Powered by Techcity

‘5 năm tại Việt Nam là hành trình thành công trong giông bão’

Ông Nishida Hideki – tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam – Ảnh: UNIQLO

Chỉ trong 5 năm, thương hiệu đã có sự phát triển ngoạn mục khi khai trương 26 cửa hàng bán lẻ cùng cửa hàng trực tuyến, trở thành thương hiệu nước ngoài được nhận biết tốt.

Nhân dịp này, ông Nishida Hideki đã có những chia sẻ về hành trình đã qua và định hướng sắp tới của thương hiệu tại thị trường trăm triệu dân.

“Hiện diện – kết nối – tận tâm”

* Ông có thể cho biết Uniqlo có mặt tại Việt Nam như thế nào?

– UNIQLO chính thức có mặt tại Việt Nam vào thời điểm bắt đầu dịch COVID-19. Sau đó là quãng thời gian suy giảm kinh tế toàn cầu. Dẫu vậy, riêng tại thị trường Việt Nam, thương hiệu vẫn liên tục phát triển. Trong khi đó, ở thị trường toàn cầu, lợi nhuận hoạt động năm nay đạt là 500 tỉ yên (khoảng 3,55 tỉ USD), tăng 31% so với năm trước.

* Vượt qua khó khăn và còn đạt được thành công, đâu là bí quyết, thưa ông?

– 5 năm vừa qua thật sự nhiều thăng trầm với chúng tôi. Lý do chính để thương hiệu vẫn đạt được thành tích nói trên tại thị trường Việt Nam chính là nhờ sự ủng hộ của khách hàng và sự đồng hành lâu dài của các đối tác.

Năm 2021, chúng tôi ra mắt cửa hàng online nhằm cung cấp cho khách hàng trải nghiệm liền mạch từ kênh bán hàng trực tiếp đến kênh bán hàng trực tuyến. Điều này giúp việc mua sắm thêm tiện lợi và giúp chúng tôi nhận thêm sự hài lòng của khách hàng. Hiện mức độ tăng trưởng người đăng ký qua các năm của kênh mua sắm trực tuyến này đạt 140%.

Ngoài ra, nhắc đến thành công, chúng tôi không chỉ chia sẻ qua các con số mà còn thể hiện ở nỗ lực gắn kết với cộng đồng xung quanh, bằng cách lắng nghe, tiếp thu và hành động. Do đó, có thể nói “hiện diện – kết nối – tận tâm” là những giá trị cốt lõi mà chúng tôi đã giữ vững trong 5 năm vừa qua và sẽ kiên định theo đuổi trong nhiều năm tới.

* Ngoài các sản phẩm LifeWear được yêu quý bởi tính bền vững, ông có thể cho biết thương hiệu UNIQLO còn đóng góp gì khác cho sự bền vững của môi trường và xã hội Việt Nam?

– Định hướng phát triển bền vững của chúng tôi được thể hiện qua chương trình RE.UNIQLO – sáng kiến mang đến một vòng đời mới cho các sản phẩm đã qua sử dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 39.000 trang phục từ RE.UNIQLO được chúng tôi kết hợp cùng Quỹ Hy vọng mang đến tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Thanh Hóa…

Nhân dịp mở cửa hàng ở Hoàn Kiếm (Hà Nội) vào năm 2023, chúng tôi đã giới thiệu bộ sưu tập UTme! với các thiết kế mang cảm hứng về văn hóa Việt – Nhật và đóng góp toàn bộ doanh thu vào việc xây dựng điểm trường mầm non mới tại Mù Cang Chải (Yên Bái) vào đầu năm nay.

Từ năm 2023, chúng tôi cũng khởi động dự án “Hỗ trợ nước sạch” ở các tỉnh miền Tây, sau đó mở rộng tới khu vực Cần Giờ, TP.HCM. Sau hơn hai năm triển khai, tính đến nay dự án đã đồng hành và cung cấp hệ thống lọc nước sạch cho hơn 20 trường học tại các khu vực nước nhiễm mặn.

Gần đây, chúng tôi đã ủng hộ Quỹ Hy vọng 1 tỉ đồng để góp phần khắc phục hậu quả mà cơn bão Yagi gây ra ở các tỉnh miền Bắc

Trong dịp kỷ niệm 5 năm này, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu bộ sưu tập UTme! mới có tên là Dân gian ký sự và bộ sưu tập UT Mickey Mouse in Vietnam. Doanh thu từ việc bán hai bộ sưu tập này đến hết tháng 12 năm nay sẽ dùng để xây dựng trường học ở các tỉnh Sơn La và Yên Bái trong đầu năm 2025.

Ngoài ra, dự án toàn cầu “The Heart of LifeWear” của chúng tôi cũng vừa được khởi động, với cam kết trao tặng 1 triệu sản phẩm giữ nhiệt HEATTECH mới. Trong đó, tại Việt Nam chúng tôi sẽ trao 10.000 áo – tương đương với gần 3 tỉ đồng – cho trẻ em khó khăn ở các tỉnh Sơn La và Yên Bái.

Cuối cùng, nuôi dưỡng nhân tài cũng là một trong các trọng tâm về mặt chiến lược phát triển của chúng tôi tại Việt Nam, không chỉ tạo cơ hội việc làm mà còn tập trung phát huy tối đa năng lực cho nguồn lao động địa phương.

Chúng tôi mong muốn tiếp tục được cống hiến và mang lại các giá trị mới, thiết thực hơn nữa cho người dân Việt Nam. Không chỉ đơn giản là mở rộng số lượng cửa hàng, chúng tôi muốn xây dựng những kết nối sâu sắc với người dân, mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu thông qua những hoạt động đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.

Ông Nishida Hideki (tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam)

Hướng đến phong cách sống thoải mái, tích cực

* Ông vừa nhắc đến nguồn nhân lực. Xin hỏi 5 năm vừa qua, đội ngũ nhân sự, lao động Việt Nam có đáp ứng được yêu cầu công việc từ UNIQLO?

– 5 năm trước, chúng tôi bắt đầu hành trình của mình với chỉ vỏn vẹn vài chục nhân sự. Hiện con số này đã hơn 1.000. Có những nhân sự từ vị trí bán hàng trước đây, nay đã là cửa hàng trưởng. Hiện tại, 74% cửa hàng trưởng tại Việt Nam là người Việt, và 45% đội ngũ lãnh đạo công ty là nữ giới.

Thông qua chương trình tìm kiếm các nhà lãnh đạo toàn cầu tương lai UNIQLO Manager Candidate, hay chương trình thực tập chuyên sâu toàn cầu Global Management Program, chúng tôi mang đến cơ hội tuyển dụng và đào tạo thiết thực cho nguồn nhân lực trẻ tại Việt Nam. Trong đó, chúng tôi sẽ chú trọng tuyển dụng và mang đến môi trường làm việc bình đẳng, hòa đồng cho người khuyết tật.

* 5 năm vận hành và phát triển tại Việt Nam, UNIQLO đã tích lũy thêm kinh nghiệm, bài học gì? So với những chiến lược toàn cầu ở thời điểm đầu và thời điểm hiện tại, các bài học này đóng góp vai trò quan trọng như thế nào?

– Điều chúng tôi học được trong suốt quá trình này là khả năng thích ứng và kịp thời mang đến những sản phẩm vừa có tính năng cao, đa năng như trang phục giữ nhiệt HEATTECH cho mùa lạnh hay trang phục AIRism thoáng mát vào ngày nóng, vừa giúp khách hàng có thể thể hiện cá tính riêng. 

Chúng tôi không đơn thuần mang đến những sản phẩm chất lượng mà còn hướng mọi người đến một phong cách sống thoải mái, tích cực.

Một bài học quan trọng khác với chúng tôi đó là nhận thức được tầm quan trọng của việc thấu hiểu văn hóa bản địa. Nhờ vậy, UNIQLO biết được khách hàng Việt Nam rất quan tâm, đề cao các thương hiệu có sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. 

Những kinh nghiệm này sẽ được áp dụng vào các hoạt động cải tiến mang tính toàn cầu của chúng tôi, nhất là ở các nước Đông Nam Á.

* Mục tiêu sau 5 năm của UNIQLO tại Việt Nam là gì, thưa ông?

– Mong muốn của thương hiệu vẫn không thay đổi, đó là tạo ra những trang phục chất lượng, tính năng cao để hỗ trợ cuộc sống của mỗi người thoải mái và hạnh phúc hơn.

Chúng tôi mong muốn tiếp tục được cống hiến và mang lại các giá trị mới, thiết thực hơn nữa cho người dân Việt Nam. Không chỉ đơn giản là mở rộng số lượng cửa hàng, chúng tôi muốn xây dựng những kết nối sâu sắc với người dân, mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu thông qua những hoạt động đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.

Sắp tới, UNIQLO cũng sẽ áp dụng nhiều công nghệ mới để giúp khách hàng có thêm trải nghiệm thú vị khi mua sắm, đặc biệt là trải nghiệm liền mạch giữa kênh bán hàng trực tiếp và kênh online.

Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tập trung vào câu chuyện phát triển bền vững, từ những cải tiến về chất liệu tái chế cũng như những phương pháp kinh doanh tại cửa hàng của mình sao cho con người, môi trường Việt Nam được khỏe mạnh. Khách hàng có khỏe mạnh thì thương hiệu mới có thể phát triển lâu bền.

‘Phong cách vượt thời gian’ của UNIQLO

Bộ sưu tập Thu/Đông 2024 của UNIQLO mang đến những thiết kế cơ bản, thanh lịch, giàu tính năng, lấy cảm hứng từ hai thành phố nổi tiếng châu Âu là Edinburgh (Scotland) và Stockholm (Thụy Điển).

Nguồn: https://tuoitre.vn/5-nam-tai-viet-nam-la-hanh-trinh-thanh-cong-trong-giong-bao-20241129095924358.htm

Cùng chủ đề

Lãng phí đầu tư chợ nông thôn

Chợ có… 5 hộ kinh doanh Chợ Mường Phăng, xã Mường Phăng (TP. Điện Biên Phủ) có diện tích 1.470m2, được xây dựng và bàn giao đưa vào quản lý, sử dụng từ ngày 13/10/2023, với tổng vốn đầu tư 2,99 tỷ đồng. Mục tiêu đưa chợ Mường Phăng trở thành trung...

Nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX

Mô hình trồng thanh long an toàn của thành viên HTX Nông nghiệp An Phú, phường Chiềng An, Thành phố. Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp An Phú, phường Chiềng An, thành lập năm 2019, từ 10 thành viên ban đầu, đến nay, HTX đã phát triển lên 18 thành viên và...

Trường Mầm non Hoa Ban – Nơi gửi gắm những niềm tin

Với những nỗ lực trong công tác chăm sóc và giảng dạy, trường Mầm non Hoa Ban, TP Điện Biên Phủ (Điện Biên) luôn là những đơn vị dẫn đầu bậc học mầm non trên địa bàn và trở thành địa chỉ để người dân tin yêu và gửi gắm niềm tin. Dẫn chúng tôi đi thăm quan khuôn viên và lớp học, cô giáo Phạm Thị Lợi, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trường mầm non Hoa Ban tiền...

Phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn mới

Sau khi có Thông báo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc thành lập Ban đại diện Hội NCT ở cấp tỉnh và cấp huyện, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Quyết định số 494-QĐ/TU về việc thành lập Ban đại diện Hội NCT tỉnh Điện Biên...

Giá vàng thỏi đã giảm 2% trong tuần này

Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu – 15 – 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI – 5 Lê Duẩn, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội 3. Chuỗi cửa hàng SJC khu vực miền Bắc – 18 Trần Nhân Tông, P.Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội 4. Chuỗi cửa hàng PNJ khu...

Cùng tác giả

Lãng phí đầu tư chợ nông thôn

Chợ có… 5 hộ kinh doanh Chợ Mường Phăng, xã Mường Phăng (TP. Điện Biên Phủ) có diện tích 1.470m2, được xây dựng và bàn giao đưa vào quản lý, sử dụng từ ngày 13/10/2023, với tổng vốn đầu tư 2,99 tỷ đồng. Mục tiêu đưa chợ Mường Phăng trở thành trung...

Nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX

Mô hình trồng thanh long an toàn của thành viên HTX Nông nghiệp An Phú, phường Chiềng An, Thành phố. Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp An Phú, phường Chiềng An, thành lập năm 2019, từ 10 thành viên ban đầu, đến nay, HTX đã phát triển lên 18 thành viên và...

Trường Mầm non Hoa Ban – Nơi gửi gắm những niềm tin

Với những nỗ lực trong công tác chăm sóc và giảng dạy, trường Mầm non Hoa Ban, TP Điện Biên Phủ (Điện Biên) luôn là những đơn vị dẫn đầu bậc học mầm non trên địa bàn và trở thành địa chỉ để người dân tin yêu và gửi gắm niềm tin. Dẫn chúng tôi đi thăm quan khuôn viên và lớp học, cô giáo Phạm Thị Lợi, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trường mầm non Hoa Ban tiền...

Phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn mới

Sau khi có Thông báo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc thành lập Ban đại diện Hội NCT ở cấp tỉnh và cấp huyện, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Quyết định số 494-QĐ/TU về việc thành lập Ban đại diện Hội NCT tỉnh Điện Biên...

Giá vàng thỏi đã giảm 2% trong tuần này

Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu – 15 – 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI – 5 Lê Duẩn, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội 3. Chuỗi cửa hàng SJC khu vực miền Bắc – 18 Trần Nhân Tông, P.Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội 4. Chuỗi cửa hàng PNJ khu...

Cùng chuyên mục

Trường Mầm non Hoa Ban – Nơi gửi gắm những niềm tin

Với những nỗ lực trong công tác chăm sóc và giảng dạy, trường Mầm non Hoa Ban, TP Điện Biên Phủ (Điện Biên) luôn là những đơn vị dẫn đầu bậc học mầm non trên địa bàn và trở thành địa chỉ để người dân tin yêu và gửi gắm niềm tin. Dẫn chúng tôi đi thăm quan khuôn viên và lớp học, cô giáo Phạm Thị Lợi, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trường mầm non Hoa Ban tiền...

Phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn mới

Sau khi có Thông báo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc thành lập Ban đại diện Hội NCT ở cấp tỉnh và cấp huyện, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Quyết định số 494-QĐ/TU về việc thành lập Ban đại diện Hội NCT tỉnh Điện Biên...

Giá vàng thỏi đã giảm 2% trong tuần này

Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu – 15 – 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI – 5 Lê Duẩn, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội 3. Chuỗi cửa hàng SJC khu vực miền Bắc – 18 Trần Nhân Tông, P.Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội 4. Chuỗi cửa hàng PNJ khu...

Đoàn đại biểu tỉnh Điện Biên làm việc tại Liên bang Nga

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường cảm ơn sự đón tiếp của Đại sứ quán dành cho đoàn; đồng thời, giới thiệu khái quát về tỉnh Điện Biên; những tiềm năng, thế mạnh để phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, du lịch và năng lượng...

VPUB – Tổng kết công thi đua khen thưởng Đài Phát thanh – Truyền hình các tỉnh miền núi Tây Bắc

Dienbien.gov.vn – Chiều nay (28/11), tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Đài Phát thanh - Truyền hình (ĐPT&TH) 8 tỉnh khu vực miền núi Tây Bắc (Cụm Thi đua số 1), tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2024. Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ...

Giá vàng có thể điều chỉnh trong ngắn hạn

Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu – 15 – 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI – 5 Lê Duẩn, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội 3. Chuỗi cửa hàng SJC khu vực miền Bắc – 18 Trần Nhân Tông, P.Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội 4. Chuỗi cửa hàng PNJ khu vực miền...

Nhận diện thực trạng kinh tế – xã hội theo điều tra phiếu xã: Phát triển không gian sinh hoạt chung của cộng đồng...

Ưu tiên đầu tư Nhà văn hóa (NVH) cộng đồng đã trở thành một công trình phổ biến trong đời sống dân cư ở các địa phương. Trong đó, ở vùng đồng bào DTTS và miền núi, với nguồn lực đầu tư của Nhà nước, hầu hết các thôn bản đều đã có NVH, hoặc điểm sinh hoạt cộng đồng. Đây là nơi để người dân hội họp, sinh hoạt tập thể của thôn bản, của các hội nhóm cư...

Bộ trưởng Bộ GTVT được phê chuẩn chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài chính

Tân Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng - Ảnh: VGP/LS Theo đó, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Tài chính đối với ông Nguyễn Văn Thắng với hình thức biểu quyết...

Giá vàng nhẫn tiếp tục giảm sâu

Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu – 15 – 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI – 5 Lê Duẩn, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội 3. Chuỗi cửa hàng SJC khu vực miền Bắc – 18 Trần Nhân Tông, P.Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội 4. Chuỗi cửa hàng PNJ khu...

Định hướng chủ đề, nội dung tuyên truyền trọng tâm

Tại hội nghị, các đại biểu được tiếp thu nội dung chuyên đề “Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên phát huy truyền thống vẻ vang 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày...

Tin nổi bật

Tin mới nhất