Theo tờ Nikkei Asia, Malaysia gần đây đã vượt qua Thái Lan để giành vị trí thứ 2, và sự tăng trưởng của thị trường Malaysia cùng với sự sụt giảm của 2 thị trường Indonesia và Thái Lan cho thấy một sự thay đổi lớn trong thị trường ô tô ASEAN.
Tờ Nikkei Asia đã tổng hợp dữ liệu bán hàng từ tháng 4 – 6 ở 5 quốc gia: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và VN. Qua đó, số liệu cho thấy doanh số bán xe của Malaysia chỉ kém 8.134 xe so với Indonesia, rút ngắn đáng kể so với mức chênh lệch gần 90.000 xe trong giai đoạn từ tháng 1-3.2023.
Theo Hiệp hội ô tô Malaysia, doanh số bán ô tô tăng 8% so với một năm trước đó lên 184.702 xe trong quý 2 vừa qua, dẫn đầu là các thương hiệu xe hơi quốc gia Perodua và Proton. Cũng trong quý 2, kinh tế của Malaysia tăng 5,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguồn: https://thanhnien.vn/doanh-so-thi-truong-o-to-malaysia-tang-nhanh-185240830204150501.htm