Trang chủVăn hóa - Xã hộiY tếĐịnh vị và xây dựng thương hiệu trong ngành chăm sóc sức...

Định vị và xây dựng thương hiệu trong ngành chăm sóc sức khỏe


Ngày 6.9, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD) đã tổ chức buổi thứ 7 trong chuỗi hội thảo “Xây dựng và phát triển kỹ năng truyền thông cho chuyên gia y tế tạo ảnh hưởng xã hội” với chủ đề “Định vị và xây dựng thương hiệu trong ngành chăm sóc sức khỏe”.

Hội thảo thu hút hơn 150 chuyên gia y tế từ khắp nơi trên cả nước để thảo luận về việc xây dựng thương hiệu cá nhân, nâng cao hình ảnh và uy tín của mình trong môi trường công nghệ số.

Truyền thông y tế: Định vị và xây dựng thương hiệu trong ngành chăm sóc sức khỏe- Ảnh 1.

TS Đỗ Thị Hoàng Mai (giữa), ThS-BS Nguyễn Hiền Minh (bìa trái) chụp ảnh cùng ThS. Đỗ Thị Nam Phương

Phát biểu khai mạc, ThS Đỗ Thị Nam Phương – Trưởng Trung tâm Truyền thông BV ĐHYD, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong môi trường y tế. Thương hiệu cá nhân không chỉ được xây dựng dựa trên chuyên môn và kinh nghiệm lâm sàng, mà còn qua cách mà các chuyên gia y tế giao tiếp, kết nối với người bệnh và tạo dựng niềm tin với cộng đồng. Thương hiệu cá nhân và thương hiệu tổ chức có mối quan hệ tương hỗ với nhau. Khi tổ chức có một thương hiệu mạnh, sẽ tạo ra môi trường thuận lợi để các cá nhân phát triển thương hiệu của mình. Ngược lại, khi tổ chức có những bác sĩ, điều dưỡng uy tín, điều đó giúp nâng cao giá trị và sự tin tưởng của người bệnh đối với tổ chức. Chính vì thế, việc xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ giúp phát triển bản thân mỗi chuyên gia y tế mà còn đóng góp trực tiếp vào sự phát triển bền vững của tổ chức.

TS Đỗ Thị Hoàng Mai – giảng viên chương trình Digital Marketing, Đại học RMIT Việt Nam, đã chia sẻ về quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại số.

TS Hoàng Mai nhấn mạnh rằng, thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực y tế là một quá trình tạo nên hình ảnh đặc trưng trong tâm trí của người bệnh, đồng nghiệp và cộng đồng. Để làm được điều này, các chuyên gia y tế cần không ngừng tìm kiếm và phát triển những điểm độc đáo của mình, bao gồm kiến thức chuyên môn sâu rộng, những thành tựu trong nghiên cứu và cách tiếp cận nhân văn đối với việc chăm sóc người bệnh. Thông điệp của thương hiệu cá nhân cần phải rõ ràng, nhất quán và được truyền tải trên nhiều nền tảng khác nhau, từ mạng xã hội, các bài báo khoa học cho đến các hội thảo và sự kiện chuyên ngành. Bằng cách liên tục cập nhật và duy trì thương hiệu qua những hoạt động này, các chuyên gia y tế sẽ không chỉ củng cố hình ảnh cá nhân mà còn khẳng định vai trò của mình như những người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng y tế.

Truyền thông y tế: Định vị và xây dựng thương hiệu trong ngành chăm sóc sức khỏe- Ảnh 2.

ThS-BS Nguyễn Hiền Minh chia sẻ tại chương trình

ThS-BS Nguyễn Hiền Minh – Phó trưởng đơn vị Tiêm chủng BV ĐHYD, cũng chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong việc phát triển thương hiệu cá nhân. Thương hiệu cá nhân cần được xây dựng qua ba cấp độ: Từ việc được nhận diện, đến việc được ghi nhớ, cuối cùng là tạo được sức ảnh hưởng trong cộng đồng. Để đạt được những cấp độ này, mỗi chuyên gia cần tập trung vào việc không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng và tạo dựng những giá trị mang lại lợi ích thực tiễn cho người bệnh và cộng đồng. Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân mà BS Hiền Minh đề xuất bao gồm việc xác định mục tiêu rõ ràng, tìm hiểu đối tượng quan tâm và phát triển chiến lược truyền thông phù hợp. Việc kể câu chuyện cá nhân và chia sẻ những trải nghiệm với người bệnh sẽ giúp tạo sự kết nối cảm xúc mạnh mẽ, giúp thương hiệu cá nhân trở nên gần gũi và đáng tin cậy hơn.

Hội thảo tiếp theo trong chuỗi sự kiện này sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 13.9 tại BV ĐHYD với chủ đề “Ứng dụng công nghệ AI trong sáng tạo nội dung y tế”.




Nguồn: https://thanhnien.vn/truyen-thong-y-te-dinh-vi-va-xay-dung-thuong-hieu-trong-nganh-cham-soc-suc-khoe-185240907140700284.htm

Cùng chủ đề

ABBANK và quỹ BTTEVN chính thức chung tay vì sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và phát triển trẻ em

ABBANK và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) vừa ký kết thỏa thuận tài trợ năm 2024 nhằm chung tay vì sự phát triển và bảo vệ trẻ em Việt Nam. ...

Chẳng thà nhắn tin qua mạng xã hội rồi chờ… vài ngày chứ không thích gọi điện?

Mới liên hệ công việc lần đầu, một số bạn trẻ thường có thói quen nhắn tin, gọi điện qua Facebook. Nếu có xin số điện thoại, các bạn sẽ kết bạn, gọi qua Zalo, Messenger chứ không gọi điện thoại. "Đừng quá khắt...

Bước ngoặt Twitter và dấu ấn mạng xã hội trong chiến thắng của Donald Trump

Giới quan sát nhận định, việc Elon Musk mua lại Twitter, đã góp phần mang lại chiến thắng cho ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024, đồng thời cho thấy sức mạnh to lớn của mạng xã hội. Trong một podcast hôm thứ Ba (5/11), ông Donald Trump Jr cho biết: "Tôi không nghĩ cuộc đua này sẽ diễn ra sít sao nếu không có những gì Elon Musk đang làm với X và cho mọi người...

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc năm 2024 quy tụ 425 gian hàng của hơn 300 tổ chức, doanh nghiệp về dược liệu... Ngày 6/11, Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) tổ chức cuộc họp công bố thông tin về Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai năm...

Ra mắt sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn cầu 24/7

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn cầu 24/7, một giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng và gia đình. Nhân dịp ra mắt sản phẩm,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đón đông về với mũ len sành điệu

Mũ len không chỉ là món đồ giữ ấm, mà còn là phụ kiện giúp người diện thể...

Có hay không Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu bắt và kiểm điểm giáo viên dạy thêm?

Trưa 8.11, Sở GD-ĐT TP.HCM đã phản hồi chính thức với phóng viên Báo Thanh Niên trước thông tin tin nhắn đang lan truyền trên mạng xã hội về việc sở này yêu cầu các trường "bắt và lập kiểm điểm các hành...

Trung Quốc sắp trình làng chiến đấu cơ tàng hình mới

Máy bay chiến đấu tàng hình mới J-35A của Trung Quốc sẽ được trưng bày lần đầu tiên vào tuần tới tại triển lãm hàng không dân dụng và quân sự lớn nhất nước này. ...

Bài đọc nhiều

5 loại thực phẩm không nên ăn cùng chuối

Mặc dù chuối là một loại trái cây giàu dinh dưỡng nhưng theo y học cổ truyền Ấn Độ, sự kết hợp chuối và một số thực phẩm sẽ gây khó chịu cho hệ tiêu hóa đối với một nhóm người. Chuối và sữa đều là những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng, nhiều người vẫn kết hợp chuối với sữa thành món sinh tố chuối mà không thấy vấn đề gì. Tuy nhiên, trong quan điểm của y học...

Bác sĩ bối rối tìm nguyên nhân gây uốn ván cho người đàn ông 65 tuổi

Ngày 6/11, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thông tin về 1 ca mắc uốn...

Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực y tế

(ĐCSVN) - Đại sứ Hoa Kỳ Marc E.Knapper cam kết sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đưa quan hệ hợp tác về y tế giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển và bền chặt. Chiều 6/11, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E.Knapper cùng đoàn công tác đến từ Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật...

Hơn 400 gian hàng quy tụ tại Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

GĐXH – Hội chợ quy tụ 425 gian hàng của hơn 300 tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dược liệu, thuốc cổ truyền, cơ sở nuôi trồng dược liệu, bệnh viện y học cổ truyền, Hội Đông y trong nước và quốc tế. ...

Cùng chuyên mục

Công bố loại thuốc ‘uống vào bằng chạy bộ 10 cây số’

Các nhà nghiên cứu Đan Mạch vừa công bố một loại thuốc có thể thay thế việc chạy bộ 10km ở tốc độ cao. Theo báo Guardian, nhóm nghiên cứu từ Đại học Aarhus (Đan Mạch) đã giới thiệu loại thuốc tên LaKe, có...

Những bài tập giảm kiệt sức, căng thẳng trong công việc

Nhiều người đã từng trải qua tình trạng căng thẳng trong công việc, nhưng một nghiên cứu mới cho thấy những bài tập thể dục vừa sức có thể giúp giảm thiểu điều này. Tại sao tập thể dục vừa phải có thể giúp...

Xu hướng hạ size túi ngực sau nâng ngực một thời gian

Dưới đây là trường hợp tháo túi ngực, chỉnh khoang, đặt lại túi mới điển hình của một chị khách Việt Kiều Mỹ sau 2 lần nâng ngực:Chị T.Tâm 37 tuổi về từ Mỹ, chị cao 1m63, nặng 48kg đã tạo hình ngực hai lần, hiện tại chị có mong muốn tháo túi ngực, cải thiện vòng 1 mềm mại hơn và hạ size túi ngực.- Chị đặt túi lần 1 vào năm 2022: Chị đặt túi ngực...

7 lợi ích bất ngờ từ lá ổi không phải ai cũng biết

Theo lương y Bùi Đắc Sáng, Hội Đông y Hà Nội, các chất chống oxy hóa, các chất kháng khuẩn, chống viêm có trong lá ổi tạo nên những hiệu quả tích cực trong điều trị các bệnh khác nhau. Với công dụng tuyệt vời, lá ổi còn được chế biến thành sản phẩm trà để xuất khẩu sang các nước châu Âu và Bắc Mỹ.7 công dụng tuyệt vời của lá ổiNgăn ngừa bệnh tiểu đườngTheo nghiên...

Đau họng, khó nói, người đàn ông bất ngờ phải nhập viện gấp vì nhiễm trùng uốn ván

GĐXH - Người đàn ông bị uốn ván toàn thân có dấu hiệu đau họng, khó há miệng khó nói và ăn uống kém... ...

Mới nhất

Tọa đàm “Quy trình nghiên cứu, phát triển và quản lý thuốc bảo vệ thực vật”

Chiều nay (8/11), tại Hà Nội, Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt phối hợp với Cục Bảo vệ Thực vật, Hiệp hội CropLife Việt Nam và VIPA tổ chức chuỗi tọa đàm "Hiểu đúng về...

10 tỉ phú thế giới có thêm 64 tỉ USD sau chiến thắng của ông Trump

Tài sản của 10 người giàu nhất thế giới đã tăng kỷ lục sau khi ông Trump tái đắc cử tổng thống. Báo Guardian...

Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, người dân trong phòng, chống ma túy

Kinhtedothi - Thẩm tra về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030, Ủy ban Xã hội của Quốc hội cho rằng, để công tác phòng, chống ma túy hiệu quả, cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân. Ngày 8/11, tiếp tục chương trình...

Tập trung giải quyết những vấn đề cấp bách trong phòng chống ma túy

(ĐCSVN) – Chương trình nhằm tập trung giải quyết, khắc phục những tồn tại, hạn chế và những vấn đề mang tính cấp bách trong công tác phòng, chống ma túy, cần đầu tư công của quốc gia trên các lĩnh vực giảm cung, giảm cầu, giảm tác hại của ma túy. Sáng 8/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp...

Ngân hàng mở và trí tuệ nhân tạo – xu hướng của ngành tài chính ngân hàng

Theo Mastercard, ngân hàng mở (Open banking) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang tái định hình ngành tài chính và trở thành xu hướng chủ đạo trong tương lai. Sự trỗi dậy của nền kinh tế số tại Việt Nam Việt Nam đang cho thấy những bước tiến rất đáng kể trong hành trình hướng tới một nền kinh tế...

Mới nhất