Dịp Tết Nguyên đán 2025 vừa qua, cùng với việc đảm bảo cung ứng điện cho các hoạt động, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (Điện lực Đồng Nai) còn có việc làm rất ý nghĩa là thay mới hệ thống điện cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; thực hiện Dự án Thắp sáng đường quê; tặng quà cho gia đình chính sách…
Điện lực Trị An thay thế thiết bị điện trong nhà cho hộ nghèo tại xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu). Ảnh:H.Lộc |
Đây là các hoạt động tri ân khách hàng của ngành điện nhân dịp Tết đến, Xuân về.
40 hộ nghèo có hệ thống điện mới
Hơn 10 năm gắn bó với căn nhà tình thương do mạnh thường quân hỗ trợ, bà Đỗ Thị Yến (ngụ ấp 1, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu) mỗi tháng chỉ trả khoảng 20 ngàn đồng tiền điện; phần vì gia đình bà thuộc diện hộ nghèo được hỗ trợ tiền, phần vì nhà không có nhiều thiết bị điện để dùng. Mới đây, khi được Điện lực Trị An (thuộc Điện lực Đồng Nai) thay mới hệ thống điện trong nhà, bà Yến dự định mua thêm chiếc quạt máy, nồi cơm điện.
Bà Yến tâm sự, từ trước đến nay, bà sử dụng công tắc hở, đường dây lòng thòng khá nguy hiểm nhưng nhà nghèo, neo đơn không có điều kiện thay thế, sửa chữa. Vừa qua, gia đình bà được Điện lực Trị An thay mới đường dây, bảng điện, công tắc, cầu dao, bóng đèn… nên bà rất mừng.
Ông Nguyễn Văn Quý, Tổ Điện kế, Phòng Kinh doanh Điện lực Trị An, chia sẻ cứ mỗi dịp cuối năm, điện lực lại rà soát, chọn những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ thay miễn phí thiết bị điện trong nhà. Niềm vui của người dân khi được sử dụng thiết bị điện mới, an toàn là động lực để anh em điện lực làm việc.
“Bà con vui, chúng tôi cũng vui. Đó là động lực, là sự chia sẻ của điện lực với bà con, nhất là những hộ còn khó khăn” – ông Quý cho hay.
Dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Điện lực Đồng Nai đã chi gần 600 triệu đồng để thay thế thiết bị cho 40 hộ gia đình, thực hiện 3 dự án Thắp sáng đường quê, tặng quà hơn 130 khách hàng tham gia điều chỉnh phụ tải điện…
Không chỉ nhà bà Yến, dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ vừa qua, 40 hộ dân thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách được ngành điện hỗ trợ thay mới miễn phí thiết bị điện trong nhà.
Theo Phó giám đốc Điện lực Đồng Nai Trần Thế Du, tri ân khách hàng là hoạt động thường niên của điện lực mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Trong khoảng thời gian từ tháng 11-2024 đến tháng 1-2025, Điện lực Đồng Nai đã triển khai nhiều hoạt động tri ân đến người dân, doanh nghiệp. Trong đó gồm: vệ sinh công nghiệp trạm biến áp cho một số khách hàng, tổ chức hội nghị để lắng nghe ý kiến phản ánh của người dùng điện, tặng quà khách hàng đã tích cực tham gia điều chỉnh phụ tải trong cao điểm cung ứng điện, sửa chữa và chỉnh trang đường dây sau công tơ cho hộ nghèo, gia đình chính sách…
Những hoạt động này thể hiện sự trân trọng, ghi nhận của điện lực đối với khách hàng của mình; đồng thời, giúp khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả hơn.
Thắp sáng nhiều tuyến đường
Thực hiện các công trình thắp sáng đường quê theo mong muốn của địa phương cũng là hoạt động tri ân khách hàng của ngành điện. Theo đó, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, các đơn vị thuộc Điện lực Đồng Nai đã thực hiện 3 dự án Thắp sáng đường quê.
Trưởng khu phố Nhị Hòa (phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa) Nguyễn Thiện Quốc Thắng cho biết, từ trước đến nay, điện thắp sáng trong ngõ của khu phố khá ít. Khi biết Điện lực Biên Hòa bỏ chi phí mua 600m dây điện, 23 bóng đèn led và cử 14 nhân công thi công đường điện chiếu sáng cho khu phố, bà con rất mừng, chủ động chặt cây vướng ra đường.
“Có hệ thống điện chiếu sáng ngay trước Tết Nguyên đán, bà con rất vui. Từ nay, việc đi lại vào buổi tối, nhất là các em học sinh đi học thêm về, sẽ an toàn hơn” – ông Quốc Thắng cho biết.
Cũng được Điện lực Biên Hòa hỗ trợ đầu tư đường điện chiếu sáng, ông Nguyễn Trọng Hoàn, người dân ở tổ 16A, khu phố An Hòa, phường Hóa An, cho hay trước đây, khu phố có gắn đèn đường nhưng số lượng bóng đèn ít, không khắp tổ và không đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn của ngành điện. Cuối năm qua, khu phố đã làm đơn kiến nghị và được điện lực hỗ trợ gần 600m dây, 18 bóng đèn led, thi công lắp đặt luôn. Có hệ thống chiếu sáng, việc đi lại sẽ thuận lợi hơn, an ninh trật tự được đảm bảo hơn.
Bên cạnh những hoạt động cụ thể nói trên, thời gian qua, điện lực đẩy mạnh hướng dẫn, tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt và sản xuất thông qua các kênh: hội nghị trực tiếp, tư vấn qua tổng đài chăm sóc khách hàng, thông báo qua app…; biểu dương các điển hình tham gia chương trình tiết kiệm điện.
Giám đốc Điện lực Đồng Nai Trương Đình Quốc cho biết, năm qua, ngành điện đảm bảo điện phục vụ các hoạt động phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn. Các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn thực hành sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cũng ngày một thiết thực với khách hàng và cộng đồng.
Liên quan đến hoạt động tri ân và chăm sóc khách hàng, năm 2025, điện lực tiếp tục tập trung hỗ trợ, giúp đỡ người dân, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất và kinh doanh dịch vụ trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Hoàng Lộc
Nguồn: https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202502/dem-niem-vui-anh-sang-den-nhieu-gia-dinh-876568c/