Thời gian qua, nhiều sê ri truyền hình của Disney đạt lượng xem “khủng”, như sê ri Agatha All Along ở những tập cuối đạt trung bình vài triệu lượt xem, hay phim điện ảnh Deadpool và Wolverine đạt 19,4 triệu lượt xem trên Disney+ trong tuần đầu chiếu, cùng với đó là hàng loạt dự án phim siêu anh hùng, các phần phim hậu truyện, phim hoạt hình… đã và đang được hãng này đầu tư. Song kinh phí cho mảng giải trí có thể sẽ giảm trong năm sau.
Ông Bob Iger, Giám đốc Disney, đề cập đến việc công ty sẽ cẩn thận trong việc đầu tư sản xuất nội dung cho các thị trường châu Á – Thái Bình Dương hay các thị trường bên ngoài Mỹ, tức Disney muốn “sản xuất các nội dung đặc thù phù hợp với thị trường nội địa”, nhưng thà “đi chậm mà chắc” hơn là đi nhanh nhưng nhiều rủi ro.
Giám đốc Disney cũng nhấn mạnh các khoản đầu tư về nội dung lên đến hàng chục tỉ USD trong năm tới không chỉ nhằm phát triển hơn nữa lĩnh vực phát trực tuyến mà còn nhắm đến những nội dung vừa đặc thù tại các thị trường đã đầu tư, vừa mang tính toàn cầu.
Nguồn: https://thanhnien.vn/disney-du-kien-chi-24-ti-usd-de-san-xuat-noi-dung-trong-nam-2025-185241121231943845.htm