Powered by Techcity

Hàng Việt và câu chuyện nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu luôn là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp (DN) quan tâm trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay. Hội nhập kinh tế sẽ là cơ hội để các DN, nhất là các DN Việt vốn dễ bị cạnh tranh, mạnh dạn chuyển mình.





Người tiêu dùng chọn mua các loại sản phẩm nước chấm, gia vị của Việt Nam tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. Ảnh: Hải Hà
Người tiêu dùng chọn mua các loại sản phẩm nước chấm, gia vị của Việt Nam tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. Ảnh: Hải Hà

Đặc biệt, khi môi trường, tập quán, thói quen sử dụng các phương tiện truyền thông của người tiêu dùng thay đổi, cũng chính là thời điểm thích hợp nhất để các DN, thương hiệu đem đến những làn gió mới, giá trị mới để ngày càng khẳng định mình.

* Thay đổi để chuyển mình

Việc tạo mới hay thay đổi bộ nhận diện thương hiệu là động thái quan trọng để DN chuẩn bị cho những thay đổi bước ngoặt trong vận hành, thực hiện chiến lược đồng bộ như: chuyển đổi số trong kinh doanh, marketing, nhân sự… Ngoài giá cả, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, các tập đoàn, DN phải tạo ra bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng với ý tưởng cụ thể, khác biệt, vừa dễ nhớ vừa thể hiện được bản sắc riêng và truyền tải giá trị cốt lõi thương hiệu của DN. Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ phát huy tính hiệu quả cao nhất khi nó mang tính đại chúng cao.

Mới đây vào tháng 7, thương hiệu sữa Việt Nam Vinamilk có tuổi đời gần 50 năm đã “thay áo mới” thông qua thiết kế, font chữ, logo, màu sắc mới, tạo ấn tượng lớn với người tiêu dùng trong cả nước. Bộ nhận diện mới sau đó được cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm: website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm. Sự cộng hưởng của những yếu tố trên giúp thương hiệu Vinamilk tối ưu hiệu quả hoạt động, gần gũi hơn với thị trường và tạo trải nghiệm hứng khởi, hiện đại với người dùng.

Chị Châu Ngọc Anh (P.Bửu Long, TP.Biên Hòa) cho biết, chị thường xuyên tham khảo, lựa chọn nhiều sản phẩm tiêu dùng, mỹ phẩm hàng Việt cả ở siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng chuyên doanh… cho đến thị trường trực tuyến. Theo chị, giữa thị trường kinh doanh đa dạng với nhiều nguồn cung nội ngoại nhập, việc nhận diện được một thương hiệu nổi bật so với các thương hiệu cùng phân khúc là vô cùng quan trọng. Điều này giúp các DN, thương hiệu “phủ sóng” rộng rãi, tăng doanh thu bán hàng và mang tính chuyên nghiệp hơn.

“Vừa qua thị trường Việt chứng kiến sự “lột xác” của một thương hiệu sữa gắn liền với tuổi thơ của nhiều người Việt là Vinamilk. Ngoài mang lại sự thú vị, bắt trend (xu hướng) trong cộng đồng mạng, việc “thay áo mới” này còn thể hiện sự nỗ lực tái định vị, đánh dấu bước tiến để thương hiệu Việt lâu đời như Vinamilk hiện đại hóa trải nghiệm, tiếp tục mở rộng sứ mệnh nâng cao chất lượng sản phẩm cho nhiều người tiêu dùng Việt dựa trên việc tiếp nối những giá trị truyền thống” – chị Ngọc Anh chia sẻ.

* Nâng cao tính chuyên nghiệp

DN dù là lớn hay nhỏ, lâu năm hay mới thành lập, bộ nhận diện thương hiệu là chìa khóa cực kỳ quan trọng giúp các khách hàng nhận biết và nhớ về thương hiệu, sản phẩm và DN. Bộ nhận diện thương hiệu cũng là phương tiện giao tiếp giữa khách hàng và DN, giúp tăng năng suất bán hàng và thể hiện tính chuyên nghiệp, hiệu quả.

Việc xây dựng thương hiệu đã khó, việc duy trì và giữ vững thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trên thị trường như hiện nay lại càng khó hơn, đòi hỏi các DN cần chủ động thay đổi tư duy, nắm bắt những cơ hội và tạo ra được dấu ấn riêng trong quá trình hội nhập.




Nhiều chuyên gia cho rằng, nhiều DN địa phương dù đã xác định được chiến lược phát triển nhưng lại thiếu nguồn lực, thiếu vốn để phát triển thương hiệu. Do đó để viết tiếp những câu chuyện thương hiệu thì bên cạnh sự chủ động của DN thì rất cần có thêm các chương trình, cơ chế, chính sách hỗ trợ từ phía Nhà nước, chính quyền địa phương.

Tại Đồng Nai, những năm qua, nhiều thương hiệu hàng hóa đã được người tiêu dùng đón nhận như: Đường Biên Hòa (Công ty CP Đường Biên Hòa), Lothamilk (Công ty CP Lothamilk), Vinacafé (Công ty CP Vinacafé Biên Hòa), Donafoods (Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm), Donagamex (Công ty CP Tổng công ty May Đồng Nai), Donasa (Công ty CP Sơn Đồng Nai), Bibica (Công ty CP Bibica), GCfood (Công ty CP Thực phẩm G.C), Casumina, Ắc quy Đồng Nai, Nam Long, Ca cao Trọng Đức…

Giám đốc Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức (H.Định Quán) Đặng Tường Khanh cho hay, công ty luôn quan tâm tới việc phát triển những giá trị thương hiệu theo hướng chuyên nghiệp, tích cực mở rộng các kênh quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh kết nối giao thương, phát triển các kênh tiếp thị, góp phần nâng cao tính nhận diện về thương hiệu đến với người tiêu dùng.

Đại diện nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh cho hay, hàng Việt đã dần có sự thích nghi với nhu cầu thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Trong đó, nhiều DN trong nước đã chú trọng nhiều hơn tới bộ nhận diện thương hiệu, tăng cường các kênh tiếp thị, chương trình khuyến mãi, chuỗi sự kiện truyền thông để mở rộng “độ phủ” thương hiệu đến người tiêu dùng nhiều hơn. 

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh (Ban Chỉ đạo 264 tỉnh) Vũ Đình Trung nhấn mạnh, qua nhiều cuộc khảo sát người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, vấn đề thương hiệu, uy tín của sản phẩm là một trong những yếu tố tác động đến tâm lý mua sắm của người tiêu dùng. Trong thời gian tới, các thành viên Ban Chỉ đạo 264 tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Trong đó, đẩy mạnh các hoạt động thông tin về các sản phẩm, thương hiệu Việt uy tín, đưa các sản phẩm hàng Việt chất lượng, sản phẩm địa phương tiêu biểu, nổi bật đến gần với người tiêu dùng trong tỉnh.

Hoàng Hải

.

Nguồn

Cùng chủ đề

Hợp tác chia sẻ kinh nghiệm hoạt động về xây dựng tòa soạn điện tử

Tại buổi làm việc, nhà báo Đào Văn Tuấn, Tổng biên tập Báo Đồng Nai đã thông tin sơ lược về tổ chức bộ máy, tình hình hoạt động, quy trình tổ chức nghiệp vụ của Báo Đồng Nai. Cùng với thường xuyên nâng cao chất lượng nội dung, hình thức báo in, Báo Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh phát triển báo điện tử trong việc sản xuất các sản phẩm báo chí đa phương tiện như truyền hình...

Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai hứa hẹn hấp dẫn

Ngày 2.8, Báo Đồng Nai phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Nai tổ chức họp báo giới thiệu về giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 20. Giải bóng đá nhi đồng lần thứ 20 (năm 2024) sẽ diễn ra từ ngày 8.8 – 14.8 Phát biểu tại buổi họp báo, ông Đào Văn Tuấn, Tổng biên tập Báo Đồng Nai cho biết đây là giải bóng đá truyền thống cấp tỉnh, có sức thu hút cao trong...

Ngập cục bộ trên đường chuyên dùng vào cụm mỏ đá Tân Cang

(ĐN) - Chiều 14-8, do cơn mưa kéo dài, một phần đường chuyên dùng vào cụm mỏ đá Tân Cang, thuộc P.Phước Tân (TP.Biên Hòa) xuất hiện tình trạng ngập cục bộ. Các phương tiện qua lại khó khăn khi đường chuyên dùng vào cụm mỏ đá Tân Cang bị ngập. Ảnh: CTV Theo một số tài xế lưu thông trên tuyến đường này, đoạn đường ngập dài khoảng 300m (từ trạm thu phí trên đường chuyên dùng ra quốc lộ 51)...

Dạo quanh thị trường 15-8-2023

  Hôm nay 15-8, giá heo hơi của Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP – Chi nhánh 2 tại Đồng Nai, giảm 1.000 đồng/kg (từ 58.500 xuống 57.500). Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới bắt đầu hồi phục, tăng nhẹ. Trong khi đó, giá vàng trong nước đứng ở mức cao. Giá vàng miếng tại Biên Hòa cũng tăng 100 ngàn đồng/lượng cả chiều mua vào và bán ra. Mua vào 67,000 triệu đồng/lượng, bán ra...

Đình chỉ hoạt động cơ sở nha khoa không có giấy phép

(ĐN) - Chiều 14-8, UBND TP.Biên Hòa, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đồng thời đình chỉ hoạt động đối với cơ sở Nha khoa SUN (đường Đồng Khởi, P.Tân Phong, TP.Biên Hòa), vì không có giấy phép hoạt động theo quy định. Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đồng thời đình chỉ hoạt động đối với cơ sở Nha khoa SUN Cụ thể, UBND TP.Biên Hòa ban hành quyết định xử phạt vi...

Cùng tác giả

Bão số 7 cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 365km, giật trên cấp 17,biển động dữ dội

(ĐN)- Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai cho biết, hồi 19 giờ (ngày 9-11) vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,1 độ Vĩ Bắc; 113,7 độ Kinh Đông, trên khu vực Bắc Biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 365km về phía Bắc Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14-15 (150-183km/h), giật trên cấp 17. Di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 10km/h. Dự báo điện biên bão số...

Hơn 40 doanh nghiệp Đức đến Đồng Nai tìm cơ hội đầu tư

Đoàn hơn 40 doanh nghiệp Đức đến Đồng Nai tìm cơ hội đầu tư, ghi nhận lợi thế về hạ tầng đang ngày càng phát triển, có thể dễ dàng kết nối với cảng biển và sân bay. Ngày 7/11, UBND tỉnh Đồng Nai tiếp và làm việc đoàn hơn 40 doanh nghiệp Đức do ông Alexander Ziehe, Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam làm trưởng đoàn đến Đồng Nai tìm hiểu cơ hội đầu...

Hơn 500 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch điền kinh quốc gia 2024

* Hà Nội phá kỷ lục quốc gia ở 2 nội dung tiếp sức 4x200m nam và nữ (ĐN)- Trong ngày thi đấu đầu tiên, Giải vô địch điền kinh quốc gia 2024 diễn ra tại Đồng Nai với sự tham dự của hơn 500 vận động viên, chứng kiến đoàn Hà Nội xuất sắc phá kỷ lục quốc gia ở 2 nội dung chạy tiếp sức 4x200m nam và tiếp sức 4x200m nữ. Các đại biểu, ban tổ chức cùng...

Tổng Bí thư: Luật Nhà giáo ‘cần giải quyết mối tương quan giữa thầy và trò’

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, sáng 9/11, đại biểu Quốc hội thảo luận tại Tổ về dự thảo Luật Nhà giáo và dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi). Cần giải quyết mối tương quan giữa thầy và trò Thảo luận tại Tổ về dự thảo Luật Nhà giáo, đa số các đại biểu Quốc hội tán thành sự cần thiết xây dựng dự án Luật Nhà giáo với những lý do được nêu tại Tờ trình...

Tìm nguồn vốn đầu tư các dự án nhà ở xã hội

  Trong giai đoạn 2021-2030 cả nước phải hoàn thành xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã bố trí gói tín dụng 120 ngàn tỷ đồng (hiện nay có thêm 4 ngân hàng thương mại đăng ký mỗi ngân hàng 5 ngàn tỷ đồng, nâng tổng gói tín dụng lên 140 ngàn tỷ đồng) cho vay ưu đãi đối với chủ...

Cùng chuyên mục

Tìm nguồn vốn đầu tư các dự án nhà ở xã hội

  Trong giai đoạn 2021-2030 cả nước phải hoàn thành xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã bố trí gói tín dụng 120 ngàn tỷ đồng (hiện nay có thêm 4 ngân hàng thương mại đăng ký mỗi ngân hàng 5 ngàn tỷ đồng, nâng tổng gói tín dụng lên 140 ngàn tỷ đồng) cho vay ưu đãi đối với chủ...

Năng lượng mặt trời là động lực để sáng tạo ra những giải pháp hữu ích

  Sản phẩm bẫy muỗi Mosla do ông Nguyễn Văn Khỏe, Giám đốc Công ty CP Công nghệ Nhiệt Mặt Trời sáng chế đã được cấp bằng độc quyền sáng chế quốc gia, sản phẩm này cũng đoạt giải Ba trong Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đồng Nai năm 2024. Ông Nguyễn Văn Khỏe trong chương trình Shark Tank Việt Nam.   Ông Khỏe vốn được biết đến sau khi gọi vốn thành công 1 triệu USD trong chương...

Đầu tư ra hướng biển

Vùng Đông Nam Bộ (ĐNB) có Cụm cảng biển số 5 lớn nhất cả nước (bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương và một phần tỉnh Long An thuộc Tây Nam Bộ), đây là điều kiện thuận lợi để các địa phương trong vùng phát triển kinh tế dựa vào lợi thế từ biển. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng nghe...

Tạo môi trường khuyến khích khởi nghiệp trong nông nghiệp

Thanh niên là nguồn nhân lực dồi dào góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. Mặc dù là tỉnh công nghiệp nhưng Đồng Nai nằm trong tốp đầu phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới của cả nước. Trong đó, thanh niên nông thôn có đóng góp rất lớn. Nông dân tại xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu khởi nghiệp làm...

Chìa khóa để doanh nghiệp phát triển bền vững

Trong quá trình phát triển kinh tế của đất nước, Đảng và Nhà nước luôn xem trọng phát triển văn hóa doanh nghiệp (DN). Do đó, văn hóa DN được đề cao trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để góp phần xây dựng các DN ngày càng lớn mạnh, vươn xa, hướng tới phát triển bền vững. Đây cũng được xem là giá trị cốt lõi, trụ cột tinh thần để tạo nên vị thế riêng của DN...

Hình thành từ quá trình kiến tạo và chọn lọc

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp (DN) không phải chuyện một sớm, một chiều mà là cả một quá trình kiến tạo, điều chỉnh và chọn lọc để hình thành. Những hành vi tuy nhỏ nhưng chuẩn mực sẽ góp phần hướng tới một kết quả tốt đẹp trong hình thành, duy trì và phát huy văn hóa DN. Công ty TNHH Thuế kế toán Luật Việt Á thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao ngoài...

Thúc đẩy quảng bá, kinh doanh sản phẩm OCOP Đồng Nai trên các nền tảng thương mại điện tử

(ĐN) - Ngày 8-11, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban chỉ đạo 264) tỉnh do Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo 264 tỉnh Vũ Đình Trung làm trưởng đoàn đã khảo sát việc thực hiện chương trình OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tại các huyện: Tân Phú và Định Quán. Đoàn khảo sát thực tế sản xuất,...

Bãi bỏ thông báo thu hồi đất để thực hiện khảo sát, đo đạc, lập Dự án Đường liên cảng huyện Nhơn Trạch

(ĐN)- UBND tỉnh đã có Thông báo số 616/TB-UBND về việc bãi bỏ Thông báo thu hồi đất số 6170/TB-UBND ngày 2-8-2010 của UBND tỉnh về thu hồi đất để thực hiện khảo sát, đo đạc, lập dự án đầu tư đường liên cảng tại các xã Phước Khánh, Phú Đông, Phú Hữu, Đại Phước huyện Nhơn Trạch. Đường liên cảng huyện Nhơn Trạch sẽ kết nối từ Khu công nghiệp Ông Kèo với đường vào cảng Việt Thuận Thành....

Tiến sĩ khoa học, kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn: Biên Hòa cần quy hoạch xứng tầm để khai phá những cơ hội...

Thành phố Biên Hòa đang thực hiện lập Đồ án Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung đến năm 2045. Trên quan điểm của một người làm nghề lâu năm và từng tham gia thực hiện nhiều đồ án quy hoạch của các đô thị lớn, tiến sĩ khoa học, kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn đánh giá, thành phố Biên Hòa đang hội tụ nhiều tiềm năng phát triển nên rất cần một quy hoạch xứng tầm...

“Săn” giải thưởng để quảng bá sản phẩm du lịch

Việc “săn” các giải thưởng, kỷ lục, chứng nhận về du lịch, ẩm thực trong nước và thế giới đang thu hút sự quan tâm từ các địa phương, doanh nghiệp (DN) lữ hành, cũng như các khu, điểm du lịch trong cả nước. Giải thưởng du lịch không chỉ giúp DN, điểm đến khẳng định được giá trị, mà còn có tác dụng quảng bá thương hiệu cho đơn vị đoạt giải. Khu nghỉ dưỡng, cắm trại TimeOut Island...

Tin nổi bật

Tin mới nhất