Trang chủKinh tếNông nghiệpDoanh nghiệp có số lượng kỷ lục sản phẩm đạt Thương hiệu...

Doanh nghiệp có số lượng kỷ lục sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia trong kỳ xét chọn 2024

Trong số 190 doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu quốc gia trong kỳ xét chọn 2024, Tập đoàn TH dẫn đầu về số lượng được xét chọn với 14 dòng sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng.

Tối 4/11/2024, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, Tập đoàn TH có đến 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm được vinh danh. Đây đều là các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng, được người tiêu dùng tin yêu nhiều năm qua đồng thời phản ánh rõ nét tính tiên phong trong xu hướng phát triển xanh bền vững của nhà sản xuất.

img

Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia từ Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

14 sản phẩm và nhóm sản phẩm của Tập đoàn TH đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 gồm các sản phẩm từ sữa tươi sạch (Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, Sữa và các sản phẩm từ sữa TH TOPKID, Sản phẩm dinh dưỡng công thức TH true FORMULA, Sữa chua và sữa uống lên men TH true YOGURT, Kem TH true ICE CREAM, Bơ TH true BUTTER, Phomat TH true CHEESE, Sữa hạt TH true NUT), và các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe (Nước tinh khiết TH true WATER, Trà tự nhiên TH true TEA, Nước gạo rang TH true RICE, Nước trái cây TH true JUICE, Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk, Bộ sản phẩm trà thảo dược TH true HERBAL).

Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) là chương trình được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công thương phối hợp với các bộ ngành triển khai thực hiện từ năm 2003. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm quảng bá hình ảnh, Thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ); hướng tới mục đích chính là xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong”; tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương, Trưởng ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia, sản phẩm được xét chọn năm nay ngoài yêu cầu phải thể hiện rõ nét các giá trị cốt lõi của Chương trình, còn nhấn mạnh các tiêu chí như: tiếp cận gần hơn với các tiêu chuẩn, điều kiện nhập khẩu, tiêu dùng của người tiêu dùng quốc tế, đặc biệt là các tiêu chuẩn xanh và phát triển bền vững.

Sản phẩm TH: Thương hiệu quốc gia – chất lượng quốc tế

Từ khi Tập đoàn TH ra đời năm 2009 và tiên phong ứng dụng công nghệ cao vào chăn nuôi bò sữa, các sản phẩm chế biến từ sữa tươi sạch tại Việt Nam tăng nhanh. Thị hiếu tiêu dùng chuyển dân từ sử dụng sữa bột pha lại – sữa hoàn nguyên (với nhiều chất bổ dưỡng bị mất qua hai lần xử lý nhiệt) sang sử dụng sữa tươi vẹn nguyên chất dinh dưỡng từ thiên nhiên.

Sự vào cuộc đấu tranh minh bạch thị trường sữa của TH đã thúc đấy các doanh nghiệp chế biến sữa phải cạnh tranh về chất lượng, chăn nuôi bò sữa thật sự, đưa tỷ lệ sữa nước chế biến từ sữa tươi tăng từ 8% năm 2008 lên 65,2% tính đến cuối năm 2023.

img

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gian hàng của Tập đoàn TH tại sự kiện.

Để kiến tạo những sản phẩm tươi sạch, chất lượng và năng suất quốc tế từ đồng đất Việt Nam, Tập đoàn TH ứng dụng khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen vào nhau, vận hành sản xuất trên nền tảng tư duy chiến lược: tài nguyên thiên nhiên Việt kết hợp với trí tuệ Việt và công nghệ đầu cuối thế giới.

Hơn 200 sản phẩm hiện nay của Tập đoàn TH tuân thủ 5 giá trị cốt lõi gồm: Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Tươi-Ngon-Bổ dưỡng; Thân thiện với môi trường – Tư duy vượt trội; Hài hòa lợi ích. Những giá trị cốt lõi này đồng thời là lời cam kết mạnh mẽ của TH với nỗ lực thúc đẩy tầm vóc Việt, bằng cách cung cấp những sản phẩm thực phẩm từ thiên nhiên, sạch, an toàn, tươi ngon và bổ dưỡng. Đại diện TH cho biết, những giá trị cốt lõi mà TH theo đuổi cũng rất phù hợp với tiêu chí giá trị cốt lõi của Thương hiệu quốc gia: Chất lượng, Đổi mới – Sáng tạo, Tiên phong.

Sản phẩm TH luôn đón đầu các xu hướng dinh dưỡng lành mạnh, sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, hạn chế dùng đường tinh luyện, không chất bảo quản. Tập đoàn không ngừng sáng tạo các dòng sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe, đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều nhóm đối tượng khách hàng.

Các sản phẩm của Tập đoàn TH luôn tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế trong cả quy trình sản xuất khép kín, thể hiện vai trò tiên phong của nhà sản xuất sữa tươi sạch và thực phẩm sạch hàng đầu.

Hơn nữa, nhiều sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia của TH đã từng được giành được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín như các giải sản phẩm xuất sắc tại World Food Moscow nhiều năm liên tiếp, ASEAN Best Food Product 2015, Gulfood Dubai 2016, Stevie Awards 2018, China-Asean Expo 2024,…

img

Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, sản phẩm TH đạt Thương hiệu quốc gia nhiều kỳ liên tiếp.

Đặc biệt, Tập đoàn TH là đơn vị đầu tiên được cấp giấy phép xuất khẩu chính ngạch sản phẩm sữa tươi sang thị trường khó tính và tiềm năng bậc nhất thế giới là Trung Quốc. Hiện các sản phẩm từ sữa tươi sạch của TH cũng đã có mặt tại các thị trường lớn và nhiều tiềm năng khác như Mỹ, Nhật và khu vực ASEAN.

Tiên phong sản xuất thân thiện với môi trường, “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”

Có mặt tại Lễ công bố, nhận chứng nhận và biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho 14 dòng sản phẩm, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH cho biết, TH rất tâm đắc với chủ đề của chương trình năm nay là “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”.

“Trên hành trình nâng tầm thương hiệu Việt để “sánh vai với các cường quốc năm châu”, TH luôn khẳng định chất lượng và uy tín của các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, cũng như cam kết hướng tới phát triển xanh” – ông Ngô Minh Hải khẳng định.

Với tư duy Trân quý Mẹ Thiên nhiên, Tập đoàn TH xác định ngay từ khi thành lập là thực hành mô hình kinh tế xanh – kinh tế tuần hoàn theo hướng phát triển bền vững. Chính sách Phát triển bền vững của Tập đoàn gồm 6 trụ cột: Dinh dưỡng – Sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người, Cộng đồng, Phúc lợi động vật. Trong đó, hai trụ cột đầu tiên là Dinh dưỡng – Sức khỏe và Môi trường quy định rất nhiều về thực hành các yếu tố xanh, thân thiện môi trường, giảm phát thải trong quá trình chế biến, sản xuất, phát triển sản phẩm.

img

Không chỉ riêng 14 sản phẩm/ nhóm sản phẩm vừa đạt Thương hiệu quốc gia 2024, toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm TH đều tuân thủ các yêu cầu này. Điều này giúp TH dễ dàng hơn trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định nghiêm ngặt về môi trường trong các hiệp định thương mại trên thế giới, từ đó mở rộng cơ hội xuất khẩu.

Từ Chính sách Phát triển Bền vững với 6 trụ cột, TH đề ra các chiến lược cắt giảm, chuyển đổi và hấp thu và đạt thành quả ở nhiều lĩnh vực: xử lý chất thải và nước thải, sản xuất năng lượng sạch, bảo tồn đa dạng sinh học, giảm thiểu rác thải, đẩy mạnh các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường, lan tỏa và khuyến khích lối sống “xanh” hơn, thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR)…

img

TH giảm trọng lượng chai nhựa, giảm độ dày mác bọc chai đối với các sản phẩm Nước trái cây tự nhiên TH true JUICE và các sản phẩm đồ uống nói chung.

TH đã nhiều năm liên tiếp đồng hành cùng chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên nhiều phương diện trong đó phải kể đến Chương trình truyền hình Thương hiệu quốc gia do Bộ Công thương phối hợp VTV thực hiện. Sự đồng hành của Tập đoàn TH có mục tiêu rất rõ ràng là góp phần chắp cánh cho các Thương hiệu quốc gia, truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp khác cùng vào cuộc.

“Có thể nói, Tập đoàn TH và các sản phẩm/nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia của TH tự tin trong hành trình tiến vào kỷ nguyên xanh cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đồng thời chung tay cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải khẳng định.

14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia của TH

1. Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK

Sản phẩm tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, được sản xuất hoàn toàn từ sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH theo quy trình sạch, khép kín, ứng dụng công nghệ hiện đại từ đồng cỏ đến ly sữa.

2. Sữa và các sản phẩm từ sữa TH TOPKID

Bộ sản phẩm TOPKID là sự kết tinh giá trị dinh dưỡng của dòng sữa tươi sạch từ trang trại TH và giá trị từ những vi chất dinh dưỡng chất lượng cao trong công thức TOPKID ưu việt, được tính toán một cách khoa học về thành phần và hàm lượng gúp trẻ phát triển não bộ và chiều cao.

3. Sản phẩm dinh dưỡng công thức TH true FORMULA

TH true FORMULA là nguồn dinh dưỡng phù hợp cho sự phát triển toàn diện của trẻ trong từng giai đoạn. Dòng sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa và hấp thu, phát triển não bộ, tăng cường sức đề kháng.

4. Sữa chua và sữa uống lên men TH true YORGURT

Nhóm sản phẩm sử dụng hoàn toàn sữa tươi trang trại, sạch, theo chuẩn của trang trại TH, được lên men tự nhiên.

5. Kem TH true ICE CREAM

Năm 2018, TH tiên phong mở đường cho một phân khúc thị trường mới: Kem hoàn toàn từ sữa tươi nguyên chất. Ngoài việc không sử dụng sữa bột, các sản phẩm kem TH true ICE CREAM cũng nói “không” hoàn toàn với các phụ gia tổng hợp hay chất bảo quản.

6. Bơ TH true BUTTER

Bơ TH true BUTTER hoàn toàn bằng chất béo của sữa tươi sạch nguyên chất từ Trang trại TH cùng với quá trình lên men tự nhiên.

7. Phomat TH true CHEESE

Phomat TH true CHEESE được làm hoàn toàn từ sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH, bằng công nghệ hiện đại của Italia và Thụy Sĩ, mang lại hương vị đặc trưng của Phomat Mozzarella Italia.

8. Sữa hạt TH true NUT

TH true NUT là dòng sản phẩm sữa hạt tiên phong tại Việt Nam, khai mở và dẫn đầu xu hướng đồ uống không sử dụng đường mà dùng vị ngọt tự nhiên từ quả. Đây là bước đi của TH góp phần căn chỉnh thói quen tiêu dùng của người Việt, giúp phòng tránh các bệnh mãn tính không lây…

9. Nước tinh khiết TH true WATER

TH true WATER đặc biệt bởi có nguồn nước từ mạch ngầm núi lửa triệu năm tại Núi Tiên (Nghệ An), được xử lý qua hệ thống siêu lọc UF (Ultra-filtration) kết hợp với màng lọc thẩm thấu ngược RO qua quy trình 7 công đoạn, cho ra đời các sản phẩm tinh khiết, vì sức khỏe cộng đồng.

10. Trà tự nhiên TH true TEA

Trà tự nhiên TH true TEA được làm từ các nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên và sử dụng nguồn nước ngầm núi lửa triệu năm. Quy trình chế biến và đóng chai khép kín trên dây chuyền hiện đại nhập khẩu từ CHLB Đức.

11. Nước gạo rang TH true RICE

Bộ sản phẩm TH true RICE có vị ngọt tự nhiên từ gạo, không bổ sung đường tinh luyện, tốt hơn cho sức khỏe người tiêu dùng.

12. Nước trái cây TH true JUICE

Nước trái cây TH true JUICE được làm từ nước ép trái cây tự nhiên từ các vùng nguyên liệu chất lượng cao trong nước và thế giới, đem lại vị ngon và nguồn dưỡng chất hoàn toàn từ thiên nhiên.

13. Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk

Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk là sự kết hợp giữa sữa tươi sạch của trang trại TH cùng với trái cây tự nhiên được nhập khẩu từ các vùng nguyên liệu chất lượng cao giúp cung cấp năng lượng, vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

14. Bộ sản phẩm Trà thảo dược TH true HERBAL

Trà thảo dược TH true HERBAL sử dụng thảo dược hoàn toàn tự nhiên, được thu hái tại Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Dược liệu Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An).





Nguồn: https://danviet.vn/tap-doan-th-doanh-nghiep-co-so-luong-ky-luc-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-trong-ky-xet-chon-2024-2024110513524632.htm

Cùng chủ đề

Gạo AAN vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2024

Gạo AAN vừa chính thức được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) vào tối ngày 4.11 tại buổi lễ trao giải THQG. Sự kiện vinh dự đón tiếp sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan trung ương; Lãnh đạo UBND tỉnh/thành phố; Hội đồng THQG Việt Nam; các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước; các cơ quan thông tấn, báo chí và các doanh nghiệp được vinh danh.     Gạo...

TONMAT, TONMATPAN đạt Thương hiệu Quốc gia

Ngày 4-11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Công ty CP Tập đoàn TONMAT (TONMAT Group) với hai sản phẩm là tấm lợp cách nhiệt, cách âm và tấm panel bảo ôn đã được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (lần thứ 9) năm 2024.   Ông Trần Văn Sơn - chủ tịch TONMAT Group nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2024 - Ảnh: TONMATGROUP Lần đầu được vinh danh với hai...

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) 3 lần liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam, qua đó khẳng định vị thế, uy tín của Ngân hàng trên thị trường cũng như sự tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu SeABank.   Cùng với đó, SeABank cũng vừa được bình chọn là “Tổ chức tài...

Doanh nghiệp Qui Phúc đạt Thương Hiệu Quốc Gia lần thứ 9

Ngày 4-11-2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, Công ty TNHH Sản Xuất - Thương Mại - Dịch Vụ Qui Phúc tự hào được vinh danh tại sự kiện Thương Hiệu Quốc Gia lần thứ 9 (Vietnam Value).   Ảnh: Qui Phúc Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình do Bộ Công Thương tổ chức, nhằm tôn vinh những thương hiệu có đóng góp xuất sắc vào sự phát triển kinh tế - xã hội,...

Vương Bảo: 10 năm khẳng định thương hiệu, xứng tầm Thương hiệu Quốc gia

Ngày 4/11/2024 đánh dấu một cột mốc quan trọng của nhãn hàng Vương Bảo khi chính thức được công nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Giải thưởng danh giá phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Vương Bảo trong việc chăm sóc sức khỏe tuyến tiền liệt cho nam giới Việt Nam. Để có được giải thưởng này, Vương Bảo đã phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe của chương trình...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Sinh viên có thể “ăn Tết” tới 4 tuần

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 của sinh viên cả nước khá dài khi có trường cho nghỉ tới 28 ngày. Một trường ở TP.HCM cho sinh viên học online trước và sau 1 tuần để có thể ở quê tới 4 tuần. ...

Vì sao chuyên gia khuyến cáo nông dân nên sử dụng hài hòa giữa thuốc BVTV hóa học và sinh học?

Theo ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) Việt Nam (VIPA), người dân cần cân nhắc và sử dụng hài hòa giữa thuốc BVTV hóa học và sinh học nhằm vừa phòng trừ được sinh vật gây...

Cách Hoàng Sa 480km, hướng thẳng Quảng Trị-Quảng Ngãi, bao giờ vào đất liền?

Tin bão số 7 mới nhất, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 7 - bão Yinxing đang cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 480km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14 (150-166km/h), giật cấp 17. ...

Bắc Ninh kiểm tra, lập chốt giám sát 24/24h việc vận chuyển phế liệu ra vào làng nghề xã Văn Môn

Ngày 8/11, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bắc Ninh do Đại tá Phạm Văn Lương - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh làm Trưởng đoàn đã ra quân kiểm tra việc thực hiện các quy định về môi trường, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn;...

Top 5 mỹ nhân nổi bật nhất chung kết Miss Earth 2024

Trước chung kết Miss Earth 2024 (Hoa hậu Trái đất), cộng đồng yêu nhan sắc đưa ra dự đoán về những ứng viên sáng giá cho ngôi vị cao nhất tại cuộc thi sắc đẹp này. ...

Bài đọc nhiều

Tiềm năng và triển vọng trong sản xuất nông nghiệp Bắc Giang

Những ngày đầu tháng 10, bà Trần Thị Tuyết, (xã An Hà, Lạng Giang, Bắc Giang) chăm ra thăm đồng hơn. Đánh giá về tình hình sản xuất vụ Mùa 2024, bà Tuyết cho biết, cơn bão số 3 (Yagi) vừa qua đã gây thiệt hại không...

Trồng sắn dây trong bao xi măng ở Phú Yên, cả làng tò mò, đào củ sắn dây dễ như ăn kẹo, có tiền

Đến phường Hòa Vinh, thị xã Đông Hò, tỉnh Phú Yên gặp chị Nguyễn Thị Nga là một trong những người đầu tiên ở địa phương trồng sắn dây trong bao xi măng với quy mô nửa sào đất (250 m²). Với 1m2 trồng 04 gốc, diện tích 250 m2 chị...

Con số xuất khẩu nông sản kỷ lục chứng minh hiệu quả công tác quản lý thuốc bảo vệ thực vật

Theo Bộ NNPTNT, xuất khẩu nông lâm thủy sản 10 tháng năm 2024 đã đạt 46,28 tỷ USD, chứng minh chất lượng nhiều loại nông sản của Việt Nam đã đáp ứng được yêu cầu của nhiều thị trường trên thế giới. Con số này cũng chứng tỏ công tác quản...

Hình ảnh người dân Đà Nẵng phải bơi thuyền giữa phố, ngập lụt xảy ra ở nhiều nơi

Sáng 5/11, trên địa bàn TP Đà Nẵng có mưa lớn, một số nơi đã ngập sâu, cơ quan chức năng đã phải dùng thuyền để di dời dân. Người dân Đà Nẵng phải bơi thuyền giữa phố để di chuyển. ...

5 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023

Trong các ngày 24, 25 và 29/10, Tổ khảo sát, thẩm định của tỉnh đã tiến hành khảo sát, thẩm định hồ sơ và mức độ đạt chuẩn NTM kiểu mẫu của các xã Yên Chính và Yên Khang thuộc huyện Ý Yên; các xã Nghĩa Lợi, Nghĩa Phú, Nghĩa Sơn thuộc huyện Nghĩa Hưng. Quá trình thẩm định và khảo sát, cả 5 xã đều đáp ứng 4/4 điều kiện công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu theo quy định...

Cùng chuyên mục

Những nông dân trẻ tuổi làm giàu trên đất Khánh Sơn

Những năm gần đây, chính quyền huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa đã tập trung mọi nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế. Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương, nhiều người trẻ đã dần thay đổi nếp nghĩ, cách làm để phát triển kinh tế và trở thành những tấm gương, khơi dậy ý chí tự lực vươn lên của người nghèo.Thời gian qua, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng...

Vì sao chuyên gia khuyến cáo nông dân nên sử dụng hài hòa giữa thuốc BVTV hóa học và sinh học?

Theo ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) Việt Nam (VIPA), người dân cần cân nhắc và sử dụng hài hòa giữa thuốc BVTV hóa học và sinh học nhằm vừa phòng trừ được sinh vật gây...

Cách Hoàng Sa 480km, hướng thẳng Quảng Trị-Quảng Ngãi, bao giờ vào đất liền?

Tin bão số 7 mới nhất, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 7 - bão Yinxing đang cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 480km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14 (150-166km/h), giật cấp 17. ...

Bắc Ninh kiểm tra, lập chốt giám sát 24/24h việc vận chuyển phế liệu ra vào làng nghề xã Văn Môn

Ngày 8/11, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bắc Ninh do Đại tá Phạm Văn Lương - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh làm Trưởng đoàn đã ra quân kiểm tra việc thực hiện các quy định về môi trường, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn;...

Vườn cà phê bị chặt phá với mục đích kỳ lạ gây hoang mang ở Gia Lai

Vườn cà phê chuẩn bị đến ngày thu hoạch thì bị kẻ gian phá hoại, gây thiệt hại cho một hộ dân. ...

Mới nhất

Điều gì giúp thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ cán mốc 100 tỉ USD

Với kết quả đạt được trong 10 tháng, năm 2024 sẽ là năm thứ 4 liên tiếp thương mại giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ cán mốc trăm tỉ USD. Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam Theo Tổng cục Thống kê, trong 10 tháng đầu năm nay, Hoa Kỳ là thị trường xuất...

Mặc kệ tồn kho ngày càng lớn, giá vẫn tăng vù vù, thị trường vào mùa cuối năm, bảng giá 14 chung cư vừa...

Tồn kho ngày càng lớn, giá nhà đất vẫn có xu hướng tăng, giá chung cư tại TPHCM chạm mốc 80 triệu đồng/m2, Hà Nội thu hồi hơn 7.100 m2 đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất. Dù tồn kho tăng mạnh, giá bất động...

Kẻ xấu chặt phá hàng loạt cây cà phê chuẩn bị thu hoạch ở Gia Lai

Lực lượng chức năng huyện Mang Yang (Gia Lai) đang điều tra vụ việc hàng loạt cây cà phê của người dân bị kẻ xấu chặt phá xảy ra trên địa bàn huyện. Ngày 9/11, ông Hồ Ngọc Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Đak Djrăng (huyện Mang Yang) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ chặt phá...

Gen Z gợi ý những góc check-in đẹp tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam

(Dân trí) - Từ kiến trúc hiện đại bên ngoài đến không gian trưng bày ấn tượng phía trong, giới trẻ có nhiều góc chụp ảnh để cho ra đời những tấm hình ưng ý tại điểm check-in hot nhất lúc này. Vừa mở cửa đón khách tham quan từ đầu tháng 11, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt...

Trao Giải thưởng Quả cầu vàng 2024 cho 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc

Tối 8/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao Giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng và Giải thưởng Nữ sinh Khoa học công nghệ năm 2024.

Mới nhất