Ngày 3/9, Sở Du lịch TPHCM cho biết kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày nên khách có khuynh hướng đi du lịch từ 3-5 ngày, với các điểm đến trong nước như Bà Rịa – Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, miền Bắc và Tây Nguyên…
Tại TPHCM, ngành du lịch thành phố đã triển khai đến các cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch để góp phần ‘níu giữ” khách.
Trong đó, các công ty lữ hành tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Thủ Đức và 21 quận/huyện.
Các tour du lịch đều liên kết các địa phương lân cận với các sản phẩm tour truyền thống, sản phẩm về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp; du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền, detox, spa…
Kết quả, thành phố đón 1 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí. Số liệu tăng hơn 2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 960.000 lượt).
Trong đó, khách du lịch nội địa ước khoảng 425.000 lượt, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023. Khách quốc tế ước khoảng 38.800 lượt tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Dịp lễ 2/9, khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố ghi nhận tăng mạnh, ước khoảng 214.630 lượt, tăng 32,5 % so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 162.000 lượt). Công suất thuê phòng ước đạt khoảng 85%, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 80%).
Các sản phẩm du lịch nổi trội như “Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TPHCM”. Qua hai ngày tổ chức đã thu hút gần 2.000 khách tham quan.
Hoạt động của các điểm du lịch, điểm tham quan tại thành phố khá sôi động như Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi; Công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên; Công viên Văn hóa Đầm Sen, Thảo Cầm Viên…
Dịp lễ, phố thương mại – ẩm thực Sky Garden (quận 7) chính thức khai trương với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, hướng dẫn thực hành nghệ thuật thủ công, ẩm thực, thương mại với nhiều chương trình mang tính cộng đồng, thu hút khách.
Đối với hoạt động lưu trú du lịch, các khách sạn đều công bố nhiều gói sản phẩm ưu đãi lên đến 60% nhằm kích cầu khách lưu trú; tăng cường giới thiệu các ưu đãi về giá phòng dành cho khách đặt dài ngày, các sản phẩm tặng kèm thêm như giảm giá sử dụng dịch vụ spa, bar, xe đưa đón…
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng giới thiệu các thực đơn ẩm thực mới phong phú, hấp dẫn, gói thuê phòng hội nghị với giá giảm 10-20% so với giá niêm yết phục vụ từ nay đến hết tháng 9/2024.
Cả khu du lịch tự làm điện mặt trời để dùng, ít khi cần điện lưới
Cận cảnh quán cà phê Starbucks ở TPHCM giá thuê 8,4 tỷ đồng/năm sắp đóng cửa
‘Quận nhà giàu’ TPHCM có phố thương mại, ẩm thực đầu tiên
Nguồn: https://vietnamnet.vn/tphcm-don-1-trieu-khach-dip-le-2-9-doanh-thu-du-lich-dat-gan-3-000-ty-dong-2318031.html