Trang chủNewsDu lịchĐẩy mạnh quảng bá, lan tỏa thương hiệu "Miền di sản diệu...

Đẩy mạnh quảng bá, lan tỏa thương hiệu “Miền di sản diệu kỳ”

(Tổ Quốc) – Nội dung trên được đưa ra tại Hội nghị tổng kết năm 2024, triển khai kế hoạch năm 2025 hoạt động liên kết phát triển du lịch của 5 địa phương Quảng Bình – Quảng Trị – Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam được tổ chức tại TP Huế vào chiều 27/11.

Hội nghị tổ chức có sự tham gia của đại diện Sở VHTTDL, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của 5 địa phương Quảng BìnhQuảng TrịThừa Thiên HuếĐà NẵngQuảng Nam.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong quy hoạch tổng thể du lịch miền Trung, định hướng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng là phát triển du lịch tham quan, nghiên cứu di sản thế giới, giá trị văn hóa – lịch sử. Trên thực tế, nhiều năm qua các địa phương đã hình thành và khai thác thế mạnh đặc trưng riêng.

Đẩy mạnh quảng bá, lan tỏa thương hiệu "Miền di sản diệu kỳ" - Ảnh 1.

Hình ảnh tại hội nghị.

Cụ thể, tỉnh Quảng Bình tập trung phát triển du lịch mạo hiểm, khám phá hang động, di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng. Tỉnh Quảng Trị hướng về du lịch tâm linh, về chiến trường xưa để khai thác hệ thống di tích cách mạng đồ sộ với không gian linh thiêng. Tỉnh Thừa Thiên Huế là Cố đô của Việt Nam, khai thác thế mạnh 8 di sản thế giới với hệ thống kiến trúc, thành quách, cung điện, lăng tẩm, đình chùa… mang đậm bản sắc văn hóa cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. TP Đà Nẵng phát triển du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, giải trí…. Tỉnh Quảng Nam thì khai thác các di sản thế giới phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn… Mỗi địa phương với đặc trưng riêng cùng làm nên một điểm đến diệu kỳ, đầy sức hấp dẫn, chào mời du khách khám phá và làm giàu những trải nghiệm.

Năm 2024, liên kết phát triển du lịch của 5 địa phương đã tập trung trên các lĩnh vực: Hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch; hợp tác trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch, hợp tác phát triển sản phẩm du lịch; hợp tác bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực du lịch, công tác quản lý nhà nước, chia sẻ các đánh giá xác định thị trường trọng điểm, xây dựng sản phẩm đặc thù.

Đẩy mạnh quảng bá, lan tỏa thương hiệu "Miền di sản diệu kỳ" - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại hội nghị.

Qua các hoạt động, thông tin, hình ảnh du lịch 5 địa phương được đẩy mạnh, quảng bá, giới thiệu đến du khách trong nước và nước ngoài qua nhiều kênh, hình thức khác nhau, đã lan tỏa thương hiệu “Miền di sản diệu kỳ – Amazing Central Vietnam Heritage”. Doanh nghiệp du lịch 5 địa phương đã có nhiều cơ hội để kết nối với các hãng lữ hành trong và ngoài nước thông qua các sự kiện do các địa phương tổ chức hoặc tham gia.

“Hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch chung giữa các địa phương là rất tốt, nhất là sự chủ động trong xây dựng kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch chung, các chương trình xúc tiến tại các thị trường quốc tế. Qua đó giúp tiết giảm chi phí cho mỗi địa phương nhưng vẫn làm cho sản phẩm mang tính liên vùng”, ông Nguyễn Văn Phúc đánh giá.

Ông Nguyễn Văn Phúc cũng thông tin thêm, năm 2025, tỉnh Thừa Thiên Huế đã được Bộ VHTTDL chọn là địa phương đăng cai tổ chức năm Du lịch Quốc gia với chủ đề “Huế – Kinh đô xưa, Vận hội mới”. Đây sẽ là đòn bẩy để du lịch của 5 địa phương tăng tốc, tạo bước đột phá, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Góp phần thực hiện thành công mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam.

Năm Du lịch Quốc gia – Huế 2025 sẽ còn góp phần thúc đẩy mạnh mẽ liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương ở miền Trung nói riêng và trong cả nước nói chung nhằm phát huy thế mạnh, tiềm năng để phát triển du lịch trong vùng cũng như liên vùng. Tiến tới liên kết mang tính khu vực và quốc tế, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế, thương hiệu du lịch Việt Nam và Thừa Thiên Huế trong những năm tiếp theo.

Tại hội nghị, bên cạnh đánh giá các kết quả đạt được và rút ra bài học kinh nghiệm, đại biểu các địa phương cũng đã đóng góp ý kiến, đưa ra những giải pháp nhằm xây dựng tầm nhìn phát triển xa hơn cho du lịch các địa phương trong thời gian tới.

Đẩy mạnh quảng bá, lan tỏa thương hiệu "Miền di sản diệu kỳ" - Ảnh 3.

Các đoàn Famtrip khảo sát du lịch tại Thừa Thiên Huế, địa phương nằm trong 5 tỉnh thành liên kết phát triển du lịch.

Theo đó, trong năm 2025, sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế về du lịch của các địa phương, đẩy mạnh liên kết hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phát triển sản phẩm du lịch liên vùng, tạo sức hấp dẫn thu hút khách du lịch. Tăng cường hợp tác trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về các lĩnh vực, xây dựng chính sách phát triển du lịch, phát triển sản phẩm du lịch, môi trường du lịch, phát triển nguồn nhân lực, hoạt động lữ hành, lưu trú và hướng dẫn viên du lịch.

Tiếp tục phát huy giá trị liên kết 5 địa phương cùng thông điệp “Miền di sản diệu kỳ”. Phối hợp xúc tiến, quảng bá và tăng cường sự nhận diện thương hiệu du lịch 5 địa phương tại các sự kiện, hội chợ trong và ngoài nước. Tích cực liên kết tổ chức các hoạt động, sự kiện chung, phát hành các ấn phẩm, vật phẩm quảng bá chung.

Ngoài ra, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch của 5 địa phương giao lưu, trao đổi, mở rộng thị trường, hợp tác đầu tư kinh doanh với các đối tác trong nước và quốc tế.



Nguồn: https://toquoc.vn/day-manh-quang-ba-lan-toa-thuong-hieu-mien-di-san-dieu-ky-20241127164825185.htm

Cùng chủ đề

Bí quyết kiến tạo môi trường làm việc tại AEON Việt Nam

AEON Việt Nam liên tục được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ" với môi trường làm việc bền vững, chú trọng phát triển nhân tài, tạo cơ hội để mỗi nhân sự đều có...

Hà Nam quan tâm phát triển nguồn nhân lực du lịch

Tỉnh Hà Nam hiện có một khu du lịch, 12 điểm du lịch được công nhận; năm khu, điểm du lịch được quy hoạch là khu, điểm du lịch trọng điểm. Hệ thống nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí cao cấp được đầu tư xây dựng bảo đảm đủ nhu cầu lưu trú của các đối tượng khách du lịch, với tổng số gần 4.000 phòng đạt tiêu chuẩn và gần 30 doanh nghiệp lữ hành,...

Đà Nẵng xúc tiến quảng bá du lịch tại Thành Đô, Trung Quốc

(Tổ Quốc) - Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Chương trình quảng bá phát triển du lịch Đà Nẵng (Việt Nam) tại Thành Đô (Trung Quốc). ...

Phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch

Ngày 23/11, được sự chỉ đạo của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) và UBND tỉnh Quảng Ngãi, Báo Văn hóa và Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Ngãi phối hợp tổ chức Hội thảo "Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi".

Khánh Hòa đẩy mạnh hợp tác và liên kết phát triển du lịch với Phú Yên, Ninh Thuận

(Tổ Quốc) - Ngành du lịch các tỉnh cùng thảo luận, tìm ra giải pháp hữu hiệu để nâng cao hiệu quả trong công tác liên kết hợp tác, phát triển du lịch thời gian tới. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đề xuất “Tri thức khai thác, chế biến yến sào ở Khánh Hòa” là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

(Tổ Quốc) - Khánh Hòa đề xuất đưa “Tri thức khai thác và chế biến yến sào ở Khánh Hòa" vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. ...

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 27/11/2024

(Tổ Quốc) - 89,77% đại biểu tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 – 2035; Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho những trận đấu tập tại Hàn Quốc;...

Dự án ứng dụng hỗ trợ người bệnh đi khám xuất sắc của nhóm sinh viên trường Đại học Phenikaa

Sinh viên Trường Đại học Phenikaa đã tạo ra “CareCab - Ứng dụng cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng khám chữa bệnh tại cơ sở y tế” mang đến một “người bạn đồng hành” cùng người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh, nhất là khi người thân không thể ở bên. ...

Những lĩnh vực nào sẽ được vinh danh tại Giải thưởng VinFuture 2024?

(Tổ Quốc) - Trước những vấn đề cấp thiết đang hiện hữu, các nhà khoa học từng nhận giải VinFuture dự đoán những nghiên cứu đột phá trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và suy thoái môi trường, an ninh năng lượng hay sức khỏe toàn cầu… sẽ là những...

Rèn Bao Vinh và Mứt gừng Kim Long được công nhận là Nghề truyền thống tỉnh Thừa Thiên Huế

(Tổ Quốc) - Ngày 27/11, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa có các Quyết định số 3040/QĐ-UBND và 3041/QĐ-UBND công nhận thêm hai nghề là Nghề truyền thống tỉnh Thừa Thiên Huế. ...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Hà Nam công bố logo Du lịch mới của tỉnh

Logo (biểu trưng) Du lịch mới của tỉnh Hà Nam là tổng hòa các hình tượng cánh diều, chùa Ngọc - Tam Chúc, mặt trời nhằm thể hiện các sản phẩm du lịch mũi nhọn của tỉnh, gắn liền là slogan “Hương sắc Hà Nam”. ...

Đà Nẵng xúc tiến quảng bá du lịch tại Thành Đô, Trung Quốc

(Tổ Quốc) - Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Chương trình quảng bá phát triển du lịch Đà Nẵng (Việt Nam) tại Thành Đô (Trung Quốc). ...

Cùng chuyên mục

Phở Hà Nội – biểu tượng văn hóa ẩm thực của Việt Nam

Kinhtedothi - Phở Hà Nội, với hương vị đặc trưng và cách chế biến độc đáo, đã trở thành biểu tượng của tinh hoa ẩm thực Việt. Khi được ghi danh vào danh mục di sản, phở càng tỏa sáng như một biểu tượng sống động của văn hóa Việt Nam. Năm 2023, Sở VH&TT Hà Nội và phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và cộng đồng chủ thể tiến hành xây dựng Hồ sơ khoa học...

Đến Sa Pa thử cảm giác mạnh cùng thảm trượt cầu Vồng

Mùa đông này đến Sa Pa không chỉ săn mây, chinh phục đỉnh Fansipan, du khách còn có cơ hội trải nghiệm cảm giác mạo hiểm đầy phấn khích với thảm trượt cầu vồng lần đầu tiên xuất hiện tại thị trấn sương mù. ...

Long An công bố thời gian và địa điểm diễn ra chuỗi sự kiện quan trọng

(NLĐO) – Đây là một trong những hoạt động thông tin đối ngoại, quảng bá Văn hóa - Thể thao - Du lịch của tỉnh Long An ...

Kinh nghiệm từ các điểm đến trong khu vực

Nhiều điểm đến ở Đông Nam Á có cách riêng để quản lý hàng rong - vừa bảo đảm trải nghiệm tốt nhất cho du khách vừa bảo tồn bản sắc văn hóa đặc trưng ...

Hà Nội khơi nguồn cảm hứng trải nghiệm về một “Thủ đô ngược thời gian”

Lấy nguồn cảm hứng từ thời bao cấp, tái hiện đời sống thường nhật của người dân trong giai đoạn lịch sử này, lần đầu tiên tại Hà Nội, toàn bộ không gian sự kiện sẽ được thiết kế như một phim trường...70 năm GPTĐ: Du lịch Hà Nội “cất cánh” từ giá trị của Thành phố vì hòa bìnhDiễu hành áo dài kết nối du lịch và di sản Hà Nội năm 2024Hà Nội: Chấn chỉnh hoạt động...

Mới nhất

Sản xuất công nghiệp tiếp đà đi lên, tạo lực đẩy tăng tốc về đích

Để dồn sức thúc đẩy tăng trưởng cho tháng cuối năm, sản xuất công nghiệp cần tháo gỡ nút thắt, tạo đà bứt tốc. Đơn hàng tăng, công nghiệp chủ lực phục hồi mạnh Theo Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp tăng trên diện rộng khi chỉ số sản xuất công nghiệp...

Nhà đầu tư trải nghiệm không gian số hóa và đổi mới sáng tạo của HDBank

Tại Hội nghị nhà đầu tư 2024 của HDBank tổ chức chiều nay, 27-11, cổ đông và nhà đầu tư trực tiếp trải nghiệm không gian số hóa và đổi mới sáng tạo. ...

VN-Index giảm nhẹ, khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 360 tỷ đồng

NDO - Phiên giao dịch ngày 27/11, thị trường giao dịch giằng co quanh mốc tham chiếu với bên bán chiếm ưu thế, nhiều nhóm ngành như năng lượng, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản... chìm trong sắc đỏ, nhiều mã lớn như VHM, VIC, CTG, GAS, SSI... giảm mạnh khiến VN-Index đóng cửa trong sắc đỏ,...

5G – 'Chìa khoá vàng' để mở cánh cửa phát triển kinh tế, bắt kịp với thế giới

Ứng dụng thực tế của 5G trên thế giới cũng như Việt Nam cho thấy công nghệ này sẽ là động lực chính thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển kinh tế trong tương lai. Còn theo ông Nguyễn Tuấn Huy - Trưởng ban Chuyển đổi số MobiFone, tại Trung Quốc hiện...

Nhiều trường hợp tai nạn do chơi pháo tự chế

NDO - Trong 2 ngày liên tiếp, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận 3 trường hợp tai nạn do sử dụng pháo tự chế. Bệnh nhân N.K 13 tuổi và N.T.A 14 tuổi là anh em họ, trú tại Vĩnh Phúc, nhập viện trong tình trạng vết thương bàn tay 2 bên thấm nhiều máu....

Mới nhất