Tổ chức hay tài trợ các giải chạy giúp doanh nghiệp gắn kết hình ảnh thương hiệu với các giá trị như thể thao, lối sống năng động, vì sức khỏe cộng đồng.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc triển khai các chiến dịch trách nhiệm xã hội (CSR) hiệu quả, nền tảng phân tích dữ liệu mạng xã hội YouNet Media vừa ra mắt Thư viện Chiến dịch CSR trực tuyến.
Thư viện này tập hợp và phân tích hơn 150 chiến dịch từ hơn 100 thương hiệu lớn, giúp tiết kiệm thời gian nghiên cứu và tạo cảm hứng sáng tạo cho các chiến dịch mới.
Một điểm nổi bật từ dữ liệu của thư viện CSR là xu hướng tổ chức giải chạy vì cộng đồng đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của doanh nghiệp, bên cạnh các hoạt động từ thiện truyền thống.
Theo thống kê của YouNet Media, trong 6 tháng đầu năm 2024, gần 70% chiến dịch CSR tập trung vào trụ cột xã hội, và trong đó 11,8% số lượng chiến dịch được thực hiện dưới hình thức tổ chức giải chạy vì cộng đồng.
Các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm đang dẫn đầu xu hướng này. Trong 6 tháng đầu năm 2024, ngân hàng tổ chức 6 chiến dịch giải chạy, còn bảo hiểm góp mặt với 2 chiến dịch.
Những giải chạy này không chỉ tập trung vào việc nâng cao sức khỏe cộng đồng mà còn hướng tới các mục tiêu nhân văn như trồng cây xanh, gây quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo mắc bệnh tim, cải thiện điều kiện y tế ở vùng sâu vùng xa, nâng cao nhận thức về dinh dưỡng và chạy bộ.
Theo các chuyên gia của YouNet Media, sự gia tăng mối quan tâm của cộng đồng mạng với môn chạy bộ là nguyên nhân lớn thúc đẩy các doanh nghiệp tổ chức các giải chạy.
Phân tích từ hơn 30 triệu thảo luận trên mạng xã hội trong 8 tháng đầu năm 2024 cho thấy chạy bộ nằm trong top 4 môn thể thao được yêu thích nhất, với hơn 161.000 thảo luận liên quan.
Bà Mai Cẩm Linh, giám đốc kinh doanh của YouNet Media, nhận định: “Tài trợ giải chạy giúp doanh nghiệp gắn kết giá trị thương hiệu với các thông điệp tích cực mà sự kiện mang lại, từ tinh thần thể thao, lối sống năng động đến trách nhiệm đối với sức khỏe cộng đồng. Điều này không chỉ củng cố hình ảnh mà còn tạo nên sự đồng cảm sâu sắc với khách hàng mục tiêu” .
Một khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Outbox cũng chỉ ra từ tháng 8-2022 đến tháng 8-2023, Việt Nam đã tổ chức hơn 35 giải chạy marathon quy mô lớn, thu hút khoảng 200.000 người tham gia.
Năm 2023 có 13 giải chạy đạt trên 10.000 người tham dự, tăng 46% so với năm trước. Quy mô và thành viên mỗi sự kiện được các chuyên gia dự báo sẽ còn tiếp tục tăng lên.
Nguồn: https://tuoitre.vn/doanh-nghiep-dua-to-chuc-giai-chay-phong-trao-20241214170128855.htm