Trang chủEnterpriseLiên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí MinhDoanh số thương mại điện tử của Saigon Co.op đạt gần 1.700...

Doanh số thương mại điện tử của Saigon Co.op đạt gần 1.700 tỉ đồng

Doanh số bán hàng trực tuyến của nhà bán lẻ Saigon Co.op trong năm 2023 đạt gần 1.700 tỉ, tăng trưởng 19,5% so với cùng kỳ. Mục tiêu năm 2024, hệ thống sẽ nâng doanh số bán hàng trực tuyến đạt 3.000 tỉ đồng.

Saigon Co.op đang có sự chuyển hướng mạnh mẽ trong kênh bán lẻ trực tuyến – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chiều 3/3 Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh, công tác xây dựng Đảng năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024.

Ông Nguyễn Anh Đức, tổng giám đốc Saigon Co.op – cho biết kết thúc năm 2023, trong tình hình kinh tế trong nước chịu sức ép lớn từ nhiều biến động kinh tế trong nước và quốc tế, sự cạnh tranh của các đối thủ cũng như yếu tố khó khăn nội tại, Saigon Co.op vẫn duy trì doanh số đạt gần 30.000 tỉ đồng.

Kết quả này có được là nhờ kiểm soát khá tốt chi phí, đảm báo hiệu quả kinh doanh trong bối cảnh vẫn còn nhiều khó khăn. Theo đó, dự ước lợi nhuận cả năm 2023 vẫn hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đặc biệt, năm qua, doanh số bán hàng trực tuyến đạt gần 1.700 tỉ, tăng trưởng 19,5% so với cùng kỳ.

Theo ông Anh Đức, thời gian qua Saigon Co.op đã tập trung hoàn thiện công tác định hướng và chuẩn bị nguồn nhân lực cho thương mại điện tử giai đoạn 2024 – 2025 nhằm tạo sức bật lớn hơn, theo kịp với xu hướng phát triển chung của thị trường.

“Năm ngoái chúng tôi tập trung xây dựng chuẩn hóa quy trình vận hành, triển khai các hoạt động truyền thông, khuyến mãi thu hút khách hàng, phát triển e-voucher, thanh toán trực tuyến… Đây là nền tảng cho phát triển mảng bán hàng này trong thời gian tới”, ông Anh Đức cho biết.

Cũng theo ông Đức, Saigon Co.op đặt mục tiêu năm 2024 tăng trưởng doanh thu từ 6 đến 7% so với năm 2023. Đây được đánh giá là mục tiêu cao trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, sức mua trên thị trường gặp nhiều thách thức.

Đi cùng mục tiêu này, nhà bán lẻ Việt cũng đã đề ra nhiều nhóm giải pháp cụ thể như nâng tổng số điểm bán trên thị trường từ 800 điểm lên 900 điểm bán, nâng tầm phục vụ hướng đến khách hàng và phát triển các dịch vụ gia tăng.

Đặc biệt là đẩy mạnh số hóa, nâng doanh số bán hàng trực tuyến đạt 3.000 tỉ đồng, hình thành nhóm hàng hoá và dịch vụ mang tính chất đặc thù vốn là thế mạnh của Saigon Co.op, đồng thời duy trì và tăng số lượng khách hàng lên hơn 6 triệu thành viên.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Dũng, phó chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao vai trò của Saigon Co.op trong việc dẫn dắt thị trường, cung cấp cho người tiêu dùng hàng chất lượng, giá tốt. Lãnh đạo thành phố đặt cũng kỳ vọng Saigon Co.op vận dụng hiệu quả chủ trương, chính sách đột phá từ Nghị quyết 98 để tăng tốc phát triển, tháo gỡ các vướng mắc tồn tại.

Như Bình

Cùng chủ đề

Tiếp cận thực phẩm hàng chất lượng, giá ưu đãi

Hơn 800 siêu thị thuộc hệ thống Saigon Co.op chính thức tiếp tục triển khai chương trình "Tri ân triệu cảm xúc", tăng cơ hội để khách hàng dễ tiếp cận nguồn thực phẩm, hàng hóa chất lượng với giá ưu đãi. Khách hàng mua thực phẩm được ưu đãi sâu tại Co.opXtra Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức, TP.HCM) - Ảnh: QUANG ĐỊNH Đáng chú ý, dịp khuyến mãi này cũng trùng hợp với thời điểm thời tiết giao...

Hoàn thành 150 công trình xã hội Co.op Cares

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) vừa hoàn thành chuỗi 150 công trình xã hội thuộc nền tảng Co.op Cares, mang lại những thay đổi tích cực cho hàng ngàn gia đình và người yếu thế trên khắp cả nước. ...

Co.opmart, Co.opXtra ưu đãi đậm cho khách hàng thành viên

Chương trình “Tri ân triệu cảm xúc” tiếp tục diễn ra tại hơn 800 điểm bán của Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket … đến hết ngày 20/11.Tuần thứ 2 của chương trình, Co.opmart, Co.opXtra tiếp tục tung hàng ngàn món quà thiết thực, giảm đồng loạt 35%; đồng giá 35.000đ cho nhiều mặt hàng tiêu dùng hàng ngày; tổ chức “Tuần...

Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, thành phố đang thực hiện nhiều giải pháp bình ổn giá cho thị trường, đặc biệt là chuẩn bị đủ nguồn hàng, không để khan hiếm hoặc tăng giá đột biến ở tất cả các mặt hàng, đặc biệt là...

Lực cung cổ phiếu có thể gây áp lực

(NLĐO) - Trong phiên 4-11, thanh khoản cổ phiếu tăng so với phiên trước, cho thấy nguồn cung đang gây sức ép lên thị trường. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Suntory PepsiCo – 30 năm song hành phát triển bền vững cùng Việt Nam Xanh

Gian hàng Suntory PepsiCo Việt Nam tại ngày hội Việt Nam xanh do báo Tuổi Trẻ tổ chức thu hút với hành trình phát triển bền vững khởi nguồn từ rất sớm và liên tục tiên phong trong những sáng kiến vì môi trường ...

Nỗ lực rèn luyện khẳng định mình

Ngày hội "Học sinh 3 rèn luyện" TP.HCM sáng 9-11 tại Trường cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn (quận 8) diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi. Dịp này, tọa đàm "Thực trạng và giải pháp đổi mới, thúc đẩy phong trào...

Trường đại học Duy Tân là trường tư thục đầu tiên chuyển qua mô hình đại học

Trường đại học Duy Tân trở thành trường đại học tư thục đầu tiên của Việt Nam chuyển qua mô hình đại học. ...

Thương mại Việt – Mỹ thời Trump 2.0: Biến nguy thành cơ

Băn khoăn và trăn trở là những cảm xúc của hai đại sứ khi nói về các chính sách thương mại của ông Trump sau khi vào Nhà Trắng tại tọa đàm về kết quả bầu cử Mỹ do Tuổi Trẻ Online tổ chức. Song, cần biết biến 'nguy thành cơ'. ...

Ông Trump thắng tất cả bang chiến trường, ‘màu đỏ’ phủ rộng khắp nước Mỹ

Ông Trump vừa giành thêm chiến thắng ở bang Arizona, đánh dấu lần đầu tiên ông giành chiến thắng ở tất cả các bang chiến trường của một cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Tổng thống đắc cử Donald Trump và phu nhân tại tiệc mừng chiến thắng ở Florida ngày 6-11 (giờ Mỹ) - Ảnh: AFP Theo tính toán kết quả bầu cử tổng thống Mỹ được trang Edison Research công bố sáng 10-11 (giờ Việt Nam), ông Donald Trump...

Bài đọc nhiều

Tiếp cận thực phẩm hàng chất lượng, giá ưu đãi

Hơn 800 siêu thị thuộc hệ thống Saigon Co.op chính thức tiếp tục triển khai chương trình "Tri ân triệu cảm xúc", tăng cơ hội để khách hàng dễ tiếp cận nguồn thực phẩm, hàng hóa chất lượng với giá ưu đãi. Khách hàng mua thực phẩm được ưu đãi sâu tại Co.opXtra Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức, TP.HCM) - Ảnh: QUANG ĐỊNH Đáng chú ý, dịp khuyến mãi này cũng trùng hợp với thời điểm thời tiết giao...

Hàng nhãn riêng Co.op ‘xanh’ thu hút khách hàng

Nổi bật trên các kệ hàng của Saigon Co.op những ngày qua là các sản phẩm thân thiện môi trường nằm trong chương trình 'Cùng Co.opmart tôi chọn sống xanh'. Ngay khi triển khai, chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khách hàng khi mang đến những sản phẩm không chỉ chất lượng, xanh mà còn có giá thành "dễ thở". Từ nay đến hết ngày 27-3, chương trình hướng đến tiêu dùng sản phẩm xanh tiếp...

Co.opmart, Co.opXtra tổ chức lễ hội dinh dưỡng chuẩn bị mùa tựu trường

Từ ngày 1 - 14/8, hệ thống hơn 800 điểm bán Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket, Co.opOnline thuộc Liên Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) trên toàn quốc, đồng loạt triển khai chương trình “Lễ hội dinh dưỡng - Năng lượng tựu trường”. Lễ hội bao gồm hơn 1.000 mặt hàng có giá trị dinh dưỡng cao như sữa và các sản phẩm từ sữa, thực phẩm bổ sung, nước yến, mật...

Đến Co.opmart rinh đặc sản OCOP về nhà

Chuỗi chương trình tôn vinh hàng Việt, nông sản OCOP do Saigon Co.op triển khai tại 800 điểm bán với nhiều hoạt động quảng bá, trưng bày… thu hút lượt khách tăng 20% - 30% đến trải nghiệm và mua sắm. Theo đó, chương trình "Lễ hội hàng nhãn riêng Co.op" với 2.000 sản phẩm giảm giá đến 50% hoặc được giảm chỉ còn 5.000 đồng/sản phẩm; "Lễ hội Đồng hành cùng OCOP - Tôn vinh nông sản Việt" với...

MoMo cùng Co.opFood ủng hộ 100 tấn cam qua hình thức đổi cá ảo lấy cam thật

MoMo phối hợp với chuỗi siêu thị Saigon Co.op triển khai chương trình "Đồng hành cùng nông dân Việt - Mua cam sành giá 0 đồng” nhằm chung tay giúp đỡ bà con nông dân ĐBSCL trước tình hình giá cam rớt giá mạnh. MoMo cùng Co.opFood ủng hộ 100 tấn cam Theo đó, từ 10 giờ ngày 20-12 đến 16 giờ ngày 22-12-2023, người dùng MoMo chỉ cần truy cập chương trình Hồ Cá Bạc Tỷ ngay trên ứng dụng,...

Cùng chuyên mục

Tiếp cận thực phẩm hàng chất lượng, giá ưu đãi

Hơn 800 siêu thị thuộc hệ thống Saigon Co.op chính thức tiếp tục triển khai chương trình "Tri ân triệu cảm xúc", tăng cơ hội để khách hàng dễ tiếp cận nguồn thực phẩm, hàng hóa chất lượng với giá ưu đãi. Khách hàng mua thực phẩm được ưu đãi sâu tại Co.opXtra Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức, TP.HCM) - Ảnh: QUANG ĐỊNH Đáng chú ý, dịp khuyến mãi này cũng trùng hợp với thời điểm thời tiết giao...

Saigon Co.op xuất khẩu hàng sang thị trường Mỹ

Ngày 23/10, Công ty TNHH MTV phân phối Saigon Co.op (SCD) và Công ty STC Natural Vina tiến hành bàn giao hàng hóa sản xuất tại Việt Nam xuất sang thị trường Mỹ. Lễ bàn giao hàng hoá sản xuất tại Việt Nam xuất sang thị trường Mỹ - Ảnh: VGP/MT Ngay sau chương trình, từ địa điểm tổ chức là trung tâm phân phối Bình Dương - tức tổng kho của Saigon Co.op - 2 container hàng nhãn riêng Co.op...

Co.opmart, Co.opxtra tung hàng Việt mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Lấy ngày phụ nữ Việt Nam là điểm nhấn, Co.opmart, Co.opXtra kết hợp cùng hàng loạt các thương hiệu Việt dành nhiều ưu đãi dành riêng cho phái đẹp: Giảm giá đến 50% các mặt hàng hóa mỹ phẩm làm đẹp, thời trang; khách hàng nữ được tặng quà cùng những dịch vụ dành riêng trong ngày 20/10. Từ 17 - 30/10, Liên hiệp HTX Thương mại Tp.HCM (Saigon Co.op) triển khai chương trình “Đẹp từ nhà ra phố” tại...

Saigon Co.op được công nhận doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) vinh dự được công nhận là doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024. Ngày 11/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.2004 - 13.10.2024) và tôn vinh “Doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu” năm 2024. Dịp này, Saigon Co.op đã vinh dự được công nhận là doanh nghiệp tiêu biểu. Thành lập từ năm 1989, trải qua 35 năm...

Co.opmart, Co.opXtra TP.HCM tổ chức “Lễ hội thủy hải sản” từ các vùng nguyên liệu

Từ 3 - 16/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức chương trình “Best Seller - Hàng tốt giảm sâu” tại hơn 800 điểm bán trên toàn quốc bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket, Co.opOnline. Theo đó, Co.opmart, Co.opXtra thực hiện khuyến mãi đến hơn 50% các mặt hàng thuộc hơn 100 thương hiệu Việt có độ nhận diện cao nhất, được khách hàng lựa chọn nhiều nhất...

Mới nhất

Bão số 7 Yinxing ảnh hưởng thế nào đến thời tiết Nam bộ?

TPO - Do hoàn lưu bão số 7 không lớn nên hiện nay chưa ảnh hưởng đến thời tiết khu vực Nam bộ. Hiện nay, mưa tại khu vực này chủ yếu do áp cao lạnh lục địa và rãnh áp thấp kết hợp nhiễu động gió đông. TPO - Do hoàn lưu bão số 7 không...

Cận cảnh 2 cây cầu xuống cấp nghiêm trọng ở khu Nam TPHCM

TPO - Trục đường Lê Văn Lương (đoạn qua huyện Nhà Bè) vẫn còn 2 cây cầu sắt xây dựng trước năm 1975 đã xuống cấp nghiêm trọng là cầu Rạch Tôm và cầu Rạch Dơi. Hiện nay, thành phố đang có kế hoạch xây cầu mới thay thế. 10/11/2024 | 13:02 ...

Chọn chiến lược đầu tư cổ phiếu khi VN-Index lình xình?

(NLĐO) - Nhà đầu tư nên duy trì chiến lược phòng thủ, cân nhắc phân bổ vốn hợp lý, tập trung vào...

Podcast là xu hướng rất phổ biến và là cơ hội để nâng cao vị thế của các đơn vị phát thanh

(CLO) Trong ngày 9,10/11, tại thành phố Đà Nẵng, VOV miền Trung phối hợp với Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ truyền thông thuộc Trung tâm Nghiên cứu và...

Mới nhất