Sáng nay (8.7), Hội đồng tuyển sinh trình Trường ĐH Tài chính-Marketing thông báo điểm chuẩn trúng tuyển có điều kiện vào các ngành đào tạo trình độ ĐH chính quy năm 2024.
Phương thức 1: Tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, thí sinh tra cứu danh sách đủ điều kiện trúng tuyển tại: https://dms.ufm.edu.vn/.
Phương thức 2: Xét tuyển học sinh có kết quả học tập THPT tốt. Điểm xét tuyển = tổng điểm trung bình theo tổ hợp xét tuyển + điểm ưu tiên đối tượng, khu vực (nếu có)
Trong đó, riêng ngành ngôn ngữ Anh, điểm trung bình môn tiếng Anh được nhân hệ số 2, sau đó quy tổng điểm trung bình theo tổ hợp xét tuyển về thang điểm 30 trước khi xét trúng tuyển bằng cách lấy tổng điểm trung bình theo tổ hợp xét tuyển của thí sinh nhân với 3, rồi chia cho 4. Điểm trúng tuyển phương thức này sẽ tính cụ thể theo 4 diện xét tuyển gồm:
Diện xét tuyển 1: Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2024 có học lực giỏi trở lên năm lớp 10, năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12.
Diện xét tuyển 2: Học sinh học đầy đủ và tốt nghiệp THPT năm 2024 tại các trường chuyên, năng khiếu trực thuộc tỉnh/thành phố/ĐH có điểm trung bình mỗi môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 10, năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12 từ 7,0 điểm trở lên.
Diện xét tuyển 3: Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2024 đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh/thành phố trở lên hoặc là thành viên đội tuyển của trường/tỉnh/thành phố tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia có điểm trung bình mỗi môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 10, năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12 từ 6,0 điểm trở lên. Thí sinh chọn giải thưởng cao nhất đạt được trong 3 năm lớp 10, 11, 12 để đăng ký xét tuyển, không áp dụng đối với học sinh đạt giải thưởng các kỳ thi Olympic cấp trường/tỉnh/thành phố, kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính Casio.
Diện xét tuyển 4: Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2024 có điểm tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc chứng chỉ tiếng Anh bậc 4/6 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam do các cơ sở giáo dục được phép cấp còn thời hạn hiệu lực tính đến ngày trường nhận hồ sơ; học lực khá trở lên năm lớp 10, năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12.
Phương thức 3: Xét tuyển kết quả học tập THPT theo tổ hợp môn. Điểm trúng tuyển áp dụng chung cho các tổ hợp xét tuyển của ngành và chương trình đào tạo bao gồm điểm ưu tiên theo quy định hiện hành. Điểm xét tuyển được tính tương tự như phương thức 2.
Phương thức 4: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2024.
Phương thức 5: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá đầu vào ĐH trên máy tính (V-SAT) phục vụ tuyển sinh năm 2024 của các trường tham gia ký kết với Trường ĐH Tài chính-Marketing. Theo đó, điểm xét tuyển = tổng điểm theo tổ hợp xét tuyển + điểm ưu tiên đối tượng, khu vực (nếu có).
Tổng điểm theo tổ hợp xét tuyển là tổng điểm các môn thi theo thang điểm 150 của từng môn thi của tổ hợp xét tuyển, làm tròn đến hai chữ số thập phân. Điểm bài thi khoa học xã hội, khoa học tự nhiên làm điểm trung bình cộng của các môn thi thành phần, làm tròn đến hai chữ số thập phân. Thí sinh được sử dụng kết quả thi cao nhất ở các đợt thi của kỳ thi đánh giá đầu vào ĐH trên máy tính (V-SAT) năm 2024 để xét tuyển.
Riêng ngành ngôn ngữ Anh, điểm môn thi tiếng Anh được nhân hệ số 2, sau đó quy tổng điểm theo tổ hợp xét tuyển về thang điểm 450 trước khi xét trúng tuyển bằng cách lấy tổng điểm theo tổ hợp xét tuyển của thí sinh nhân với 3, rồi chia cho 4.
Điểm trúng tuyển từng ngành theo từng phương thức cụ thể như bảng sau:
Trường ĐH Tài chính-Marketing lưu ý, để trúng tuyển chính thức vào trường, thí sinh cần đạt các điều kiện sau: Có kết quả xét tuyển đủ điều kiện trúng tuyển; Tốt nghiệp chương trình THPT hoặc tương đương; Đăng ký nguyện vọng trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo quy định từ ngày 18.7 đến 17 giờ ngày 30.7; Có tên trong danh sách trúng tuyển sau quá trình xử lý nguyện vọng theo lịch chung của Bộ GD-ĐT.
Nguồn: https://thanhnien.vn/diem-chuan-5-phuong-thuc-xet-tuyen-som-vao-truong-dh-tai-chinh-marketing-185240708100332454.htm