Doanh số bán hàng trực tuyến của nhà bán lẻ Saigon Co.op trong năm 2023 đạt gần 1.700 tỉ, tăng trưởng 19,5% so với cùng kỳ. Mục tiêu năm 2024, hệ thống sẽ nâng doanh số bán hàng trực tuyến đạt 3.000 tỉ đồng.
Saigon Co.op đang có sự chuyển hướng mạnh mẽ trong kênh bán lẻ trực tuyến – Ảnh: QUANG ĐỊNH
Chiều 3/3 Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh, công tác xây dựng Đảng năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024.
Ông Nguyễn Anh Đức, tổng giám đốc Saigon Co.op – cho biết kết thúc năm 2023, trong tình hình kinh tế trong nước chịu sức ép lớn từ nhiều biến động kinh tế trong nước và quốc tế, sự cạnh tranh của các đối thủ cũng như yếu tố khó khăn nội tại, Saigon Co.op vẫn duy trì doanh số đạt gần 30.000 tỉ đồng.
Kết quả này có được là nhờ kiểm soát khá tốt chi phí, đảm báo hiệu quả kinh doanh trong bối cảnh vẫn còn nhiều khó khăn. Theo đó, dự ước lợi nhuận cả năm 2023 vẫn hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đặc biệt, năm qua, doanh số bán hàng trực tuyến đạt gần 1.700 tỉ, tăng trưởng 19,5% so với cùng kỳ.
Theo ông Anh Đức, thời gian qua Saigon Co.op đã tập trung hoàn thiện công tác định hướng và chuẩn bị nguồn nhân lực cho thương mại điện tử giai đoạn 2024 – 2025 nhằm tạo sức bật lớn hơn, theo kịp với xu hướng phát triển chung của thị trường.
“Năm ngoái chúng tôi tập trung xây dựng chuẩn hóa quy trình vận hành, triển khai các hoạt động truyền thông, khuyến mãi thu hút khách hàng, phát triển e-voucher, thanh toán trực tuyến… Đây là nền tảng cho phát triển mảng bán hàng này trong thời gian tới”, ông Anh Đức cho biết.
Cũng theo ông Đức, Saigon Co.op đặt mục tiêu năm 2024 tăng trưởng doanh thu từ 6 đến 7% so với năm 2023. Đây được đánh giá là mục tiêu cao trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, sức mua trên thị trường gặp nhiều thách thức.
Đi cùng mục tiêu này, nhà bán lẻ Việt cũng đã đề ra nhiều nhóm giải pháp cụ thể như nâng tổng số điểm bán trên thị trường từ 800 điểm lên 900 điểm bán, nâng tầm phục vụ hướng đến khách hàng và phát triển các dịch vụ gia tăng.
Đặc biệt là đẩy mạnh số hóa, nâng doanh số bán hàng trực tuyến đạt 3.000 tỉ đồng, hình thành nhóm hàng hoá và dịch vụ mang tính chất đặc thù vốn là thế mạnh của Saigon Co.op, đồng thời duy trì và tăng số lượng khách hàng lên hơn 6 triệu thành viên.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Dũng, phó chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao vai trò của Saigon Co.op trong việc dẫn dắt thị trường, cung cấp cho người tiêu dùng hàng chất lượng, giá tốt. Lãnh đạo thành phố đặt cũng kỳ vọng Saigon Co.op vận dụng hiệu quả chủ trương, chính sách đột phá từ Nghị quyết 98 để tăng tốc phát triển, tháo gỡ các vướng mắc tồn tại.
Như Bình