Trang chủNewsKinh tếDoanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

Kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế.

Theo Bộ Công Thương, so với năm 2022, tại kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024, cả nước đã có thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đặc biệt, năm nay có nhiều thương hiệu lớn, uy tín trong nước và quốc tế lần đầu tham gia. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp.

Chiều 28/10, Bộ Công Thương đã tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin Lễ công bố sản phẩm thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 năm 2024. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong.

Lần đầu của những thương hiệu lớn tham gia thương hiệu quốc gia
190 doanh nghiệp có 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Ảnh Q.D

Ông Hoàng Minh Chiến – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại chia sẻ: “Tại kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia lần thứ 9 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau trên cả nước. Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 21/10/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương – Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2776/QĐ-BCT công nhận 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. So với năm 2022, năm nay cả nước đã có thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam“.

Vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia, ông Nguyễn Mạnh Thắng – Giám đốc Miền Bắc Cty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa cho biết công ty vô cùng vinh dự lần thứ 4 liên tiếp có 4 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia: Yến sào Khánh Hòa; Nước yến sào Khánh Hòa Sanest; Nước yến sào và tinh chất yến sào Sanvinest Khánh Hòa; Yến sào Sanvinest Khánh Hòa.

Lần đầu của những thương hiệu lớn tham gia thương hiệu quốc gia
Ông Nguyễn Mạnh Thắng – Giám đốc Miền Bắc Cty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa. Ảnh Phương Cúc

Công ty Yến sào Khánh Hòa tự hào là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu, mang đến những sản phẩm yến sào chất lượng cao, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế”, ông Thắng nhấn mạnh.

Để tiếp tục nâng tầm giá trị Yến sào Khánh Hoàn trở thành sản vật đẳng cấp, giá trị cao, xứng danh là Thương hiệu Quốc gia, ông Thắng cho biết, trong thời gian tới, công ty đã triển khai nhiều phương án.

Thứ nhất, chú trọng công tác bảo tồn và phát triển quần thể đàn chim yến đảo thiên nhiên, phát triển các sản phẩm từ nguồn yến sào đảo yến thiên nhiên phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng mang thương hiệu Yến sào Khánh Hòa, Sanest, Sanvinest.

Thứ hai, thực hiện nghiên cứu các đề tài khoa học cấp nhà nước và cấp tỉnh chuyên ngành chim yến và những ứng dụng vào thực tiễn sản xuất và kinh doanh nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, góp phần phát triển bền vững.

Thứ ba, tăng tỷ trọng xuất khẩu, đẩy mạnh xuất khẩu các dòng sản phẩm yến sào đặc biệt là thị trường Trung Quốc và thị trường các nước Mỹ, Úc, Canada, New Zealand, Nhật Bản… góp phần tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu cho tỉnh nhà. Tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên công ty luôn nỗ lực đổi mới, sáng tạo, tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; góp phần tăng nhanh quần thể chim yến tại Việt Nam, đưa ngành công nghiệp yến sào lên tầm cao mới, thực hiện chiến lược phát triển bền vững, xây dựng thương hiệu Yến sào Khánh Hòa đáp ứng các tiêu chí “Chất lượng – Đổi mới Sáng Tạo – Năng lực tiên phong” xứng danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Chia sẻ về chủ đề năm nay, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú nhấn mạnh “chuyển đổi xanh, chuyển đổi số” gần như trở thành một yêu cầu bắt buộc khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản… chứ không còn là một tùy chọn như trước: “Nếu doanh nghiệp không chủ động thích ứng kịp thời với kinh tế thế giới, những quy định như CBAM, EUDR… sẽ ngăn doanh nghiệp chúng ta tham gia vào chuỗi cung toàn cầu”.

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong, đóng vai trò dẫn dắt, nhất là với những yêu cầu mới như kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh. “Việt Nam có thể vươn mình hay không hoàn toàn phụ thuộc vào các doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp. Chúng ta tập trung tốt cơ hội để có thể chuyển đổi nhanh sang xanh, sang số”, ông Phú nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Việt Nam đã cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Trên cơ sở đó, lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại hy vọng những doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia sẽ là những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực của mình, góp phần giúp đất nước tiến vào kỷ nguyên xanh, tăng trưởng xanh.

Do đó, nếu không đáp ứng được những “tiêu chuẩn xanh”, doanh nghiệp sẽ chịu nhiều thiệt hại. Đơn cử là một số doanh nghiệp dệt may của Việt Nam đã mất nhiều đơn hàng vì chưa đáp ứng được yêu cầu “xanh” của EU, Hoa Kỳ.

Vì vậy, xu thế tiêu dùng đang thay đổi, ngoài chất lượng, thị trường nhập khẩu còn đòi hỏi các yếu tố như phát triển bền vững, sử dụng nguồn lao động đúng độ tuổi… Đó là điều mà doanh nghiệp chưa thể thích nghi trong một sớm một chiều.

Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức vào 19h30 ngày 04/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.



Nguồn: https://congthuong.vn/doanh-nghiep-thuong-hieu-quoc-gia-phai-co-yeu-to-tien-phong-355385.html

Cùng chủ đề

Tạo đột phá trong quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và UAE

Chuyến thăm chính thức UAE của Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tạo động lực thu hút đầu tư của UAE vào Việt Nam và tạo bước đột phá cho hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam tiếp cận thị trường vùng Vịnh. Nhận lời mời của Tổng thống Các Tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE) Mohamed bin Zayed Al Nahyan, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao...

Đoàn công tác Quốc hội khảo sát thực tế dự án đường sắt tốc độ cao Bắc

Đoàn công tác Quốc hội khảo sát thực tế dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, tường minh các nội dung cần làm rõ để bảo đảm triển khai đầu tư hiệu quả. ...

Trao giải cho các tác phẩm báo chí viết về doanh nhân, doanh nghiệp

Trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí và doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc năm 2024 tổ chức ngày 24/10 tại Hà Nội, Ban tổ chức đã trao giải Chương trình Bình chọn...

Xuất khẩu hàng hóa của New Zealand tăng vọt, thâm hụt thương mại chỉ còn 2,1 tỷ USD

Dữ liệu từ Stats NZ cho thấy, xuất khẩu hàng hóa của New Zealand tháng 9 đạt 5 tỷ USD, nhập khẩu giảm 0,9%, thâm hụt thương mại thu hẹp còn 2,1 tỷ USD. Trong tháng 9, xuất khẩu hàng hóa của New Zealand ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi nhập khẩu giảm nhẹ, theo dữ liệu thương mại mới nhất từ Stats New Zealand. Đáng chú ý, việc nhập khẩu một chiếc...

Tiết lộ thời điểm tiềm năng Việt Nam và EU nâng cấp quan hệ

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 22/10, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) - ông Margaritis Schinas khẳng định Việt Nam là đối tác tin cậy, có vai trò đặc biệt đối với EU trong khu vực.   "Quan hệ hợp tác EU-Việt Nam được coi là hình mẫu câu chuyện thành công khi Việt Nam là đối tác thương mại hàng đầu của EU tại Đông Nam Á với kim ngạch thương mại song phương...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tiếp đà lao dốc về mức giá mới

Giá tiêu đầu tuần này tiếp đà giảm trong bối cảnh dòng tiền đang chuyển dịch sang kinh doanh cà phê. Dự báo giá tiêu ngày mai sẽ tiếp tục giảm về mức giá mới. Theo dự báo, giá tiêu ngày 29/10 tiếp đà giảm tại các vùng trọng điểm. Nhận định về giá tiêu trong nước tuần này chuyên gia cho hay đà giảm vẫn tiếp tục. Tuy nhiên hoàn lưu mưa lũ sau bão...

Nâng cao năng lực ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại

Ngày 12/11, tại Hà Nội sẽ diễn ra hội thảo Thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu hàng hóa và nâng cao năng lực ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại. Hội thảo “Thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu hàng hóa và nâng cao năng lực ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á, châu Phi và Châu Đại Dương” do Cục Phòng vệ thương mại, Bộ...

Hàng trăm khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp bán lẻ họp bàn về ý tưởng mùa lễ hội

Ý tưởng mùa lễ hội là chủ đề sự kiện được các doanh nghiệp bán lẻ, các nhà hàng, khách sạn… tổ chức nhằm tìm giải pháp đáp ứng nhu cầu mùa lễ hội cuối năm. MM Mega Market Việt Nam vừa kết hợp với Unilever Food Solution (UFS), Wilmar, và CJ Foods tổ chức sự kiện Masterclass nhằm tư vấn giải pháp dành riêng cho nhóm khách hàng B2B chuyên nghiệp. Với chủ đề “Ý...

Bộ Công Thương bổ nhiệm bà Trịnh Thị Thu Hiền làm Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu

Chiều 28/10, tại Bộ Công Thương, đã diễn ra lễ trao quyết định bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đối với bà Trịnh Thị Thu Hiền. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chủ trì lễ buổi lễ. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Công Thương, tập thể cán bộ của Cục Xuất nhập khẩu. ...

20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2024 thu hút 20 doanh nghiệp tham dự. Đây là cầu nối hiệu quả cho doanh nghiệp. Thực hiện Kế hoạch số 43/KH-UBND ngày 31/01/2024 của UBND TP. Hà Nội về khuyến công TP. Hà Nội năm 2024; Thông báo số 76/TBKC1-TV ngày 27/6/2024 của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Hà Nội về...

Bài đọc nhiều

Hàng trăm tấn gạo bị tạm giữ tại Thuỵ Điển do nghi ngờ gian lận chất lượng

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, hàng trăm tấn gạo vừa bị tạm giữ tại Thụy Điển sau cuộc điều tra diện rộng về nghi ngờ gian lận chất lượng. Theo Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, Cơ quan An toàn Thực phẩm Thụy Điển đã phối hợp cùng cảnh sát, Cơ quan Môi trường Lao động, Hải quan và nhiều thành phố thực hiện chiến dịch này nhằm kiểm tra...

Khai thác trở lại 4 Cảng hàng không, sân bay miền Trung từ chiều 27/10

Cụ thể, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng khai thác trở lại từ 16h ngày 27/10; Cảng HKQT Phú Bài khai thác trở lại từ 16h00 ngày 27/10;  Cảng hàng không Chu Lai khai thác trở lại từ 13h00 ngày 27/10; Cảng hàng không Đồng Hới khai thác trở lại từ 17h00 ngày 27/10.Trước đó, ngày 26/10, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, Cảng Hàng...

Giảm mạnh trong tuần qua, miền Trung thấp nhất 58.000 đồng/kg

Ghi nhận giá heo hơi hôm nay 27/10 dao động trong khoảng 58.000 - 63.000 đồng/kg. Tuần qua, giá heo hơi tiếp đà giảm tại cả ba miền 1.000 - 3.000 đồng/kg. Giá heo hơi miền Bắc hôm nay Tại khu vực miền Bắc, giá heo hơi hôm nay điều chỉnh giảm 1.000 - 3.000 đồng/kg tại tất cả các địa phương trong tuần qua. Hiện tại, khu vực này đang...

Thoát ‘bẫy’ tín dụng đen nhờ ‘Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền’

Ngọc Thắng, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã may mắn tránh được “bẫy” tín dụng đen vì đã đọc được câu chuyện “Nỗi buồn đám cưới quê” trong cuốn sách “Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền”. Chỉ trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi ra mắt, cuốn truyện tranh gia đình “Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền” của tác giả Lê Thị Thúy Sen – Vụ trưởng...

Việt Nam sẵn sàng chào đón các tập đoàn của UAE vì sự thịnh vượng chung

(ĐCSVN) - Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, phù hợp với quy định của pháp luật để các nhà đầu tư Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) nói chung đầu tư kinh doanh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự hợp tác toàn diện, sâu sắc vì sự thịnh vượng của hai quốc gia, khu vực và thế giới. Chiều 27/10, (giờ...

Cùng chuyên mục

Tiếp đà lao dốc về mức giá mới

Giá tiêu đầu tuần này tiếp đà giảm trong bối cảnh dòng tiền đang chuyển dịch sang kinh doanh cà phê. Dự báo giá tiêu ngày mai sẽ tiếp tục giảm về mức giá mới. Theo dự báo, giá tiêu ngày 29/10 tiếp đà giảm tại các vùng trọng điểm. Nhận định về giá tiêu trong nước tuần này chuyên gia cho hay đà giảm vẫn tiếp tục. Tuy nhiên hoàn lưu mưa lũ sau bão...

Làm chủ thị trường – Chiến lược đầu tư bền vững của BCG Land

Trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ, BCG Land đã nổi lên như một nhà phát triển tiềm năng với chiến lược đầu tư dài hạn và những dự án bất động sản quy mô lớn. Làm chủ thị trường - Chiến lược đầu tư bền vững của BCG LandTrong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ, BCG Land...

Sắp công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

(ĐCSVN) - Kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 sẽ ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế. ...

Thống đốc Ngân hàng nói về sự cố rút tiền ‘lớn chưa từng có’ tại SCB

Chiều 28/10, cuối phiên thảo luận tại Quốc hội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc nêu liên quan đến lĩnh vực bất động sản, vốn tín dụng.Về tiếp cận tín dụng, bà Hồng cho biết vốn đầu tư vào thị trường bất động sản thường yêu cầu giá trị lớn và thời hạn dài, vì vậy cần phải được huy động từ nhiều kênh và...

Nâng cao năng lực ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại

Ngày 12/11, tại Hà Nội sẽ diễn ra hội thảo Thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu hàng hóa và nâng cao năng lực ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại. Hội thảo “Thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu hàng hóa và nâng cao năng lực ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á, châu Phi và Châu Đại Dương” do Cục Phòng vệ thương mại, Bộ...

Mới nhất

Sắp công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

(ĐCSVN) - Kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 sẽ ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế. ...

Tăng cường hơn nữa hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Pháp

(ĐCSVN) - Tiếp Đoàn cấp cao Đảng Cộng sản Pháp, Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị hai Đảng tiếp tục tăng cường các lĩnh vực hợp tác hiện có, trong đó có cơ chế Hội thảo lý luận để chia sẻ các vấn đề lý luận và kinh nghiệm thực tiễn giúp nâng cao năng lực hoạt động...

Học hỏi, Thích nghi, Dẫn dắt”

(ĐCSVN)- Buổi tọa đàm là cơ hội để các đại biểu cùng lắng nghe chia sẻ từ những người có tư duy tiên phong, không chỉ về xu hướng thị trường lao động mà còn có những khuyến nghị về học thế nào, làm gì để trở nên cạnh tranh hơn, để xây dựng thương hiệu bản thân, bước...

Thống đốc Ngân hàng nói về sự cố rút tiền ‘lớn chưa từng có’ tại SCB

Chiều 28/10, cuối phiên thảo luận tại Quốc hội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc nêu liên quan đến lĩnh vực bất động sản, vốn tín dụng.Về tiếp cận tín dụng, bà Hồng cho biết vốn đầu tư vào thị trường bất động sản thường...

Mới nhất