Trang chủNewsDu lịchĐòn bẩy cho du lịch TP HCM

Đòn bẩy cho du lịch TP HCM


Từ ngày 5 đến 7-9, Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra tại TP HCM với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”. ITE HCMC là hội chợ du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế, đó là các doanh nghiệp (DN) du lịch nước ngoài tới tìm kiếm cơ hội, xúc tiến đưa khách tới Việt Nam.

Nhiều sản phẩm đặc trưng riêng

Tại ITE HCMC 2024, lần đầu tiên kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN sẽ cử đội ngũ nhân sự hùng hậu đến đưa tin về các hoạt động của hội chợ trên chương trình Marketplace Asia.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho biết điểm nổi bật của sự kiện năm nay là TP HCM lần đầu tiên chào đón các tập đoàn lữ hành lớn quốc tế như: Flight Center Travel Group (Úc), Công ty Intrepid (Úc) – một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới được Tạp chí Time bình chọn năm 2023; Collette – công ty du lịch Mỹ có hơn 100 năm thành lập; Exim Tour thuộc tập đoàn DERTour – Tập đoàn du lịch hàng đầu tại châu Âu… Đến nay, hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia hội chợ.

Du khách tận hưởng không gian mát mẻ, trong lành trên tàu du lịch 2 tầng ở TP HCM Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Du khách tận hưởng không gian mát mẻ, trong lành trên tàu du lịch 2 tầng ở TP HCM .Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Thời gian qua, nhiều sự kiện, lễ hội quy mô đã góp phần nâng tầm du lịch TP HCM, trong nỗ lực xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo. Trước đó, vào tháng 6-2024, Lễ hội Sông nước TP HCM lần thứ 2 đã thu hút khoảng 4,5 triệu lượt người dân và du khách tham gia. Lễ hội này đã tạo ra sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của TP HCM, “thắp sáng” hoạt động du lịch về đêm ở đô thị kinh tế hàng đầu cả nước.

Mới đây, phát triển du lịch đêm trong tổng thể phát triển kinh tế đêm ở các địa phương tiếp tục thu hút sự quan tâm khi vừa được đề cập tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 21-8. Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã dẫn câu chuyện TP HCM dựa trên tài nguyên sông nước và dòng sản phẩm chủ lưu là kết hợp sông Sài Gòn kết nối thương cảng để tạo ra dòng sản phẩm du lịch đặc trưng. Trên cơ sở này, TP HCM đã nghiên cứu và tạo ra tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ kết nối các sản phẩm trên dòng sông để có nơi cho du khách đến. Từ câu chuyện TP HCM, ông Hùng cho rằng các tỉnh thành cần có cách làm sáng tạo như vậy để mỗi địa phương có một sản phẩm du lịch độc đáo, chuyên nghiệp, đặc sắc…

Kích cầu du lịch, phục hồi kinh tế

TP HCM là một trong những địa phương tiên phong xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng và triển khai hàng loạt lễ hội. Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, TS Trần Du Lịch, chuyên gia kinh tế, cũng nhận định thời gian qua, một trong những hướng đi mà TP HCM khuyến khích triển khai là tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội liên quan đến du lịch nhằm thu hút khách trong nước và quốc tế, đồng thời kích cầu tiêu dùng, góp phần phục hồi kinh tế TP HCM.

Đơn cử, chương trình “Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng” mà TP HCM triển khai thời gian qua đã góp phần nâng số lượng, chất lượng sản phẩm du lịch, thêm sự lựa chọn cho du khách. Thời gian tới, Sở Du lịch TP HCM cho biết sẽ tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm tập trung khai thác và phát huy thế mạnh về du lịch của TP Thủ Đức và các quận, huyện.

Với sản phẩm du lịch ban đêm, TP HCM cũng triển khai thí điểm hàng loạt phố đi bộ, chợ đêm ở nhiều quận, huyện trên địa bàn. Để tăng hiệu quả của các sản phẩm kinh tế đêm, tại hội nghị giao ban công tác phát triển du lịch TP HCM mới đây, lãnh đạo Sở Du lịch thông tin ngành du lịch thành phố đang xem xét đánh giá lại các sản phẩm. Trong đó mạnh dạn đề xuất không giới hạn thời gian với kinh tế đêm, thay vì vẫn theo quy định đóng cửa của một số địa phương là 24 giờ và 2 giờ sáng. 

Sở Du lịch TP HCM cho biết trong 7 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến thành phố đạt hơn 3 triệu lượt; khách nội địa hơn 20 triệu lượt và tổng thu du lịch ước đạt hơn 108.000 tỉ đồng.

Để tạo sức hấp dẫn cho chương trình “Mỗi quận, huyện một sản phẩm đặc trưng”, Sở Du lịch TP HCM đang tiếp tục kết hợp với các quận, huyện và TP Thủ Đức xây dựng sản phẩm theo hướng chọn những sản phẩm “đinh” của từng quận, huyện liên kết với nhau; đồng thời kết hợp với các điểm đến lân cận TP HCM để tạo sự hấp dẫn, giữ chân du khách.

Đòn bẩy cho du lịch TP HCM- Ảnh 2.
Đòn bẩy cho du lịch TP HCM- Ảnh 3.
Đòn bẩy cho du lịch TP HCM- Ảnh 4.
Đòn bẩy cho du lịch TP HCM- Ảnh 5.
Đòn bẩy cho du lịch TP HCM- Ảnh 6.



Nguồn: https://nld.com.vn/don-bay-cho-du-lich-tp-hcm-196240822200928114.htm

Cùng chủ đề

Phụ nữ Mỹ xuống đường tuần hành trước ngày bầu cử

TPO - Vài trăm người vừa tham gia cuộc tuần hành của phụ nữ ở bang Massachusetts trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ, để thể hiện ủng hộ mạnh mẽ Phó Tổng thống Kamala Harris và quyền phá thai. Hàng trăm phụ nữ tuần hành ở Boston ngày 2/11. (Ảnh: AP) Họ diễu hành trong công viên Boston Common, giơ cao những khẩu hiệu như "Chúng tôi sẽ không quay lại" và "Phá thai là chăm sóc sức khỏe". Một...

Tại sao Florida không còn là bang chiến trường trong bầu cử Mỹ?

(Dân trí) - Cả yếu tố khách quan lẫn chiến thuật sai lầm được cho là đã khiến đảng Dân chủ để mất bang Florida vào tay phe Cộng hòa trong những năm gần đây. Năm 2000, Tổng thống Mỹ George W. Bush chỉ đắc cử sau khi giành chiến thắng tại bang Florida với 537 phiếu chênh lệch, con số nhỏ nhất từng được ghi nhận trong lịch sử nước Mỹ. Trong nhiều năm, nhờ dân số đông đảo, Florida...

Cam là quả đang bán có giá nhất ở một xã của Hà Tĩnh, cả làng hái bán, nhà nào cũng cầm tiền to

Thời điểm này, các giống cam tại xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã bắt đầu chín. Theo nông dân trồng cam, năm nay cam đạt năng suất cao, giá cam cao chưa từng có (từ 45.000 - 50.000 đồng/kg) khiến nông dân rất phấn khởi, kỳ vọng một...

Diễn đàn mùa thu tại Mỹ 2024: Định hình rõ hơn mô hình Trung tâm tài chính cho TP.HCM

Diễn đàn mùa thu TP.HCM tại Mỹ 2024 kéo dài từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11-2024, ghi nhận sự quan tâm của các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ, tài chính, y tế và tri thức. Tại Boston, các đại...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Lại lo khối ngoại bán ròng

(NLĐO) – Chỉ trong 1 tuần, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam hơn 7.800 tỉ đồng ...

Mẹ bị tai nạn trong lũ dữ, nữ sinh viên thủ khoa lên Facebook xin giúp đỡ

(NLĐO) - Đó là hoàn cảnh của em Lê Ngọc Trâm (Trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế) khi mẹ bị nạn trong lũ lụt ...

Tháng 11, gửi tiết kiệm ngân hàng nào hưởng lãi suất 7%/năm?

(NLĐO) – Lãi suất huy động nhích lên, trong đó có một số ngân hàng công bố lãi suất từ 7%/năm với điều kiện khoản tiền gửi số lượng lớn, kỳ hạn dài... ...

Rút ngắn khoảng cách giữa lãnh đạo doanh nghiệp và ứng viên GenZ

(NLĐO) – Không chỉ tạo cơ hội việc làm cho sinh viên, ngày hội Thực tập và Việc làm TP HCM 2024 còn mở rộng cơ hội ứng tuyển là người lao động khu vực lân cận. ...

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước bổ nhiệm nhân sự cấp vụ | Tài chính | Tài Chính

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Giám sát thị trường chứng khoán; Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường chứng khoán và Chánh Văn phòng UBCKNN. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa tổ chức hội nghị lưu hành Quyết định của...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

“Phú Quốc đã xinh đẹp rồi, giờ cần quyết liệt để làm sạch và làm đẹp hơn nữa”

(Tổ Quốc) - Ông Trần Minh Khoa - Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc chia sẻ về chiến dịch quyết liệt làm sạch, làm đẹp thành phố Phú Quốc, cùng nhiều dự án cộng đồng đang gấp rút triển khai sẽ làm nên thay đổi lớn cho đảo Ngọc trong thời...

Làng gốm Phù Lãng níu chân khách du lịch phương xa

Có dịp đến làng Phù Lãng (Bắc Ninh), du khách dễ dàng nhận ra các sản phẩm gốm truyền thống có mặt ở khắp nơi, như bình, chậu, chum dùng để trồng cây cảnh ngoài vườn hay để trồng đào, quất mỗi dịp Tết đến Xuân về. Tương truyền nghề gốm ở đây đã hình thành và phát triển gần 800 năm. Du lịch và gốm Không dừng lại ở việc làm ra những sản phẩm gốm, người dân Phù Lãng đang...

Cùng chuyên mục

“Phú Quốc đã xinh đẹp rồi, giờ cần quyết liệt để làm sạch và làm đẹp hơn nữa”

(Tổ Quốc) - Ông Trần Minh Khoa - Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc chia sẻ về chiến dịch quyết liệt làm sạch, làm đẹp thành phố Phú Quốc, cùng nhiều dự án cộng đồng đang gấp rút triển khai sẽ làm nên thay đổi lớn cho đảo Ngọc trong thời...

Phú Quốc quyết liệt xử lý lấn chiếm lòng đường, lấy lại cảnh quan

(Tổ Quốc) - Nhiều chiến dịch ra quân để tháo dỡ các công trình làm mất mỹ quan đô thị, cùng các công trình cộng đồng đang được Phú Quốc quyết liệt đầu tư, nhằm lấy lại cảnh quan cho đảo Ngọc. ...

Điểm đến Thái Lan thu 1 tỷ USD mỗi tháng từ khách du lịch

Theo ông Thanet Tantipiriyakit - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phuket, hòn đảo nghỉ dưỡng này hiện đã trở thành một điểm đến cho nhóm khách du lịch chất lượng, khi tổng chi tiêu của khách du lịch đã tăng trên mức ghi nhận vào năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, dù tổng số lượng du khách giảm nhẹ. Theo Bộ Du lịch Thái Lan, Phuket ghi nhận mức doanh thu từ du...

Ý nghĩa của những biểu tượng độc đáo tại Cà Mau và Bạc Liêu

(NLĐO) – Những biểu tượng độc đáo tại Cà Mau và Bạc Liêu không chỉ tạo sự khác biệt về sản phẩm du lịch mà còn trở thành điểm "check-in" lý tưởng. ...

Thưởng thức ‘văn hóa’ ẩm thực Việt

(Tổ Quốc) - Trên "bản đồ di sản văn hóa" của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), cùng với những di tích lịch sử- văn hóa nổi tiếng mang đậm kiến trúc Trung Quốc, Quận 5 nổi lên là một khu vực có nhiều địa điểm ăn uống - ẩm thực độc đáo, kết tinh văn hóa giữa ẩm thực của người Việt...

Mới nhất

Gần 64 tỷ đồng đầu tư xây dựng bãi đỗ xe khu vực sườn núi Phương Mai

TPO - Bãi đỗ xe khu vực sườn núi Phương Mai với diện tích 1,2ha, được triển khai tại xã Nhơn Lý và xã Nhơn Hội, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. TPO - Bãi đỗ xe khu vực sườn núi Phương Mai với diện tích 1,2ha, được triển khai tại xã Nhơn Lý và xã Nhơn...

Hiện thực hóa ”giấc mơ” trung tâm logistics của Đà Nẵng

Hội tụ nhiều lợi thế về logistics, nhưng chỉ đến khi Trung ương đồng ý thành lập Khu thương mại tự do, thì mục tiêu trở thành trung tâm logistics của TP. Đà Nẵng mới trở nên rõ ràng. Xây dựng Khu thương mại tự do: Hiện thực hóa ”giấc mơ” trung tâm logistics của Đà NẵngHội tụ nhiều lợi...

Các doanh nhân chia sẻ chặng đường khởi nghiệp đầy cảm hứng tới sinh viên

Tại workshop "Khởi nghiệp - Khởi đầu địa phương - Tư duy toàn cầu" ngày 3/11, nhiều doanh nhân chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp từ nhiều góc nhìn, giúp sinh viên có thể rút ra bài học nếu có ý định khởi nghiệp.

Chung cư gần đường sắt Cát Linh

So với năm 2021, các chung cư gần đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng giá 100 - 120%. Nhiều dự án khi xưa thuộc phân khúc trung cấp, nhưng nay đã có giá lên đến 55 - 70 triệu đồng/m2, đắt ngang chung cư cao cấp mới. Chung cư gần đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng...

Doanh nghiệp Hồng Kông (Trung Quốc) đến Hanssip tìm kiếm cơ hội

Các doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại tổng hợp Hồng Kông (HKGCC) đã đến làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư - Phát triển N&G (N&G Corp.) thông qua sự giới thiệu và kết nối của lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Các doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại tổng hợp Hồng...

Mới nhất