Động lực mới từ OCOP

BPO – Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực, gia tăng giá trị được Việt Nam triển khai trong toàn quốc từ năm 2018 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Đây là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) với trọng tâm phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế tại mỗi địa phương theo chuỗi giá trị.Động lực mới từ OCOP

Các sản phẩm OCOP góp phần nâng cao thu nhập, hình thành các hợp tác xã, tổ hợp tác, xây dựng nông thôn ngày càng đổi mới. Trong ảnh: Công nhân Công ty cổ phần Hà Mỵ, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú phân loại điều nhân

Phát huy thế mạnh địa phương

Có lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng cũng như tiềm năng, thế mạnh về vùng nguyên liệu, tháng 10-2020, Hợp tác xã (HTX) hồ tiêu hữu cơ Lộc Quang, huyện Lộc Ninh thành lập với 9 thành viên, đến nay phát triển lên 16 thành viên, canh tác 32 ha hồ tiêu. HTX ra đời không chỉ hoàn thành tiêu chí số 13 – hình thức tổ chức sản xuất trong xây dựng NTM ở xã Lộc Quang mà còn đặt nền móng cho việc hình thành 10 sản phẩm OCOP 3-4 sao. Từ đó, sản phẩm hồ tiêu hữu cơ Lộc Quang đã có mặt ở hầu khắp các thị trường trong nước, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Động lực mới từ OCOP

Hợp tác xã hồ tiêu hữu cơ Lộc Quang có 10 sản phẩm được chứng nhận OCOP từ 3-4 sao

Giám đốc HTX hồ tiêu hữu cơ Lộc Quang Phạm Thanh Chung chia sẻ: Quá trình xây dựng sản phẩm OCOP gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài có được sản phẩm chứng nhận OCOP thì còn đầu tư lớn về nhân lực, vật lực, tài chính để xây dựng thương hiệu, quảng bá, tiếp cận thị trường, xúc tiến thương mại nên khá tốn kém. Phải mất một thời gian dài kiên trì, HTX mới tìm được một số khách hàng trong, ngoài nước tin tưởng nhập hàng đưa vào hệ thống siêu thị toàn quốc. Cùng với đó, sản phẩm OCOP còn là thành quả của việc sản xuất công phu, nghiêm ngặt, canh tác theo quy trình hữu cơ và liên kết với các HTX bạn trên địa bàn tỉnh. Các sản phẩm hữu cơ sinh học mang thương hiệu đặc trưng riêng có của HTX hồ tiêu hữu cơ Lộc Quang ra đời đã tạo nên sự đa dạng về chủng loại sản phẩm.

Động lực mới từ OCOP

Để có sản phẩm hồ tiêu chất lượng, quy trình sản xuất của Hợp tác xã hồ tiêu hữu cơ Lộc Quang luôn nghiêm ngặt theo hướng hữu cơ

Chất lượng sản phẩm hồ tiêu hữu cơ Lộc Quang đã được khẳng định, tuy nhiên thị phần tiêu thụ trong nước không nhiều nên HTX đang đẩy mạnh chuyển đổi số, gắn mã vùng trồng để mở rộng thị trường ra ngoài nước. Ông Chung cho biết, HTX xây dựng kế hoạch năm 2025 sẽ xin tư vấn và hỗ trợ của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để đăng ký mã vùng trồng sản phẩm hồ tiêu, đặc biệt là thị trường Trung Quốc và các nước Hồi giáo. Bởi ngành hồ tiêu trong nước thị phần quá thấp, trong khi đó, rất nhiều đơn vị sản xuất nên phát triển thị trường nội địa làm tiền đề nhưng hiện không tiêu thụ được nhiều. Vì vậy, việc hoàn thiện các tiêu chuẩn quốc tế sẽ gia tăng số lượng sản phẩm và tiêu thụ nhiều hơn.

“Để mở rộng thị trường quốc tế, chúng tôi tiến tới xây dựng các chứng chỉ, chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế để xuất khẩu, ví dụ như thị trường Hà Lan đang rất tiềm năng và ngành gia vị phù hợp với sản xuất, chế biến hồ tiêu. Vì vậy, đây là cơ hội để chúng tôi tiếp cận cơ chế, chính sách và đầu tư xây dựng thêm cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị để hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục cần thiết” – ông Chung cho hay.

Để thành công thì con người và tài chính đóng vai trò quyết định. Trong quá trình hoạt động phải xây dựng được kế hoạch sản xuất, kinh doanh cụ thể, xây dựng chiến lược phát triển bài bản, thu hút các nguồn lực, nhà đầu tư. Bởi vậy cần đoàn kết, phát huy các thế mạnh sẵn có như nhân lực, vật lực, nguyên liệu, thị trường, công nghệ, chuyển đổi số và nếu làm được như vậy thì nhất định sẽ thành công.
Giám đốc HTX hồ tiêu hữu cơ Lộc Quang
PHẠM THANH CHUNG

Cũng tận dụng lợi thế, thế mạnh về vùng nguyên liệu dồi dào, sản phẩm gạo chất lượng tốt của địa phương, năm 2022, vợ chồng anh Nguyễn Hoàng Lượng ở xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh đã thành lập cơ sở sản xuất rượu mang tên “Tửu bất bại”. Ngoài mong muốn sản xuất ra sản phẩm chất lượng thật cung ứng cho thị trường, đây còn là tiền đề để tạo ra sản phẩm mang thương hiệu đặc trưng riêng có của Bình Phước.

Động lực mới từ OCOP

Quy trình sản xuất rượu của cơ sở “tửu bất bại” được thực hiện bằng công nghệ mới hiện đại

Hiện mỗi ngày cơ sở của anh Lương sản xuất 120l rượu từ gạo nếp và gạo tẻ. Ngoài rượu trắng, cơ sở còn chế biến sâu ngâm vào chum sành, chai thủy tinh tạo ra 16 sản phẩm các loại đáp ứng nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng. Và để có sản phẩm chất lượng tốt, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, quy trình sản xuất được cơ sở thực hiện công phu, bài bản. Đó là chế biến thô bằng cách nấu chín gạo, lên men, chưng cất áp dụng công nghệ mới nhất bằng tháp 3 tầng, thử anđehit bằng máy lão hóa rượu. Trong quá trình sản xuất, hằng năm cơ sở tiến hành xét nghiệm qua Trung tâm Quatest 3, xét nghiệm đủ tiêu chí theo quy chuẩn của Bộ Y tế.

Động lực mới từ OCOP

Rượu được cơ sở ngâm chum sành từ 6-7 tháng mới bán ra thị trường

Ngoài ra, cơ sở còn chế biến sâu thành nếp đục, nếp cẩm hoặc rượu ngâm thảo mộc. Với sản phẩm chất lượng thật, mang đặc trưng riêng có của địa phương nên dù chưa được khách hàng biết đến nhiều nhưng cung vẫn không đủ cầu. Và để đẩy mạnh phát triển thời gian tới, anh Lượng cho biết, sản phẩm rượu đã được hoàn thiện thủ tục chờ cấp chứng nhận OCOP 4 sao. Khi được cấp chứng nhận OCOP 4 sao, cơ sở sẽ mở rộng sản xuất, quảng bá, xúc tiến thương mại ra thị trường toàn quốc.

Phát huy vai trò của kinh tế tập thể

Năm 2024, xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh là một trong 2 xã của tỉnh phấn đấu về đích NTM kiểu mẫu nên cùng với các chỉ tiêu, tiêu chí khác thì địa phương rất quan tâm, chú trọng xây dựng sản phẩm OCOP. Hiện Lộc Thái đã có sản phẩm OCOP 3 sao là yến sào Ngọc Dung. Đây không chỉ là tiền đề để hoàn thành tiêu chí hình thức tổ chức sản xuất trong xây dựng NTM mà còn tạo điều kiện để chủ thể quảng bá sản phẩm, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Đến nay, Bình Phước có 136 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao. Trong đó, Lộc Ninh có 32 sản phẩm được UBND tỉnh, UBND huyện công nhận OCOP 3-4 sao, qua đó đã tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho lao động nông thôn.

Các sản phẩm OCOP hình thành, ra đời phần lớn từ kinh tế tập thể, trong đó có HTX. Để phát huy thế mạnh nền nông nghiệp địa phương, các HTX đã đổi mới phương thức hoạt động, đẩy mạnh chương trình OCOP, nâng cao thu nhập cho các thành viên. Nhờ tích cực tham gia chương trình OCOP, các HTX đã tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, tạo chuỗi giá trị, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. 

Theo đánh giá của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lộc Ninh, việc thành lập HTX đem lại những lợi ích thiết thực; gia tăng chuỗi giá trị. Tuy nhiên, nhiều HTX hoạt động với quy mô nhỏ lẻ, cơ sở vật chất, nguồn vốn tiếp cận hạn chế, hiệu quả thấp, lợi ích kinh tế tập thể mang lại cho các thành viên chưa nhiều, một số nơi thành viên tham gia chỉ mang tính hình thức, chưa đầy đủ và chưa phát huy hết tinh thần trách nhiệm. Năng lực hoạt động của các HTX không đồng đều, khả năng cạnh tranh thấp, hoạt động cầm chừng hoặc ngừng hoạt động; một số HTX thành lập nhưng chưa huy động được vốn của thành viên, chưa lập quỹ dự phòng, quỹ đầu tư phát triển theo quy định của Luật HTX…

nguồn: https://baobinhphuoc.com.vn/news/81/165523/dong-luc-moi-tu-ocop

 

Cùng chủ đề

VIGLACERA ĐÃ SẴN SÀNG CHINH PHỤC NĂM 2025 VỚI QUYẾT TÂM HOÀN THÀNH KẾ HOẠCH – Tổng công ty Viglacera

Sáng ngày 15/1/2025, Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức Hội nghị Đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2025. Thứ trưởng Bộ Xây dựng  Bùi Xuân Dũng cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các cơ quan thuộc Bộ đã tới dự, chia sẻ niềm vui và chứng kiến thời khắc đội ngũ Viglacera bắt tay nhận nhiệm vụ kế hoạch năm...

Gửi hơi ấm quê hương tới lực lượng mũ nồi xanh Việt Nam ở xa Tổ quốc

Cán bộ, chiến sỹ Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ đã không ngừng nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức trong thực hiện nhiệm vụ tại phái bộ, với môi trường làm việc đa quốc gia. Chiều 15/1, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam (Bộ Quốc phòng) và Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam) phối hợp tổ chức chương trình giao...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thủ đô Warsaw, bắt đầu thăm Ba Lan

Theo đặc phái viên TTXVN, sau gần 12 giờ bay, vào lúc 21 giờ 18 phút, ngày 15/1 giờ địa phương (tức 3 giờ 18 phút, ngày 16/1, giờ Hà Nội), chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phu nhân Lê Thị Bích Trân và Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay sân bay Frédéric Chopin, thủ đô Warsaw, bắt đầu thăm chính thức Cộng hòa Ba Lan theo lời mời của Thủ...

Giá vàng hôm nay, 16-1: Tăng rất mạnh

(NLĐO) – Giá vàng hôm nay nóng lên sau khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát thấp hơn dự kiến, đồng USD tiếp tục giảm giá. ...

Thiếu khí đốt Nga, người tiêu dùng ‘đau ví’, Đức tiếp tục tổn thương, châu Á thiệt thòi, tiền vẫn đổ đều vào quốc...

Nguy cơ xảy ra cuộc chiến giành nguồn cung khí đốt trên thị trường toàn cầu đang hiện hữu khi châu Âu không còn hàng từ Nga và mùa Đông năm nay lạnh giá hơn.

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Tỉnh Quảng Ninh đang đẩy mạnh việc phát triển, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch. Điều này góp phần định vị điểm đến, gia tăng trải nghiệm cho du khách và thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ, nâng tầm giá trị cho sản phẩm OCOP. Quảng Ninh đang đẩy mạnh phát huy lợi thế, phát triển mạnh mẽ ngành du lịch và coi đây là động lực phát triển. Mỗi năm tỉnh đón hàng triệu...

Sản phẩm OCOP hướng tới ‘xuất ngoại’

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã từng bước chuyển đổi từ sản xuất nhỏ lẻ sang hướng liên kết chuỗi giá trị, xây dựng được những sản phẩm chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP xuất đi thị trường thế giới. Để phát triển sản phẩm OCOP bền vững, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho rằng, cần tiếp tục tăng cường hỗ trợ các cơ sở, chủ thể OCOP phát...

Quảng Ninh phát triển sản phẩm OCOP

Để các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh thực sự trở thành sản phẩm hàng hóa, thì việc nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển sản phẩm mới là hết sức cần thiết. Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh đã có Văn bản số 336/VPĐPNTM- OCOP ngày 19-6-2023 “về hướng dẫn thực hiện Chu trình OCOP tỉnh Quảng Ninh giai đoạn đến năm 2025”. Theo đó, các sản phẩm mới tham gia OCOP đều được các địa phương...

Vì những mùa hoa rực rỡ, tô điểm cho di sản

Vịnh Hạ Long có vô số các loài thực vật đặc hữu, các loài hoa đẹp, được cơ quan chủ quản quan tâm bảo tồn, gìn giữ, nhân giống nhằm tạo không gian đẹp, cảnh quan du lịch hấp dẫn. Theo nghiên cứu và đánh giá của các nhà khoa học thì Vịnh Hạ Long là một trong những mẫu hình tốt nhất về sự tập trung cao của các hệ sinh thái đảo đá vôi nhiệt đới, hệ sinh...

10 di sản văn hóa thế giới của Việt Nam

Du lịch Việt Nam ngày càng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan. Đặc biệt những khu du lịch được UNESCO công nhận càng hấp dẫn khách du lịch nhiều hơn. 1. Quần thể di tích Cố đô Huế Quần thể di tích Cố đô Huế nằm dọc hai bên bờ sông Hương thuộc thành phố Huế và một vài vùng phụ cận thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. Thành phố Huế là trung tâm văn hoá,...

Bài đọc nhiều

Ứng dụng công nghệ số, xây dựng kho dữ liệu cho 14.642 sản phẩm OCOP

Việc số hoá 14.642 sản phẩm OCOP, xây dựng kho dữ liệu không chỉ góp phần quảng bá, phát triển thương mại sản phẩm trên thị trường, mà còn giúp người tiêu dùng Việt dễ dàng truy xuất nguồn gốc hàng hoá. Theo báo cáo của Bộ NN-PTNT,  trong năm 2024, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tiếp tục được các địa phương triển khai đồng bộ, rộng khắp, trở thành một giải pháp được ưu tiên trong...

Sản phẩm OCOP hướng tới ‘xuất ngoại’

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã từng bước chuyển đổi từ sản xuất nhỏ lẻ sang hướng liên kết chuỗi giá trị, xây dựng được những sản phẩm chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP xuất đi thị trường thế giới. Để phát triển sản phẩm OCOP bền vững, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho rằng, cần tiếp tục tăng cường hỗ trợ các cơ sở, chủ thể OCOP phát...

Đưa sầu riêng, bưởi da xanh miền núi lên sàn thương mại điện tử

VOV.VN - Vùng miền núi tỉnh Khánh Hòa có nhiều loại nông sản như sầu riêng, bưởi da xanh… có giá trị kinh tế cao nhưng việc tiêu thụ chưa bền vững. Nâng cao chất lượng, mẫu mã nông sản, liên kết tiêu thụ, bán hàng qua sàn thương mại điện tử là những giải pháp đang được các ngành, doanh nghiệp thực hiện nhằm giải quyết đầu ra ổn định cho bà con. Huyện miền núi Khánh Sơn, tỉnh...

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Tỉnh Quảng Ninh đang đẩy mạnh việc phát triển, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch. Điều này góp phần định vị điểm đến, gia tăng trải nghiệm cho du khách và thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ, nâng tầm giá trị cho sản phẩm OCOP. Quảng Ninh đang đẩy mạnh phát huy lợi thế, phát triển mạnh mẽ ngành du lịch và coi đây là động lực phát triển. Mỗi năm tỉnh đón hàng triệu...

Sản phẩm OCOP Bến Tre: Tinh hoa từ tài nguyên và công nghệ

Chương trình OCOP giúp người dân tỉnh Bến Tre từng bước tiếp cận khoa học công nghệ tiên tiến, phát triển sản phẩm mang đậm nét đặc trưng xứ dừa. Sản phẩm OCOP Bến Tre được xúc tiến thương mại tại các hội nghị, sự kiện lớn trong cả nước. Ảnh: Nhất Duy. Chủ trương của sự đồng thuận Những năm gần đây, tỉnh Bến Tre xác định việc phát triển sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới là nhiệm...

Cùng chuyên mục

Cần Giuộc: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Huyện Cần Giuộc tập trung phát triển các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) với mục tiêu từng bước xây dựng những mặt hàng nông sản chủ lực, đặc trưng để nâng cao giá trị kinh tế, hiệu quả sản xuất nông nghiệp, tăng thu nhập, cải thiện đời sống người dân. Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An - Nguyễn Thị Thanh Tuyền cho biết, huyện...

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Tỉnh Quảng Ninh đang đẩy mạnh việc phát triển, kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch. Điều này góp phần định vị điểm đến, gia tăng trải nghiệm cho du khách và thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ, nâng tầm giá trị cho sản phẩm OCOP. Quảng Ninh đang đẩy mạnh phát huy lợi thế, phát triển mạnh mẽ ngành du lịch và coi đây là động lực phát triển. Mỗi năm tỉnh đón hàng triệu...

Năm thứ 3 liên tiếp sản phẩm OCOP Tuyên Quang được Văn phòng Quốc hội chọn làm quà Tết

Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và Dịch vụ Tâm Hương vừa kết nối và bàn giao 2.500 suất quà, với hơn 15.000 sản phẩm đặc sản, OCOP tỉnh làm quà Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho Văn phòng Quốc hội. Các sản phẩm đặc sản, OCOP tỉnh Tuyên Quang được Văn phòng Quốc hội chọn làm quà Tết. Các sản phẩm được Văn phòng Quốc hội lựa chọn gồm: bún ngũ sắc Đà Vị, bánh khảo Thục Sơn, măng...

Vị tết từ sản phẩm OCOP

Tết Nguyên đán, người người sum vầy bên gia đình, cùng nhau chuyện trò, thưởng thức những món đặc sản đậm hương vị vùng, miền. Trong đó, các sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) trên địa bàn tỉnh Long An với chất lượng cao, mẫu mã đẹp trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Đậm vị tết quê Những ngày này, Cơ sở sản xuất lạp xưởng tươi Cô Châu (huyện Cần Đước) trở nên nhộn nhịp...

Hỗ trợ thưởng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên ước trên 6,1 tỷ đồng

baophutho.vn Trong giai đoạn 2022 - 2024, toàn tỉnh hỗ trợ thưởng các sản phẩm đạt chuẩn OCOP ước đạt trên 6,1 tỷ đồng để hỗ trợ cho 281 sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên (gồm: 281 sản phẩm công nhận lần đầu, 7 sản phẩm nâng hạng). Để đạt kết quả trên là nhờ thực hiện chính sách hỗ trợ khuyến khích các sản phẩm phát triển đặc trưng, có lợi thế của địa phương....

Mới nhất

Lấy tên của ‘Thánh Muay’ thi đấu, võ sĩ Trung Quốc bị hạ gục chỉ bằng 1 đòn

Video võ sĩ Trạch Vượng 1 đòn hạ gục "Buakaw giả"Sự kiện võ thuật Quanfeng Boxing Night diễn ra tại Thành Đô (Trung Quốc) vào ngày 29/12/2024 đã thu hút sự chú ý đông đảo của cộng đồng mạng khi võ sĩ MMA Trạch Vượng chỉ trong 1 đòn đã hạ gục đối thủ tự xưng là Buakaw...

Làng mai tết An Lộc Xuân ở TP.HCM: Mong nắng ấm chiều lòng người

Công chăm sóc cây cả năm nhưng vụ mai tết của người nông dân bội thu hay không phụ thuộc vào thời tiết sau khi lặt lá, ai cũng mong có nắng ấm để nụ hoa bung nở đẹp đúng dịp xuân về. Hoa mai được xem là biểu tượng của mùa xuân. Cứ đến khoảng giữa tháng chạp, các...

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 16/1/2025: Tiếp tục suy yếu

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 16/1/2025: Đồng Yen Nhật tiếp tục suy yếu. Đổi 1 Man bằng bao nhiêu VND? Sacombank là ngân hàng mua Yen cao nhất. Tỷ giá Yen trong nước hôm nay 16/1/2025 Tỷ giá Yen Nhật hôm nay khảo sát vào sáng 16/1/2025 tại các ngân hàng, cụ...

Xuất hiện tại chợ Tết, vải thiều Úc gần 6 triệu đồng/hộp vẫn đắt khách

Là thức quả bình dân quen thuộc với người tiêu dùng Việt, thế nhưng vào dịp cận Tết Ất Tỵ, nhiều người phải chi từ 5-6 triệu đồng để mua 1 hộp vải thiều nhập khẩu từ Úc làm quà biếu. Việt Nam là quốc gia nổi tiếng trên thế giới về trồng và xuất khẩu vải thiều. Vào tháng...

Thiếu nữ Sài thành diện áo dài Tết xuống phố

TPO - Các "nàng thơ" Sài Gòn diện áo dài truyền thống đi kèm những phụ kiện đặc trưng ngày Tết như bao lì xì, cành hoa tuyết mai trong những bộ ảnh chào đón năm mới 2025.  TPO - Các "nàng thơ" Sài Gòn diện áo dài truyền thống đi kèm những phụ kiện đặc...

Mới nhất