Ngày 1.5, thông tin từ Sở VH-TT-DL Thanh Hóa cho biết, dịp lễ 30.4 – 1.5 ( từ 27.4 – 1.5), ngành du lịch Thanh Hóa đón hơn 1,5 triệu lượt khách. Tổng doanh thu ngành du lịch đạt khoảng hơn 3.8000 tỉ đồng. Đây là con số kỷ lục, cao nhất từ trước đến nay trong dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5.
Thời tiết trong dịp nghỉ lễ nắng nóng, do đó, các khu du lịch biển vẫn là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch.
Trong hơn 1,5 triệu lượt khách, riêng thành phố biển Sầm Sơn đã thu hút 905.000 lượt khách; xếp sau là các khu du lịch Hải Tiến (H.Hoằng Hóa) đón gần 90.000 lượt khách, TX.Nghi Sơn đón 86.700 lượt khách; TP.Thanh Hóa đón 65.600 lượt khách.
Các khu du lịch sinh thái cộng đồng ở các huyện miền núi và điểm du lịch tâm linh, du lịch di tích, danh lam thắng cảnh cũng thu hút số lượng lớn du khách so với các năm trước. Trong đó, khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (H.Bá Thước) đón 62.500 lượt khách, di sản thế giới Thành nhà Hồ (H.Vĩnh Lộc) đón 11.700 lượt khách, khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh (H.Thọ Xuân) đón 9.200 lượt khách…
Cũng theo số liệu từ Sở VH-TT-DL Thanh Hóa, lũy kế 4 tháng đầu năm, ngành du lịch Thanh Hóa đã đón hơn 4,8 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt hơn 7.300 tỉ đồng.
Mục tiêu của ngành du lịch Thanh Hóa trong năm 2024 là đón 13,8 triệu lượt khách; doanh thu đạt gần 32.400 tỉ đồng. Đây là mục tiêu khả quan, bởi trong năm 2024, ngành du lịch Thanh Hóa có nhiều sản phẩm, dự án du lịch mới lạ, như: quảng trường biển Sầm Sơn, công viên giải trí Sầm Sơn, khu du lịch Flamingo Hải Tiến… Ngoài ra, ngành du lịch Thanh Hóa tổ chức tổng cộng 145 chương trình, sự kiện khác để thu hút du khách.