Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhDoanh nghiệp vượt khó tìm lại đà tăng trưởng

Doanh nghiệp vượt khó tìm lại đà tăng trưởng


Doanh nghiệp vượt khó, tái cấu trúc để thích nghi Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó, phát triển bền vững

Thay đổi chiến lược

Phát triển các hình thức tiếp thị, bán hàng đa kênh đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi sức tiêu thụ của người tiêu dùng chịu nhiều tác động bởi tình hình kinh tế, giá tiêu dùng… Nhiều doanh nghiệp trong nước đã nỗ lực tìm kiếm thị trường và tái cấu trúc hoạt động sản xuất, kinh doanh để duy trì và phát triển hoạt động, tạo ra những giá trị cạnh tranh mới.

Ông Nguyễn Ngọc Luận, CEO Meet More Coffee cho biết, doanh nghiệp đang tích cực đa dạng danh mục thị trường xuất khẩu. Thời gian qua doanh nghiệp liên tục tham gia hội chợ, triển lãm tìm hiểu đối tác, xúc tiến thị trường. Ngoài tiêu thụ nội địa, sản phẩm cà phê nông sản vị bạc hà, xoài, khoai môn, dừa,… của công ty đã có trên các kệ hàng siêu thị ở hàng loạt nước châu Âu và tại Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Ấn Độ. Thời gian tới, doanh nghiệp hướng đến thị trường Trung Quốc, Singapore, Philippines.

Tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới cũng là cách mà doanh nghiệp này thực hiện để vượt qua giai đoạn khó khăn. Ông Nguyễn Hoàng Đạt, Giám đốc Công ty TNHH Vinahe (Bình Phước) cho biết, doanh nghiệp vừa có 4 ngày tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại tại tỉnh du lịch Mondulkiri, Campuchia.

Theo ông Đạt, với nhiều người, địa danh trên nghe lạ nhưng trên thực tế, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm khá tiềm năng. Hàng nông sản nội địa Campuchia sản xuất, chế biến chuyên sâu chưa nhiều, chủ yếu là nhập khẩu. Đối tác nước bạn đánh giá rất cao chất lượng điều Bình Phước. Dự tính, Vinahe sẽ phát triển phân phối sản phẩm chủ lực là điều bể tẩm vị tỏi, ớt, bơ,… sang kênh siêu thị, nhà hàng, khách sạn tại Mondulkiri.

Doanh nghiệp vượt khó tìm lại đà tăng trưởng
Doanh nghiệp điều phát triển thêm các sản phẩm mới để xuất khẩu. Ảnh minh họa

“Trong bối cảnh tiêu thụ sản phẩm tại thị trường truyền thống chững lại, việc tìm kiếm thị trường khác sẽ tăng cơ hội cho doanh nghiệp”, ông Đạt nói.

Phó Tổng giám đốc Công ty CP Lothamilk Nguyễn Đức Tùng cho biết, công ty chủ động đa dạng các kênh tiếp thị để phát triển, mở rộng thị trường. Bên cạnh kênh truyền thống, công ty còn đẩy mạnh các kênh tiếp thị trực tuyến từ website đến mạng xã hội để thu hút khách hàng nhiều hơn, qua đó phát triển các kênh tiêu thụ.

Theo các doanh nghiệp, trong bối cảnh thị trường giảm cầu và khó đoán định như hiện nay, các doanh nghiệp cũng rất khó để xây dựng chiến lược dài hạn mà tập trung xoay sở để duy trì sản xuất trong ngắn hạn, thậm chí điều chỉnh kế hoạch theo từng tháng để phù hợp với thực tế.

Xu thế bán hàng đa kênh

Cùng với việc tìm kiếm thị trường mới, xu hướng mở rộng kênh bán hàng, đưa sản phẩm lên nhiều nền tảng kinh doanh khác nhau là cách mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn để vượt qua giai đoạn khó khăn. Ông Lê Bạch Long – Giám đốc Công ty TNHH Nam Long chia sẻ, những năm trước đây, công ty đã chủ động đầu tư về công nghệ để tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Trong thời gian qua, trước tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, công ty đã chủ động kết nối các kênh tiếp thị, quảng cáo, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, mở rộng các kênh bán hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu của công ty đến với người tiêu dùng, cân đối thị phần trong nước và xuất khẩu để duy trì sản xuất một cách phù hợp.

Trong khi đó, bà Trần Thị Yến Phi – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ DSW thông tin, tính tới thời điểm hiện tại, doanh thu xuất khẩu nông sản trên sàn thương mại điện tử của công ty đang tăng trưởng 350% so với cùng kỳ năm ngoái. Có được kết quả này là nhờ vào hai thị trường trọng điểm Trung Quốc và Hàn Quốc. Tính riêng thị trường Trung Quốc, hiện doanh thu ước đạt xấp xỉ 2 triệu USD. Với đà tăng trưởng này, bà Phi đặt mục tiêu xuất khẩu cuối năm sẽ đạt 3,5 triệu USD và thâm nhập thị trường EU trong thời gian tới…

Thực tế hiện nay, người mua hàng đã trở thành “người tiêu dùng kỹ thuật số” khi vừa duy trì các kênh mua hàng truyền thống, vừa gia tăng sử dụng các nền tảng thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến.

Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom), xu hướng shoppertainment – tức là kết hợp kênh bán hàng với giải trí đang là một xu hướng mới được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây và ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm. Đối với người tiêu dùng, thông thường khi truy cập bất cứ website hay kênh thương mại điện tử nào chỉ có thông tin, thiếu sự tương tác thì sẽ nhàm chán. Do đó, nếu kết hợp thêm các yếu tố giải trí như xem các thần tượng biểu diễn, xem live stream, đồng thời ngay lúc đó xuất hiện đường link mua sắm các sản phẩm họ đang mong muốn… sẽ giúp khách hàng mua sắm thoải mái, thuận tiện và đa dạng hơn.





Source link

Cùng chủ đề

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia giao thương, hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực thể thao

Cầu nối thương mại cho doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm thể thao Vietnam Sport Show: Kết nối kinh doanh cho doanh nghiệp thể thao Triển lãm Quốc tế Thể thao và Giải trí ngoài trời Việt Nam (Vietnam Sport Show 2024) quy tụ hơn 400 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ: Đài...

Khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024

Tối ngày 16/9, tại Công viên Thương Bạc, TP. Huế, Thừa Thiên Huế đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2024 (hội chợ). Hội chợ thương mại Festival Huế 2024 là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024 do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Công Thương chủ trì; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và...

Vi phạm luật cạnh tranh, hàng loạt “đại gia” nước ngoài bị Ấn Độ đưa vào tầm ngắm

Trích dẫn một Báo cáo, hãng Reuters đưa tin Samsung, Xiaomi và các công ty sản xuất điện thoại thông minh khác đã vi phạm luật cạnh tranh khi bắt tay với Amazon và Flipkart để tung ra mắt các sản phẩm độc quyền trên các sàn thương mại điện tử tại Ấn Độ.

Chuyên gia chia sẻ thành công trong kinh doanh nhờ livestream

Tại Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử vùng Tây Nguyên vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức mới đây, phiên livestream đặc biệt của MC-KOC Thùy Dung ngay tại khán phòng là điểm nhấn thu hút các đại biểu tham dự. Với phần chia sẻ tràn đầy tâm huyết và cảm hứng, KOC đã giới thiệu những...

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng kinh tế và hợp tác Việt Nam

Sự kiện được tổ chức ngày 6/9, trong khuôn khổ Diễn đàn Việt Nam – Thuỵ Điển được tổ chức nhân dịp 55 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thuỵ Điển do Đại sứ quán Việt Nam tại Thuỵ Điển phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển và Tập đoàn FPT tổ chức. Ông...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính là Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc...

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính là Trưởng Ban Chỉ đạo.Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng là Phó Trưởng Ban Chỉ đạo.Các Ủy viên gồm có:- Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và...

Bà Lê Thị Hà Thành nhận thừa kế cổ phiếu; thực hư công nhân rời nhà máy lúc bão

Ông Nguyễn Thiện Tuấn qua đời, vợ nhận thừa kế số cổ phiếu trị giá hơn 450 tỷ CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã DIG) vừa công bố, bà Lê Thị Hà Thành nhận thừa kế hơn 20,75 triệu cổ phiếu DIG từ cố chủ tịch HĐQT Nguyễn Thiện Tuấn. Sau giao dịch, bà Thành sẽ nâng tỷ lệ nắm giữ từ hơn 4.900 cổ phiếu lên gần 20,8 triệu cổ phiếu, tương ứng 3,4% vốn...

Mía đường Sơn La (SLS) trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ 200%

CTCP Mía đường Sơn La (Mã: SLS) vừa thông báo chốt danh sách cổ đông chi trả cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 200%. Tương đương mỗi cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ nhận được 20.000 đồng tiền cổ tức. Trên thị trường...

Áp lực bán gia tăng, VN-Index thủng mốc 1.240 điểm

Sau gần 1 giờ giao dịch trong dưới tham chiếu, sắc xanh le lói trở lại ở các nhóm cổ phiếu trụ cột giúp thị trường dần hồi phục. Thế nhưng chính áp lực bán dâng cao của các nhóm trụ cũng khiến VN-Index bị thủng...

Malaysia dự kiến đánh thuế mạnh các loại đồ uống có đường

Trang Nikkei Asia đưa tin ngày 15-9 cho biết Malaysia đang có kế hoạch đánh thuế cao hơn với các loại đồ uống có đường, với hy vọng giảm lượng tiêu thụ đường của người dân trong nỗ lực đối phó với bệnh tiểu đường và các bệnh không lây nhiễm khác.Kế hoạch được Bộ trưởng Y tế Dzulkefly Ahmad công bố...

Cùng chuyên mục

Phát Đạt bác thông tin huy động 3.500 tỉ đồng qua trái phiếu

Ngày 16-9, nhiều kênh thông tin lan truyền thông tin Công ty cổ phần phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán: PDR) huy động 3.490 tỉ đồng qua kênh trái phiếu.Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 16-9, đại diện Công ty cổ phần phát triển Bất động sản Phát Đạt, cho biết doanh nghiệp này hoàn toàn không...

Chủ tịch Điện Tây Bắc muốn tăng sở hữu sau hơn một tháng làm lãnh đạo

Chủ tịch Điện Tây Bắc muốn tăng sở hữu sau hơn một tháng làm lãnh đạo​​Người đứng đầu HĐQT Điện Tây Bắc muốn mua 1,53 triệu cổ phiếu NED nhằm tăng tỷ lệ sở hữu từ 11,54% lên 15,32% sau hơn một tháng lên làm lãnh đạo. Trong thông báo gửi Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, ông Trần Văn Ngư, Chủ tịch HĐQT...

Cục Thuế TP.HCM kiến nghị họp khẩn để gỡ vướng hồ sơ đất đai

Đây là văn bản kiến nghị lần thứ ba của Cục Thuế TP.HCM trong vòng một tháng qua về vấn đề này. Trong đó có hai văn bản kiến nghị khẩn.Cục Thuế TP.HCM kiến nghị họp để giải quyết dứt điểm Cụ thể, tại văn bản kiến nghị được gửi đến UBND TP.HCM, Cục Thuế TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM tổ chức...

Giao dịch ảm đạm, VN-Index tiếp tục giảm hơn 12 điểm trong phiên 16/9

Giao dịch ảm đạm, VN-Index tiếp tục giảm hơn 12 điểm trong phiên 16/9Dù hồi phục khá mạnh so với hai phiên gần nhất, thanh khoản vẫn ở mức thấp. Giao dịch trên thị trường tiếp tục diễn ra ảm đạm và nhiều cổ phiếu lớn giảm sâu khiến các chỉ số biến động chủ yếu trong sắc đỏ. Thị trường chứng khoán giảm điểm...

Mới nhất

Thaco Auto ra mắt Kia New Carnival, giá bán từ 1,299 tỷ đồng

Hôm nay (16/9), THACO AUTO chính thức giới thiệu Kia New Carnival, mẫu xe SUV cao cấp cỡ lớn, đại diện cho đột phá về thiết kế và công nghệ với bán khởi điểm từ 1,299 tỷ đồng. Từ khi ra mắt thị trường Việt Nam, Kia Carnival đã khẳng định được sức hút trong phân khúc SUV cỡ lớn...

Thăm và tặng quà Trung thu cho 80 con đỡ đầu

Nhân dịp Tết Trung thu, Hội LHPN thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) đã tổ chức thăm...

Áp thấp nhiệt đới sắp vào biển Đông thành bão số 4 có điều kiện hình thành giống bão YAGI

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định ban đầu về áp...

Ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông có thể mạnh lên thành bão

Chiều 16/9, đại diện Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cho biết, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa có công điện gửi các bộ, ngành và địa phương từ Quảng Ninh đến Bình Thuận để ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông có thể mạnh...

Mới nhất