Ngày 30/12, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã làm việc với đơn vị tư vấn và các sở ngành, ban liên quan để nghe báo cáo tiến độ thực hiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng cầu thay phà Cát Lái theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT.
Theo đơn vị tư vấn, dự án cầu Cát Lái có điểm đầu nằm trên đường Nguyễn Thị Định, cách nút giao Mỹ Thủy, thành phố Thủ Đức, TP.HCM khoảng 400m. Điểm cuối dự án kết nối vào đường cao tốc Bến Lức – Long Thành trên địa bàn huyện Nhơn Trạch. Tổng chiều dài tuyến nghiên cứu hơn 11,3km, quy mô mặt cắt ngang gồm 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.
Đối với phần hướng tuyến đường dẫn cầu Cát Lái trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, quá trình triển khai lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, hướng tuyến dự án theo quy hoạch có sự chồng lấn của một số dự án, khu di tích lịch sử quốc gia với chỉ giới xây dựng tuyến đường.
Trong đó, với trường hợp chồng lấn quy hoạch giữa tuyến đường với khu dân cư Tân Phú Hữu, khu dân cư sinh thái và nhà vườn Sen Việt, đơn vị tư vấn đề xuất phương án sẽ điều chỉnh cục bộ quy hoạch. Với phần diện tích chồng lấn giữa tuyến đường với khu vực bảo vệ di tích thảm sát Giồng Sắn, đơn vị tư vấn đưa ra các phương án xây dựng cầu cạn trên cao, xây dựng hầm chui và điều chỉnh nắn tuyến qua khu vực này. Qua phân tích các yếu tố liên quan, đơn vị tư vấn kiến nghị lựa chọn phương án điều chỉnh hướng tuyến qua khu vực bảo vệ di tích địa điểm vụ thảm sát Giồng Sắn.
Cụ thể, phương án được kiến nghị lựa chọn là tuyến điều chỉnh về phía Tây của tuyến quy hoạch, cơ bản bám theo hướng tuyến quy hoạch.
Kết luận buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với phương án điều chỉnh hướng tuyến mà đơn vị tư vấn đề xuất lựa chọn.
Đồng thời, đề nghị đơn vị tư vấn phối hợp với Sở Xây dựng, huyện Nhơn Trạch tiếp tục khảo sát để hoàn thiện phương án điều chỉnh hướng tuyến vừa tránh được khu vực bảo vệ di tích địa điểm vụ thảm sát Giồng Sắn cũng như hệ thống lưới điện trong khu vực.