Các sản phẩm sẽ được giảm giá theo khung giờ quy định từ 17-19h, kéo dài từ nay đến ngày 3-7, giúp người tiêu dùng nhẹ gánh chi tiêu trong cơn bão giá thời gian qua.
Chị Nguyễn Thị Hồng (ngụ quận 10)
Hàng hóa ngày càng đắt đỏ
Ghi nhận tại thị trường TP.HCM, nhiều mặt hàng đều đội giá trong thời gian qua. Tại các khu chợ như chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), chợ Nguyễn Tri Phương (quận 5)… nhiều thực phẩm thiết yếu như thịt cá, rau củ quả, trái cây cũng có giá nhỉnh hơn so với giai đoạn đầu năm.
Giá cả hàng hóa thực phẩm thiết yếu leo cao khiến nhiều bà nội trợ tại TP.HCM phải đau đầu với bài toán chi tiêu sinh hoạt hằng ngày.
Lật qua lật lại bó rau xà lách tại một sạp rau ở chợ Bà Chiểu, bà Nguyễn Thị Tuyết Trinh (ngụ quận Bình Thạnh) than thở giá xà lách tới 50.000 đồng/kg, “khá cao!”.
Nhẩm tính chi tiêu cho bữa cơm gia đình, bà Trinh cho hay trong bối cảnh giá cả leo thang, thu nhập lại không tăng, thậm chí giảm khiến việc cân đối chi phí cuộc sống thêm nặng gánh.
“Giờ bước ra khỏi nhà cũng phải tính toán rất kỹ mua cái gì để vừa tiết kiệm, vừa hợp lý chứ không thể tiêu xài thoải mái như trước, nhất là giá cả hàng hóa đắt đỏ như hiện nay”, bà Trinh kể.
Trong khi đó, chị Lê Thị Quỳnh Hương (ngụ quận Bình Thạnh) cũng than thở bởi đi mua sắm thời điểm này như giải một bài toán hóc búa, thêm chỗ này, bớt chỗ kia.
“Không chỉ thức ăn, những hàng hóa khác như dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng, đồ gia dụng cũng đội giá cao nên phải “cân não” mua sắm tiết kiệm hết sức có thể để không bị hụt ngân sách gia đình”, chị Hương nói.
Để xoay xở trong cơn bão giá, chị Nguyễn Thị Hồng (ngụ quận 10) lại chọn cách “săn” hàng giảm giá tại siêu. Chị Hồng cho hay các siêu thị thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, mua hàng giảm giá nên chị luôn dành cuối tuần để tìm những hàng khuyến mãi sâu, dùng luôn cho cả tuần.
Theo đó, chị Hồng thủ sẵn “Cẩm nang mua sắm” của siêu thị và theo dõi trang Facebook của hệ thống, các trung tâm thương mại. Hễ có sản phẩm đang “chạy” chương trình khuyến mãi hay các đợt lễ, Tết giảm giá sâu, chị Hồng sẽ mua số lượng lớn, thậm chí mua đủ dùng cả nửa năm.
Ngoài “săn sale” đồ thiết yếu theo đợt, chị Hồng cũng thường xuyên dạo siêu thị để mua thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau củ quả. Theo chị Hồng, những mặt hàng này thường xuyên có chương trình giảm sâu đến 50% song vẫn rất tươi ngon nếu sử dụng luôn trong ngày.
Nhờ chăm săn loạt khuyến mãi của siêu thị, chị Hồng cho hay cũng tiết kiệm được cả triệu đồng tiền đi chợ mỗi tháng.
Bữa tiệc giảm giá cho bà nội trợ thời khó
Nhằm chia sẻ với người tiêu dùng trong cơn bão giá, lần đầu tiên Co.opmart, Co.opXtra tại TP.HCM tổ chức chương trình “Đi chợ đồng giá” dành cho các mặt hàng tươi sống cho bữa ăn hằng ngày: rau, thủy hải sản, trái cây… Với mức giá đồng loạt chỉ còn từ 7.000 đồng trở lên theo khung giờ quy định.
Theo chương trình “Đi chợ đồng giá”, các loại cá rô phi, cá nục, cá ngừ bò sẽ đồng giá 69.000 đồng/kg từ nay đến hết ngày 19-6. Trong khi đó, lá é, cải ngọt, rau muống nước, rau mồng tơi, nấm bào ngư trắng baby, nấm kim châm Thái Lan, củ tỏi Hải Dương sẽ bán đồng giá 7.000 đồng trong khung giờ từ 17-19h từ ngày 20-6 đến ngày 26-6.
Các loại trái cây ngoại bao gồm táo Ruby Star New Zealand, táo Koru New Zealand, táo đỏ New Zealand, táo đỏ bi New Zealand, kiwi vàng/xanh New Zealand đều bán đồng giá 69.000 đồng trong khung giờ từ 17-19h từ ngày 27-6 đến ngày 3-7.
Bên cạnh “Đi chợ đồng giá”, Co.opmart, Co.opXtra còn tổ chức chương trình “Mỗi tuần một lễ hội nhà mình vui sắm”, theo đó các mặt hàng tươi sống trong nước và ngoại nhập luân phiên giảm giá từ 15-20%.
Ngoài ra, chương trình “Mua là tặng” diễn ra trong khung giờ từ 8-10h các ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật giúp người dùng nhận ưu đãi mua hành tím tặng trứng gà, mua thịt gà tặng giò sống, mua trái cây tặng trái cây.
Chương trình “Mỗi tuần một lễ hội nhà mình vui sắm” tung nhiều ưu đãi hấp dẫn với “Lễ hội thịt gà” diễn ra từ ngày 20-6 đến ngày 24-6. Theo đó, người dùng khi mua các mặt hàng thịt gà như cánh gà, ức gà, phi lê gà, đùi tỏi gà, chân gà… sẽ được giảm 10-15%.
Ba chỉ bò đông lạnh New Zealand, sụn heo đông lạnh Kiaora, cốt lết heo CJ, trứng gà NTX, đùi tỏi gà CP, đùi tỏi gà BMF cũng được đồng loạt giảm 15% từ 20-6 đến 26-6. Một số mặt hàng tươi sống khác như cua xay, cá thát lát, đầu cá hồi, cá diêu hồng, bầu Co.op, cải thìa Co.op, cà rốt Đà Lạt, ổi… giảm 15-20% từ ngày 20-6 đến ngày 26-6.
Ngoài ra, tôm thẻ lớn, bò bít tết đông lạnh, trứng gà, nguyên liệu chè hạt sen long nhãn cũng được giảm 15% từ ngày 27-6 đến hết ngày 3-7. Tuần lễ trái cây xuất xứ New Zealand sẽ mang đến cho người dùng chương trình giảm 20% cho các mặt hàng kiwi, táo các loại từ ngày 27-6 đến ngày 3-7.
TP.HCM sẽ mở rộng quy mô và kéo dài tháng khuyến mãi tập trung
Để kìm giá cả hàng hóa, TP.HCM cũng đã và đang triển khai hàng loạt hoạt động bình ổn giá. Đặc biệt, chương trình Khuyến mãi tập trung – Mùa mua sắm thành phố năm 2024 đã chính thức khởi động vào ngày 15-6.
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương – phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, chương trình Khuyến mãi tập trung 2024 có nhiều điểm mới so với các năm trước, mở rộng về quy mô và kéo dài hơn.
Cụ thể, nếu như năm 2023, vào mỗi đợt khuyến mãi tập trung, sở chỉ tổ chức tại một địa điểm thì năm nay sẽ triển khai mở rộng đồng loạt 4-5 địa điểm ở thành phố.
Dự kiến trong giai đoạn từ trung tuần tháng 7 đến trung tuần tháng 9, sở sẽ phối hợp với Công đoàn viên chức thành phố và các đơn vị, tổ chức từ 10-15 sự kiện khuyến mãi hàng tiêu dùng, sản phẩm thiết yếu ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, địa bàn quận, huyện vùng ven nhằm phục vụ đối tượng là công nhân, học sinh, sinh viên, người có thu nhập thấp có thêm nhiều cơ hội được mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu với giá ưu đãi.
Saigon Co.op tiếp tục giảm giá đến 50% cho gần 2.100 sản phẩm xanh
Chương trình “Gia đình Việt – Đại sứ xanh” vẫn đang tiếp tục kéo dài từ nay đến hết ngày 3-7 tại hơn 800 điểm bán thuộc Saigon Co.op bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, Sense Marke…
Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, Saigon Co.op cam kết giảm giá lên đến 50% cho 2.100 sản phẩm thân thiện với môi trường. Các sản phẩm được khuyến mãi bao gồm những mặt hàng tái sử dụng nhiều lần, đồ gia dụng tiết kiệm điện năng, các sản phẩm làm từ nguyên liệu thân thiện môi trường như bã mía, giấy và gạo.
Theo đại diện Saigon Co.op, chương trình “Gia đình Việt – Đại sứ xanh” không chỉ dừng lại ở việc khuyến mãi sản phẩm mà còn hướng đến mục tiêu gắn kết từng thành viên trong gia đình với lối sống xanh.
Trong đó, một số hoạt động nổi bật như chương trình “Sắm xanh tiện lợi – giảm đến 1/2 giá”, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và sử dụng các sản phẩm xanh trong cuộc sống hằng ngày.
Nguồn: https://tuoitre.vn/di-sieu-thi-dong-gia-tu-7-000-dong-20240621075105426.htm