Hôm nay (3-2, tức mùng 6 Tết), đa số các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn Đồng Nai sẽ quay trở lại sản xuất, kinh doanh sau kỳ nghỉ Tết để phục vụ cho các kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2025. Đại diện các DN cho hay, họ đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để gặt hái được thành công trong mùa sản xuất tiếp theo.
Sản xuất tại nhà máy của Công ty CP Thực phẩm G.C dịp trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Ảnh:V.Thế |
Từ đầu năm 2025, Đồng Nai đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ DN, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cải thiện môi trường kinh doanh với mục tiêu phát triển công nghiệp, sản xuất kinh doanh theo hướng xanh và thân thiện môi trường.
Tâm thế sẵn sàng
Tại Công ty CP Thực phẩm GC (Khu công nghiệp Hố Nai, huyện Trảng Bom), sau Tết Nguyên đán 2025, tất cả nhà máy của công ty sẽ trở lại sản xuất từ ngày 3-2 và tập trung vào việc đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu đầu năm.
Theo ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT công ty, năm vừa qua, doanh thu thuần của DN đạt 572 tỷ đồng, với tốc độ tăng trưởng kép trong 5 năm qua là 28,5%. Sản phẩm của DN đã xuất khẩu đến 22 quốc gia, trong đó 9% tới Nhật Bản và 8% tới Hàn Quốc. Năm 2024, DN đã nhận được các giải thưởng lớn như: Giải thưởng Chất lượng quốc gia; Sao Vàng Đất Việt 2024, Thương hiệu quốc gia, cùng các chứng nhận khác. Ngoài sản xuất kinh doanh, DN cũng rất quan tâm đến các hoạt động xã hội.
Tương tự, với Công ty CP Chien You Việt Nam (Khu công nghiệp Biên Hòa 2), Tổng giám đốc công ty Hà Ngọc Dũng chia sẻ, DN vừa trải qua một năm đầy nỗ lực và ghi nhận những thành công. Bên cạnh việc cung ứng sản phẩm sơ-mi rơ-moóc chất lượng để phục vụ nhu cầu vận tải hàng hóa của các DN, Chien You Việt Nam đã đẩy mạnh sản xuất sản phẩm mới là lá mạ kẽm nhúng nóng để cung cấp cho các dự án lớn trên địa bàn tỉnh. Bởi hiện nay, Đồng Nai đang tập trung xây dựng hạ tầng cơ bản, trong đó sản phẩm của công ty đã cung ứng được cho Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đối với Cảng Đồng Nai, là đơn vị đặc thù nên cảng vẫn hoạt động xuyên Tết nhằm hỗ trợ những DN có nhu cầu xuất – nhập khẩu hàng hóa. Cảng luôn bố trí cán bộ, nhân viên trực và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, bình quân mỗi ca trực có khoảng 25-30 cán bộ, nhân viên quản lý, điều hành. Theo kế hoạch, lượng hàng trong tháng 1-2025 là 126 ngàn container và đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ; riêng những ngày Tết vừa qua, mỗi ngày có khoảng 700-1.000 container được thông thương qua cảng.
Hầu hết các DN đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để tăng tốc cho mục tiêu của năm. Giám đốc Truyền thông và đối ngoại Công ty TNHH Nestlé Việt Nam Khuất Quang Hưng cho biết, Nestlé Việt Nam là DN tiên phong trong chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến nhằm tạo ra những giá trị bền vững, góp phần nâng tầm cho hạt cà phê của người nông dân. Thời gian tới, Nestlé Việt Nam xác định tiếp tục phát triển bền vững với tôn chỉ tạo ra những giá trị chung, đồng thời triển khai các hoạt động nhằm thúc đẩy thực hành bền vững trong cộng đồng DN, hướng tới đạt mục tiêu net zero vào năm 2050 theo chủ trương chung của Chính phủ.
Và những khát vọng mới
Từ những thành quả tích lũy các năm qua, nhiều DN cũng có kế hoạch sản xuất mới với khát vọng lớn hơn.
Công ty CP Thực phẩm GC đang trong lộ trình tăng diện tích vùng trồng nha đam lên 500 hécta và phát triển cánh đồng mẫu lớn ứng dụng công nghệ cao. Năm 2025, DN đặt mục tiêu doanh thu thuần 716 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 103 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 80 tỷ đồng, với tăng trưởng kép dự kiến trên 30%. Công ty sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, mở rộng xuất khẩu và phát triển danh mục sản phẩm đa dạng, sản phẩm mới từ nha đam, thạch dừa và táo sấy; đồng thời, mở rộng vào lĩnh vực hóa mỹ phẩm từ nha đam.
Trong khi đó, là một trong những tập đoàn sản xuất nhựa tổng hợp lớn nhất Trung Quốc, trong dịp Tết Nguyên đán, Tập đoàn Kingfa vẫn tất bật hoàn thành hệ thống dây chuyền sản xuất để chính thức đi vào hoạt động trong tháng 3-2025. Tổng giám đốc Công ty TNHH Kingfa Science & Technology Việt Nam (Kingfa Việt Nam, huyện Long Thành) Bo Jingen chia sẻ, thời gian qua, Kingfa Việt Nam nhận được sự hỗ trợ lớn từ lãnh đạo tỉnh cũng như các sở, ban, ngành. Hiện 6 chuyền sản xuất đã hoàn thành lắp đặt để chuẩn bị đi vào vận hành và sản xuất. Chiến lược phát triển Kingfa Việt Nam là sẽ trở thành trung tâm của Tập đoàn Kingfa tại khu vực Đông Nam Á.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Minh Dũng khẳng định, Đồng Nai phát triển kinh tế mũi nhọn là công nghiệp và lãnh đạo tỉnh rất quan tâm tới DN. Tỉnh sẵn sàng đồng hành, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để DN ngày càng phát triển, lớn mạnh tại Đồng Nai. Chiến lược của Đồng Nai là chuyển dịch phát triển công nghiệp theo hướng xanh, sạch, thân thiện môi trường nên địa phương hy vọng DN sẽ cùng chung ý tưởng và kết nối với các cơ quan có liên quan của tỉnh để hiện thực hóa nỗ lực này.
Ngọc Liên – Vương Thế
Nguồn: https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202502/doanh-nghiep-tro-lai-san-xuat-sau-tet-nguyen-dan-2025-acd48ce/