Trong những ngày cao điểm tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tại các địa điểm du lịch, di tích lịch sử, như: Đồi A1, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; Hầm Đờ-cát; Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ… mỗi ngày đón hàng nghìn lượt khách tham quan. Đỉnh điểm, ngày 6/5, tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, do lượng du khách tăng đột biến nên chỉ sau một giờ mở cửa, đến 8h bảo tàng phải tạm ngừng bán vé, đóng cửa đến 9h mới mở cửa trở lại để điều tiết lượng khách.
Ban Quản lý Di tích tỉnh Điện Biên và Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã huy động toàn bộ lực lượng viên chức, người lao động và trưng tập thêm tình nguyện viên làm công tác thuyết minh, hướng dẫn, phục vụ tại các điểm tham quan; đảm bảo đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, phục vụ tối đa nhu cầu tham quan của du khách.
Năm 2024, với việc đăng cai Năm Du lịch quốc gia và là năm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên phấn đấu đón 1,3 triệu lượt khách du lịch, với tổng doanh thu ước khoảng 2.200 tỷ đồng. Với việc đã đón hơn 1 triệu lượt khách, Điện Biên sẽ có cơ hội lớn để vượt mục tiêu 1,3 triệu lượt khách khi thời gian từ nay đến hết năm 2024 còn dài, với nhiều sự kiện của Năm Du lịch quốc gia – Điện Biên 2024.