Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhĐổi mới để đưa Việt Nam thành 'con hổ kinh tế' mới...

Đổi mới để đưa Việt Nam thành ‘con hổ kinh tế’ mới của châu Á

Hội thảo “Đổi mới để vươn mình trong kỷ nguyên mới” thu hút hơn 200 doanh nghiệp và chuyên gia tại TP.HCM, đánh dấu 5 năm Thương hiệu Vàng. Sự kiện khơi nguồn cảm hứng đổi mới, mở ra cơ hội nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Đổi mới để đưa Việt Nam thành 'con hổ kinh tế' mới của châu Á - Ảnh 1.

hội thảo “Đổi mới để vươn mình trong kỷ nguyên mới” do Sở Công Thương TP.HCM, Báo Tuổi Trẻ, và CSMO Việt Nam phối hợp tổ chức đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế… – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngày 3-1 tại TP.HCM, hội thảo “Đổi mới để vươn mình trong kỷ nguyên mới” do Sở Công Thương TP.HCM, Báo Tuổi Trẻ, và CSMO Việt Nam phối hợp tổ chức đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế, lãnh đạo thương hiệu, startup, cùng các bạn trẻ quan tâm đến đổi mới và phát triển thương hiệu.

TP.HCM và hành trình 5 năm nâng tầm Thương hiệu Vàng

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết Ngày hội Thương hiệu Vàng TP.HCM năm nay đánh dấu chặng đường 5 năm với nhiều giá trị ý nghĩa cho cộng đồng doanh nghiệp.

Đổi mới để đưa Việt Nam thành 'con hổ kinh tế' mới của châu Á - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Giải thưởng đã góp phần tôn vinh các thương hiệu tiêu biểu, khẳng định vị thế của doanh nghiệp TP.HCM trong bối cảnh hội nhập. Qua đó, các doanh nghiệp không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu mà còn thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững.

Chủ đề “Đổi mới và Bền vững” năm nay thể hiện mong muốn đổi mới quy trình tổ chức giải thưởng, đảm bảo tính khách quan, chuyên nghiệp, và lan tỏa mạnh mẽ giá trị giải thưởng. Ban tổ chức kỳ vọng xây dựng giải thưởng trở thành biểu tượng uy tín, góp phần vào chiến lược phát triển thương hiệu của TP.HCM và quốc gia, vươn xa tầm khu vực và quốc tế.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP.HCM” lần thứ 5 và mở màn cho chuỗi chương trình “Đi cùng thương hiệu: Walk & Talk” mùa 3 năm 2025. Tại đây, các chuyên gia và doanh nghiệp đã chia sẻ những chiến lược kinh doanh đột phá cùng câu chuyện thành công, từ đó gợi mở hướng đi mới cho cộng đồng doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu mạnh là then chốt cạnh tranh bền vững

Nhà báo Lê Thế Chữ, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, nhận định TP.HCM đang chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào kinh tế khu vực và thế giới. Trong bối cảnh đó, đổi mới và sáng tạo không chỉ là yếu tố sống còn cho từng doanh nghiệp mà còn là động lực thúc đẩy nền kinh tế chung.

Đổi mới để đưa Việt Nam thành 'con hổ kinh tế' mới của châu Á - Ảnh 3.

Nhà báo Lê Thế Chữ, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo ông, đổi mới không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công nghệ mới mà cần bắt đầu từ sự thay đổi tư duy và mô hình kinh doanh, sẵn sàng từ bỏ tư duy cũ để thử nghiệm các ý tưởng mới.

Lấy ví dụ từ các doanh nghiệp tại hội thảo, ông Chữ đánh giá cao sự chuyển đổi từ mô hình kinh doanh truyền thống sang đa kênh, kết hợp cửa hàng vật lý với bán hàng trực tuyến, mang lại trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng. Nhiều doanh nghiệp cũng ứng dụng công nghệ tiên tiến, tự động hóa sản xuất, tối ưu hóa quy trình và sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường.

Ông Chữ nhấn mạnh, việc tận dụng công nghệ 4.0 như IoT, AI và Big Data đang mở ra cơ hội lớn trong tối ưu hóa sản xuất, dự đoán nhu cầu thị trường, cá nhân hóa sản phẩm, và xây dựng thương hiệu mạnh để tạo lợi thế cạnh tranh bền vững.

Đổi mới để đưa Việt Nam thành 'con hổ kinh tế' mới của châu Á - Ảnh 4.

Khách mời tham qua các gian hàng bên ngoài hội thảo – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ông cũng khẳng định vai trò của Tuổi Trẻ trong việc lan tỏa tinh thần đổi mới và sáng tạo. Báo đã không ngừng giới thiệu những điển hình thành công, chia sẻ kinh nghiệm, phản ánh khó khăn và thách thức mà doanh nghiệp gặp phải trong hành trình đổi mới. Ngoài ra, Tuổi Trẻ còn tổ chức nhiều hoạt động truyền thông như Talkshow Đi cùng thương hiệu Walk&Talk, cuộc thi Thương hiệu tôi yêu, và chương trình khám phá thương hiệu để góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về đổi mới sáng tạo.

Nhìn về năm 2025 và những năm tiếp theo, Tuổi Trẻ dự kiến tổ chức hàng loạt sự kiện như hội thảo, tọa đàm, cuộc thi và bình chọn thương hiệu vàng yêu thích. “Chúng tôi hy vọng với những nỗ lực này, tinh thần đổi mới sẽ được lan tỏa mạnh mẽ hơn, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội,” ông Chữ chia sẻ.

Việt Nam sẽ là “Con hổ kinh tế” tiếp theo của châu Á?

Trong 25 năm qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu kinh tế ấn tượng với mức tăng trưởng GDP cao và tỷ lệ nghèo đói giảm đáng kể. Câu hỏi đặt ra là, đâu là động lực thúc đẩy sự phát triển này, và liệu Việt Nam có thể tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong 25 năm tới?

Ông Sam Korsmoe, tác giả cuốn sách Việt Nam, ngôi sao đang lên, cho biết ông và nhóm nghiên cứu đã thực hiện một dự án nhằm lý giải những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam và dự đoán tiềm năng trong tương lai. Theo ông, nhiều người, kể cả người Việt Nam, chưa thực sự hiểu rõ các động lực này. “Chúng tôi tiếp cận dự án như những nhà khoa học, đặt ra giả thuyết và kiểm nghiệm chúng,” ông chia sẻ.

Đổi mới để đưa Việt Nam thành 'con hổ kinh tế' mới của châu Á - Ảnh 5.

Ông Sam Korsmoe – nhà tư vấn, chuyên gia kinh tế về Việt Nam chia sẻ góc nhìn độc đáo về sự trỗi dậy mạnh mẽ của Việt Nam trên trường quốc tế, đặc biệt là vai trò tiên phong của TP. Hồ Chí Minh – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nghiên cứu tập trung vào giả thuyết rằng Việt Nam có thể phát triển theo hướng mà Đài Loan và Hàn Quốc đã thành công trong quá khứ, trở thành “con hổ kinh tế tiếp theo của châu Á”. Để làm rõ khái niệm “nền kinh tế con hổ”, nhóm nghiên cứu đã xây dựng sáu tiêu chí đánh giá: xuất khẩu, công nghiệp hóa, chuyên môn hóa, thị trường, định hướng lãnh đạo, và đổi mới lãnh đạo.

Theo kết quả nghiên cứu, Việt Nam hiện đáp ứng khá tốt hầu hết các tiêu chí, dù công nghiệp hóa vẫn là điểm cần cải thiện. Ông Korsmoe lưu ý rằng việc phát triển cơ sở hạ tầng và chính sách thúc đẩy ngành công nghiệp là yếu tố quan trọng để nâng cao mức độ công nghiệp hóa. Đổi mới sáng tạo, tức khả năng ứng dụng công nghệ và kỹ thuật số trong các lĩnh vực kinh tế, cũng là một yếu tố quyết định.

Ông chỉ ra tám động lực chính giúp Việt Nam có tiềm năng lớn, trong đó nổi bật là chiến lược “Trung Quốc +1,” khi các nhà sản xuất chuyển dịch khỏi Trung Quốc để tận dụng lợi thế của Việt Nam. Lợi thế dân số trẻ, với hơn 100 triệu người, đặc biệt là lực lượng lao động trẻ và vai trò nổi bật của phụ nữ trong nền kinh tế, cũng được ông đánh giá cao. Ngoài ra, sự phát triển mạnh mẽ của internet, các tài nguyên thiên nhiên phong phú, và tác động của cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ cũng mang đến nhiều cơ hội.

Ông cũng nhấn mạnh vai trò của các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, và Cần Thơ trong việc dẫn dắt sự phát triển. Những địa phương này cần tiếp tục đổi mới sáng tạo, nâng tầm các lĩnh vực như sự kiện, ẩm thực, và điện ảnh, để trở thành điểm đến tầm cỡ quốc tế.

“Chúng ta cần Think Big – nghĩ lớn, ước mơ lớn và thực hiện chúng một cách bền bỉ,” ông Korsmoe nhấn mạnh. Ông gợi ý rằng TP.HCM nên trở thành địa điểm tổ chức các sự kiện mang tầm vóc toàn cầu như các show diễn lớn. “Nghĩ lớn cũng đồng nghĩa với việc đầu tư cho nguồn nhân lực tương lai, xây dựng các thương hiệu toàn cầu, và nâng cao văn hóa Việt Nam trên sân khấu thế giới. Tuy nhiên, cần song song nhận diện rủi ro để phát triển bền vững.”

Tuy nhiên, ông Korsmoe cũng cảnh báo rằng Việt Nam đối mặt với thách thức lớn trong việc tránh “bẫy thu nhập trung bình.” Để duy trì sự phát triển bền vững, cần đầu tư vào giáo dục, cải thiện cơ sở hạ tầng, và thực hiện các cải cách chính sách. “Việt Nam đang đứng trước ngã rẽ quan trọng. Nếu tận dụng tốt cơ hội, quốc gia này không chỉ là ngôi sao đang lên mà còn có thể trở thành ngôi sao dẫn đầu của châu Á,” ông khẳng định.

Đổi mới để đưa Việt Nam thành 'con hổ kinh tế' mới của châu Á - Ảnh 5.Thương hiệu vàng TP.HCM: Động lực nâng cao uy tín thương hiệu

Giải thưởng Thương hiệu vàng đã tạo động lực cho các doanh nghiệp nâng cao giá trị và uy tín thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng cơ hội này để cải tiến sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng xu hướng tiêu dùng và mở rộng thị trường…



Nguồn: https://tuoitre.vn/doi-moi-de-dua-viet-nam-thanh-con-ho-kinh-te-moi-cua-chau-a-20250103111546101.htm

Cùng chủ đề

7 chợ hoa Tết tại TPHCM được tổ chức ở đâu?

TPO - Ngoài hội Hoa Xuân thì Tết Ất Tỵ năm nay TPHCM sẽ có thêm 7 chợ Hoa Xuân cấp thành phố. Theo kế hoạch, Tết năm nay TPHCM sẽ có một hội Hoa Xuân và 7 chợ Hoa Xuân cấp thành phố. Tại các địa phương sẽ có các chợ Hoa cấp quận, huyện phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, hội Hoa Xuân sẽ được tổ chức tại Công viên Tao Đàn (quận 1). Với chủ đề “Non sông...

Thương hiệu vàng TP.HCM: Động lực nâng cao uy tín thương hiệu

Giải thưởng Thương hiệu vàng đã tạo động lực cho các doanh nghiệp nâng cao giá trị và uy tín thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng cơ hội này để cải tiến sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng xu hướng tiêu dùng và mở rộng thị trường... ...

Biển người đổ ra đường phố ăn mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam

(Dân trí) - Hàng chục nghìn người đổ ra đường phố Thủ đô Hà Nội và TPHCM ăn mừng chiến thắng 2-1 của các tuyển thủ Việt Nam trước Thái Lan. Không khí rộn ràng, sôi động như "kỳ tích" Thường Châu năm 2018. 22h, sau khi tiếng còi trọng tài kết thúc trận chung kết lượt đi AFF Cup 2024, hàng chục nghìn người đã đổ ra khu vực quanh hồ Gươm (Hà Nội) ăn mừng chiến thắng của...

Sáp nhập phường ở TPHCM, cán bộ một cửa nêu loại giấy tờ gây chút rắc rối

Các phường mới tại TPHCM dù chưa hoàn tất việc bố trí trụ sở mới, công tác cán bộ vẫn chưa xong, nhưng việc phục vụ người dân vẫn được đảm bảo. Riêng hồ sơ liên quan đến vay vốn ngân hàng và đất đai có phần rắc rối. Tận tâm, tận lực để người dân yên tâm Những ngày đầu sáp nhập, tại phường 9 (được sáp nhập giữa phường 10 và phường 9), quận 3, TPHCM, các thủ tục...

Người hâm mộ TPHCM vỡ òa khi tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

(Dân trí) - Hàng nghìn cổ động viên tại TPHCM vỡ òa khi tiền đạo Xuân Son lập cú đúp, giúp Việt Nam hạ Thái Lan 2-1 ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2024. Tối 2/1, không khí tại TPHCM nóng lên khi người hâm mộ từ khắp nơi đổ về chợ Bình Tây (quận 6) để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt đi với Thái Lan. Người hâm mộ TPHCM vỡ òa cảm xác...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Cần Thơ làm chợ hoa xuân tái hiện Tết ba miền, mở 200 gian hàng miễn phí cho tiểu thương

Lần đầu tiên Cần Thơ tổ chức chợ hoa xuân kết hợp chương trình tái hiện không gian Tết của ba miền Bắc, Trung, Nam để người dân tham quan, trải nghiệm. Ông Hà Vũ Sơn - giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ - cho biết tiểu thương tham gia chợ hoa xuân 2025 sẽ "hoàn toàn miễn phí" tiền mặt bằng, điện, nước - Ảnh: CHÍ QUỐC Ngày 2-1, Sở Công Thương TP Cần Thơ tổ chức họp báo thông...

Hậu vệ tuyển Thái Lan ‘không biết Xuân Son là ai’ đã đăng lời xin lỗi sau trận chung kết

Hậu vệ Thái Lan Chalermsak từng tuyên bố "không biết Xuân Son là ai" đã viết thư xin lỗi trên trang cá nhân Instagram. Chalermsak xin lỗi vì mắc sai lầm dẫn đến bàn thắng của Xuân Son - Ảnh: Instagram Trước trận chung kết lượt đi ASEAN Cup 2024, hậu vệ tuyển Thái Lan Chalermsak đã mạnh miệng tuyên bố "không biết Xuân Son là ai", khẳng định anh cùng các đồng đội sẽ "bắt chết" chân sút 27 tuổi này. Nhưng thực...

Máy tắm nước nóng đến từ Nhật Bản: Thư giãn an toàn

Toshiba ra mắt máy tắm nước nóng trực tiếp, đạt chuẩn an toàn, mang đến trải nghiệm tắm ấm hoàn hảo cho người tiêu dùng. Nỗi lo về vấn đề...

Thương hiệu vàng TP.HCM: Động lực nâng cao uy tín thương hiệu

Giải thưởng Thương hiệu vàng đã tạo động lực cho các doanh nghiệp nâng cao giá trị và uy tín thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng cơ hội này để cải tiến sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng xu hướng tiêu dùng và mở rộng thị trường... ...

Vịnh Hạ Long – Cát Bà chính thức trở thành di sản thế giới

Đêm 16-9 (giờ Việt Nam), vịnh Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh và quần đảo Cát Bà thuộc TP Hải Phòng chính thức được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.   Vịnh Hạ Long - Ảnh: MINH HUYỀN Tại kỳ họp lần thứ 45 của Ủy ban Di sản thế giới UNESCO ngày 16-9, nghi thức gõ búa công nhận quần thể vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà (thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh và TP...

Bài đọc nhiều

Đón dự án nghìn tỷ, Cát Bà xây giấc mơ đảo ngọc xanh

ANTD.VN - Thông qua các dự án quy mô của nhà đầu tư lớn, du lịch Cát Bà kỳ vọng dần tháo gỡ điểm nghẽn, giúp “đảo ngọc Vịnh Bắc Bộ” cất cánh. Gỡ điểm nghẽn hạ tầng, môi trường Đảo Cát Bà sở hữu tiềm năng lớn về du lịch, dẫu vậy vẫn “đi ngang” trong nhiều năm qua. Giới chuyên gia cho rằng điểm nghẽn về hạ tầng và môi trường cần được ưu tiên gỡ...

Ngân hàng “thúc” cập nhật sinh trắc học trước “giờ G”

(PLVN) - Từ ngày 01/01/2025, các tài khoản ngân hàng chưa đối chiếu, chưa cập nhật sinh trắc học sẽ bị dừng giao dịch trực tuyến. Đây là lý do khiến các ngân hàng đang đồng loạt triển khai các chương trình nhằm thúc đẩy khách hàng thực hiện cập nhật sinh trắc học. 12/12/2024 06:16 Các ngân hàng đồng loạt “thúc” khách hàng cập nhật sinh trắc học. (Ảnh: VCB) (PLVN) - Từ ngày 01/01/2025, các tài khoản...

Chính thức cất nóc tòa căn hộ đầu tiên tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Group Hà Nam

ANTD.VN - Ngày 28/12, tòa tháp cao tầng đầu tiên của dự án Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam đã chính thức cất nóc, vượt tiến độ đề ra. Đây là dấu mốc quan trọng của Sun Group trên lộ trình kiến tạo đô thị nghỉ dưỡng 420ha quy mô bậc nhất miền Bắc. Như vậy, tòa tháp...

Giá vàng sẽ ra sao trong năm 2025?

Giá vàng thế giới tối nay 31-12 ở mức 2.615,7 USD/ounce. Trong khi đó Ngân hàng UOB dự báo sẽ có mức giá 3.000 USD/ounce trong năm 2025. Trong báo cáo mới nhất vừa công bố, ông Heng Koon How, trưởng bộ phận chiến...

Báo hiệu sức mạnh của đồng bạc xanh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/1 ghi nhận USD tiếp tục duy trì đà tăng trước đó, báo hiệu sức mạnh của đồng bạc xanh trong bối cảnh tâm lý thị trường trở nên thận trọng.

Cùng chuyên mục

Loạt vi phạm ở công ty đa cấp Herbalife, Liên kết Việt Nam, Perfect Global

Qua thanh tra, kiểm trac cơ quan chức năng đã phát hiện hàng loạt sai phạm ở các công ty đa cấp như Herbalife Việt Nam, Tập đoàn Liên kết Việt Nam, Perfect Global. Mới đây, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia đã công bố kết quả thanh tra, kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp của nhiều công ty. Đáng chú ý, đây đều là những công ty bán hàng đa cấp hàng đầu tại Việt Nam. Cụ thể,...

Nhiều yếu tố hỗ trợ khối ngoại trở lại thị trường

Dù khối ngoại tiếp tục có thêm một năm bán ròng mạnh mẽ, thậm chí xác lập kỷ lục mới, nhưng điểm sáng từ dòng vốn đầu tư nước ngoài và sự tham gia của nhóm này trên thị trường sơ cấp vẫn chứng minh sức hấp dẫn của thị trường chứng khoán Việt Nam. Chứng khoán Việt Nam 2025: Nhiều yếu tố hỗ trợ khối ngoại trở lại thị trườngDù khối ngoại tiếp tục có thêm một năm bán...

Thương hiệu vàng TP.HCM: Động lực nâng cao uy tín thương hiệu

Giải thưởng Thương hiệu vàng đã tạo động lực cho các doanh nghiệp nâng cao giá trị và uy tín thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng cơ hội này để cải tiến sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng xu hướng tiêu dùng và mở rộng thị trường... ...

USD “phá đỉnh” 2 năm, neo trên mốc 109

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/1 ghi nhận đồng USD đã tăng vọt lên mức cao nhất trong 2 năm trong ngày giao dịch đầu tiên của năm 2025.

Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn vượt xa mốc 85 triệu đồng/lượng

(NLĐO) – Mỗi lượng vàng miếng SJC, vàng nhẫn sáng nay tăng ít nhất nửa triệu đồng hướng tới mốc 86 triệu đồng/lượng. ...

Mới nhất

Quảng bá di sản văn hóa Kinh Bắc tại Cuộc thi đèn lồng quốc tế 2025

Ban Tổ chức Cuộc thi thiết kế đèn lồng quốc tế Ocean vừa công bố 15 tác phẩm xuất sắc tham dự vòng chung kết, đến từ các đội thi của Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và đội chủ nhà Việt Nam. Tác phẩm đèn lồng "Di sản miền Kinh Bắc" vừa hoàn thiện chuẩn bị được...

Petrovietnam dẫn dắt chuyển dịch năng lượng đất nước trong sứ mệnh, tầm nhìn mới

Petrovietnam dẫn dắt chuyển dịch năng lượng đất nước trong sứ mệnh, tầm nhìn mới | 03/01/2025 ...

Phát triển du lịch gắn liền bảo tồn di sản văn hóa

Chùa Hương Tích, tọa lạc tại xã Hương Sơn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, không chỉ là một ngôi chùa nổi tiếng của Việt Nam mà còn là một biểu tượng văn hóa tâm linh có lịch sử lâu đời. Được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhất động”, chùa Hương Tích nằm ẩn mình trong lòng núi...

Chi tiết lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 với công chức, người lao động

(Dân trí) - Sau ngày nghỉ Tết Dương lịch, công chức, viên chức, người lao động chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày liên tiếp. Chỉ còn hơn 20 ngày nữa, công chức, viên chức, người lao động sẽ có kỳ nghỉ dài nhất trong năm 2025 - dịp Tết Nguyên đán. Theo thông báo của Bộ Lao động...

Đô thị di sản và hướng đi riêng có của Huế

Huế từ hôm nay, ngày 1/1/2025 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương thứ 6 của Việt Nam và được xem là “đô thị di sản” đầu tiên của Việt Nam. Không chỉ là đô thị di sản đẳng cấp của Việt Nam, Huế còn được các tổ chức thế giới đánh giá cao trong công cuộc bảo...

Mới nhất