Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamDoanh thu đường sắt tăng nhờ nâng chất lượng dịch vụ tàu...

Doanh thu đường sắt tăng nhờ nâng chất lượng dịch vụ tàu hàng


Thúc đẩy khai thác tàu chuyên tuyến, doanh thu tăng trưởng

Vừa tiễn chuyến tàu hàng nhanh rời ga Yên Viên vào sáng sớm nay, ông Nguyễn Trọng Trung, Phó trạm trưởng Trạm tiếp viên đường sắt Hà Nội (Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội thuộc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội) phấn khởi chia sẻ, đợt này hàng nhiều nên tăng tàu, anh em trưởng tàu, công nhân kĩ thuật toa xe công việc cũng tốt hơn.

Doanh thu đường sắt tăng nhờ nâng chất lượng dịch vụ tàu hàng- Ảnh 1.

Đường sắt đẩy mạnh khai thác tàu hàng nhanh chuyên tuyến, góp phần đưa sản lượng tăng trưởng (Ảnh: minh hoạ).

Ông Trung cho biết, hiện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đang tổ chức chạy các đôi tàu hàng chuyên tuyến giữa Yên Viên – Sóng Thần. Đây là các mác tàu hàng nhanh, hành trình chỉ hơn 40 giờ; hàng hóa được đóng trong các container, niêm phong kẹp chì. Tàu doanh thu cao, bình quân khoảng 270 triệu đồng đến 280 triệu đồng/chuyến, tương đương 540 triệu đồng đến 560 triệu đồng/vòng quay. Vì vậy cần các trưởng tàu, công nhân áp tải kĩ thuật theo tàu để thực hiện các nhiệm vụ về hàng hóa được nhanh chóng, đảm bảo an toàn, đảm bảo lịch trình tàu.

“Đây là một trong các yếu tố tiên quyết, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ để khách hàng tin tưởng, tiếp tục chọn vận chuyển bằng đường sắt. Vì vậy, đơn vị đã lựa chọn, bố trí 48 trưởng tàu cứng nghiệp vụ, chủ động, linh hoạt trong công việc, chia làm 16 tổ tàu để đáp ứng nhiệm vụ. Đồng thời chăm lo về điều kiện sinh hoạt trên tàu và khu lưu trú tại ga để anh em yên tâm công tác, đảm bảo dịch vụ đến khách hàng”, ông Trung cho hay.

Thông tin thêm, lãnh đạo Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho hay, công ty đã làm việc với Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội) tổ chức chạy thêm đôi tàu chuyên tuyến nhanh HH15/16 vận chuyển container Yên Viên – Sóng Thần và ngược lại với tần suất 6 đôi/tuần. Từ đó, nâng số đôi tàu hàng nhanh trên tuyến này bình quân 22 đôi/tuần.

Vì vậy, mặc dù ảnh hưởng sự cố sạt hầm Bãi Gió và sự cố sạt hầm Chí Thạnh trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, phải hủy bỏ nhiều đoàn tàu, song doanh thu tàu chuyên tuyến Bắc – Nam 9 tháng năm 2024 vẫn tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm 2023.

Cùng đó, công ty làm việc với các đơn vị thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tổ chức chạy thường xuyên 2 đôi/ngày tàu hàng chuyên luồng vận chuyển apatit giữa Xuân Giao – Lâm Thao; đưa doanh thu 9 tháng tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá cước linh hoạt, khai thác nhiều luồng hàng mới

Lãnh đạo Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho hay, 9 tháng năm 2024, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng sản lượng, doanh thu vận chuyển hàng hóa đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023: Tấn xếp tăng 9%, doanh thu tăng 8%.

Doanh thu đường sắt tăng nhờ nâng chất lượng dịch vụ tàu hàng- Ảnh 2.

Xếp dỡ container tàu hàng nhanh chuyên tuyến Yên Viên – Sóng Thần.

Đây là kết quả từ nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy vận chuyển hàng hóa. Cùng với duy trì ổn định và phát triển các luồng hàng truyền thống như: tàu hàng chuyên tuyến Bắc – Nam, apatít, hàng liên vận quốc tế, xi măng, phân bón, vật liệu nội ngành, lương thực thực phẩm… đơn vị tích cực tìm kiếm, khai thác thêm các luồng hàng mới và mở rộng phát triển thêm các luồng hàng hiện có.

Cùng đó, có giải pháp linh hoạt về giá cước. Công ty thường xuyên theo dõi tình hình kinh tế thị trường, giá nguyên vật liệu để điều chỉnh giá cước trên nguyên tắc: Giá cước vận tải được xây dựng trên cơ sở giá thành vận tải, giá bán phải phù hợp với giá thị trường; khuyến khích vận tải đi xa; giá cước hàng vận chuyển hai chiều thấp hơn hàng vận chuyển một chiều. Giảm cước để thu hút hàng vận chuyển tận dụng chiều trả rỗng; giá cước phù hợp với đặc điểm của từng tuyến đường, từng luồng hàng.

Công ty cũng thực hiện nhiều giải pháp tổ chức điều hành nhằm tối ưu hiệu quả về chi phí như: Tổ chức chạy tàu hợp lý, lập tàu đủ chiều dài tấn số, ưu tiên lập tàu hàng chạy suốt, hạn chế tàu hàng khu đoạn cắt móc, nâng cao tốc độ đưa hàng.

Thực hiện triệt để chống đọng dỡ, đọng kéo toa xe hàng. Ưu tiên cấp toa xếp hàng với luồng xe có thể khai thác hàng hai chiều, hàng khối lượng lớn, ổn định, cước cao, quay vòng toa xe nhanh như apatit, liên vận quốc tế.

Bố trí đầu máy sức kéo lớn kéo tàu hàng, nâng tổng trọng đoàn tàu nhằm giảm số đôi tàu mà không làm giảm sản lượng vận chuyển.

“Hàng ngày bám sát việc dỡ hàng của từng điểm để đôn đốc dỡ, giải phóng toa xe, từ đó có toa xe cung ứng xếp hàng, đáp ứng kịp thời yêu cầu của chủ hàng. Cùng đó, căn cứ năng lực dỡ của từng ga, từng chủ hàng, để bố trí cấp xe xếp hàng cho phù hợp, hạn chế cấp xe vào các điểm đang bị đọng dỡ, đọng kéo… Tất cả các giải pháp đều nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng”, lãnh đạo Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội nhấn mạnh.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/doanh-thu-duong-sat-tang-nho-nang-chat-luong-dich-vu-tau-hang-192241017104425736.htm

Cùng chủ đề

Cần những cơ chế đặc biệt xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Không được phép thiếu vốn  Đây là những kiến giải sau chỉ đạo sau ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp ngày 5/10: Rà soát và đề xuất các cơ chế đặc thù, đặc biệt cho triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.  Chia sẻ với PV VietNamNet, GS.TS. Hoàng Văn Cường, Ủy viên Ủy ban Tài chính ngân sách của Quốc hội cho rằng, xây dựng cơ chế đặc...

Đề xuất gần 180.000 tỷ đồng làm tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng

Tư vấn lập quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, đề xuất lộ trình đầu tư, tổng vốn dự kiến gần 180.000 tỷ đồng. Liên danh Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng giao thông vận tải và Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - CTCP (Liên danh Tư vấn TRICC - TEDI) vừa hoàn thành lập quy hoạch tuyến đường sắt Lào...

Sản phẩm công nghiệp nào của đường sắt được đề xuất ưu tiên phát triển?

Bộ GTVT đề xuất quy định các sản phẩm công nghiệp đường sắt được xác định là công nghệ cao, ưu tiên đầu tư, phát triển. Tại Dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi), Bộ GTVT đề xuất bổ sung nội dung quy định các sản phẩm công nghiệp đường sắt được ưu tiên phát triển. Cụ thể, xác định công nghiệp đường sắt bao gồm: Sản xuất, lắp ráp, sửa chữa, hoán cải phương tiện giao thông đường sắt; sản...

Đề xuất quy định công trình được xây dựng trong hành lang an toàn đường sắt

Tại Dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi), Bộ GTVT đề xuất bổ sung nội dung về xây dựng công trình trong phạm vi bảo vệ công trình, hành lang ATGT đường sắt. Theo đó, các công trình được phép xây dựng trong phạm vi bảo vệ công trình, hành lang ATGT đường sắt gồm: Công trình thiết yếu phục vụ quốc phòng, an ninh, kinh tế - xã hội không thể bố trí ngoài phạm vi đất dành cho...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Công ty Đạt Phương Sơn Trà nhận chuyển nhượng đất không chính chủ

Chuyển nhượng cả đất chưa được cấp sổ đỏTheo tìm hiểu của phóng viên,...

Chạy đua với Google, Amazon thúc đẩy dự án năng lượng hạt nhân đầy tham vọng

3 hợp đồng theo công nghệ SMRTheo thỏa thuận, Amazon sẽ tài trợ cho...

Lúng túng vì Bình Dương làm khác các tỉnh thành còn lại

Chiều 16/10, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã có buổi làm việc...

Show ca nhạc nhộn nhịp vào mùa

Ồ ạt show ca nhạc cuối nămTìm hiểu của PV Báo Giao thông, ba...

Mặt bằng chưa thông, thời tiết xấu cản tiến độ cao tốc qua Quảng Bình

Lo "lụt" tiến độ dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam LộTrên công...

Bài đọc nhiều

Xây dựng mô hình “Đoạn đường nhân dân địa phương và Đường sắt cùng chăm”

Sáng 15/10, Công ty Cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh phối hợp với các khối của phường Lê Lợi và phường Đông Vĩnh (thành phố Vinh) tổ chức phát động phong trào “Đường tàu - Đường hoa” và phát động, ký cam kết xây dựng mô hình “Đoạn đường nhân dân địa phương và Đường sắt cùng chăm từ km 319+400 - km320+450”. Tham dự chương trình, về phía Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) có các...

Đề xuất gần 180.000 tỷ đồng làm tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng

Tư vấn lập quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, đề xuất lộ trình đầu tư, tổng vốn dự kiến gần 180.000 tỷ đồng. Liên danh Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng giao thông vận tải và Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - CTCP (Liên danh Tư vấn TRICC - TEDI) vừa hoàn thành lập quy hoạch tuyến đường sắt Lào...

Đường sắt tốc độ cao sẽ là cú hích để hàng không cải thiện?

Với sự góp mặt của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, ngành hàng không có thể phát huy tối đa lợi thế của mình khi tập trung khai thác chặng dài. Không những thế, đường sắt tốc độ cao có thể trở thành cú hích để ngành hàng không tập trung cải thiện dịch vụ, thậm chí giảm giá vé.   Theo thống kê, tổng sản lượng vận tải hành khách nội địa năm 2023 là 72,8 triệu, riêng...

Cùng chuyên mục

Đường sắt tốc độ cao sẽ là cú hích để hàng không cải thiện?

Với sự góp mặt của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, ngành hàng không có thể phát huy tối đa lợi thế của mình khi tập trung khai thác chặng dài. Không những thế, đường sắt tốc độ cao có thể trở thành cú hích để ngành hàng không tập trung cải thiện dịch vụ, thậm chí giảm giá vé.   Theo thống kê, tổng sản lượng vận tải hành khách nội địa năm 2023 là 72,8 triệu, riêng...

Đề xuất gần 180.000 tỷ đồng làm tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng

Tư vấn lập quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, đề xuất lộ trình đầu tư, tổng vốn dự kiến gần 180.000 tỷ đồng. Liên danh Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng giao thông vận tải và Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - CTCP (Liên danh Tư vấn TRICC - TEDI) vừa hoàn thành lập quy hoạch tuyến đường sắt Lào...

Xây dựng mô hình “Đoạn đường nhân dân địa phương và Đường sắt cùng chăm”

Sáng 15/10, Công ty Cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh phối hợp với các khối của phường Lê Lợi và phường Đông Vĩnh (thành phố Vinh) tổ chức phát động phong trào “Đường tàu - Đường hoa” và phát động, ký cam kết xây dựng mô hình “Đoạn đường nhân dân địa phương và Đường sắt cùng chăm từ km 319+400 - km320+450”. Tham dự chương trình, về phía Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) có các...

Sản phẩm công nghiệp nào của đường sắt được đề xuất ưu tiên phát triển?

Bộ GTVT đề xuất quy định các sản phẩm công nghiệp đường sắt được xác định là công nghệ cao, ưu tiên đầu tư, phát triển. Tại Dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi), Bộ GTVT đề xuất bổ sung nội dung quy định các sản phẩm công nghiệp đường sắt được ưu tiên phát triển. Cụ thể, xác định công nghiệp đường sắt bao gồm: Sản xuất, lắp ráp, sửa chữa, hoán cải phương tiện giao thông đường sắt; sản...

Đề xuất quy định công trình được xây dựng trong hành lang an toàn đường sắt

Tại Dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi), Bộ GTVT đề xuất bổ sung nội dung về xây dựng công trình trong phạm vi bảo vệ công trình, hành lang ATGT đường sắt. Theo đó, các công trình được phép xây dựng trong phạm vi bảo vệ công trình, hành lang ATGT đường sắt gồm: Công trình thiết yếu phục vụ quốc phòng, an ninh, kinh tế - xã hội không thể bố trí ngoài phạm vi đất dành cho...

Mới nhất

Tiếp tục làm sâu sắc hơn nữa công tác giao lưu chính trị giữa Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam và Cục Quản lý...

Thời gian qua, hoạt động giao lưu công tác chính trị giữa Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam và Cục Quản lý Di dân Quốc gia Trung Quốc đã có những bước tiến mới mang tính đột phá đáng ghi nhận. Hai bên đã tổ chức 2 kỳ giao lưu công tác chính trị cấp Bộ Tư lệnh BĐBP...

Cơ hội để các thương hiệu Việt ngành thực phẩm, đồ uống giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường

Từ 6-9/11, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage - Propack) năm 2024, với sự tham gia của 350 gian hàng, hơn 300 doanh nghiệp. ...

Hội đàm đảm bảo an ninh, trật tự trên khu vực biên giới giữa Bộ Chỉ huy BĐBP Đắk Nông với Công an tỉnh...

Ngày 30/8, tại TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, đoàn đại biểu Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông và đoàn đại biểu Ty Công an tỉnh Mondulkiri, Vương quốc Campuchia tổ chức Hội đàm tổng kết kết quả hợp tác giữ gìn an ninh, trật tự trên khu vực biên giới năm 2024; thống nhất...

Thành lập Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Nghi Thiết

Cảng nước sâu Nghi Thiết có độ sâu tự nhiên 9m, hiện nay có thể tiếp nhận tàu 50.000 tấn - 70.000 tấn, sau khi nạo vét luồng lạch có thể tiếp nhận tàu trên 100.000 tấn cập cảng. Đây chính là đầu mối cửa khẩu quan trọng, cho người, phương tiện, hàng hóa xuất, nhập cảnh và xuất,...

Mới nhất