Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đã đến dự lễ khai giảng tại Trường trung học cơ sở Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa.
Thầy giáo Nguyễn Thành Vinh, Hiệu trưởng Trường trung học cơ sở Hiệp Hòa cho biết, năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh đạt loại khá, giỏi chiếm hơn 76%; xếp loại hạnh kiểm khá và tốt đạt 99,9%. Ngoài ra, nhiều học sinh nhà trường đạt thành tích cao tại các giải cấp thành phố, cấp tỉnh. Trong năm học, có 6 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Trong năm học 2024-2025, Trường trung học cơ sở Hiệp Hòa có hơn 700 học sinh, trong đó có 196 học sinh lớp 6.
Nghi thức đón học sinh lớp 6 tại Trường trung học cơ sở Hiệp Hòa. |
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai, năm học 2024 – 2025 toàn tỉnh có hơn 750 nghìn học sinh các cấp, so với năm học trước, tăng hơn 17 nghìn học sinh, tập trung chủ yếu ở cấp học mầm non, trung học cơ sở và trung học phổ thông.
Trong năm học này, có 56 dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng với khoảng 917 phòng học, phòng bộ môn được đầu tư mới, tổng kinh phí thực hiện khoảng 2.193 tỷ đồng.
Cùng với tiếp tục quan tâm, ưu tiên đầu tư ngân sách nhà nước cho lĩnh vực giáo dục, tỉnh Đồng Nai tiếp tục chú trọng thực hiện các giải pháp thu hút xã hội giáo giáo dục để chăm lo sự nghiệp trồng người.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cùng Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trương Thị Kim Huệ thăm một lớp học sau lễ khai giảng. |
Qua đó, bảo đảm hệ thống trường, lớp phục vụ nhu cầu học sinh trên địa bàn, nhất với các địa bàn tập trung nhiều khu công nghiệp, có lượng người nhập cư đông như thành phố Biên Hòa, huyện Trảng Bom, Nhơn Trạch…
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chúc mừng Lễ khai giảng tại Trường trung học phổ thông Phước Thiền. |
Trước thềm năm học mới, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức yêu cầu ngành giáo dục tiếp tục chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, với phương châm “Lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm; thầy cô giáo là động lực; nhà trường làm bệ đỡ; gia đình là điểm tựa; xã hội là nền tảng”.
Cùng với đó, xây dựng chế độ đãi ngộ đối với đội ngũ giáo viên phù hợp; nghiên cứu mô hình bán trú của các địa phương để xây dựng đề án, lộ trình bán trú cho học sinh trên trên địa bàn tỉnh.