Trang chủNewsKinh tếDoanh nghiệp Việt kiều làm "cầu nối" đưa hàng Việt Nam ra...

Doanh nghiệp Việt kiều làm “cầu nối” đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Thời gian qua, các doanh nghiệp do Việt kiều làm chủ đã hỗ trợ rất tích cực cho Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đưa hàng Việt Nam ra thế giới.

Sẵn sàng phân phối hàng Việt

Tin vui từ Thương vụ Việt Nam tại Bỉ là ngày 24/10/2024, những mặt hàng cuối cùng trong hơn 240 sản phẩm nông sản thực phẩm của Việt Nam đã được bày đầy đủ trong diện tích khoảng 4 m2 của Siêu thị Carrefour Brussel, Vương quốc Bỉ, sẵn sàng phục vụ người dân vùng trung tâm Brussels – khu vực quảng trường Cinquantenaire nổi tiếng. Dự kiến sẽ có thêm 30 mặt hàng khác lên kệ siêu thị trong tương lai gần nhằm chiếm lĩnh khu đồ Á tại các chuỗi phân phối của hệ thống Thương vụ Việt Nam tại châu Âu.

Thương vụ Việt Nam tại Bỉ thông tin, để có được kết quả này là nhờ sự hỗ trợ của các doanh nghiệp Việt kiều, ở đây là bà Nguyễn Thị Minh Liên – Giám đốc công ty Xuất nhập khẩu Vinamex tại Bỉ – một công ty chuyên nhập khẩu và cung ứng hàng nông sản Việt Nam tại Bỉ. Với khát khao đưa hàng Việt đến Bỉ nhiều hơn, bà Nguyễn Thị Minh Liên không ngần ngại chia sẻ với Thương vụ Việt Nam tại Bỉ những địa chỉ, bạn hàng và rất nhiệt tình kết nối Thương vụ với các chuỗi siêu thị tại Bỉ.

Doanh nghiệp Việt kiều làm 'cầu nối' đưa hàng Việt Nam ra thế giới
Gian hàng Việt Nam tại siêu thị Carrefour Brussel, Vương quốc Bỉ (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Bỉ)

Nhờ sự hỗ trợ này, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ đã tiếp cận được một số chủ siêu thị lớn như Carrefour, Grand Epicie, Spa và bắt đầu hành trình giới thiệu nông sản thực phẩm Việt Nam tại Bỉ.

Cũng tương tự như tại thị trường Bỉ, ở khu vực thị trường Thuỵ Điển và Bắc Âu, các doanh nghiệp Việt kiều tại nước sở tại cũng tích cực hỗ trợ đưa hàng Việt vào thị trường. Ông Diệp Văn Tỷ – Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thuỵ Điển chia sẻ, trước sự phát triển ngày càng lớn mạnh của cộng đồng người Việt tại Thụy Điển cũng như ngày càng nhiều doanh nhân và doanh nghiệp được thành lập và phát triển tại Thụy Điển những năm gần đây, quy mô, lĩnh vực hoạt động của các doanh nghiệp do người Việt quản lý tại Thụy Điển có nhiều chuyển biến tích cực, phù hợp với xu thế phát triển chung.

Thời gian qua, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thuỵ Điển đã nỗ lực làm cầu nối cho hàng Việt vào thị trường bằng cách tổ chức các chuyến công tác về Việt Nam tìm nguồn hàng, tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại… Đặc biệt, các doanh ngiệp lớn như Madam Hong, Á Châu Liên AB, CT Food AB… đã nhập khẩu rất nhiều hàng Việt Nam để phân phối tại thị trường sở tại.

Bà Nguyễn Hoàng Thuý – Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, kiêm nhiệm thị trường Bắc Âu chia sẻ thêm, thời gian qua, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển đã đóng vai trò tích cực trong việc đưa hàng Việt Nam thâm nhập vào thị trường Thụy Điển. Đây không chỉ là cầu nối giúp các sản phẩm Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng mà còn là lực lượng tiên phong trong các hoạt động thúc đẩy xuất khẩu, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp Việt trong quá trình mở rộng thị trường.

Ngoài việc trực tiếp tham gia vào hoạt động nhập khẩu và phân phối hàng Việt, Hội còn tích cực tổ chức và tham gia các đoàn doanh nghiệp về Việt Nam để tham dự các sự kiện thương mại lớn như: Hội chợ Vietnam FoodExpo và Vietnam International Sourcing Fair. Những hội chợ này là cơ hội quý giá để doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển và Bắc Âu kết nối với các nhà sản xuất, đồng thời tìm kiếm các sản phẩm chất lượng cao từ Việt Nam để nhập khẩu và phân phối tại Bắc Âu.

Đặc biệt, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển đã không ngừng thúc đẩy tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong cộng đồng, khuyến khích các doanh nghiệp thành viên nhập khẩu và kinh doanh các sản phẩm từ Việt Nam. Sự hợp tác chặt chẽ giữa Hội doanh nghiệp và Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã góp phần làm tăng đáng kể số lượng và chất lượng các sản phẩm Việt Nam có mặt tại thị trường này.

Tiếp tục hỗ trợ hàng Việt ra thị trường

Tại Hội nghị Tham tán thương mại khu vực châu Âu do Bộ Công Thương tổ chức vào tháng 7 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chỉ đạo các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài phải phối hợp với doanh nghiệp trong liên kết để phát huy sức mạnh chung, phát huy vai trò của doanh nghiệp người Việt ở nước sở tại để đưa hàng Việt ra nước ngoài.

Doanh nghiệp Việt kiều làm 'cầu nối' đưa hàng Việt Nam ra thế giới
Kho hàng của Madam Hong với nhiều hàng hoá Việt Nam (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển)

Thực hiện chỉ đạo này, thời gian qua, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã cùng hội ý thống nhất, địa bàn Bỉ thích hợp đưa hàng từ Việt Nam từ Hà Lan sang và lúc đó, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan cùng quyết tâm, tạo đầu vào, tạo đầu ra để hàng Việt Nam dần tiếp cận chuỗi phân phối của Bỉ.

“Thương vụ Hà Lan tích cực tìm kiếm doanh nghiệp thích hợp trong cộng đồng Việt vì doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu rất nhiệt tình và sẵn lòng nhập khẩu, phân phối hàng Việt Nam, họ chỉ cần đầu ra ổn định là sẽ tăng lượng và diện mặt hàng. Thương vụ Bỉ tích cực thuyết phục các đối tác cân nhắc đưa hàng Việt Nam vào chuỗi phân phối của họ. Phiên họp đầu tiên giữa 2 siêu thị, 3 nhà phân phối hàng Việt dù chỉ số số lượng rất ít nhưng đã đặt nền móng đầu tiên cho việc đưa hàng Việt vào châu Âu” – đại diện Thương vụ Việt Nam tại Bỉ chia sẻ.

Ông Phạm Văn Hiển – Tổng Giám đốc LTP (một doanh nghiệp Việt kiều) cho biết: “Việc đưa hàng vào Siêu thị Carrefour là thành công bước đầu, công ty sẽ nỗ lực đưa hàng Việt Nam phủ các siêu thị tại Bỉ, Hà Lan, Luxembourg với sự hỗ trợ của Thương vụ và Cơ quan Đại diện tại Bỉ và Hà Lan”.

Về phía thị trường Thuỵ Điển, Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển xác định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển để phát triển trung tâm thương mại Việt Nam tại thành phố Malmo – thành phố lớn thứ ba của Thụy Điển và là cửa ngõ nối Thụy Điển với các nước châu Âu khác.

Đây sẽ là một bước đi đầy tiềm năng để hàng hóa Việt Nam có chỗ đứng vững chắc trong khu vực. Dự án này sẽ tương tự như mô hình thành công của chợ Sapa tại Cộng hòa Séc hay chợ Đồng Xuân ở Đức, nơi không chỉ là địa điểm mua sắm mà còn trở thành trung tâm văn hóa, góp phần lan tỏa hình ảnh đất nước và hàng hóa Việt Nam tại châu Âu. Trung tâm thương mại Việt Nam, nếu được xây dựng thành công, sẽ trở thành một điểm đến quan trọng, nơi hàng hóa Việt Nam có thể dễ dàng tiếp cận cả người tiêu dùng Việt lẫn người tiêu dùng bản địa, từ đó thúc đẩy sự hiện diện của các sản phẩm Việt Nam trong khu vực.



Nguồn: https://congthuong.vn/doanh-nghiep-viet-kieu-lam-cau-noi-dua-hang-viet-nam-ra-the-gioi-355301.html

Cùng chủ đề

Liên kết Việt – cầu nối đưa hàng Việt Nam dần tiếp cận chuỗi phân phối tại Bỉ

240 sản phẩm hàng hóa Việt Nam đã có mặt trên kệ siêu thị Carrefour Brussel, Vương quốc Bỉ và sẵn sàng phục vụ người dân vùng trung tâm Brussels. Ngày 24/10/2024, những mặt hàng cuối cùng trong hơn 240 sản phẩm nông sản thực phẩm của Việt Nam đã được trưng bày đầy đủ trong diện tích khoảng 4m2 tại siêu thị Carrefour Brussel, Vương quốc Bỉ và sẵn sàng phục vụ người dân vùng...

Xuất khẩu gạo toàn cầu năm 2025 dự báo đạt 56,3 triệu tấn

Xuất khẩu gạo toàn cầu sẽ tăng lên 56,3 triệu tấn Ngày 22/10, dẫn số liệu từ Báo cáo Triển vọng lúa gạo tháng 10/2024 do Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) vừa công bố, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston (Hoa Kỳ) cho biết, giá gạo toàn cầu dự kiến sẽ giảm trong năm 2025 do nguồn cung tăng. Ngày 28/9, ngay sau khi Chính phủ...

Tuần hàng Việt Nam tại Pháp

Hiệp định EVFTA - khơi thông dòng chảy cho hàng Việt Nam vào thị trường Pháp Tuần hàng Việt Nam tại Pháp: Cơ hội mới cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường châu Âu Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết, ngày 18/10/2024 Tuần hàng Việt Nam tại Pháp lần thứ 2 trong năm 2024 đã diễn ra tại hệ thống phân...

Hàng Việt Nam tiếp tục chinh phục khách hàng Pháp

VOV.VN - Ngày 18/10, sự kiện “Tuần hàng Việt Nam” lần thứ 2 trong năm 2024 đã được khai trương tại thành phố Collérien, cách thủ đô Paris 30 km, tiếp tục giới thiệu và khẳng định vị thế hàng made in Việt Nam tới bạn bè Pháp. Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng khẳng định, việc tăng cường các hoạt động quảng bá, tiết mục văn nghệ cùng nhiều trải...

Hỗ trợ liên kết sản xuất, đưa đặc sản vùng hải đảo Lý Sơn vươn xa

Cá cơm trắng bạc là nguồn thực phẩm quý giá biển cả trao tặng cho người dân vùng hải đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi). Qua bàn tay khéo léo của phụ nữ huyện đảo, loài cá này...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đà giảm của giá cà phê trong nước chưa dừng lại?

Giá cà phê hôm nay dao động ở mức 108.500 – 109.100 đồng/kg. Các chuyên gia dự báo giá cà phê có thể tiếp tục xu hướng giảm trong ngày 29/10/2024. Các chuyên gia dự báo giá cà phê ngày 29/10/2024 tại thị trường trong nước giá cà phê kéo dài đà giảm trong ngày mai và có xu hướng giảm trong những ngày tiếp theo. Niên vụ cà phê 2024-2025 đã bắt...

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

Kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Theo Bộ Công Thương, so với năm 2022, tại kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024, cả nước đã có thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đặc biệt, năm nay...

Tiếp đà lao dốc về mức giá mới

Giá tiêu đầu tuần này tiếp đà giảm trong bối cảnh dòng tiền đang chuyển dịch sang kinh doanh cà phê. Dự báo giá tiêu ngày mai sẽ tiếp tục giảm về mức giá mới. Theo dự báo, giá tiêu ngày 29/10 tiếp đà giảm tại các vùng trọng điểm. Nhận định về giá tiêu trong nước tuần này chuyên gia cho hay đà giảm vẫn tiếp tục. Tuy nhiên hoàn lưu mưa lũ sau bão...

Nâng cao năng lực ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại

Ngày 12/11, tại Hà Nội sẽ diễn ra hội thảo Thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu hàng hóa và nâng cao năng lực ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại. Hội thảo “Thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu hàng hóa và nâng cao năng lực ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á, châu Phi và Châu Đại Dương” do Cục Phòng vệ thương mại, Bộ...

Hàng trăm khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp bán lẻ họp bàn về ý tưởng mùa lễ hội

Ý tưởng mùa lễ hội là chủ đề sự kiện được các doanh nghiệp bán lẻ, các nhà hàng, khách sạn… tổ chức nhằm tìm giải pháp đáp ứng nhu cầu mùa lễ hội cuối năm. MM Mega Market Việt Nam vừa kết hợp với Unilever Food Solution (UFS), Wilmar, và CJ Foods tổ chức sự kiện Masterclass nhằm tư vấn giải pháp dành riêng cho nhóm khách hàng B2B chuyên nghiệp. Với chủ đề “Ý...

Bài đọc nhiều

Hàng trăm tấn gạo bị tạm giữ tại Thuỵ Điển do nghi ngờ gian lận chất lượng

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, hàng trăm tấn gạo vừa bị tạm giữ tại Thụy Điển sau cuộc điều tra diện rộng về nghi ngờ gian lận chất lượng. Theo Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, Cơ quan An toàn Thực phẩm Thụy Điển đã phối hợp cùng cảnh sát, Cơ quan Môi trường Lao động, Hải quan và nhiều thành phố thực hiện chiến dịch này nhằm kiểm tra...

Khai thác trở lại 4 Cảng hàng không, sân bay miền Trung từ chiều 27/10

Cụ thể, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng khai thác trở lại từ 16h ngày 27/10; Cảng HKQT Phú Bài khai thác trở lại từ 16h00 ngày 27/10;  Cảng hàng không Chu Lai khai thác trở lại từ 13h00 ngày 27/10; Cảng hàng không Đồng Hới khai thác trở lại từ 17h00 ngày 27/10.Trước đó, ngày 26/10, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, Cảng Hàng...

Giảm mạnh trong tuần qua, miền Trung thấp nhất 58.000 đồng/kg

Ghi nhận giá heo hơi hôm nay 27/10 dao động trong khoảng 58.000 - 63.000 đồng/kg. Tuần qua, giá heo hơi tiếp đà giảm tại cả ba miền 1.000 - 3.000 đồng/kg. Giá heo hơi miền Bắc hôm nay Tại khu vực miền Bắc, giá heo hơi hôm nay điều chỉnh giảm 1.000 - 3.000 đồng/kg tại tất cả các địa phương trong tuần qua. Hiện tại, khu vực này đang...

Thoát ‘bẫy’ tín dụng đen nhờ ‘Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền’

Ngọc Thắng, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã may mắn tránh được “bẫy” tín dụng đen vì đã đọc được câu chuyện “Nỗi buồn đám cưới quê” trong cuốn sách “Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền”. Chỉ trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi ra mắt, cuốn truyện tranh gia đình “Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền” của tác giả Lê Thị Thúy Sen – Vụ trưởng...

Hà Nội đề xuất giá thuê nhà ở xã hội chỉ từ 48.000 đồng/m2/tháng

Với căn hộ có diện tích tối thiểu là 25 m2, giá thuê thấp nhất sẽ chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng. Còn khi áp dụng khung giá cao nhất, giá thuê sẽ khoảng 4,9 triệu đồng/tháng. Hà Nội đề xuất giá thuê nhà ở xã hội chỉ từ 48.000 đồng/m2/thángVới căn hộ có diện tích tối thiểu là 25 m2, giá thuê thấp nhất sẽ chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng. Còn khi áp dụng khung giá cao nhất, giá thuê...

Cùng chuyên mục

Đà giảm của giá cà phê trong nước chưa dừng lại?

Giá cà phê hôm nay dao động ở mức 108.500 – 109.100 đồng/kg. Các chuyên gia dự báo giá cà phê có thể tiếp tục xu hướng giảm trong ngày 29/10/2024. Các chuyên gia dự báo giá cà phê ngày 29/10/2024 tại thị trường trong nước giá cà phê kéo dài đà giảm trong ngày mai và có xu hướng giảm trong những ngày tiếp theo. Niên vụ cà phê 2024-2025 đã bắt...

Triển lãm ASEAN Ceramics & Stone 2024 sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

(ĐCSVN)- Với chủ đề “Tính bền vững và đa dạng thông qua đổi mới và hợp tác”, Triển lãm ASEAN Ceramics 2024 có sự tham dự nhiều gian hàng của các quốc gia, như: Đức, Italia, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam. Chiều 28/10, tại Hà Nội, Hiệp hội gốm sứ xây dựng Việt Nam (VIBCA) phối hợp với Công ty MMI Asia thuộc Tập đoàn Messe München GmbH (Đức) tổ chức họp báo giới thiệu...

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

Kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Theo Bộ Công Thương, so với năm 2022, tại kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024, cả nước đã có thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đặc biệt, năm nay...

Tiếp đà lao dốc về mức giá mới

Giá tiêu đầu tuần này tiếp đà giảm trong bối cảnh dòng tiền đang chuyển dịch sang kinh doanh cà phê. Dự báo giá tiêu ngày mai sẽ tiếp tục giảm về mức giá mới. Theo dự báo, giá tiêu ngày 29/10 tiếp đà giảm tại các vùng trọng điểm. Nhận định về giá tiêu trong nước tuần này chuyên gia cho hay đà giảm vẫn tiếp tục. Tuy nhiên hoàn lưu mưa lũ sau bão...

Làm chủ thị trường – Chiến lược đầu tư bền vững của BCG Land

Trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ, BCG Land đã nổi lên như một nhà phát triển tiềm năng với chiến lược đầu tư dài hạn và những dự án bất động sản quy mô lớn. Làm chủ thị trường - Chiến lược đầu tư bền vững của BCG LandTrong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ, BCG Land...

Mới nhất

VietinBank 9 năm liên tiếp là “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam”

VietinBank vừa nhận Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2024” từ Tạp chí uy tín Global Banking and Finance Review (Vương quốc Anh). Đây là năm thứ 9 liên tiếp, VietinBank được vinh danh ở hạng mục này.Hoạt động bán lẻ của VietinBank ngày càng trở nên sôi động, hấp dẫn và phát...

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

Kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Theo Bộ Công Thương, so với năm 2022, tại kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024, cả nước...

Tiếp đà lao dốc về mức giá mới

Giá tiêu đầu tuần này tiếp đà giảm trong bối cảnh dòng tiền đang chuyển dịch sang kinh doanh cà phê. Dự báo giá tiêu ngày mai sẽ tiếp tục giảm về mức giá mới. Theo dự báo, giá tiêu ngày 29/10 tiếp đà giảm tại các vùng trọng điểm. Nhận định về giá tiêu trong...

Cây ngã đổ sau bão số 6 gây nguy hiểm trên đèo Hải Vân

TPO - Bão số 6 đã làm nhiều vị trí trên đèo Hải Vân sạt lở. Cây xanh và trụ điện ngã đổ ra đường gây nguy hiểm cho người đi đường và phương tiện khi lưu thông qua đèo. 28/10/2024 | 16:04 ...

Mới nhất