Trang chủNewsDu lịchĐón khách tỉ phú, cần sản phẩm đặc biệt

Đón khách tỉ phú, cần sản phẩm đặc biệt

Du lịch Việt Nam cần chú trọng phát triển sản phẩm độc đáo, nguyên bản, cá nhân hóa khi đón khách siêu giàu

Nhiều tỉ phú từ khắp nơi trên thế giới đã chọn Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long… là điểm đến. Tháng 1-2025 lễ hội Nghệ thuật vì khí hậu diễn ra với sự tham gia của hơn 80.000 người, trong đó có 200 tỉ phú châu Âu.

Những sản phẩm độc đáo, tinh tế

Các tỉ phú sẽ đến Hạ Long bằng siêu du thuyền cá nhân. Đây là sự kiện được giới truyền thông đánh giá có tầm cỡ quốc tế và thu hút nhiều người trên thế giới đến tham dự. Theo kế hoạch, sự kiện này sẽ được tổ chức ở một quốc gia Trung Đông, nhưng sau đó đơn vị tổ chức “Nghệ thuật vì khí hậu” của Pháp đã chọn vịnh Hạ Long của Việt Nam làm điểm đến.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, địa phương này xác định thu hút đối tượng khách thuộc giới siêu giàu giúp đem lại doanh thu, tạo động lực để dẫn dắt thị trường, xu hướng du lịch trong tương lai. Để đáp ứng được nhu cầu của tập khách này, tỉnh cần phải có những sản phẩm thực sự đẳng cấp, khác lạ và độc đáo. 

Ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, khẳng định: “Quảng Ninh có vị trí vô cùng thuận lợi, sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực hấp dẫn với hơn 600 di tích lịch sử, danh thắng, hội tụ cảnh đẹp, bản sắc văn hóa địa phương; có hạ tầng cơ sở được đầu tư đồng bộ, liên thông, tổng thể, là một trong những trung tâm du lịch đẳng cấp khu vực châu Á”. 

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cũng cho hay sẽ tạo ra các sản phẩm hấp dẫn nhóm du khách đặc biệt cao cấp này. Các chương trình hướng tới trải nghiệm độc bản, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm điểm đến đặc biệt và nghỉ dưỡng trong lòng di sản của du khách.

Đón khách tỉ phú, cần sản phẩm đặc biệt- Ảnh 1.

Lãnh đạo TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) tặng quà cho cặp đôi tỉ phú Ấn Độ tổ chức đám cưới vào tháng 2-2024, tại khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort and Spa Hạ Long. Ảnh: TRỌNG ĐỨC

Ông Nguyễn Đức Hạnh, CEO All Asia Vacation (AAV), đơn vị từng tổ chức tour cho tỉ phú Bill Gates tại Đà Nẵng hồi tháng 3-2024, cho biết tới quý I/2025, mỗi tháng AAV dự kiến tổ chức cho một đoàn khách siêu giàu trải nghiệm sản phẩm mới. Khách đầu tiên trải nghiệm tour cho giới siêu giàu trên vịnh Hạ Long là tỉ phú từ Mỹ, dự kiến dành 2 ngày 1 đêm trong tháng 11 ở khu vực Trà Sản – Cống Đỏ, nơi có nhiều bãi cát tự nhiên, rạn san hô và đa dạng sinh vật dưới nước. AAV đã xin phép khai thác thêm một số khu vực khác trong vịnh Bái Tử Long để phục vụ nhóm khách siêu giàu trong tương lai.

Ông Hạnh cho biết thêm công tác chuẩn bị cho khách tháng 11 cơ bản đã hoàn tất, lịch trình di chuyển trong tour được thiết kế riêng. Có khách từng yêu cầu “không được di chuyển bằng đường bộ quá 30 phút”. Do đó, sau khi hạ cánh ở sân bay quốc tế Vân Đồn bằng máy bay riêng, khách sẽ di chuyển bằng ô tô tới cảng Ao Tiên, cách đó khoảng 20 phút. Khách tiếp tục lên du thuyền để ra vịnh, trải nghiệm hành trình riêng tư. Vấn đề vệ sinh môi trường được “bảo đảm tuyệt đối” khi khai thác những khu vực riêng tư và hoang sơ trên vịnh Hạ Long. Khách chỉ vui chơi hoặc tổ chức tiệc trên đảo và ngủ đêm trên du thuyền. Khách hàng cũng đề xuất với công ty về phương án cắm trại trong khu vực vịnh Bái Tử Long nhưng “cần xem xét thêm” do nguyên tắc không tác động đến cảnh quan thiên nhiên.

Theo ông Hạnh, một số hoạt động khác dành cho nhóm khách được đưa ra gồm sử dụng công nghệ trình chiếu 3D Mapping – kỹ thuật sử dụng ánh sáng, hình ảnh để tạo hiệu ứng 3D trên vách núi. Ngoài ra, phương án sử dụng khinh khí cầu để ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long đang được nghiên cứu.

Phải đầu tư chuyên nghiệp

Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết trong dự thảo chương trình kích cầu thu hút khách năm 2024 có kế hoạch tổ chức tour thưởng trà ở đỉnh Bàn Cờ nằm trên bán đảo Sơn Trà sau chuyến tham quan của tỉ phú Bill Gates hồi tháng 3. Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng sẽ xây dựng khung giờ hợp lý cho khách hạng sang để bảo đảm phục vụ du khách công cộng và có thể tổ chức tour đặc biệt. Đây là một sản phẩm mới lạ, cần thiết để thành phố khai thác tốt tiềm năng sẵn có nhằm thu hút phân khúc khách hạng sang.

Ngoài tour trên, trong kế hoạch xúc tiến thị trường khách quốc tế năm 2025, Sở Du lịch TP Đà Nẵng chú ý tới thị trường khách Ấn Độ. Đối tượng khách ở thị trường này chủ yếu ở phân khúc chất lượng cao gồm: khách du lịch MICE, du lịch cưới, nghỉ dưỡng biển. Trong đó, phân khúc mới ở thị trường này được Đà Nẵng hướng tới là thanh niên, vợ chồng có 2 nguồn thu nhập nhưng không có con, khách du lịch nữ độc thân, du lịch chăm sóc sức khỏe. Vừa qua, Đà Nẵng đã khai thác trở lại đường bay trực tiếp đến Ấn Độ.

Đầu năm 2019, một đám cưới xa hoa của tỉ phú Ấn Độ diễn ra tại Phú Quốc quy tụ hơn 600 khách mời là doanh nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư… đến từ Ấn Độ, Nga, Ý, Thái Lan và nhiều nước khác trên thế giới. Kể từ đó, Phú Quốc tổ chức các “siêu đám cưới” cho các tỉ phú Ấn Độ, UAE; các buổi trình diễn âm nhạc của các tên tuổi nổi tiếng thế giới như Maroon 05, đón nhiều siêu du thuyền của Ý và Đức ghé thăm Phú Quốc.

Tuy nhiên, theo chuyên gia kinh tế du lịch Nguyễn Hồng Đài, Phú Quốc mới chỉ đáp ứng tốt nhu cầu của các “thượng đế” nhà giàu bên trong khuôn viên các khu nghỉ dưỡng 5 sao. Trong khi hạ tầng, cảnh quan, không gian hiện vẫn là điểm yếu của Phú Quốc. Giới lữ hành đều cho rằng đối với giới siêu giàu, chuẩn mực của du lịch xa xỉ không chỉ dừng lại ở những sản phẩm đắt tiền mà là các trải nghiệm cá nhân, tìm đến những không gian tĩnh lặng, gần gũi với thiên nhiên. Giám đốc điều hành Newstar Group chia sẻ Newstar Tour từng có cơ hội đón một tỉ phú thế giới đến Phú Quốc và khi đàm phán, vị khách yêu cầu các dịch vụ như siêu xe, máy bay trực thăng, mua sắm các mặt hàng “xa xỉ”. Tuy nhiên, điều kiện ở Phú Quốc không thể đáp ứng. Ngoài ra, các trang thiết bị hiện đại, xe cổ… được nhiều cặp đôi yêu cầu nhưng Phú Quốc hầu như có rất ít nhà cung cấp dịch vụ. Các dòng xe cổ phục vụ lễ rước dâu thường được thuê từ TP HCM, khiến chi phí tăng.

Theo ông Vũ Tiến Văn, Chủ tịch HĐQT Adavigo, đơn vị du lịch chuyên thị trường Phú Quốc, thị trường đám cưới tỉ phú giàu tiềm năng, Phú Quốc hay những thành phố khác chỉ mới đặt những viên gạch đầu tiên. Để thực sự tiến sâu vào thị trường này, doanh nghiệp cần nguồn lực để kết nối, tìm hiểu thị trường; khi có nhiều đám cưới đặt hàng thì đơn vị tổ chức mới dám đổ tiền đầu tư. 

Hình thành hệ sinh thái dịch vụ, sản phẩm cao cấp

Theo Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, để phát triển du lịch cao cấp thì doanh nghiệp và địa phương cần liên kết sản phẩm, hoàn thiện các quy trình, tiêu chuẩn, hình thành hệ sinh thái cung cấp dịch vụ sản phẩm cao cấp cho du khách. Trong đó, chú trọng đầu tư phát triển sản phẩm phù hợp, có tính độc đáo, nguyên bản, cá biệt, cá nhân hóa, tinh tế, gắn với văn hóa, hài hòa với tự nhiên, môi trường.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch HỒ AN PHONG:

Thởi điểm “vàng” đón khách

Ba tháng cuối năm là thời điểm cao điểm đón khách quốc tế. Đây là thời điểm “vàng” để ngành du lịch nhìn nhận, đánh giá đầy đủ, qua đó có những dự báo cho hướng đi sắp tới để đạt kết quả cao hơn, đặc biệt ở phân khúc khách du lịch cao cấp đến Việt Nam.

Bà NGÔ THỊ HƯƠNG, Phó Tổng Giám đốc kinh doanh và marketing Công ty CP Vinpearl (Tập đoàn Vingroup):

Hút khách bằng ẩm thực độc đáo

Để thu hút phân khúc khách cao cấp, tệp khách hàng luôn yêu cầu sản phẩm riêng biệt, cá nhân hóa đến Việt Nam. Phải bảo đảm yếu tố an toàn cho du khách. Ẩm thực độc đáo sẽ tạo sức hút với dòng khách sang. Du khách cũng ưu tiên chăm sóc sức khỏe tinh thần. Năm nay, Vinpearl đã đón hơn 10 đám cưới tỉ phú Ấn Độ và dự kiến tăng gấp đôi vào năm 2025. Việt Nam đang trở thành điểm đến đám cưới, du lịch MICE, du lịch golf khá nổi bật trên thế giới.

HUỲNH PHAN PHƯƠNG HOÀNG, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel:

Đủ sức đón khách sang

Dự kiến trong tháng 11, Vietravel sẽ đón một đoàn 500 khách phân khúc cao cấp của một tập đoàn nước giải khát quốc tế tới dự MICE ở Phú Quốc. Đây là đoàn khách sang tiếp theo sau đoàn 4.500 khách Ấn Độ mới đây. Du lịch Việt Nam đủ sức đón khách nhà giàu, khách sang từ sản phẩm dịch vụ, cơ sở vật chất, điểm đến đặc sắc… Tuy nhiên, ngành du lịch đang thiếu tính kết nối về hạ tầng giao thông đưa du khách tới các điểm đến nhanh chóng, an toàn. Đây là điều cần cải thiện, bên cạnh đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng, nhất là có ngoại ngữ, để đáp ứng tốt nhất phân khúc khách này.

T.Phương – L.Anh ghi



Nguồn: https://nld.com.vn/don-khach-ti-phu-can-san-pham-dac-biet-196241025213713816.htm

Cùng chủ đề

Vietnam Airlines ký biên bản hợp tác với hãng bay lớn nhất Indonesia

Vietnam Airlines và Garuda Indonesia chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ về việc tăng cường hợp tác, mở ra cơ hội mới trong việc mở rộng mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai hãng hàng không quốc gia. Vietnam Airlines ký biên bản hợp tác với hãng bay lớn nhất IndonesiaVietnam Airlines và Garuda Indonesia chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ về việc tăng cường hợp tác, mở ra cơ hội mới trong việc...

Phát triển du lịch gắn với bảo tồn đa dạng sinh học

(Tổ Quốc) - Ngày 25/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Nam tổ chức hội thảo "Phát triển du lịch gắn với bảo tồn đa dạng sinh học - Quảng Nam 2024". ...

Phú Quốc đón 400 khách từ Cộng hòa Czech

Chuyến bay A350-900 mang số hiệu WFL8623 từ thủ đô Praha (Cộng hòa Czech) đã đưa khoảng 400 khách hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Khoảng 10h sáng 24-10, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch...

Phú Quốc đón 400 khách du lịch đến từ Cộng hòa Séc

Đoàn 400 khách đến từ Cộng hòa Séc đáp sân bay Phú Quốc sáng 24/10 và dự kiến ở lại đảo ngọc cho đến ngày 31/10. ...

Phú Quốc “kích hoạt” lại thị trường du lịch tiềm năng Đông Âu

(NLĐO)- Sau 1 năm nỗ lực hợp tác kết nối du lịch, Phú Quốc vừa đón 400 khách Đông Âu bằng chuyến bay thuê bao từ Cộng hoà Séc. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

NSND Thanh Điền, nhà văn Bích Ngân ngồi ghế nóng Hội đồng nghệ thuật Sân khấu Cải lương

(NLĐO) - Liên hoan Cải lương toàn quốc 2024 diễn ra từ ngày 25-10 đến ngày 15-11 tại Trung tâm Văn hóa thành phố Cần Thơ. ...

Trường mời 1 học sinh lên làm việc

(NLĐO)- Ngày 25-10, Trường THPT Tân Túc (huyện Bình Chánh, TP HCM) đã có báo cáo chi tiết gửi Huyện ủy Bình Chánh, Công an Huyện Bình Chánh ...

Hơn 300 tổ chức, cá nhân đầu tư 33.000 tỉ đồng kiên cố hóa trường học

(NLĐO)- Gần 36.000 phòng học, hơn 1.200 phòng công vụ cho giáo viên được đầu tư, nâng cấp kiên cố hóa với kinh phí gần 33.000 tỉ đồng từ xã hội hóa ...

Trường THPT Tân Túc nói gì thông tin hàng ngàn clip nữ sinh bị quay lén trong nhà vệ sinh?

(NLĐO) - Trường THPT Tân Túc (huyện Bình Chánh) đã báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM và cơ quan công an về thông tin hàng ngàn clip nữ sinh bị quay lén. ...

Khám phá 5 tính cách “độc nhất” của phân khu The Sola Park | Dự án | Tài Chính

The Sky và The Avenue thừa hưởng vị trí đắc địa của phân khu The Sola Park: nằm ngay tại cửa ngõ, lối vào của đại đô thị Vinhomes Smart City. "Kết nối - Hiện đại - Năng động - Đam mê - Tận hưởng" - các đặc...

Bài đọc nhiều

Ngành du lịch tỉnh Lào Cai bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa, lũ

Kinhtedothi- Cơn bão số 3 (Yagi) đã gây ra những tổn thất nặng nề về người, tài sản và các cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt là hoạt động sản xuất nông nghiệp, dịch vụ và du lịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Trước tình hình này và với diễn biến phức tạp của thiên tai, bão lũ được dự báo kéo dài đến hết năm 2024, ngành du lịch tỉnh Lào Cai đang...

Đà Nẵng quảng bá du lịch đến thị trường Ấn Độ qua sức hút của Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ Rhea Singha

(Tổ Quốc) - Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ Rhea Singha và KOL nổi tiếng Ekta Sandhir tận hưởng trải nghiệm những điểm du lịch và ẩm thực nổi tiếng của Đà Nẵng, đặc biệt, hình ảnh duyên dáng của Rhea Singha khi tạo dáng bên cầu Rồng đã thu hút...

Về Mũi Cà Mau cưỡi sóng xuyên rừng

Kinhtedothi – Ngồi trên võ lãi hoặc cano xuyên rừng, nhìn ngắm hệ sinh thái rừng ngập mặn, check in điểm cực Nam Tổ Quốc, tự tay dỡ cua, bắt cá cùng người dân... đó là những cảm giác trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên khi du khách tham quan xuyên rừng Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Nhiều trải nghiệm đặc sắc Được thành lập năm 2023, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau có tổng diện tích gần 42.000...

Nỗ lực cải thiện môi trường du lịch gắn với bảo tồn đa dạng sinh học

Sáng 25/10, Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam tổ chức hội thảo “Hội thảo phát triển du lịch gắn với bảo tồn đa dạng sinh học - Quảng Nam 2024”. ...

Đà Nẵng sẽ là điểm đến hấp dẫn của du khách Ấn Độ

Chia sẻ về những khoảnh khắc trải nghiệm đáng nhớ ở Đà Nẵng trên trang cá nhân, Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ 2024 Rhea Singha cho biết, cô tin Đà Nẵng sẽ là điểm đến hấp dẫn cho nhiều du khách Ấn Độ trong tương lai. ...

Cùng chuyên mục

Định rõ hướng phát triển du lịch trong thời gian tới

Kinhtedothi-Bên cạnh những phương án kịp thời trong thời điểm bão lũ, ngành du lịch tỉnh Lào Cai cũng đã có những định hướng phát triển trong thời gian tới. Đảm bảo kết nối giao thông đối với các điểm đến du lịch Ông Lại Vũ Hiệp - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai cho biết, vào thời điểm mưa lũ gây ảnh hưởng, thiệt hại nghiêm trọng, các ban ngành đã phải tính luôn câu chuyện khắc...

Huế mở trung tâm thông tin và hỗ trợ du khách tại cảng Chân Mây

Việc Trung tâm thông tin và hỗ trợ du khách tại cảng Chân Mây hoạt động sẽ góp phần khai thác hiệu quả hơn khách du lịch tàu biển, giới thiệu quảng bá du lịch và hỗ trợ khách du lịch bằng đường hàng hải. ...

Vietnam Airlines xúc tiến cầu nối du lịch điểm đến Munich tại Việt Nam

Không chỉ tạo cơ hội mới cho du khách Việt khám phá châu Âu, Vietnam Airlines định hướng trở thành cầu nối giữa du khách, các nhà đầu tư Đức và khu vực lân cận đến nước ta. Bà Phạm Thị Nguyệt, Trưởng ban Tiếp thị bán sản phẩm của Vietnam Airlines bày tỏ vui mừng khi chứng kiến thành công của chuỗi sự kiện xúc tiến du lịch giữa Việt Nam và...

Vingroup và Vietravel hợp tác thúc đẩy du lịch xanh

(Tổ Quốc) - Ngày 25/10, Tập đoàn Vietravel và Tập đoàn Vingroup ký thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi xanh trong kinh doanh, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững cùng nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu Việt Nam trên...

Bà Rịa-Vũng Tàu kích cầu du lịch cuối năm bằng các sản phẩm đa dạng

Để duy trì lượng khách đến Bà Rịa-Vũng Tàu trong quý 4, tỉnh sẽ làm mới các sản phẩm du lịch hiện có và nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch mới, đáp ứng nhu cầu của du khách.Bà Rịa-Vũng Tàu: Phát triển Côn Đảo theo hướng du lịch xanh, bền vữngBà Rịa-Vũng Tàu áp dụng chuyển đổi số và mạng xã hội để quảng bá du lịchTỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thúc đẩy du lịch xanh phát triển...

Mới nhất

Đóng góp cho kỷ nguyên vươn mình

Khi thế giới bước vào kỷ nguyên phát triển mới, ngoại giao kinh tế được kỳ vọng sẽ nỗ lực hoàn thành sứ mệnh đóng góp cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Bật mí 7 cách tìm nhạc trên TikTok dễ dàng và nhanh chóng

Bạn muốn bắt kịp giai điệu mới nhất, hãy tìm nhạc hot trên TikTok. Cùng khám phá cách tìm nhạc và bài hát thịnh hành trên TikTok qua điện thoại và máy tính nhé!

Lãi suất ngân hàng hôm nay 26/10/2024: Hai nhà băng trả lãi cao nhất 6,3%/năm

Lãi suất ngân hàng hiện nay dù không có nhà băng nào chính thức niêm yết lãi suất huy động lên đến 6,3%/năm, nhưng thực tế vẫn có những ngân hàng đang trả mức lãi suất này. Lãi suất ngân hàng (tiền gửi) cao nhất đang được các nhà băng niêm yết một cách chính thức là 6,1%/năm, áp dụng...

Tiệm Nướng Trên Mây – điểm hẹn hò, ngắm hoàng hôn cực chill ở Tam Đảo

Tiệm Nướng Trên Mây là điểm hẹn lý tưởng tại Tam Đảo cho các cặp đôi muốn ngắm cảnh hoàng hôn nhuộm đỏ bầu trời, mây trắng phủ kín thung lũng. Từ món ăn đến không gian đều được quán chăm chút kỹ lưỡng, mang đến trải nghiệm không thể nào quên. Tọa lạc trên một ngọn đồi thoáng đãng,...

Mới nhất