở thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa xuống gần nút giao cao tốc TP.HCM – Trung Lương thuộc địa bàn huyện Bến Lức.
Tuyến đường sau khi điều chỉnh sẽ dài thêm 5,4km so với quy hoạch cũ, nâng tuyến đường đoạn qua Long An lên 74,5km. Như vậy, cộng thêm 3,8km đoạn qua TP.HCM để kết trục Bắc – Nam thì toàn tuyến sẽ là trên 78km.
Trước đó, Thường trực UBND tỉnh Long An đã thống nhất dự án sẽ chọn thiết kế mặt cắt ngang rộng 25,5m để đồng bộ với các tỉnh, thành trên tuyến là Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP.HCM.
Đồng thời, chọn phương án đầu tư vành đai 4 TP.HCM qua Long An thành đường cao tốc, tốc độ 100km/h, 4 làn xe hoàn chỉnh, nền đường 25,5m, cầu bố trí hai đơn nguyên, mỗi đơn nguyên 12,25m.
Vị trí trạm dừng nghỉ của dự án được chọn nằm trên địa bàn huyện Đức Huệ với diện tích khoảng 10ha. Trong đó, trạm dừng chân khoảng 1ha, phần còn lại quy hoạch kết hợp xây dựng các khu thương mại, dịch vụ…