Dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ giai đoạn 1
Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có chiều dài gần 23 km, điểm đầu kết nối với dự án cầu Mỹ Thuận 2, điểm cuối giao với QL1, trùng với điểm đầu cầu Cần Thơ, do Ban Quản lý Mỹ Thuận (Bộ GTVT), làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng.
Đây là dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm giải quyết nhu cầu vận tải và giảm tải cho QL1, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng an ninh của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.
Tại dự án, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn cùng nhà thầu liên danh tham gia thi công gói thầu XL-02: Xây dựng đoạn tuyến Km 113+500 – Km 120+500.
Dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Cam Lộ – La Sơn
Dự án có tổng chiều dài hơn 98 km. Điểm đầu tại Km0 (Cam Lộ), thuộc địa phận xã Cam Hiếu (Cam Lộ, Quảng Trị). Điểm cuối Km 102+200 (La Sơn), thuộc địa phận xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế.
Tại dự án, Binh đoàn 12 – Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn tham gia thi công gói thầu XL2: Xây lắp và khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công đoạn Km 15+000 – Km 26+500.
Triển khai thi công, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn là một trong những nhà thầu về đích đầu tiên tại dự án.
Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây
Đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây có tổng chiều dài gần 56km, thuộc tuyến đường cao tốc Bắc – Nam Việt Nam. Điểm đầu tại nút giao An Hòa, thuộc quận 2, TP.HCM. Điểm cuối tại nút giao Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.
Đây là tuyến đường huyết mạch kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Sau khi được đưa vào khai thác, các tuyến đường từ TP.HCM đi ngã ba Dầu Giây và hướng đi Liên Khương sẽ được rút ngắn 20 km.
Tại dự án, với kinh nghiệm thi công dày dạn, Binh đoàn 12 – Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã hoàn thành công trình bảo đảm tiến độ, chất lượng, đặc biệt là kỹ thuật xử lý các khu vực nền đất yếu.
Dự án cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình
Là tuyến đường bộ cao tốc đầu tiên của khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, là dự án đường cao tốc mang đậm dấu ấn nội lực của Việt Nam, lần đầu tiên sử dụng nguồn vốn trong nước và do các nhà thầu của chính Việt Nam thi công.
Dự án đòi hỏi công nghệ, kỹ thuật cao, quá trình triển khai đúng thời điểm chịu tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu, kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn nên công tác giải phóng mặt bằng ở một số địa phương chậm, ảnh hưởng lớn đến công tác thi công.
Tuy nhiên, được sự quan tâm của Chính phủ, Bộ GTVT và các địa phương có dự án đi qua, Binh đoàn 12 – Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành dự án đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.
Dự án đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt
Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt là 1 trong 3 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam được đầu tư theo phương thức đối tác công – tư (PPP). Dự án có chiều dài hơn 49 km, tổng mức đầu tư hơn 11.157 tỷ đồng.
Tại dự án này, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn tham gia với cả vai trò nhà đầu tư và nhà thầu thi công gói thầu xây lắp XL02.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất/hạ cánh, đường băng Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài
Dự án thuộc công trình giao thông cấp đặc biệt do Bộ GTVT làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thời gian thực hiện 2020-2022.
Dự án gồm các hạng mục: Cải tạo, nâng cấp đường băng 11L/29R (đường băng 1A) và đường băng 11R/29L (đường băng 1B); Xây mới ba đường lăn thoát nhanh; Cải tạo, nâng cấp 9 đường lăn hiện hữu; Xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ. Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã tham gia thi công xây lắp và hoàn thành các hạng mục đúng tiến độ yêu cầu.
Dự án cải tạo sân bay Savannakhet
Chủ đầu tư: Cục cảng Hàng không Dân dụng Lào.
Binh đoàn 12 – Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn tham gia thi công các hạng mục gồm: Nhà điều hành, hệ thống cấp thoát nước, điện chiếu sáng và một số hạng mục khác.
Ngoài các dự án tiêu biểu trên, Binh đoàn 12 – Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn còn được Chính phủ, Bộ GTVT, các chủ đầu tư tin tưởng, lựa chọn thi công hàng loạt dự án trọng điểm mới khởi công như: Cao tốc Bắc – Nam các đoạn: Bùng – Vạn Ninh, Vạn Ninh – Cam Lộ, Hoài Nhơn – Quy Nhơn, Cần Thơ – Hậu Giang; Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu; Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng; Đường Vành đai 3 TP.HCM; Đường Vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội; Cảng hàng không quốc tế Long Thành…
Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/dau-chan-nguoi-linh-tren-nhung-cong-trinh-trong-diem-192231010154627124.htm