Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, thời gian qua ngành du lịch nỗ lực trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Theo đó, Sở Du lịch Đà Nẵng đã hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành thử nghiệm dự án hệ thống giám sát du lịch thông minh, triển khai lắp đạt 26 camera tại 3 khu, điểm du lịch là chùa Linh Ứng Sơn Trà, Bảo tàng Đà Nẵng, di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn. Hệ thống đã cập nhật và có khả năng nhận dạng hơn 40.000 hướng dẫn viên du lịch toàn quốc, nhận diện cảnh báo rác, bán hàng rong, đếm khách du lịch…
Bên cạnh đó, sở đã hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu du lịch; công bố 6 tập dữ liệu mở; số hóa thông tin của gần 2.000 doanh nghiệp du lịch. Cùng với đó, hoàn thành và đưa vào hoạt động ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng” tại địa chỉ vr360.danangfantasticity.com với hơn 300 điểm quét (80 điểm trên không và 220 điểm dưới đất) nhiều tính năng nổi bật.
Đơn cử như: Tính năng scan 3D tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng, không gian động Huyền Không – Ngũ Hành Sơn; tính năng thu thập dữ liệu hình ảnh trên không và dưới đất tại các điểm tham quan trên địa bàn thành phố với hơn 500 điểm quét tại các bãi biển, danh thắng Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, cảnh quan hai bên bờ sông Hàn và các cây cầu, du lịch sinh thái và cộng đồng, lễ hội vào sự kiện…
Không gian vũ trụ ảo “Metaverse Đà Nẵng” với nền kinh tế không tiếp xúc tại cầu Rồng, Công viên vườn tượng APEC, cầu Tình yêu với các tính năng nổi bật như: Tự thiết lập tài khoản trong môi trường ảo; giao tiếp, kết nối với giao diện nhân vật 3D; tương tác bằng giọng nói, chia sẻ màn hình trong không gian 360; tổ chức sự kiện, triển lãm thực tế ảo không giới hạn tại không gian VR Mall…
Trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, ngành du lịch thành phố tiếp tục triển khai vận hành và quản trị Cổng thông tin du lịch thành phố Đà Nẵng https://danangfantasticity.com và truyền thông trực tuyến các trang mạng xã hội lớn như: Facebook, Instagram, TikTok, VR360….
Tiếp tục truyền thông hiệu quả đến thị trường quốc tế thông qua ứng dụng công nghệ số và nền tảng xã hội như: Phát triển các trang mạng xã hội quảng bá du lịch Đà Nẵng tại thị trường Hàn Quốc qua mạng xã hội Naver. Lượng theo dõi đọc tin trên trang Naver Blog của du lịch Đà Nẵng đạt hơn 20.000 lượt (tăng 30% so với năm 2023); các từ khóa chính “Đà Nẵng” “du lịch” khi tìm kiếm sẽ đưa trang Naver Blog của du lịch Đà Nẵng đứng vị trí top 10 của trang tìm kiếm Naver; tiếp tục cập nhập 2 video định dạng 360, 30 điểm trên không và dưới đất một số hạng mục như: Sản phẩm mới của Mikazuki (cầu đi bộ, hệ thống vui chơi giải trí trong nhà), sản phẩm mới của Sun World Bà Nà Hills (Lâu đài mặt trăng…); các điểm sinh thái tại Hòa Bắc…
Tiếp tục cập nhập các video định dạng 360 cho các hoạt động văn hóa lễ hội đặc sắc của thành phố như: Áo dài show, trải nghiệm du thuyền, trải nghiệm khám phá Bà Nà qua góc nhìn 360…
Được biết, Hội Khách sạn Đà Nẵng thời gian qua cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động nghiệp vụ về chuyển đổi số cho hội viên. Hàng năm, Hội Khách sạn Đà Nẵng tổ chức các khóa đào tạo, truyền cảm hứng dành cho hội viên như khóa đào tạo “Ứng dụng các nền tảng số, xây dựng nguồn khách du lịch bền vững”, hội viên tham gia được tiếp cận kiến thức, ứng dụng các nền tảng dùng để truyền tải các thông điệp về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu đến thị trường khách hàng mục tiêu (kênh digital) nhằm tạo nguồn khách hàng liên tục và bền vững tại doanh nghiệp…/.
Nguồn: https://toquoc.vn/da-nang-day-manh-chuyen-doi-so-trong-du-lich-20240517092716713.htm