nhiều giải pháp về KHCN hơn nữa để ngành CNHT phát triển. Ảnh: Internet.
Tương tự, nhờ áp dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, Nafoods Group là doanh nghiệp tiên phong số hóa vùng trồng, áp dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang các thị trường khó tính nhất. Hiện tại, sản phẩm từ chanh leo của công ty đã xuất khẩu đi 70 nước trên toàn thế giới, tạo giá trị hàng trăm triệu USD.
Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong cung cấp dịch vụ, hàng hóa nhằm hướng tới mục tiêu tăng trưởng. Ảnh: Internet.
Ông Phan Văn Xuân, đại diện Nafoods Group, chia sẻ: Tập đoàn thu mua từ vùng nguyên liệu, chuỗi liên kết. Nguyên liệu này đã được kiểm soát, truy xuất nguồn gốc, được chăm sóc theo quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt, ứng dụng công nghệ cao, nên chất lượng luôn cao hơn.
Trong khi đó, Tập đoàn Thủy sản Minh Phú với công nghệ nuôi tôm sinh học MPBiO đã ghi nhận thành công công nghệ này sử dụng toàn bộ vi sinh đối kháng để ức chế mầm bệnh, dùng vi sinh để tăng cường sức khỏe miễn dịch của tôm, và dùng vi sinh để xử lý nước trong ao. Theo đó, chi phí hóa chất giảm 95%, tiền điện giảm 50-70%, tiền thức ăn giảm trên 30%, sản lượng đạt trên 70.000 tấn/năm.. Với quy trình mới, Minh Phú đã tiếp cận được các khách hàng tại Mỹ, Nhật, châu Âu, Hàn Quốc.
Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, cơ hội lớn nhất mà cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 mang lại cho doanh nghiệp chính là được tiếp cận công nghệ ở một trình độ cao hơn, tự động hóa nhiều hơn. Nhờ ứng dụng công nghệ vào sản xuất, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng tự tin khẳng định thương hiệu không chỉ ở thị trường trong nước mà mạnh dạn vươn ra thị trường quốc tế. Có thể kể đến các thương hiệu, hàng hoá của Việt Nam đã và đang vươn tầm, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, như: Vinamilk (có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ), cà phê Trung Nguyên với nỗ lực đưa cà phê Việt chinh phục toàn cầu, gạo ST25 liên tiếp giành giải gạo ngon nhất thế giới…
Nhờ tốc độ tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng, Việt Nam đã góp mặt vào nhóm 20 quốc gia có thương mại hàng đầu thế giới. Việt Nam cũng được đánh giá cao trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2020 – 2022./.
Thu Hằng