Tại Hội nghị, các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp của tỉnh Điện Biên đã giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, các điểm đến, sản phẩm, một số tour du lịch tiêu biểu trên địa bàn tỉnh và kết nối với các tỉnh, thành phố, sự kiện du lịch độc đáo, đặc trưng. Đặc biệt là giới thiệu Chương trình Năm Du lịch quốc gia – Điện Biên 2024.
Đại diện Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã có phát biểu định hướng trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Điện Biên trong thời gian tới. Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trao đổi, thảo luận cung cấp thêm góc nhìn đa chiều về thực trạng, tình hình khai thác và các giải pháp đẩy mạnh xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch, các chương trình, tour du lịch giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vừ A Bằng bày tỏ sự vui mừng khi được lắng nghe những trao đổi thẳng thắn, các đề xuất thể hiện sự quan tâm, mong mỏi trong hợp tác phát triển du lịch địa phương. Lãnh đạo UBND tỉnh sẽ tiếp thu các ý kiến tại hội nghị để chỉ đạo các sở, ngành, địa phương hoàn thiện trong thời gian tới. Để hợp tác xúc tiến, quảng bá, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Điện Biên các tỉnh, thành phố tương xứng với tiềm năng, lợi thế của các bên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đề nghị các địa phương trong tỉnh tiếp tục tăng cường hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu của khách du lịch. Đẩy mạnh liên kết xúc tiến, quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; đổi mới phương thức, công cụ, nội dung thông qua chuyển đổi số trong xúc tiến, quảng bá du lịch…
Đối với các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú du lịch của tỉnh Điện Biên và các tỉnh, thành phố, đồng chí Vừ A Bằng đề nghị nghiên cứu, tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong xây dựng và quảng bá các chương trình du lịch trọn gói kết nối giữa tỉnh Điện Biên với các địa phương trong cả nước. Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các tỉnh, thành phố đẩy mạnh phối hợp và đồng hành cùng các hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch thúc đẩy triển khai các chương trình Famtrip, Presstrip cho các hãng lữ hành gửi khách, các nhà báo, nhà văn viết về du lịch đến khảo sát, tìm hiểu các điểm đến du lịch.