Tân Sơn Nhất dự báo sẽ thông thoáng dịp lễ 30-4
Ngày 25-4, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong giai đoạn cao điểm phục vụ lễ từ ngày 26-4 đến 1-5, tổng cộng có 4.280 chuyến bay; trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay nội địa. Cao điểm nhất là ngày 26-4 và 1-5 có khoảng 740 chuyến bay/ngày.
Sản lượng khách trong dịp lễ 30-4 thông qua sân bay này đạt 686.718 hành khách, với 282.842 khách quốc tế và 403.876 khách quốc nội. Trung bình mỗi ngày có từ 115.000 – 120.000 khách.
Theo đánh giá của lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất, sản lượng khách và tần suất chuyến bay dịp lễ tăng so với ngày thường nhưng vẫn kém xa với dịp Tết. Do đó, khâu phục vụ chuyến bay sẽ không quá căng thẳng, ùn tắc ở nhà ga sẽ giảm rõ rệt, khách đi lại thông thoáng.
Với các khâu an ninh, Tân Sơn Nhất tăng cường công tác giám sát đối với người và phương tiện ra – vào các cổng kiểm soát; rà soát hệ thống camera tại khu vực các đảo thủ tục, băng chuyền hành lý tại nhà ga quốc tế, quốc nội; hạn chế điểm mù, tăng cường hiệu quả giám sát.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tăng chuyến, hãng bay than khó
Theo nguồn tin Tuổi Trẻ Online, một số hãng bay đã có phản hồi đến Cục Hàng không Việt Nam sau yêu cầu tiếp tục tăng chuyến dịp lễ 30-4. Khi Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tăng chuyến, cách ngày nghỉ lễ khoảng 3 ngày, các hãng khó tăng chuyến như yêu cầu. Lý do là các chuyến bay đã tăng cường, gấp rút tăng chuyến nữa không đủ thời gian bố trí, đặc biệt công tác bán vé sẽ rất khó khăn. Do đó, một số hãng đã thông tin khó tăng chuyến theo đề nghị của nhà chức trách.
Ngày 24-4, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi các hãng hàng không yêu cầu bổ sung ngay tải cung ứng các đường bay nội địa dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.
Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đến các địa phương vào ngày 27-4 và từ các địa phương về Hà Nội và TP.HCM ngày 1-5.
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không Việt Nam khẩn trương thực hiện và báo cáo về cục vướng mắc trong thời gian sớm nhất.