Trang chủNewsDu lịchĐể Việt Nam trở thành điểm đến mới của điện ảnh thế...

Để Việt Nam trở thành điểm đến mới của điện ảnh thế giới


Sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp; văn hoá đặc sắc, đa dạng; ẩm thực phong phú, độc đáo; con người hiền hoà, thân thiện, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch thông qua lĩnh vực điện ảnh, có cơ hội trở thành điểm đến mới của du lịch thế giới trong thời gian tới. Tuy nhiên, sự phối hợp phát triển giữa điện ảnh và du lịch ở nước ta hiện nay chưa xứng với tiềm năng và có những rào cản khiến du lịch- điện ảnh chưa thể phát triển bứt phá.

Trong khi đó, kinh nghiệm phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới cho thấy, nếu phối hợp tốt, ngành công nghiệp du lịch và điện ảnh sẽ mang lại những giá trị kinh tế lớn, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến.

Để làm rõ tiềm năng, thực trạng hợp tác phát triển du lịch- điện ảnh của Việt Nam hiện nay; đề xuất các giải pháp để phát triển du lịch nói chung, hợp tác du lịch- điện ảnh nói riêng, tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế tới Việt Nam; khẳng định vai trò của ngành Du lịch và ngành Điện ảnh đối với nền kinh tế đất nước, Báo Nhân Dân phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Toạ đàm trực tuyến với chủ đề “Việt Nam – điểm đến mới của điện ảnh thế giới”.

Tọa đàm được tổ chức ngày 10/9 với sự tham gia của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lãnh đạo UBND các tỉnh/ thành phố; Lãnh đạo Báo Nhân Dân; Lãnh đạo Báo Văn Hoá; Đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Liên chi hội Lữ hành Việt Nam; Đại diện Hiệp hội Xúc tiến và Phát triển điện ảnh Việt Nam (VFDA); Các chuyên gia, nhà khoa học, các doanh nghiệp du lịch, điện ảnh; đại diện các cơ quan báo chí trung ương và địa phương… tham dự chương trình.

Để Việt Nam trở thành điểm đến mới của điện ảnh thế giới - Ảnh 1.

Bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu” quay tại Ninh Bình đã quảng bá mạnh mẽ hình ảnh non nước tuyệt đẹp của Việt Nam ra thế giới – Ảnh: ZNews

Tại Tọa đàm, các đại biểu, diễn giả sẽ làm rõ tiềm năng, thực trạng hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh Việt Nam; Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình hợp tác phát triển du lịch, điện ảnh của Việt Nam; Giải pháp để phát huy thế mạnh, tiềm năng du lịch, điện ảnh ở Việt Nam; Giải pháp để thu hút các nhà đầu tư, nhà làm phim và khách du lịch Hoa Kỳ tới Việt Nam.

Đồng thời, đại diện Bộ VHTTDL, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng nêu những nội dung chính của Chương trình Xúc tiến Du lịch – Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ; thảo luận về công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam và những đổi mới trong công tác này thời gian tới.

Hoa Kỳ luôn là thị trường có lượng khách đi du lịch nước ngoài và chi tiêu du lịch lớn hàng đầu thế giới. Năm 2019, khi dịch Covid-19 chưa xuất hiện, người Mỹ có hơn 128 triệu chuyến đi quốc tế (đứng đầu thế giới), tổng chi khi đi nước ngoài đạt hơn 134 tỷ USD (chỉ xếp sau Trung Quốc), 44% dân số Hoa Kỳ có hộ chiếu (dân số Hoa Kỳ lớn thứ 3 thế giới). Dự báo đến năm 2029 thị trường outbound (du lịch nước ngoài) của Hoa Kỳ đạt 177 triệu chuyến đi nước ngoài.

Trước dịch Covid-19, Hoa Kỳ luôn thuộc top 5 thị trường gửi khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Việt Nam. Thị trường này có đặc điểm là thời gian lưu trú dài, chi tiêu cao (đứng thứ 3 năm 2019). Khách Mỹ ưa thích khám phá, tìm kiếm các trải nghiệm khác biệt. Đặc biệt người Mỹ rất yêu thích điểm đến Việt Nam vì có thiên nhiên tươi đẹp, bề dày lịch sử, văn hóa, ẩm thực phong phú, con người thân thiện, cuộc sống sinh động, nhiều màu sắc, yếu tố/hoàn cảnh lịch sử giữa hai nước. Việt Nam có nhiều thuận lợi để thu hút khách du lịch Mỹ. Tuy nhiên, lượng khách Mỹ đến Việt Nam chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của cả hai nước. 

Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ vừa được nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện, cả hai đều là đối tác thương mại quan trọng của nhau, đường bay thẳng Việt Nam – Hoa Kỳ của Vietnam Airlines sau hơn 2 năm khai trương đã đón nhận những kết quả tích cực, cần đẩy mạnh xúc tiến quảng bá để thúc đẩy thu hút khách Mỹ đến Việt Nam. Ngành Du lịch đặt mục tiêu đón 1,3 triệu lượt khách Mỹ năm 2028 và đưa Hoa Kỳ vào nhóm 3 thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam.

Nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim từ Hollywood- kinh đô điện ảnh thế giới- đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, từ ngày 21-28/9/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch – Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam – Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”.

Đây là chương trình xúc tiến, quảng bá có tính chất điểm nhấn trong năm 2024 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đại diện một số tỉnh/ thành phố, đại diện các Sở Du lịch, Sở Văn hóa- Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương. Đặc biệt, các doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp điện ảnh, diễn viên, một số KOL… sẽ là chủ thể chính của chương trình quảng bá, xúc tiến này. 



Nguồn: https://toquoc.vn/de-viet-nam-tro-thanh-diem-den-moi-cua-dien-anh-the-gioi-20240909065931008.htm

Cùng chủ đề

Đà Nẵng mời gọi doanh nghiệp Úc đầu tư vào Thành phố

Mới có 29 dự án FDI của doanh nghiệp Australia triển khai đầu tư tại Đà Nẵng, dư địa hợp tác giữa hai bên còn nhiều, vì vậy, Thành phố Đà Nẵng kêu gọi doanh nghiệp Australia tiếp tục đầu tư vào Thành phố. Sở Du lịch TP. Đà Nẵng và Ban Quản lý khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà...

Du lịch Qatar cần lưu ý những gì?

Nếu bạn có kế hoạch đến khám phá đất nước này, hãy trang bị cho mình những thông...

Mở ra nhiều cơ hội hợp tác du lịch-điện ảnh giữa Việt Nam và Mỹ

Chương trình xúc tiến du lịch-điện ảnh Việt Nam tại Mỹ sẽ được tổ chức từ ngày 23-25/9, tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California với chủ đề "Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới".

Loại bỏ ngay tư duy ‘chặt chém’ làm xấu xí hình ảnh du lịch Việt Nam

Vừa qua, IShowSpeed - một YouTuber và streamer nổi tiếng với 29,8 triệu lượt theo dõi trên YouTube đã đến Việt Nam để tham gia một sự kiện diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, vào ngày 14/9, trong chuyến tham quan của mình, anh chàng này đã bị “hét giá” 1 triệu đồng/một giờ khi thuê xe điện cân bằng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ – một...

Việt Nam mời các đạo diễn Mỹ nổi tiếng dự sự kiện xúc tiến du lịch điện ảnh

Tại họp báo sáng 16/9, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong đánh giá, đây là sự kiện xúc tiến du lịch trọng tâm diễn ra cuối tháng 9/2024 tại San Francisco và Hollywood, California, Hoa Kỳ, với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới”. Sự kiện nhằm mở ra những cơ hội mới để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua điện ảnh; giới...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Sẻ chia với người dân thôn Làng Nủ sau bão lũ, sạt lở đất

Bà Phạm Kim Dung chia sẻ thêm, chuyến đi với mục đích góp phần nhỏ, mong bà con vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả của thiên tai và trở lại cuộc sống bình thường. Từ Phố Lu, Lào Cai đến điểm cứu trợ Bảo...

Liên hoan phim Italia 2024

Liên hoan phim Italia 2024 do Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 23 – 28/9 tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội). Sự kiện được tổ chức với sự phối hợp của Liên hoan phim châu Á tại Rome, nhằm...

Hội họa, văn học và điêu khắc cùng “bắt tay” để mang đến một Hà Nội tinh tế, lịch lãm

Hà Nội còn là một thực thể văn hóa sống độngSau ba thập kỷ gặp gỡ và trở thành bạn bè thân thiết, họa sĩ Lê Thiết Cương, nhà văn Nguyễn Việt Hà và nhà điêu khắc Đinh Công Đạt cảm thấy cần phải làm một điều gì đó cùng...

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 16/9/2024

1. Lĩnh vực Văn hóa- VTV, báo Tin tức, Chính phủ, Tiền Phong, Dân Trí đưa tin: Chương trình "Điểm tựa Việt Nam" được truyền hình trực tiếp tối 15/9 kể câu chuyện chân thực, xúc động từ những nơi cơn bão Yagi đi qua. Tại chương trình, Thủ tướng...

Ảnh: Giới thiệu chương trình xúc tiến Du lịch

Thực hiện: Nam Nguyễn | 16/09/2024 ...

Bài đọc nhiều

Khai mạc đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch

Lễ hội với quy mô 100 gian hàng đã tạo không gian cho các nghệ nhân Hà Nội trưng bầy giới thiệu các sản phẩm bánh kẹo phụ vụ Tết Trung thu. Đồng thời thu hút 40 doanh nghiệp của 23 tỉnh, thành giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm, dệt may, thủ công mỹ nghệ, hàng gia dụng. Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến nêu rõ, lễ hội...

A Hidden Gem in Sa Pa

Just over 10 kilometers from the center of Sa Pa, Ta Van continues to surprise visitors with its breathtaking, picture-perfect scenery.  When talking about the most famous tourist spots in Vietnam, it's not only the beaches but also the mountainous regions that come to mind. Among these, Sa Pa in Lao Cai stands out, often referred to as the "Land of Mist". Since its tourism sector has been systematically developed, Sa Pa, especially its town center, has taken on a more...

Làm gì để khai thác tài nguyên du lịch ở vùng “nghĩa địa tàu đắm”?

Từ thắng cảnh độc đáo Vài năm trở lại đây, thắng cảnh Hòn Nhàn (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) được nhiều du khách đến tham quan, khám phá bởi vẻ đẹp nên thơ, đặc sắc. Vùng đảo đá này được tạo ra từ hoạt động phun trào và kiến tạo của vùng trầm tích núi lửa nên được ví như “Gành Đá Đĩa” thứ 2 - sau Gành Đá Đĩa của tỉnh Phú Yên. Xung quanh Hòn...

Nhiều điểm nhấn đặc biệt trong chương trình xúc tiến du lịch-điện ảnh VN tại Mỹ

Theo Đại sứ, các bộ phim cũng chính là công cụ ngoại giao quyền lực mềm và giao lưu văn hóa mạnh mẽ, là cầu nối cho những khác biệt về văn hóa và tăng cường hơn nữa sự kết nối giữa người với người, giữa quốc gia với quốc gia. Ngành công nghiệp điện ảnh không chỉ là giải trí mà nó còn là một công cụ mạnh mẽ để kể những...

Lễ hội Nghinh Ông – Nét đẹp văn hóa của người dân biển Cần Giờ

Ngoài chương trình lễ hội truyền thống, điểm nhấn ý nghĩa trong Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ năm 2024 là hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.Đông đảo du khách và người dân tham dự Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế QuânBình Thuận: Đặc sắc Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân 2024Sóc Trăng: Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thu hút...

Cùng chuyên mục

Lễ hội Nghinh Ông – Nét đẹp văn hóa của người dân biển Cần Giờ

Ngoài chương trình lễ hội truyền thống, điểm nhấn ý nghĩa trong Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ năm 2024 là hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.Đông đảo du khách và người dân tham dự Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế QuânBình Thuận: Đặc sắc Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân 2024Sóc Trăng: Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải thu hút...

Long An: Tận dụng vị trí gần TP Hồ Chí Minh làm lợi thế phát triển du lịch

Một trong những nguyên nhân khiến du lịch Long An chưa phát triển là ngành du lịch chưa tập trung vào điểm mạnh, khác biệt để cạnh tranh với các địa phương; thiếu định hướng về nhu cầu của du khách.Du lịch Long An: Tăng hấp dẫn và thân thiện với công nghệ thực tế ảoVề Long An dự Lễ hội Vía Bà Ngũ hành Long Thượng ở Cần GiuộcLong An: Điểm đến của những khách ưa thích...

Làm gì để khai thác tài nguyên du lịch ở vùng “nghĩa địa tàu đắm”?

Từ thắng cảnh độc đáo Vài năm trở lại đây, thắng cảnh Hòn Nhàn (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) được nhiều du khách đến tham quan, khám phá bởi vẻ đẹp nên thơ, đặc sắc. Vùng đảo đá này được tạo ra từ hoạt động phun trào và kiến tạo của vùng trầm tích núi lửa nên được ví như “Gành Đá Đĩa” thứ 2 - sau Gành Đá Đĩa của tỉnh Phú Yên. Xung quanh Hòn...

Ảnh: Giới thiệu chương trình xúc tiến Du lịch

Thực hiện: Nam Nguyễn | 16/09/2024 ...

Mới nhất

Ông Trump đổ lỗi cho phe Dân chủ về việc mình bị ám sát

VOV.VN - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16/09 đã đổ lỗi cho các phát ngôn của phe Dân chủ dẫn đến việc mình bị ám sát.   Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin tức Fox News ngày 16/09, cựu Tổng thống Donald Trump cho rằng các phát ngôn của Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris là nguyên nhân...

HUD đang kinh doanh ra sao?

Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị - Công ty TNHH (HUD) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất bán niên năm 2024 với những kết quả kinh doanh khả quan. Cụ thể, doanh thu thuần của công ty đạt gần 1.792 tỷ đồng, gấp đôi so với cùng kỳ năm trước....

Mới nhất

HUD đang kinh doanh ra sao?