Trang chủEnterpriseCông ty Cổ phần Tập đoàn MasanDoanh nghiệp bán lẻ “mạnh tay” gia tăng lợi ích cho người...

Doanh nghiệp bán lẻ “mạnh tay” gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 7/2024 ước đạt 48.487 tỷ đồng, tăng 4,6% so với tháng 6 và tăng 13% so với cùng kỳ. Con số này được dự báo sẽ bứt phá vượt bậc vào những tháng cuối năm nhờ sức mua tăng trưởng. Để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách hàng, các doanh nghiệp bán lẻ đang trong “cuộc đua” với những chiến lược, chương trình kích cầu hấp dẫn.

Giá cả hàng hóa được niêm yết rõ ràng, chất lượng được bảo đảm, không gian mua sắm sạch sẽ, thoáng mát, nhân viên phục vụ nhiệt tình, tích hợp nhiều mặt hàng tạo thuận tiện trong lựa chọn… Đó là những lý do mà người tiêu dùng hiện nay đã chuyển từ thói quen mua sắm truyền thống sang các mô hình siêu thị, cửa hàng bán lẻ hiện đại.

Nắm bắt được hành vi và thói quen đó, các mô hình bán lẻ ngày càng phát triển, thay đổi từng ngày để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. WinCommerce (cơ quan chủ quản của hệ thống WinMart/WinMart/WiN) hiện là chuỗi bán lẻ hiện đại có độ phủ lớn nhất Việt Nam với hơn 3.673 điểm bán trên toàn quốc. Có thể nhìn thấy, sau khi tiếp quản hệ thống, WinCommerce (WCM) đã tập trung công tác nâng cấp, cải tiến, chuyển đổi các cửa hàng theo nhiều mô hình khác nhau để phù hợp với từng địa bàn hoạt động, hướng đến chuỗi bán lẻ tăng trưởng có lợi nhuận.

Theo đó, WinCommerce đã xây dựng đa dạng mô hình bán lẻ. WinMart được xây dựng là hệ thống siêu thị phục vụ phân khúc khách hàng muốn trải nghiệm một không gian mua sắm rộng lớn, hiện đại với đầy đủ các mặt hàng từ thực phẩm, đồ gia dụng, F&B đến sản phẩm, dịch vụ tài chính. Trong khi đó, các cửa hàng WiN và WinMart tại khu vực thành thị lại tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm mua sắm nhanh chóng, hiện đại cho nhóm khách hàng có nhịp sống bận rộn và ưu tiên sự tiện lợi. Còn với WinMart Rural tại khu vực nông thôn và vùng ven tỉnh thành tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng nhanh với tiêu chí “Rẻ hơn – Chất lượng hơn”.

Doanh nghiệp bán lẻ “mạnh tay” gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng ảnh 1

Nguồn hàng phong phú đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Các chương trình nằm trong chiến lược “giá tốt” trên toàn hệ thống cũng liên tục được triển khai. Đơn cử, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, hệ thống siêu thị WinMart, cửa hàng WinMart /WiN sẽ triển khai một loạt các chương trình khuyến mại “GIÁ SIÊU RẺ” để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Ngoài ra, WinCommerce cũng đã chủ động hợp tác với các thương hiệu trong và ngoài nước nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng, cạnh tranh về giá, gia tăng ưu đãi cho người tiêu dùng. Trước đó, tuần đầu của tháng 8, WinCommerce đã phối hợp Masan Consumer tổ chức “Tuần lễ thương hiệu tương ớt Chin-Su tại tất cả siêu thị, cửa hàng toàn hệ thống. Trong thời gian này, khách hàng được mua sản phẩm tương ớt Chin-Su với giá ưu đãi lên đến 50% và tặng kèm ớt bông Chin-Su cao 2m với đơn hàng có giá trị tương ớt Chin-Su lũy kế cao nhất tại điểm bán.

Ngoài ra, để giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm hơn nữa, WinCommerce ra mắt chương trình Hội viên WiN tiết kiệm 20% cho sản phẩm WinEco và MEATDeli cũng đã thu hút được đông đảo người tiêu dùng. Tính đến nay, Hội viên WiN đã thu hút 10 triệu khách hàng đăng ký, hướng đến mục tiêu đạt 30 triệu hội viên trong 5 năm tới. Giá trị giỏ hàng của khách hàng hội viên đang gấp đôi so với khách hàng không phải hội viên và tần suất mua sắm trung bình là bốn lần/tháng.

Doanh nghiệp bán lẻ “mạnh tay” gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng ảnh 2

Khách hàng mua sắm tại một cửa hàng WIN.

Đánh giá thị trường cuối năm lượng tiêu thụ hàng hóa thực phẩm sẽ tăng, WinCommerce cũng đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp để hàng hóa đến tay người tiêu dùng đạt chất lượng và giá cả tốt nhất. Đặc biệt, hệ thống của WinCommerce luôn ưu tiên hàng Việt, chiếm 90% toàn bộ sản phẩm trong hệ thống. Đại diện WinCommerce cũng cho biết: “Hệ thống bán lẻ chúng tôi luôn ưu tiên hàng Việt, nhất là các mặt hàng nông sản, đặc sản vùng miền, các loại rau xanh, trái cây tươi để quảng bá ẩm thực Việt Nam. Song song đó, WinMart cũng bổ sung nguồn hàng ngoại nhập nhất định để giúp đa dạng sản phẩm, đáp ứng tốt hơn thị hiếu người tiêu dùng.

Trước đây, sản phẩm mang thương hiệu nhà bán lẻ thường bị “dè chừng” so với hàng hóa thông thường có thương hiệu, nhưng điều đó đã thay đổi. Khi thương hiệu của nhà bán lẻ mạnh thì sản phẩm mang thương hiệu riêng của họ cũng sẽ chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nghiên cứu của Kantar Worldpanel ghi nhận, có khoảng 38% người Việt Nam đã mua hàng nhãn riêng vì tin tưởng nhà bán lẻ.

Không chỉ là một đơn vị bán lẻ, WinCommerce còn đóng vai trò là nhà sản xuất các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm với quy trình sản xuất khép kín, sản phẩm đầu ra chất lượng cao. Đây cũng chính là lợi thế của WinCommerce trong việc chủ động kiểm soát chất lượng và giá thành sản phẩm trước những biến động thị trường. Bốn nhãn hàng riêng đặc trưng của nhà bán lẻ này bao gồm: WinMart Good (thực phẩm khô); WinMart Cook (thực phẩm chế biến); WinMart Home (đồ gia dụng); WinMart Care (chăm sóc cá nhân) hiện có giá thành rẻ hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường.

Sau khi hoàn thành giai đoạn tái cấu trong năm 2023, WinCommerce đã có những chuyển biến tích cực ngay từ đầu năm 2024. Theo đó, WinCommerce mang về 7.844 tỷ đồng doanh thu, tăng 9,2% trong quý II/2024 so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, doanh nghiệp này vừa công bố tiếp tục đạt lợi nhuận ròng trong tháng 7, tháng thứ hai liên tiếp mang về lợi nhuận sau 10 năm hoạt động.

Theo báo cáo của doanh nghiệp, trọng tâm chiến lược của WinCommerce trong nửa cuối 2024 là tiếp tục tập trung vào mục tiêu cải thiện lợi nhuận bằng cách đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng LFL lên 8-9% so với cùng kỳ, đồng thời tăng tốc độ mở cửa hàng để đạt ~100 cửa hàng mới mỗi quý. WinCommerce sẽ tiếp tục tăng cường vị thế ở khu vực nông thôn với mô hình WinMart Rural. Chương trình Hội viên WiN sẽ được tối ưu hóa để mang lại giá trị cho hệ sinh thái của Masan cũng như những nhãn hàng đối tác.

 

Nguồn: https://nhandan.vn/doanh-nghiep-ban-le-manh-tay-gia-tang-loi-ich-cho-nguoi-tieu-dung-post827324.html

Cùng chủ đề

Masan High-Tech Materials hoàn tất thành công việc thoái vốn tại H.C.Starck

Ngày 18 tháng 12 năm 2024, Masan High-Tech Materials (HNX-UpCOM: MSR, "MHT" hoặc "Công ty") công bố đã hoàn tất thành công việc chuyển nhượng 100% cổ phần tại H.C. Starck Holding (Đức) GmbH (“H.C. Starck”, “HCS”) cho Mitsubishi Materials Corporation (“MMC”) Group. Thương vụ đã được thông báo lần đầu vào tháng 5 năm 2024 (“Giao dịch”)....

Giá nông sản ngày 15/12/2024: Cà phê tăng mạnh, tiếp tục lập đỉnh

DNVN - Ngày 15/12/2024, giá cà phê trung bình đạt mức 125.100 đồng/kg, tăng đáng kể 1.000 đồng/kg so với ngày trước đó. Trong khi đó, giá hồ tiêu tăng từ 200 đến 1.000 đồng/kg tùy từng khu vực, đưa mức giá trung bình lên 145.800 đồng/kg. ...

Giá heo hơi ngày 15/12/2024: Xu hướng tăng tại miền Nam, giữ ổn định ở các khu vực khác

DNVN - Tình hình giá heo hơi ngày 15/12/2024 cho thấy miền Bắc và miền Trung - Tây Nguyên duy trì mức giá ổn định, trong khi khu vực miền Nam có sự điều chỉnh nhẹ tại một số địa phương. ...

Chiến lược tốt, Masan Group 11 năm liên tiếp vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất VN

Nhờ chiến lược kinh doanh và tốc độ tăng trưởng tích cực, Tập đoàn Masan tiếp tục được vinh danh "Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024" (Top 50) ngày 11/12/2024. Đây là năm thứ 11 liên tiếp Masan có mặt trong danh sách Top 50 uy tín này. Top 50 là bảng xếp hạng giá trị và uy tín do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực...

Giá heo hơi ngày 13/12/2024: Miền Nam nhích nhẹ, miền Bắc và Trung ổn định

DNVN - Thị trường heo hơi ngày 13/12/2024 cho thấy giá cả duy trì ổn định ở miền Bắc và miền Trung, trong khi miền Nam ghi nhận mức tăng nhẹ. Theo kết quả khảo sát, giá heo hơi trên cả nước dao động từ 62.000 - 65.000 đồng/kg. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Truyền lửa cho thế hệ trẻ, học bổng Sharing the dream ghi dấu ấn trong cộng đồng

Gia nhập “ngôi nhà” SCG Sharing The Dream, sinh viên được hỗ trợ thực hiện dự án cộng đồng, tham quan nhà máy, tập huấn chuyên đề, kỹ năng mềm để phát triển bản thân và cả cơ hội góp mặt tại sự kiện quốc tế. Nổi bật nhất có thể kể đến các chương trình về ESG (Môi trường, Xã...

Khởi động Cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh lần 2

NDO - Cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh lần 2 chính thức được khởi động nhằm thúc đẩy sự sáng tạo, tìm kiếm và phát triển các tài năng trong lĩnh vực thiết kế vi mạch trên cả nước. Ngày 18/12, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị liên quan công bố Cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông...

Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt sách đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân

Nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt cuốn sách “Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân” của Đại tá, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hà. Cuốn sách “Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân”cuốn sách “Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân”. Tác giả Nguyễn Mạnh Hà là người phụ trách Tổ xác minh thông tin 34 đội viên...

Tổng Bí thư Tô Lâm: Thanh niên cần “nói ít làm nhiều”, “việc đáng làm phải quyết làm bằng được”

NDO - Sáng 18/12, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức trọng thể Ðại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029. Các đại biểu lắng nghe ý kiến phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại hội. Ðại hội vinh dự đón các đồng chí: Tổng Bí thư Tô Lâm; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; các...

Tư vấn tuyển sinh du học Nga dành cho học sinh tỉnh Nghệ An

NDO - Mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An tổ chức buổi gặp mặt trực tuyến và tư vấn tuyển sinh dành cho học sinh các trường phổ thông tại tỉnh Nghệ An. Tham dự chương trình, tại điểm cầu Nghệ An, có ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An; lãnh đạo Sở...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước ta hôm nay rời Hà Nội, lên đường...

Lo đội nhà bị loại sớm ở AFF Cup, báo Indonesia cầu viện tuyển Việt Nam

(Dân trí) - Tờ Suara (Indonesia) đã lên tiếng cầu viện sự giúp đỡ của đội tuyển Việt Nam vì lo sợ đội nhà bị loại sớm ở AFF Cup 2024. Sau thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Việt Nam vào hôm 15/12, Indonesia đối diện với nguy cơ bị loại. Họ đang xếp thứ hai bảng B với 4 điểm sau 3 trận đấu, hơn Philippines, Lào 2 điểm và hơn Myanmar 3 điểm. Tuy nhiên,...

AFF Cup 2024: Cơ hội cho đội tuyển Việt Nam khắc chế Indonesia

HLV Kim Sang-sik cùng trợ lý đã theo dõi rất kỹ màn thể hiện của Indonesia để vạch ra con đường chiến thắng cho đội tuyển VN, trong trận đấu giữa hai đội vào ngày 15.12 trên Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). THIẾU SÓT CỦA INDONESIA Trận hòa 3-3 trước Lào là cú ngã đau đớn của đội tuyển Indonesia, ngay trước khi thầy trò HLV Shin Tae-yong bước vào trận quyết đấu với VN trên sân Việt Trì vào 20 giờ...

HĐQT LPBank họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên HĐQT và Ban điều hành

Tại cuộc họp đầu tháng 10/2024, Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank; mã chứng khoán: LPB) vừa có các quyết định quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự cấp cao, hướng tới mục tiêu tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ, toàn diện, phát triển bền vững và thận trọng. Phát biểu tại buổi họp, thay mặt HĐQT, ông Nguyễn Đức Thụy - Chủ tịch HĐQT LPBank bày tỏ lời...

Cùng chuyên mục

Thủ tướng gợi ý nhân rộng mô hình 2 concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” và “Anh trai say hi'”

(Dân trí) - Thủ tướng Chính phủ ghi nhận sự phát triển các ngành công nghiệp văn hóa với các chương trình có sức thu hút, hiệu ứng xã hội lớn như: "Anh trai vượt ngàn chông gai", "Anh trai say hi". Sáng 18/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch với chủ...

Loạt UAV hiện đại do Viettel sản xuất trưng bày tại Triển lãm Quốc phòng

(Dân trí) - Nhiều sản phẩm do Viettel chế tạo phục vụ tác chiến hiện đại lần đầu tiên được giới thiệu tại Triển lãm quốc phòng như máy bay không người lái (UAV), tổ hợp trinh sát và gây nhiễu chống UAV... Với tổng diện tích trưng bày là 2.600m2, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel là đơn vị có diện tích trưng bày lớn nhất tại triển lãm. Tại đây, Viettel giới thiệu trên 80...

Vẻ đẹp vùng chè Long Cốc

Vùng chè Long Cốc ở huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ là một trong những điểm đến hấp dẫn của du lịch sinh thái miền Bắc Việt Nam. Nơi đây nổi bật với những đồi chè bạt ngàn, uốn lượn theo những dãy núi trùng điệp, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Vào mỗi buổi sáng sớm, lớp sương mỏng bao phủ, kết hợp với ánh nắng đầu ngày, tạo nên khung cảnh huyền ảo. Không chỉ...

Nông dân Hà Nội trồng loại bưởi lạ, không nhận khách đặt mua do “cháy hàng”

(Dân trí) - Thôn Đông Cao (huyện Mê Linh, Hà Nội) vốn được biết đến với việc trồng loại bưởi đỏ. Những năm gần đây, bưởi đỏ Đông Cao thường được nhiều người tin dùng làm quà để biếu và bày mâm ngũ quả ngày Tết. Thời điểm này, người dân thôn Đông Cao (xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội) đang tất bật thu hoạch bưởi đỏ để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp Tết 2025. Vườn...

Người giữ “lửa” nghề thế hệ mới

(Dân trí) - Dù vẫn còn những lo lắng khi ngày càng ít người trẻ quan tâm, gìn giữ nghệ thuật truyền thống, nhưng không thể phủ nhận rằng nhiều bạn trẻ đang nỗ lực "gìn chữ, giữ tiếng", dành trọn tình yêu cho nó. Hạ Nắng, tên thật là Nguyễn Hùng Dũng, 25 tuổi, đến từ TPHCM, là một minh chứng sống động cho niềm đam mê bất diệt với cải lương - loại hình nghệ thuật đặc sắc...

Mới nhất

Gỡ khó trong thu hút đầu tư để Làng Văn hóa trở thành trung tâm hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch quốc...

Hội nghị cơ chế chính sách và giải pháp thu hút đầu tư vào Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra sáng 17/12 tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Hội nghị do Ban quản lý...

Nỗ lực hoàn thành mục tiêu nội địa hóa của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Đẩy mạnh sản xuất ô tô điện không chỉ góp phần thực hiện mục tiêu của Việt Nam tại COP 26 mà còn là động lực thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong nước. Khát vọng nội địa hóa Phát triển thị trường ô tô trong nước để thúc đẩy ngành...

Căn hộ bán ra ở TP.HCM có giá bình quân đến 9,39 tỉ đồng

Nguồn cung nhà ở tại TP.HCM đang mất cân đối nghiêm trọng với sự thống lĩnh của phân khúc cao cấp, trong khi nhà ở bình dân gần như vắng bóng. ...

Truyền lửa cho thế hệ trẻ, học bổng Sharing the dream ghi dấu ấn trong cộng đồng

Gia nhập “ngôi nhà” SCG Sharing The Dream, sinh viên được hỗ trợ thực hiện dự án cộng đồng, tham quan nhà máy, tập huấn chuyên đề, kỹ năng mềm để phát triển bản thân và cả cơ hội góp mặt...

Sức mua cổ phiếu có thể nóng lên

(NLĐO) – Trong phiên 18-12, lực cầu cổ phiếu có tín hiệu tham gia sôi nổi. Nhà đầu tư kỳ vọng sức mua sẽ gia tăng...

Mới nhất