Theo thông tin từ Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, trong dịp lễ 30/4- 1/5/2024 lượng khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí,.. ước khoảng 969.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 950.000 lượt).
Trong đó khách du lịch nội địa đến Thành phố Hồ Chí Minh ước khoảng 325.000 lượt, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 ước khoảng 320.000 lượt).
Khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh ước khoảng 54.000 lượt tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 48.000 lượt). Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 200.000 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 180.000 lượt). Công suất phòng ước đạt khoảng 75%, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 73%).
Dịp lễ 30/4-1/5, doanh thu du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh tăng 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt khoảng 3.235 tỷ đồng.
Theo sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, do bắt kịp xu hướng du lịch tại chỗ với những điểm đến, sản phẩm du lịch mới. Các công ty lữ hành đã tiếp tục triển khai nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng, mới lạ tại Thành phố Hồ Chí Minh gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Thủ Đức và 21 quận/huyện như: thưởng ngoạn sông Sài Gòn bằng buýt sông 2 tầng; Ngắm thành phố về đêm trên xe buýt mui trần 2 tầng; Du lịch cộng đồng Thiềng Liềng; Trăng Chiến Khu; Tour xe đạp – ngày bình yên trên vùng đất thép; Cần Giờ – lắng nghe hơi thở của rừng, Sài Gòn xưa – Thành phố Hồ Chí Minh nay; Khám phá viên ngọc công trình kiến trúc xưa và nay của Thành phố; Vùng đất nghĩa sĩ Cần Đước – Cần Giuộc – Gò Công; Sài Gòn di sản trăm năm; Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn; Sài Gòn rong ca chiều thứ 7; Củ Chi – Đất thép thành đồng; Củ Chi – nông trang xanh; Sài Gòn đẹp lắm…
Hoạt động kích cầu của các điểm du lịch, điểm tham quan tại Thành phố khá sôi động như Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Di tích lịch sử Chiến khu rừng Sác giảm 30% giá vé tham quan dịp lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao động; Thảo Cầm Viên Sài Gòn, Công viên Du lịch Văn hóa Suối tiên, Công viên Văn hóa Đầm Sen ra mắt nhiều chương trình mới…
Bên cạnh đó, trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã có công văn gửi các doanh nghiệp du lịch về thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, không để xảy ra tình trạng tăng giá, ép giá; tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra chặt chẽ thực phẩm từ đầu vào, công tác bảo quản và khâu chế biến thành phẩm, đảm bảo tuyệt đối vệ sinh, an toàn thực phẩm tại các cơ sở lưu trú du lịch, các nhà hàng phục vụ du lịch.