Thông tin này được đưa ra tại sự kiện “Japan Business Pitch Vol.1” diễn ra vào ngày 7/6, nhằm tạo cơ hội thảo luận về hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, bao gồm ngành công nghiệp chế tạo.
Sự kiện có sự góp mặt của đại diện những doanh nghiệp lớn từ Nhật Bản, bao gồm Mitsubishi, Misumi, Meiko Electronics, Morinaga Nutritional Foods và NTT East.
Theo ông Tomohiro Watanabe, Tổng Giám đốc Musimi Việt Nam, đối với các doanh nghiệp Nhật Bản, Việt Nam tiếp tục là thị trường có tiềm lực phát triển lớn với triển vọng tươi sáng. “Tiềm năng của thị trường Việt Nam không ngừng được gia tăng trong những năm vừa qua, và ngày một được đánh giá cao bởi các tập đoàn quốc tế,” ông cho biết.
Ngoài ra, ông Tomohiro cũng chia sẻ về tính thích ứng linh hoạt của ngành công nghiệp chế tạo tại Việt Nam. Ông chia sẻ “Việt Nam đang nhanh chóng áp dụng nhiều công nghệ tiêu chuẩn quốc tế, nhiều doanh nghiệp đã trở thành các đối tác tin cậy đối với phía Nhật Bản”.
Xét theo khía cạnh phát triển lâu dài, ngành công nghiệp chế tạo của Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt là trong công tác chuyển đổi xanh. Ông So Terada – Giám đốc khu vực của Mitsubishi đã đề xuất một hướng đi mới, đó là chuyển đổi nâng cấp thiết bị sang sản xuất xanh hơn, giảm thiểu phát thải và tăng cường sử dụng nguồn điện bền vững.
Theo ông Tereda, Mitsubishi đặt mục tiêu đến năm 2040, hoạt động sản xuất của họ sẽ không gây ra khí thải, góp phần đạt mục tiêu phát khí thải ròng bằng 0 thông qua việc loại bỏ hoàn toàn khí thải carbon trong hoạt động sản xuất.
Tại sự kiện, các doanh nghiệp Nhật Bản đều thể hiện thiện chí đồng hành và hợp tác cùng đối tác Việt Nam, thể hiện cam kết lâu dài và sự ổn định trong quan hệ hợp tác phát triển cùng có lợi, hướng tới tương lai.
Nguồn: https://kinhtedothi.vn/dn-nhat-ban-danh-gia-cao-tiem-nang-nganh-cong-nghiep-che-tao-viet-nam.html