Trợ giúp


Powered by Techcity

Định hướng phát triển sản phẩm và không gian du lịch theo hướng chuyên nghiệp

 

Du lịch đang ngày càng nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Chất lượng và tính cạnh tranh của du lịch là những vấn đề nhận được nhiều sự chú ý và thảo luận rộng rãi. Một cách tiếp cận đa chiều về đánh giá chất lượng du lịch sẽ góp phần hình thành các giải pháp đúng đắn nâng cao chất lượng và tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam. Theo đó phát huy giá trị văn hóa vùng, miền làm nền tảng xây dựng các sản phẩm du lịch gắn với di sản, lễ hội, tham quan và tìm hiểu lối sống, ẩm thực; kết nối các di sản Việt Nam với các nước trong khu vực và thế giới; gắn kết hiệu quả du lịch với công nghiệp văn hóa. Khai thác tối ưu tài nguyên du lịch biển, đảo để phát triển các sản phẩm du lịch có khả năng cạnh tranh với các nước trong khu vực về nghỉ dưỡng biển, sinh thái biển và du lịch tàu biển. Phát triển các trung tâm nghỉ dưỡng biển cao cấp, có thương hiệu mạnh trên thị trường quốc tế.

Phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái dựa trên lợi thế về tài nguyên tự nhiên, đặc biệt là tại các khu dự trữ sinh quyển thế giới, vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên và khu bảo tồn biển; coi trọng phát triển du lịch sinh thái rừng ngập mặn, sinh thái miệt vườn, sinh thái hang động, sông, hồ. Trong đó phát triển các sản phẩm du lịch gắn với các đô thị trung tâm: Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ; các đô thị đặc thù, như: Đô thị di sản Hội An (Quảng Nam), Huế (Thừa Thiên Huế); các đô thị trọng điểm phát triển du lịch, như: Sa Pa (Lào Cai), Hạ Long (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng), Phan Thiết (Bình Thuận), Phú Quốc (Kiên Giang); chú trọng gắn kết du lịch với công nghiệp văn hóa và phát triển kinh tế ban đêm.

Cát bà vào thu sưu tầm

Đặc biệt phát triển các loại hình du lịch mới theo hướng đa dạng hóa sản phẩm phù hợp với những xu hướng mới của thị trường: du lịch kết hợp chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ; du lịch nông nghiệp, nông thôn; du lịch thể thao, thể thao mạo hiểm; du lịch hội nghị, hội thảo, sự kiện (MICE); du lịch giáo dục; du lịch du thuyền; du lịch công nghiệp, cùng với phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, nổi trội theo vùng; hình thành sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng và tạo dựng thương hiệu du lịch vùng trên cơ sở tăng cường liên kết vùng

Về phát triển không gian du lịch Việt Nam gồm 06 vùng, 03 cực tăng trưởng, 08 khu vực động lực, 05 hành lang du lịch chính, 11 trung tâm du lịch; hình thành hệ thống các Khu du lịch quốc gia và địa điểm tiềm năng phát triển thành Khu du lịch quốc gia.

Vùng Trung du và Miền núi phía Bắc phát triển các sản phẩm du lịch trên cơ sở khai thác thế mạnh từ cảnh quan thiên nhiên, hệ sinh thái, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các cộng đồng các dân tộc. Ưu tiên phát t

riển các sản phẩm du lịch mang đặc trưng riêng của vùng: du lịch về nguồn; du lịch tìm hiểu văn hóa – lịch sử, du lịch trải nghiệm cuộc sống cộng đồng dân tộc thiểu số; du lịch khám phá thiên nhiên, thể thao mạo hiểm; du lịch nghỉ dưỡng và sinh thái núi, sinh thái hồ.  Tăng cường liên kết khai thác tài nguyên du lịch và tận dụng lợi thế về kết cấu hạ tầng theo các cụm: Sơn La – Yên Bái; Lai Châu – Lào Cai – Hà Giang; Lào Cai – Phú Thọ – Yên Bái; Cao Bằng – Lạng Sơn; Thái Nguyên – Tuyên Quang. Liên kết với vùng đồng bằng sông Hồng, với Trung Quốc và CHDCND Lào theo hành lang du lịch Đông – Tây phía Bắc hình thành trên cơ sở hành lang kinh tế Điện Biên – Sơn La – Hòa Bình – Hà Nội.

Vùng Đồng bằng sông Hồng phát triển các sản phẩm du lịch trên cơ sở khai thác thế mạnh từ hệ thống di sản thế giới, các giá trị văn hóa truyền thống, cảnh quan thiên nhiên biển, đảo, hệ sinh thái đa dạng, các đô thị. Ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch mang đặc trưng riêng của vùng: tham quan và trải nghiệm di sản thế giới Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình), Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội); du lịch tìm hiểu văn hóa, tín ngưỡng dân gian; du lịch làng nghề, lễ hội; du lịch đô thị gắn với công nghiệp văn hóa và kinh tế ban đêm. Tăng cường liên kết khai thác tài nguyên du lịch và tận dụng lợi thế về kết cấu hạ tầng theo các cụm: Quảng Ninh – Hải Phòng; Thái Bình – Nam Định. Liên kết với vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung, với Trung Quốc theo hành lang du lịch Bắc – Nam phía Đông, vành đai kinh tế vịnh Bắc Bộ (Quảng Ninh – Hải Phòng – Thái Bình – Nam Định – Ninh Bình); với vùng Trung du và Miền núi phía Bắc theo hành lang du lịch Đông – Tây phía Bắc (hình thành trên cơ sở hành lang kinh tế Điện Biên – Sơn La – Hòa Bình – Hà Nội).

Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung phát triển các sản phẩm du lịch trên cơ sở khai thác thế mạnh từ tài nguyên du lịch biển đảo, cảnh quan thiên nhiên, hệ sinh thái đa dạng, hệ thống di sản thế giới, các di tích văn hóa lịch sử. Ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch mang đặc trưng riêng của vùng: du lịch “Con đường di sản miền Trung”; du lịch nghỉ dưỡng biển, đảo; du lịch tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử và cách mạng; du lịch sinh thái hang động; du lịch tìm hiểu văn hóa dân tộc. Tăng cường liên kết khai thác tài nguyên du lịch và tận dụng lợi thế về kết cấu hạ tầng theo các cụm: Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh; Quảng Bình – Quảng Trị; Thừa thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam; Quảng Ngãi – Phú Yên – Bình Định; Khánh Hòa – Ninh Thuận – Bình Thuận. Liên kết với vùng Đồng bằng sông Hồng và vùng Đông Nam Bộ theo hành lang du lịch Bắc – Nam phía Đông; với vùng Tây Nguyên theo hành lang du lịch Đông – Tây (miền Trung).

Vùng Tây Nguyên phát triển các sản phẩm du lịch trên cơ sở khai thác thế mạnh từ cảnh quan thiên nhiên, hệ sinh thái đa dạng và bản sắc văn hóa đặc trưng. Ưu tiên phát triển các sản phẩm mang đặc trưng riêng của vùng: du lịch khám phá, trải nghiệm thiên nhiên vùng đất cao nguyên, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên; du lịch “Con đường xanh Tây Nguyên”; du lịch nghỉ dưỡng núi, du lịch sinh thái. Tăng cường liên kết khai thác tài nguyên du lịch và tận dụng lợi thế về kết cấu hạ tầng theo các cụm: Gia Lai – Kon Tum; Lâm Đồng; Đắk Lắk – Đắk Nông. Liên kết với vùng Đông Nam Bộ theo hành lang du lịch Bắc – Nam phía Tây; với vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung, với CHDCND Lào theo hành lang du lịch Đông – Tây (miền Trung).

Vùng Đông Nam Bộ phát triển các sản phẩm du lịch trên cơ sở khai thác thế mạnh từ hệ thống di tích lịch sử, văn hóa, di tích cách mạng, các đô thị, tài nguyên du lịch biển đảo. Ưu tiên phát triển các sản phẩm mang đặc trưng vùng: du lịch hội nghị, hội thảo, sự kiện (MICE), du lịch đô thị gắn với công nghiệp văn hóa và kinh tế ban đêm, du lịch nghỉ dưỡng biển, đảo. Tăng cường liên kết khai thác tài nguyên du lịch và tận dụng lợi thế về kết cấu hạ tầng theo các cụm: Đồng Nai – Bình Dương; Bình Phước – Tây Ninh; Bà Rịa – Vũng Tàu. Liên kết với vùng Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung theo hành lang du lịch Bắc – Nam phía Đông và phía Tây; với Campuchia theo hành lang du lịch Đông – Tây phía Nam.

Đừng bỏ qua những trải nghiệm thú vị tại chợ nổi nhé Ảnh sưu tầm

Vùng Đồng bằng sông Cửu Long phát triển các sản phẩm du lịch trên cơ sở khai thác thế mạnh từ hệ sinh thái sông nước, cảnh quan thiên nhiên, tài nguyên du lịch biển, đảo, di tích lịch sử văn hóa cùng các giá trị văn hóa truyền thống đa dạng. Ưu tiên phát triển các sản phẩm mang đặc trưng riêng của vùng: du lịch sông nước miệt vườn; tìm hiểu di sản văn hóa; du lịch nghỉ dưỡng biển, đảo, vui chơi giải trí.

Hương Giang

Cùng chủ đề

Diễn tập vận hành cơ chế tìm kiếm cứu nạn hàng không SAREX 2024

Điện Biên TV – Chiều 31/10, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam tổ chức diễn tập vận hành cơ chế tìm kiếm cứu nạn hàng không SAREX 2024 và ký kết văn bản hiệp đồng phối hợp trong công tác tìm kiếm cứu nạn hàng không. Tham dự diễn tập có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ...

Kích cầu tiêu dùng cuối năm

Những tháng cuối năm là thời điểm “vàng” để kích cầu mua sắm. Tận dụng khoảng thời gian này, các cơ sở sản xuất, phân phối, điểm bán lẻ đã chủ động tăng cường nhiều hoạt động quảng bá, tiếp thị sản phẩm, mở rộng các kênh tiêu thụ, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Từ nay cho đến cuối năm, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn Hà...

Báo Đồng Nai đã trao hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo gặp khó khăn sau cơn bão số 3 tại 5...

(ĐN)- Sáng 2-11, Đoàn Báo Đồng Nai đã phối hợp với Báo Thái Nguyên tổ chức trao tặng học bổng hỗ trợ các em học sinh vượt khó học giỏi, gia đình bị thiệt hại nặng bởi cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn trao học bổng cho học sinh Trường THCS Quang Vinh; Trường tiểu học Quang Vinh tại thành phố Thái Nguyên. Ảnh: B.Nguyên Đoàn đã trao...

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh với nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp

Theo đó, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa để kết nối hội viên với các doanh nhân thành đạt, tổ chức nhiều lớp tập huấn về các lĩnh vực chuyên môn hỗ trợ cho hoạt động doanh nghiệp, giúp hội viên có được nhiều thông tin bổ ích để lãnh đạo, vận hành các doanh nghiệp một cách hiệu quả. Quang cảnh hội nghị Bên cạnh đó, hàng năm, hội nhận hỗ trợ...

Tăng cường công tác giám sát, đảm bảo nguồn nước sạch, an toàn cho người dân sử dụng

  Toàn cảnh phiên họp. Báo cáo của Sở NN&PTNT tại phiên giải trình cho thấy, đến thời điểm hiện nay toàn tỉnh có 561 công trình cấp nước sinh hoạt tập trung nông thôn được xây dựng, trong đó có 492 công trình tự chảy nằm ở miền núi, chiếm tỷ lệ 87,7%;  69 công trình bơm dẫn động lực, chiếm 12,2% tập trung ở đồng bằng, trung du. Đồng chí Nguyễn Như Khôi – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh...

Cùng tác giả

Diễn tập vận hành cơ chế tìm kiếm cứu nạn hàng không SAREX 2024

Điện Biên TV – Chiều 31/10, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam tổ chức diễn tập vận hành cơ chế tìm kiếm cứu nạn hàng không SAREX 2024 và ký kết văn bản hiệp đồng phối hợp trong công tác tìm kiếm cứu nạn hàng không. Tham dự diễn tập có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ...

Kích cầu tiêu dùng cuối năm

Những tháng cuối năm là thời điểm “vàng” để kích cầu mua sắm. Tận dụng khoảng thời gian này, các cơ sở sản xuất, phân phối, điểm bán lẻ đã chủ động tăng cường nhiều hoạt động quảng bá, tiếp thị sản phẩm, mở rộng các kênh tiêu thụ, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Từ nay cho đến cuối năm, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn Hà...

Báo Đồng Nai đã trao hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo gặp khó khăn sau cơn bão số 3 tại 5...

(ĐN)- Sáng 2-11, Đoàn Báo Đồng Nai đã phối hợp với Báo Thái Nguyên tổ chức trao tặng học bổng hỗ trợ các em học sinh vượt khó học giỏi, gia đình bị thiệt hại nặng bởi cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn trao học bổng cho học sinh Trường THCS Quang Vinh; Trường tiểu học Quang Vinh tại thành phố Thái Nguyên. Ảnh: B.Nguyên Đoàn đã trao...

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh với nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp

Theo đó, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa để kết nối hội viên với các doanh nhân thành đạt, tổ chức nhiều lớp tập huấn về các lĩnh vực chuyên môn hỗ trợ cho hoạt động doanh nghiệp, giúp hội viên có được nhiều thông tin bổ ích để lãnh đạo, vận hành các doanh nghiệp một cách hiệu quả. Quang cảnh hội nghị Bên cạnh đó, hàng năm, hội nhận hỗ trợ...

Tăng cường công tác giám sát, đảm bảo nguồn nước sạch, an toàn cho người dân sử dụng

  Toàn cảnh phiên họp. Báo cáo của Sở NN&PTNT tại phiên giải trình cho thấy, đến thời điểm hiện nay toàn tỉnh có 561 công trình cấp nước sinh hoạt tập trung nông thôn được xây dựng, trong đó có 492 công trình tự chảy nằm ở miền núi, chiếm tỷ lệ 87,7%;  69 công trình bơm dẫn động lực, chiếm 12,2% tập trung ở đồng bằng, trung du. Đồng chí Nguyễn Như Khôi – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh...

Cùng chuyên mục

Bài toán khắc phục môi trường để du lịch Cát Bà phát triển du lịch bền vững

  Nằm ở phía Đông Nam TP.Hải Phòng, Cát Hải là huyện có vị trí chiến lược quan trọng của thành phố và vùng Đông Bắc Tổ quốc với nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch. Đặc biệt năm 2004, quần đảo Cát Bà đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới đó là dấu mốc cho sự phát triển đột phá. Tuy nhiên hiện nay Cát Bà vẫn còn những vấn đề...

Nông dân Việt Hải (Hải Phòng) ‘đổi đời’ nhờ du lịch

Sức hút từ “đảo của đảo” Cách thị trấn Cát Bà khoảng 45 phút đi tàu, xã Việt Hải nằm biệt lập và được dân du lịch gọi tên là “đảo của đảo”. Nằm sâu trong vùng lõi của Vườn quốc gia Cát Bà và Di sản thiên nhiên thế giới Quần đảo Cát Bà – Vịnh Hạ Long, Việt Hải là nơi lưu giữ những nguồn gen quý hiếm có trong sách đỏ thế giới mà đặc trưng là...

Khát vọng “xanh hóa” đảo Cát Bà

  Là một trong những “mắt xích” quan trọng của ngành kinh tế du lịch biển phía bắc, đảo Cát Bà đã và đang phát triển theo hướng du lịch sinh thái, kỳ vọng sẽ trở thành hòn đảo du lịch xanh với những dịch vụ lữ hành chất lượng. Vẻ đẹp xanh trong của đảo Cát Bà (Hải Phòng). Du lịch sinh thái là loại hình phát triển nhanh nhất trong ngành công nghiệp du lịch, với tốc độ tăng trưởng khoảng 20-34%...

Hải Phòng: Thành lập Ban chỉ đạo quản lý Di sản vịnh Hạ Long

  Theo quyết định số 3667/QĐ-UBND của UBND TP Hải Phòng, Ban chỉ đạo Quản lý di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long – quần đảo Cát Bà thuộc TP Hải Phòng (gọi tắt là Ban chỉ đạo) gồm 19 thành viên, do Phó Chủ tịch UBND thành phố phụ trách lĩnh vực văn hoá – xã hội làm Trưởng ban. Giám đốc Vườn quốc gia Cát Bà làm Phó Trưởng ban Thường trực; Chủ tịch UBND huyện Cát...

Mở “chìa khóa” sinh thái, đưa Cát Bà cất cánh

  Với dư địa cực lớn, nếu có hành động kịp thời, nhanh và trúng đích, sự chung tay của chính quyền – người dân – doanh nghiệp, đảo Cát Bà (TP Hải Phòng) hoàn toàn có cơ hội hiện thực hóa khát vọng trở thành đảo du lịch “xanh” đẳng cấp quốc tế. Sức hút đảo du lịch “xanh” Là một trong những “mắt xích” quan trọng của kinh tế, du lịch biển phía Bắc, khu vực động lực du lịch...

Cát Bà phải là điểm đến du lịch xanh, đòn bẩy cho kinh tế Hải Phòng phát triển

Đó là nhận định của GS-TS. Đỗ Công Thung, nguyên Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện Tài nguyên và Môi trường biển về hướng đi bền vững và lâu dài để đảo Cát Bà thực sự “lột xác”, xứng tầm “hòn ngọc” của Bắc bộ. GS-TS. Đỗ Công Thung, nguyên Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện Tài nguyên và Môi trường biển Bốn thách thức để Cát Bà xanh toàn diện Cát Bà được định hướng phát triển thành điểm...

Cung đường trekking dài 9km vào rừng nguyên sinh đẹp bình yên ở Hải Phòng

  Gần đây, Vườn Quốc gia Cát Bà (Hải Phòng) trở thành điểm trekking (đi bộ leo núi) yêu thích. Lộ trình được lựa chọn nhiều nhất là di chuyển xuyên Vườn Quốc gia đến làng cổ Việt Hải – ngôi làng nằm trong vùng lõi của Vườn Quốc gia Cát Bà. Trên cung đường, du khách sẽ có cơ hội khám phá cảnh sắc rừng nguyên sinh, chiêm ngưỡng cây cổ thụ cũng như nhiều loài sinh vật. Du khách sẽ cảm...

Vịnh Hạ Long – quần đảo Cát Bà được công nhận Di sản Thiên nhiên Thế giới

  Ủy ban Di sản thế giới UNESCO công nhận quần thể vịnh Hạ Long – quần đảo Cát Bà là Di sản Thiên nhiên Thế giới hôm nay. Trả lời VnExpress, ông Trần Đình Thành, Cục phó Cục Di sản Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xác nhận quyết định này được đưa ra trong kỳ họp thứ 45 của Ủy ban Di sản thế giới UNESCO tổ chức tại Riyadh, Saudi Arabia, chiều 16/9 (tối...

Khách nườm nượp đổ về Cát Bà, nhưng hết cảnh ùn tắc chờ qua phà

  Ông Vũ Mạnh Trung, Trưởng Ban Quản lý Bến phà Đồng Bài – Cái Viềng (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) cho biết, trong hai ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài tại tuyến phà đưa khách ra đảo Cát Bà. Do đưa vào hoạt động 3 phà Bay View được đóng mới, hiện đại, có công suất lớn gấp nhiều lần phà cũ nên tình trạng ùn...

Khởi công dự án gần 12.500 tỷ đồng tại đảo Cát Bà

  Chiều 16/8, tại thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, Tp.Hải Phòng, Công ty TNHH Xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) tổ chức lễ khởi công Dự án khu du lịch, dịch vụ thương mại vịnh trung tâm Cát Bà. Dự án có quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư 12.495 tỷ đồng. Trong đó, đầu tư hạng mục hạ tầng hơn 2.100 tỷ đồng Dự án được kỳ vọng sẽ đa...

Tin nổi bật

Tin mới nhất