Công ty Mark&B Việt Nam – đơn vị được lựa chọn tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu du lịch Điện Biên đã trình bày 4 phương án thiết kế bao gồm biểu tượng và slogan du lịch Điện Biên. Trong đó, phương án thiết kế biểu tượng (logo) xoay quanh hình ảnh Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, hình ảnh 3 chiến sĩ phất cờ Quyết chiến – Quyết thắng trên nóc hầm Đờ-cát tơ-ri, biểu tượng hoa ban. Các biểu tượng này được nghiên cứu dựa trên màu sắc đại diện của 3 sản phẩm du lịch trụ cột của Điện Biên, gồm: Du lịch lịch sử – tâm linh; du lịch bản sắc văn hoá dân tộc, khám phá cảnh quan thiên nhiên; du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, chăm sóc sức khoẻ. Đối với tiêu đề (slogan), đơn vị tư vấn đưa ra 3 phương án.
Qua nghiên cứu, xem xét và nghe đơn vị tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu du lịch Điện Biên, đại biểu cơ bản nhất trí cao với phương án thiết kế, đồng thời cho rằng các phương án cơ bản ấn tượng, đơn giản, dễ hiểu, dễ nhận biết, gắn với những đặc trưng của du lịch tỉnh Điện Biên. Đây sẽ là điều kiện quan trọng phục vụ công tác thông tin, quảng bá du lịch, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, công tác đối nội, đối ngoại, đồng thời thể hiện niềm tự hào của người dân Điện Biên. Để bộ nhận diện thương hiệu du lịch có tính ứng dụng cao, đại biểu tham gia một số ý kiến phân tích, bổ sung, điều chỉnh các chi tiết thể hiện trong logo và slogan để phù hợp với đặc trưng văn hoá cũng như điều kiện thực tiễn của địa phương. Trong đó nhấn mạnh các hình ảnh, chi tiết thể hiện đặc trưng văn hóa, mảnh đất, con người Điện Biên.
Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Minh Phú, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch trân trọng cảm ơn các ý kiến tham gia của đại biểu; đồng thời khẳng định việc tổ chức hội nghị tham vấn lần này là hết sức quan trọng, qua đó giúp cơ quan chuyên môn hoàn thiện phương án thiết kế trước khi báo cáo Hội đồng thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên.