Trang chủNewsDu lịchĐịnh vị và xây dựng thương hiệu du lịch Hà Giang

Định vị và xây dựng thương hiệu du lịch Hà Giang


Nằm trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc, trong những năm gần đây, Hà Giang được đánh giá là một điểm đến du lịch đang trong giai đoạn phát triển, có sức hấp dẫn đối với khách du lịch nội địa và quốc tế về các giá trị văn hóa và tự nhiên độc đáo, tiêu biểu là giá trị Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

Một số điểm đến, hình ảnh và thương hiệu du lịch của Hà Giang bước đầu đã được nhận diện trên thị trường khách du lịch quốc tế. Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông, định hướng phát triển du lịch của tỉnh Hà Giang được thể hiện trong qui hoạch phát triển tỉnh thời kỳ 2021 đến 2030, định hướng đến năm 2050. Hà Giang xác định lấy văn hóa để phát triển du lịch, lấy du lịch để phát triển văn hóa, phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, xanh, bền vững.

“Cần sự phong phú về sản phẩm dựa trên các đặc thù của tỉnh để tạo ra những sản phẩm xanh bền vững. tTrong thời gian tới, Hà Giang cần đẩy mạnh liên kết giữa các tỉnh trong vùng với nhau, liên kết với Trung Quốc để hai quốc gia sát biên giới có sự trao đổi về khách du lịch. Cần có sự kết nối chặt chẽ hơn, giới thiệu được nhiều hơn, quảng bá được nhiều hơn hình ảnh của Hà Giang nói riêng cũng như hình ảnh của con người đất nước Việt Nam nói chung để làm sao tạo được sự liên kết, sự kết nối một cách chặt chẽ, hình thành những nguồn khách hàng mới”, ông Tạ Quang Đông cho biết.

Trong khuôn khổ hội thảo diễn ra hai phiên thảo luận, với các chuyên đề. Phiên 1: “Định vị và xây dựng thương hiệu du lịch tỉnh Hà Giang”. Phiên 2: “Quản lý và phát triển thương hiệu du lịch Hà Giang”. Các ý kiến thảo luận nhằm tìm ra giải pháp định vị thương hiệu du lịch Hà Giang, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch của tỉnh theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tăng khả năng cạnh tranh của du lịch Hà Giang, hướng tới phát triển bền vững.

TS.Vũ Nam (Khoa Du lịch Khách sạn – Đại học Kinh tế Quốc dân) cho rằng chiến lược định vị thương hiệu vô cùng quan trọng, cần được tỉnh Hà Giang triển khai trong thời gian gần nhất: “Đầu tiên cần phải có chiến lược về phát triển thương hiệu. Trong việc định vị thương hiệu có hai điều Hà Giang cần quan tâm. Thứ nhất là giá trị khác biệt của Hà Giang so với các điểm đến khác, so với các đối thủ cạnh tranh, kể cả các đối thủ cạnh tranh trong khu vực Tây Bắc, khu vực Trung du và miền núi phía Bắc của Việt Nam, thậm chí là các đối thủ cạnh tranh ở tầm quốc tế, với các điểm đến có sự tương đồng với Hà Giang. Thứ hai, Hà Giang trong việc xây dựng phát triển sản phẩm phải tạo ra cho khách du lịch được cảm xúc khác biệt, làm cho khách du lịch mua sản phẩm, chúng ta bán được sản phẩm với giá cao hơn và tạo nên sức cạnh tranh so với các điểm đến khác”.

Nhìn nhận về những tiềm năng, lợi thế riêng có có về tài nguyên và nguồn lực mà Hà Giang đang sở hữu, TS.Võ Trí Thành – Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh khẳng định, du lịch Hà Giang có khả năng phát triển mạnh mẽ và bứt phá trong thời gian tới: “Nếu biết tận dụng lợi thế riêng có rất khan hiếm, rất quí giá của mình, cộng với những điều hoàn toàn con người có thể làm được và bứt phá về thể chế, về môi trường đầu tư kinh doanh, về thủ tục… thì Hà Giang sẽ bật lên được và có bước chuyển. Bước chuyển trong du lịch không chỉ 7-8%, hoàn toàn có thể 15-20% và Hà Giang không chỉ mạnh về du lịch mà còn phát triển được bằng ngành du lịch”.

Cũng theo các chuyên gia và các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực du lịch, vấn đề định vị và xây dựng thương hiệu du lịch là một trong những nội dung quan trọng trong công tác quản lý điểm đến du lịch hiện nay của tỉnh Hà Giang. Vấn đề này cần được tiến hành một cách bài bản, với các nghiên cứu sâu, trong việc xác định các giá trị, hình ảnh và sản phẩm cốt lõi của điểm đến.

Tuy nhiên, muốn triển khai đúng hướng và bài bản, việc định vị và xây dựng thương hiệu du lịch cần có sự tham gia của nhiều bên liên quan, như các doanh nghiệp, cộng đồng địa phương, các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ du lịch cũng như hưởng lợi từ hoạt động du lịch của Hà Giang chứ không chỉ là nhiệm vụ của chính quyền địa phương.





Nguồn

Cùng chủ đề

Khai mạc các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc của các dân tộc vùng Đông Bắc

(Tổ Quốc) - Sáng 2/11, tại Công viên Chi Lăng, đường Hùng Vương, thành phố Lạng Sơn, Ban Tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI tại tỉnh Lạng Sơn năm 2024 tổ chức khai mạc các hoạt động...

Đẩy mạnh xây dựng sản phẩm du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số

(Tổ Quốc) - Tỉnh Thái Nguyên thời gian qua đã xây dựng nhiều đề án, kế hoạch đẩy mạnh phát triển du lịch của tỉnh. Bên cạnh việc phát triển cây chè trở thành sản phẩm du lịch góp phần nâng cao đời sống người dân thì việc gìn giữ, đưa...

Cần triển khai toàn diện công tác điều tra tài nguyên du lịch

(Tổ Quốc) - Ngày 1/11, tại Khách sạn Palace - TP. Vũng Tàu, Bộ VHTTDL phối hợp UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức "Hội nghị triển khai điều tra tài nguyên du lịch năm 2024". Tham dự và chủ trì Hội nghị có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ...

Lạng Sơn sẵn sàng cho Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI

(Tổ Quốc) - Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch (VHTTDL) các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Văn hóa vùng Đông Bắc - Bản sắc, hội nhập và vươn xa” được tổ chức tại Lạng Sơn trong 3 ngày, từ ngày...

Khánh Hòa đặt mục tiêu “xanh” hóa du lịch

(Tổ Quốc) - Khánh Hòa sẽ phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch xanh nhằm khai thác các điểm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn và phù hợp với nhu cầu thị trường khách du lịch. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Sửa đổi khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam phiên bản 3.0

VOV.VN - Bộ TT&TT vừa có quyết định sửa đổi, bổ sung vai trò của nền tảng chia sẻ, điều phối dữ liệu của Trung tâm Dữ liệu quốc gia đối với “Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam phiên bản 3.0 hướng tới Chính phủ số” để phù hợp với thực tiễn triển khai chính phủ số và chuyển đổi số tại Việt Nam hiện nay.   Cụ thể, “Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam...

Về Bần nghe hạt đỗ tương kể chuyện

VOV.VN - Cách Hà Nội khoảng 25km, thị trấn Bần Yên Nhân huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên nổi tiếng với nghề làm tương Bần. Về làm tương, ở trong nước có nhiều địa phương làm tương ngon và nổi tiếng nhưng Tương Bần có hương vị thơm ngon, khác biệt với những nơi khác.     VOV.vn Nguồn: https://vov.vn/xa-hoi/ve-ban-nghe-hat-do-tuong-ke-chuyen-post1133243.vov

ĐBQH: Vốn FDI là cơ hội nhưng không phải động lực chính cho kỷ nguyên vươn mình

VOV.VN - Theo đại biểu Nguyễn Quang Huân (Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương), việc sử dụng nguồn FDI là cơ hội để tăng trưởng, nhưng không phải là động lực chính cho kỷ nguyên vươn mình sắp tới.   Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV, sáng nay 5/11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về tình hình thực hiện ngân sách nhà nước năm 2024, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân...

Những giờ vận động cuối cùng tại bang chiến địa gay cấn nhất bầu cử Mỹ 2024

VOV.VN - Cả ông Donald Trump và bà Kamala Harris đều tự tin sẽ giành chiến thắng khi họ vận động tranh cử tại Pennsylvania, bang chiến địa gay cấn nhất cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay. Đây cũng là các cuộc vận động cuối cùng của cả 2 ứng viên ngay trước Ngày bầu cử.   Cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay chứng kiến những thay đổi chóng mặt: 2 nỗ lực ám sát và một bản...

Xuất khẩu thủy sản quay lại mốc 1 tỷ USD/tháng sau hơn 2 năm

VOV.VN - Sau hơn 2 năm, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam lại đạt mốc 1 tỷ USD/tháng. Đây là tín hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp xuất khẩu trong những tháng cuối năm nay.   Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu thuỷ sản của cả nước tháng 10/2024 ước đạt hơn 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên sau hơn 2 năm...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng năm 2024 ước đạt 690 nghìn tỷ

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2024, tổng thu từ khách du lịch ước khoảng 690 nghìn tỷ đồng. Ngày 6/11, thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ...

Hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản đóng góp gần 60%.Lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin về Việt Nam tăng trưởng mạnhMùa cao điểm khách quốc tế cuối năm: Cơ hội nào cho du lịch Việt bứt phá?30% thương hiệu khách sạn quốc tế mở mới tại Việt Nam là...

Cùng chuyên mục

Hàng ngàn du khách đến núi lửa ngắm hoa dã quỳ

(NLĐO) - Hàng ngàn du khách đã đến núi lửa Chư Đang Ya để ngắm những cánh đồng hoa dã quỳ vàng rực rỡ, xem các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. ...

Vietnam Airlines “bắt tay” Yuanzhilv đưa gần 300.000 khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

(NLĐO)- Vietnam Airlines đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty GuangZhou Yuanzhilv Technology dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính ...

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hợp tác văn hóa, du lịch Việt Nam và Trung Quốc

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hợp tác văn hóa, du lịch giữa hai nước với phương châm “liên kết chặt chẽ; phối hợp nhịp nhàng; hợp tác sâu rộng; bao trùm, toàn diện; hiệu quả, phù hợp.” Nhận định Trung Quốc sẽ vẫn là thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi các doanh nghiệp văn hóa, du lịch đẩy mạnh hợp tác, kết...

17 đại biểu Việt Nam tham gia Tàu Thanh niên Đông Nam Á

Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản (SSEAYP) lần thứ 48 đã chính thức được khởi động lại sau 5 năm tạm dừng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đoàn Việt Nam gồm 17 đại biểu là các thanh niên tiêu biểu thuộc nhiều độ tuổi và lĩnh vực chuyên môn khác nhau. ...

Đưa xe đạp vào phục vụ du khách ở Di sản Mỹ Sơn

(NLĐO) - Khi đến Mỹ Sơn, ngoài được đưa đón bằng xe điện, du khách còn có thể lựa chọn xe đạp để di chuyển vào khu trung tâm của tháp. ...

Mới nhất

Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1337/QĐ-TTg ngày 6/11/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký...

Cần Thơ phân cấp tiếp nhận bàn giao quản lý đối với các khu đô thị, dự án nhà ở

Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Dương Tấn Hiển vừa ký ban hành Quyết định số 26/2024/QĐ-UBND phân cấp việc tiếp nhận bàn giao quản lý đối với các khu đô thị, dự án đầu tư xây dựng nhà ở trên địa bàn Thành phố. Cần Thơ phân cấp tiếp nhận bàn giao quản lý đối với các khu...

Đòi hỏi tư duy thúc đẩy phát triển

Con số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường 10 tháng tiếp tục cao. Hàng loạt khó khăn của doanh nghiệp vẫn đang đợi được giải quyết. Yêu cầu gỡ điểm nghẽn cho doanh nghiệp không chỉ bức bách về thời gian, mà cả về cách tư duy. Gỡ điểm nghẽn cho doanh nghiệp: Đòi hỏi tư duy thúc đẩy...

VN-Index giảm hơn 7 điểm trong phiên 8/11, áp lực lớn từ cổ phiếu Vinhomes

Cổ phiếu Vinhomes giảm 3,9% và là “tội đồ” góp nhiều điểm giảm nhất cho chỉ số chung. Hàng loạt cổ phiếu lớn khác như VIC, VCB, CTG, VHM… giảm giá và tạo áp lực mạnh lên thị trường chung. VN-Index giảm hơn 7 điểm trong phiên 8/11, áp lực lớn từ cổ phiếu Vinhomes Cổ phiếu Vinhomes giảm 3,9%...

Tự ý điều trị ngứa, nam thanh niên bị nấm mọc toàn thân

Bị ngứa, xuất hiện nhiều mảng đỏ toàn thân suốt thời gian dài, nam thanh niên 17 tuổi từng đi khám nhiều lần ở bệnh viện tuyến huyện, điều trị thuốc bôi, uống, tổn thương có đỡ nhưng tái phát từng đợt.Khoảng 1 năm nay, bệnh nhân không đi khám mà tự điều trị bằng các loại thuốc...

Mới nhất