Powered by Techcity

Chạy đua trong đào tạo nhân lực

Theo kế hoạch, Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1 sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác trong tháng 9-2026. Khi đó, Sân bay Long Thành giai đoạn 1 cần số lượng rất lớn nhân lực để vận hành.





Công nhân thi công dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1. Ảnh: P.Tùng
Công nhân thi công dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1. Ảnh: P.Tùng

Quỹ thời gian đến thời điểm Sân bay Long Thành giai đoạn 1 đưa vào khai thác là không còn nhiều. Do đó, việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho “siêu” sân bay này đòi hỏi phải có sự bứt tốc.

Cần gần 14 ngàn người tham gia vận hành sân bay

Theo ông Nguyễn Xuân Phong, Trưởng ban chuẩn bị khai thác Sân bay Long Thành thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), với tiến độ đề ra và thực tế thi công trên công trường, Sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ vận hành thử nghiệm vào tháng 6-2026 và chính thức khai thác tháng 9-2026.

Với định hướng trở thành trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế, Sân bay Long Thành được thiết kế với các công nghệ tiên tiến nhất để bảo đảm an toàn hoạt động bay, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách theo tiêu chuẩn của các cảng hàng không hàng đầu trong khu vực, chất lượng dịch vụ hàng không đạt tiêu chuẩn cao nhất của thế giới. Với nền tảng công nghệ 4.0, Sân bay Long Thành sẽ là một cảng hàng không thông minh, hiệu quả trong vận hành và khai thác (Smart Airport), đáp ứng các tiêu chuẩn sinh thái về bảo vệ môi trường (Eco Airport) và phù hợp với xu hướng chung về phát triển bền vững (Sustainable Development) đang được áp dụng cho các cảng hàng không mới, hiện đại trên thế giới.

Cũng theo ông Phong, cảng hàng không trung chuyển quốc tế là công trình cấp kỹ thuật cao nhất trong hệ thống hàng không dân dụng, với quy mô hiện đại, năng lực vận tải lớn và tính chất phức tạp do có sự tham gia của rất nhiều tổ chức đơn vị như: hãng hàng không, công ty phục vụ mặt đất… Cho nên, bên cạnh công tác đầu tư xây dựng, công tác vận hành khai thác nhằm tích hợp đầy đủ cơ sở hạ tầng, hệ thống công nghệ thì quy trình quy chuẩn và nguồn nhân lực  đóng vai trò then chốt trong việc quyết định tính hiệu quả cũng như đảm bảo mục tiêu đầu tư của dự án. Chính vì vậy, công tác vận hành khai thác cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, chuyên nghiệp và bài bản.

Theo ACV, trước khi vận hành, Sân bay Long Thành giai đoạn 1 phải có đầy đủ nguồn nhân lực để chạy toàn bộ hệ thống, bao gồm: đội ngũ công chức, viên chức thuộc bộ máy cơ quan quản lý nhà nước, nhân lực các doanh nghiệp hàng không và nhiều ngành nghề phi hàng không.

Giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, năm 2020, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Lao động, thương binh và xã hội chủ động làm việc với Cục Hàng không Việt Nam về nhu cầu nhân lực phục vụ cho dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1. Sau đó, Cục Hàng không Việt Nam đã cung cấp số liệu dự báo nhu cầu nhân sự và lao động làm việc trong khu vực Sân bay Long Thành giai đoạn 1 là gần 14 ngàn người. 

Theo Sở Lao, động thương binh và xã hội, thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND huyện Long Thành tổ chức các hoạt động về tuyên truyền cung cấp các thông tin như: tiêu chuẩn, ngành nghề, nơi đào tạo và nhu cầu tuyển dụng lao động phục vụ Sân bay Long Thành.

Đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao

Theo ACV, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, song song với công tác đầu tư xây dựng, ACV đã nghiên cứu các mô hình quản lý, khai thác để kịp thời đề xuất, xây dựng mô hình tổ chức phù hợp với công tác chuẩn bị và tổ chức vận hành, khai thác Sân bay Long Thành. “Năm 2022, ACV đã tổ chức nhiều hội nghị với các sân bay quốc tế trung chuyển lớn tại châu Á cũng như trên thế giới là: Sân bay Incheon (Hàn Quốc), Sân bay Changi (Singapore) và Sân bay Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) để trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác đầu tư, vận hành và khai thác cảng hàng không trung chuyển quốc tế” – ông Nguyễn Xuân Phong cho biết.

Kinh nghiệm triển khai các sân bay trung chuyển quốc tế cho thấy, để đảm bảo các sân bay được đưa vào vận hành thống nhất, đồng bộ, liên tục và hiệu quả thì công tác tổ chức và chuẩn bị cho vận hành khai thác Sân bay Long Thành cần được triển khai từ xa, từ sớm và đồng bộ, song song với công tác đầu tư xây dựng.

Đại diện ACV cũng cho biết, theo kế hoạch, ACV sẽ thành lập chi nhánh Sân bay Long Thành nhằm thực hiện vai trò và trách nhiệm của người khai thác sân bay theo quy định của pháp luật và chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở hạ tầng, hệ thống, công nghệ, quy trình quy chuẩn, đặc biệt là nguồn nhân lực cho quản lý, vận hành khai thác Sân bay Long Thành. Cụ thể, chi nhánh Sân bay Long Thành sẽ thực hiện các công tác tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện nguồn nhân lực về công tác bảo trì, bảo dưỡng và vận hành khai thác các kết cấu hạ tầng sân bay, hệ thống công nghệ và quy trình khai thác. Nguồn nhân lực sẽ sớm được tiếp cận các công nghệ hiện đại trong dây chuyền hàng không để đảm bảo chất lượng trong công tác bảo trì, bảo dưỡng và vận hành khi sân bay được đưa vào khai thác.





Công nhân thi công đường băng Sân bay Long Thành giai đoạn 1.
Công nhân thi công đường băng Sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Cũng theo ACV, về nhu cầu nguồn nhân lực, theo tính toán sơ bộ (chưa tính nguồn nhân lực phục vụ các cơ quan quản lý nhà nước), chi nhánh Sân bay Long Thành (thuộc ACV) cần khoảng 2 ngàn lao động; trung tâm kiểm soát tiếp cận tại sân bay (trực thuộc chi nhánh Công ty Quản lý bay miền Nam) cần 250 lao động.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Công ty cổ phần Hàng không Vietjet cần khoảng 200 lao động; các hãng hàng không nước ngoài (chặng bay trên 1 ngàn km tính từ Sân bay Long Thành) cần khoảng 100 lao động.

Các công ty phục vụ mặt đất (Ground handling) cần khoảng 2 ngàn lao động; các công ty hàng hóa hàng không (Cargo handling) cần 500 lao động; Công ty cung cấp xăng dầu hàng không (Aviation fuel company) cần 500 lao động; các đơn vị cung cấp suất ăn hàng không (Catering company) cần 200 lao động; các công ty bảo dưỡng tàu bay cần 750 lao động.

Cùng với đó, các công ty được nhượng quyền kinh doanh tại Sân bay Long Thành như: bán hàng miễn thuế, khách sạn hàng không, bán hàng lưu niệm, ăn uống, đổi tiền, kinh doanh vận tải… Các doanh nghiệp được thuê thực hiện một số dịch vụ tại sân bay như: chăm sóc cây xanh, cảnh quan; dịch vụ vệ sinh nhà ga và các công trình hàng không… cũng cần khoảng 5 ngàn lao động.

“Về yêu cầu năng lực, chuyên môn, đối với cán bộ lãnh đạo quản lý phải tốt nghiệp đại học hệ chính quy, tiếng Anh tối thiểu đạt TOEIC 500 hoặc tương đương trở lên. Đối với lao động có tay nghề thì tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng hệ chính quy, tiếng Anh tối thiểu TOEIC 400 hoặc tương đương trở lên. Riêng lao động phổ thông thì tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên và yêu cầu tiếng Anh tối thiểu TOEIC 300 hoặc tương đương trở lên” – đại diện ACV cho hay.

Theo Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, Sân bay Long Thành là dự án đặc biệt cấp quốc gia. Vì vậy, công tác chuẩn bị cho dự án tầm cỡ quốc gia đi vào hoạt động cần phải chuẩn bị ngay từ lúc này. Đặc biệt là công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. “Nhân sự phục vụ cho ngành hàng không có yếu tố đặc thù là phải đáp ứng được điều kiện về bảo đảm an ninh và an toàn” – Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức nhấn mạnh.






 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy NGUYỄN HỒNG LĨNH: Chuẩn bị nhân lực cho sân bay, thành phố sân bay

Những thành phố có sân bay không có thành phố nào nghèo, những thành phố có sân bay lớn không thể nghèo được. Những khu vực này hứa hẹn sẽ là đô thị sầm uất, thịnh vượng trong tương lai. Như vậy đòi hỏi nguồn lực, vốn liếng và nhân lực là hết sức quan trọng. Sân bay là một “thỏi nam châm” hút nguồn lực về và hút nhân lực về. Chúng ta không có sự chuẩn bị nó cũng sẽ hút về nhưng nếu chúng ta chuẩn bị thì nó sẽ thúc đẩy nhanh hơn, mau đến đích hơn.

Do đó, công tác chuẩn bị để biến từ tiềm năng trở thành hiện thực càng nhanh thì chúng ta càng đi đến đích sớm. Như vậy, nói về nhân lực Sân bay Long Thành là chỉ nói một yếu tố nhỏ, thực ra là phải chuẩn bị nguồn lực cho cả vùng sân bay, trong đó có thành phố Sân bay Long Thành trong tương lai. Chuẩn bị nguồn nhân lực không chỉ đến năm 2026 khi Sân bay Long Thành đưa vào vận hành mà còn dài hơi hơn. Chính vì vậy, chúng ta phải nhận thức vấn đề chuẩn bị nhân lực cho phát triển tương lai của Sân bay Long Thành và thành phố Sân bay Long Thành trong tương lai là thực sự quan trọng.





 

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh VÕ TẤN ĐỨC: Nhân lực phải đáp ứng yêu cầu của sân bay trung chuyển quốc tế

Dự án Sân bay Long Thành là nguồn động lực mới cho sự phát triển của tỉnh Đồng Nai nói riêng, toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước nói chung. Vì vậy, việc hoàn thành sớm, đưa vào khai thác Sân bay Long Thành là việc làm cấp bách. Để đưa “siêu” dự án này đi vào khai thác hiệu quả thì không chỉ cần đầu tư xây dựng hoàn thành hạ tầng sân bay hoàn chỉnh mà còn phải đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ, áp dụng công nghệ quản lý hiện đại và đặc biệt là đào tạo đội ngũ cán bộ, nhân viên đáp ứng yêu cầu của sân bay trung chuyển quốc tế với trình độ cao, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện. Từ đó, đưa Sân bay Long Thành trở thành điểm đến để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.





 

Ông NGUYỄN THANH THẮNG, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam: Hỗ trợ các đơn vị, cơ sở đào tạo nguồn nhân lực

Thời gian qua, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản thông báo cho UBND tỉnh Đồng Nai về nhu cầu và dự báo nguồn nhân lực khai thác giai đoạn 1 dự án Sân bay Long Thành. Khi đi vào khai thác, ngoài lực lượng lao động sản xuất trong sân bay còn có nguồn nhân lực của các cơ quan quản lý nhà nước. Trong hoạt động khai thác sân bay sẽ có ngành nghề hàng không và phi hàng không với nhu cầu cụ thể riêng. 

Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng đã phối hợp, mời các đơn vị đào tạo trong lĩnh vực hàng không và các cơ sở đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép để tổ chức hội thảo, cung cấp thông tin. Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng đề nghị các đơn vị đào tạo, các cơ sở đã được cấp phép chủ động liên hệ với các sở, ngành của tỉnh tổ chức liên kết đào tạo tại địa phương nhằm tiết kiệm nguồn lực xã hội. Cảng vụ Hàng không miền Nam sẽ hỗ trợ tối đa các đơn vị, các cơ sở đào tạo đã được cấp phép trong lĩnh vực hàng không. Trong đó, bộ phận an ninh giám sát sẽ hỗ trợ cấp thẻ an ninh, hướng dẫn tham quan các khu vực hoạt động trong các sân bay để các đơn vị, cơ sở hình dung cụ thể hơn công việc để đào tạo nguồn nhân lực. Bộ phận pháp chế sẽ hỗ trợ thêm các đơn vị trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, bồi dưỡng thêm kiến thức về lĩnh vực này.

Quỳnh Nhi (thực hiện)


Phạm Tùng



Nguồn

Cùng chủ đề

Quy hoạch, quản lý, sử dụng đất quốc phòng phù hợp, hiệu quả, tránh lãng phí

(ĐN)- Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, ngày 26-10, Quốc hội dành cả ngày thảo luận ở tổ về các vấn đề kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và dự kiến năm 2025; chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; dự án Luật Điện lực (sửa đổi). Đại biểu Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy,...

Đồng Nai kiến nghị phân bổ ngân sách phải công bằng, tạo sự phát triển đồng đều

Thực hiện chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, ngày 26-10, các đại biểu Quốc hội thảo luận tại tổ về các nội dung quan trọng. Đại biểu Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Ảnh: CTV Thảo luận tại tổ, các đại biểu đề nghị cần tạo cơ chế, chính sách và nguồn lực phù hợp trong phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, các đại biểu của...

Đột phá mạnh mẽ hơn về thể chế phát triển với tư duy đổi mới

(ĐN)- Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, sáng 26-10, Quốc hội thảo luận ở tổ về các vấn đề kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và dự kiến năm 2025. Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường chủ trì phiên thảo luận ở tổ vào sáng 26-10. Ảnh: CTV Theo báo cáo của Chính phủ, tăng trưởng GDP 9 tháng đạt 6,82%;...

Đồng Nai: Bắt khẩn cấp Phó chi cục Thi hành án dân sự huyện Trảng Bom

Ngày 26/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự ông Nguyễn Đình Thanh – Phó chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Trảng Bom để điều tra hành vi nhận hối lộ. Phó chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Trảng Bom bị bắt khẩn cấp để điều tra hành vi nhận hối lộ. (Ảnh minh hoạ) Trước đó,...

Trình diễn trang phục các dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai

(ĐN) - Trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa - thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai lần thứ 5-2024, chiều 26-10, các đơn vị đã tham gia phần thi trình diễn trang phục truyền thống. Các thí sinh trình diễn trang phục tự chọn. Ảnh: My Ny Theo đó, 8 đơn vị gồm: thành phố Biên Hòa, thành phố Long Khánh và các huyện: Cẩm Mỹ, Tân Phú, Thống Nhất, Định Quán, Trảng Bom, Long Thành tham...

Cùng tác giả

Quy hoạch, quản lý, sử dụng đất quốc phòng phù hợp, hiệu quả, tránh lãng phí

(ĐN)- Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, ngày 26-10, Quốc hội dành cả ngày thảo luận ở tổ về các vấn đề kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và dự kiến năm 2025; chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; dự án Luật Điện lực (sửa đổi). Đại biểu Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy,...

Giải bóng bàn các đội mạnh 2024 tổ chức tại Đồng Nai

Ngày 26/10, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai tổ chức họp báo và bốc thăm chia bảng giải bóng bàn các đội mạnh quốc gia 2024 tranh cúp Đăng Quang watch. Theo kết quả bốc thăm, nội dung đồng đội nam, bảng A, bao gồm các đội: Hà Nội 1, Đồng Nai 1 và Hải Dương Long Hải 2. Bảng B, gồm: Time City, Công...

Đồng Nai kiến nghị phân bổ ngân sách phải công bằng, tạo sự phát triển đồng đều

Thực hiện chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, ngày 26-10, các đại biểu Quốc hội thảo luận tại tổ về các nội dung quan trọng. Đại biểu Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Ảnh: CTV Thảo luận tại tổ, các đại biểu đề nghị cần tạo cơ chế, chính sách và nguồn lực phù hợp trong phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, các đại biểu của...

Đột phá mạnh mẽ hơn về thể chế phát triển với tư duy đổi mới

(ĐN)- Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, sáng 26-10, Quốc hội thảo luận ở tổ về các vấn đề kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và dự kiến năm 2025. Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường chủ trì phiên thảo luận ở tổ vào sáng 26-10. Ảnh: CTV Theo báo cáo của Chính phủ, tăng trưởng GDP 9 tháng đạt 6,82%;...

Đồng Nai: Bắt khẩn cấp Phó chi cục Thi hành án dân sự huyện Trảng Bom

Ngày 26/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự ông Nguyễn Đình Thanh – Phó chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Trảng Bom để điều tra hành vi nhận hối lộ. Phó chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Trảng Bom bị bắt khẩn cấp để điều tra hành vi nhận hối lộ. (Ảnh minh hoạ) Trước đó,...

Cùng chuyên mục

Nước sông dâng cao, Thủy điện Trị An đóng xả tràn

(ĐN) - Ngày 26-10, Công ty Thủy điện Trị An có thông về việc kết thúc xả tràn hồ chứa Thủy điện Trị An (đợt 3). Thủy điện Trị An xả tràn. Ảnh CTV Theo thông báo từ công ty, vào lúc 10g ngày 26-10, mực nước thượng lưu hồ là 61,57m, mực nước hạ lưu tại nhà máy là 4,2m, lưu lượng nước về hồ là 640m3/s. Theo bản tin cảnh báo triều cường khu vực hạ lưu sông Sài Gòn -...

[Chùm ảnh] ‘Hình hài’ 7km đường cao tốc Bến Lức – Long Thành qua Đồng Nai khai thác tạm từ tháng 11-2024 trông ra...

(ĐN) - Hơn 7km trong tổng số gần 29km đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua địa bàn tỉnh sẽ được đưa vào khai thác tạm trong tháng 11-2024. Đây cũng là một trong hai đoạn tuyến của dự án sẽ được khai thác tạm trong năm 2024. Đoạn tuyến dài hơn 7km thuộc Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua địa bàn tỉnh sẽ được đưa vào khai thác tạm trong...

Quan tâm kết nối dịch vụ cho nông nghiệp hữu cơ

Phát triển nông nghiệp hữu cơ (NNHC) là một trong những nhiệm vụ đột phá được Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 đặt ra. Theo đó, thời gian qua, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tập trung triển khai các giải pháp phát triển NNHC trên địa bàn tỉnh. Các sản phẩm vật tư nông nghiệp được giới thiệu tại Hội nghị Giới thiệu, kết nối cung ứng các dịch vụ nông nghiệp công nghệ...

Thêm tuyến kết nối giao thông cho Sân bay Long Thành

Để hình thành thêm trục giao thông kết nối với Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành đáp ứng nhu cầu phát triển cũng như tránh tình trạng quá tải cho các tuyến giao thông kết nối với sân bay ở khu vực phía Nam, Đồng Nai sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường tỉnh 769E. Tuyến đường tỉnh 769E được đầu tư xây dựng để tạo thêm tuyến kết nối giao thông cho Sân bay Long Thành....

Khí hậu cực đoan gia tăng

Tháng 5-2023, hồ thủy điện lớn nhất miền Nam là hồ Thủy điện Trị An tiệm cận mực nước chết, thấp nhất trong 12 năm qua. Tháng 10-2024, sông Đồng Nai - dòng sông lớn thứ nhì ở Nam Bộ về lưu vực, có triều cường lập đỉnh, cao nhất trong 24 năm trở lại đây. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đi kiểm tra khu vực ngập tại huyện Nhơn Trạch do triều cường tháng 10-2024. Ảnh:...

Hơn 2.240 doanh nghiệp dừng kinh doanh, giải thể

Theo Sở Kế hoạch và đầu tư, trong 9 tháng của năm 2024, trên địa bàn Đồng Nai có hơn 2.240 doanh nghiệp giải thể và tạm dừng hoạt động. Trong đó, có 484 doanh nghiệp giải thể, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm trước và 1.758 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, tăng 26%. Lý do khiến nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động và giải thể là kinh doanh không hiệu quả. Quy mô...

Sẽ bổ sung hơn 670 hécta làm cụm công nghiệp

Theo Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Đồng Nai sẽ bổ sung hơn 670 hécta đất để làm 11 cụm công nghiệp tại các địa phương. Các cụm công nghiệp sẽ có diện tích từ 30-75 hécta. Tỉnh quy hoạch các cụm công nghiệp để di dời các cơ sở sản xuất trong khu dân cư không phù hợp quy hoạch và thu hút thêm các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các cơ sở...

Đồng Nai quảng bá du lịch tại Bình Thuận

(ĐN) - Sáng 25-10, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh (VHTT-DL) tổ chức Ngày Du lịch Đồng Nai tại Khu đô thị Novaworld, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.  Cùng tham dự sự kiện có lãnh đạo Sở VHTT-DL tỉnh Bình Thuận, Trung tâm Xúc tiến du lịch, Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp, điểm đến du lịch tỉnh Đồng Nai và các tỉnh Bình Thuận, Tây Ninh, Bến Tre, Thừa Thiên Huế, Lâm...

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng tại Nhơn Trạch được đề cử tốp 7 điểm du lịch sinh thái ấn tượng Việt...

(ĐN) - Khu Du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng (KDL Bò Cạp Vàng) cho biết, KDL Bò Cạp Vàng vừa được đề cử bình chọn tốp 7 điểm du lịch sinh thái ấn tượng Việt Nam năm 2024. Đây là một trong 5 hạng mục trong Chương trình "tốp 7 ấn tượng Việt Nam” năm 2024 do Báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức. Khách du lịch tham gia trò chơi dưới nước tại Bò Cạp Vàng. Ảnh: Ngọc Liên Chương trình “tốp 7...

Khu công nghiệp Biên Hòa 1: Sớm hoàn thành chính sách hỗ trợ di dời, giải phóng mặt bằng

Di dời các doanh nghiệp (DN) là bước quan trọng trong việc thực hiện Đề án Chuyển đổi công năng Khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1 thành khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường. Việc thực hiện di dời các nhà máy, xí nghiệp hoạt động tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1 đang bị chậm tiến độ. Ảnh: P.Tùng Tuy nhiên, thời gian qua, việc hoàn thành xây dựng cơ chế chính...

Tin nổi bật

Tin mới nhất