Không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ, hàng loạt trải nghiệm vui chơi, nghỉ dưỡng “trọn gói” đẳng cấp quốc tế liên tục được đầu tư góp phần đưa Phú Quốc trở thành hòn đảo hấp dẫn thứ 2 thế giới, theo bình chọn của Travel Leisure.
Vẻ đẹp “nghẹt thở” của Bãi Kem. |
Mới đây, Phú Quốc bất ngờ được Travel Leisure vinh danh ở vị trí top 2, trong 25 hòn đảo được yêu thích nhất thế giới năm 2024, vượt qua cả những “điểm nóng” du lịch như Bali, Indonesia và Phuket, Thái Lan, chỉ ngay sau Maldives.
Nói về Phú Quốc, tạp chí này giới thiệu thành phố đảo nằm ở ngoài khơi bờ biển phía tây Việt Nam, là một điểm đến du lịch mới nổi và đây cũng là thế mạnh lớn nhất của hòn đảo. Khi một số bãi biển ở Đông Nam Á đang phát triển, Phú Quốc vẫn là nơi hiếm hoi giữ được sự hoang sơ và yên bình. Song điều đó không có nghĩa là Phú Quốc vắng đi những khách sạn xa hoa bậc nhất với tiện nghi đẳng cấp.
Điểm đến mới nổi với thiên nhiên hoang sơ
Đúng như cách Travel Leisure hay truyền thông quốc tế đang giới thiệu về Phú Quốc, hòn đảo là “viên ngọc quý” với vẻ đẹp thiên nhiên đáng tự hào không phải nơi nào cũng có được. Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam (573km2) với 22 đảo lớn nhỏ, sở hữu những bãi biển cát trắng, bao quanh bởi làn nước trong xanh phủ màu ngọc bích. Những bãi biển nổi tiếng nhất ở đây có thể kể đến Bãi Kem, Bãi Sao, Bãi Trường, bãi ông Lang,… đều sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, yên bình. Phú Quốc cũng sở hữu vườn Quốc gia, Khu bảo tồn biển Phú Quốc chiếm hơn 2/3 diện tích tự nhiên là vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Kiên Giang.
Hấp dẫn du khách nhất phải kể đến phía nam đảo với 12 hòn đảo khác nhau thuộc quần đảo An Thới. Khác với hầu hết các bãi biển bãi biển ở Phú Quốc, bãi biển phía nam đặc biệt xanh trong, với đặc trưng là bờ cát mịn và trắng như kem. Nơi đây cũng được biết đến với tài nguyên biển phong phú, với những rạn san hô nhiều màu sắc và hình thù, phân bố trải dài khắp các hòn đảo. Cùng với đó là các loài cá và cỏ biển, là địa điểm thích hợp với những ai ưa thích lặn biển, chiêm ngưỡng vẻ đẹp đại dương.
Cầu Hôn là một trong những điểm đẹp nhất thế giới để ngắm hoàng hôn. (Ảnh: Quỷ Cốc Tử) |
Điều đó không khó để lý giải vì sao Phú Quốc luôn khiến nhiều điểm đến phải “ganh tị” khi hòn đảo liên tục nằm top các điểm đến về thiên nhiên và được yêu thích nhất. Cùng thời điểm công bố của Travel Leisure, mạng dữ liệu Rankify Korea của Hàn Quốc – top 1 thị trường gửi khách đến Việt Nam mới đây cũng công bố top 10 điểm đến nước ngoài được du khách xứ sở kim chi yêu thích nhất. Trong đó Phú Quốc bất ngờ nằm ở vị trí top 1, vượt qua cả Nha Trang, Việt Nam và Tokyo, Nhật Bản. Hay trước đó, Phú Quốc từng được World Travel Awards, được mệnh danh là giải Oscar của du lịch thế giới vinh danh “Điểm đến biển đảo có thiên nhiên hàng đầu thế giới”.
Hấp lực không chỉ đến từ thiên nhiên
Được phỏng vấn khi hãng bay có kế hoạch tăng chuyến đến Phú Quốc nửa cuối năm, đại diện Korean Air, ông Kim Kye Yong, giám đốc điều hành hãng hàng không tại Việt Nam lý giải sức hấp dẫn của đảo ngọc: “Hơn cả thiên nhiên hoang sơ, Phú Quốc trở nên hấp dẫn khi có nhiều khách sạn sang trọng, tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới, các công viên chủ đề hấp dẫn và các công trình kiến trúc tuyệt đẹp theo phong cách châu Âu. Du khách Hàn Quốc rất thích chụp ảnh để đăng lên mạng xã hội và đây là lý do họ yêu nơi này đến vậy. Nói cách khác, Phú Quốc là điểm đến mà bạn vừa có thể nghỉ dưỡng, vừa thưởng thức nhiều trải nghiệm cùng một lúc”.
Những năm gần đây, Phú Quốc đang dần trở thành một “thiên đường nghỉ dưỡng” đúng nghĩa với sự đổ bộ của hàng loạt những thương hiệu nghỉ dưỡng “đình đám” thế giới. Tiếng vang đầu tiên của Phú Quốc với truyền thông thế giới phải kể đến khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay của tập đoàn Sun Group, được quản lý bởi Marriott International. Khu nghỉ dưỡng đã chinh phục thành công dòng khách cao cấp ở khắp nơi trên thế giới, một trong đó là tỷ phú Ấn Độ Kaabia Grewal chọn nơi đây là địa điểm tổ chức đám cưới xa hoa kéo dài 7 ngày đêm.
Những resort 5 sao đưa Phú Quốc trở thành một hòn đảo thiên đường. (Ảnh: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort) |
Từ thành công của của Marriott International, Nam đảo cũng thu hút hàng loạt các thương hiệu đình đám như Accor, Rosewood Hotels, Hilton ra mắt những “siêu phẩm” nghỉ dưỡng tại Bãi Kem, Mũi Ông Đội hay Thị trấn Hoàng Hôn.
Được định hướng để trở thành “điểm đến mới của thế giới”, Phú Quốc cũng đang được đầu tư để ngày càng hấp dẫn và đa trải nghiệm hơn nữa trong mắt du khách, bằng hàng loạt những “siêu phẩm” đã và đang tạo nên bùng nổ cho du lịch đảo Ngọc. Điển hình như Thị trấn Hoàng Hôn – quần thể vui chơi giải trí với tổng mức đầu tư lớn nhất Việt Nam lên tới 4 nghìn tỷ đồng, mang đến cho du khách những trải nghiệm vui suốt ngày đêm, 365 ngày trong năm. Đó là Cầu Hôn – công trình biểu tượng được CNN ca ngợi, show trình diễn nghệ thuật đa phương tiện hàng đầu thế giới Nụ Hôn Của Biển Cả, khu chợ đêm bên biển đầu tiên tại Việt Nam – Vui Phết và nhà hát múa rối Việt À Ơi. Từ đây, du khách cũng dễ dàng kết nối với đảo Hòn Thơm thông qua tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới, đến với xứ sở triệu niềm vui Sun World Hon Thom.
Sunset Town – quần thể giải trí tại nam đảo Phú Quốc với rất nhiều biểu tượng du lịch mới của Việt Nam và thế giới. |
Hiện nay, Phú Quốc cũng là hòn đảo duy nhất của Việt Nam miễn thị thực cho du khách với thời gian tạm trú lên tới 30 ngày. Theo dự báo của các chuyên gia, Phú Quốc có thể đón tới 14,6 triệu lượt du khách trong năm 2024, cạnh tranh trực tiếp với các trung tâm du lịch lớn của châu Á như Phuket và Bali. Và việc liên tiếp những danh hiệu, giải thưởng quốc tế được trao, đặc biệt là việc Phú Quốc vượt qua 2 hòn đảo thiên đường của thế giới trong danh sách bình chọn uy tín của Travel Leisure, không chỉ khẳng định hấp lực, vị thế ngày càng tăng của hòn đảo đối với du khách quốc tế, mà còn là tín hiệu sôi động cho ngành du lịch biển đảo Việt Nam trong thời gian tới.
Nguồn: https://nhandan.vn/dieu-gi-giup-phu-quoc-danh-bai-bali-va-phuket-thanh-hon-dao-hap-dan-thu-2-the-gioi-post823976.html