Ngày 30/5, ông Trần Thanh Nam, Phó giám đốc Khu Quản lý đường bộ IV, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, đơn vị vẫn đang tiếp tục phối hợp Công an tỉnh Vĩnh Long làm rõ nguyên nhân vụ boong (một loại sà lan Ponton) chở đá va vào cầu Măng Thít (tỉnh Vĩnh Long) gây hư hỏng.
“Hiện Khu Quản lý đường bộ IV đang chủ trì lập kế hoạch, phương án xử lý và trình cấp thẩm quyền phê duyệt. Sau đó mới lựa chọn đơn vị thi công để thực hiện. Vì vậy hiện nay, vẫn chưa thể xác nhận được thời gian khắc phục sự cố là trong bao nhiêu ngày”, ông Nam thông tin thêm.
Để đảm bảo cho việc sửa chữa, an toàn cho các phương tiện khi lưu thông, cũng như đánh giá lại chất lượng công trình sau khi sửa chữa, ông Nam cho hay đã điều chỉnh hạn chế tải trọng qua cầu Măng Thít.
Cụ thể, điều chỉnh việc cấm xe có tổng tải trọng 2,5 tấn trở lên và cấm xe khách 16 chỗ qua cầu thành cấm xe có tải trọng trên 10 tấn và cấm xe chở khách trên 30 chỗ qua cầu.
Khi qua cầu, khoảng cách tối thiểu giữa hai xe liền kề là 35m.
Như Báo Giao thông đã thông tin, khoảng 17h ngày 27/5, tàu kéo đẩy, đẩy boong chở khoảng 960 tấn đá, do thuyền trưởng Đ.T.D (48 tuổi, ngụ tỉnh Long An) điều khiển lưu thông trên sông Măng Thít.
Khi đến khu vực cầu Măng Thít, cùng lúc này trời đang mưa to, boong chở đá va chạm vào trụ chống va cầu Măng Thít cũ.
Hậu quả cú va chạm làm boong chở đá bị thủng, nước tràn vào làm nghiêng, lật và tiếp tục va chạm làm hư hỏng và biến dạng thanh dầm ngang số 19, 20, 21 của cầu Măng Thít mới.
Rất may vụ việc xảy ra không gây thiệt hại về người.
Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/sa-lan-va-hong-cau-mang-thit-dieu-chinh-tai-trong-xe-duoc-phep-qua-cau-192240530141557377.htm