Trang chủPolitical ActivitiesDấu ấn thành công trong hợp tác với Google

Dấu ấn thành công trong hợp tác với Google



Khai thác vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người, chương trình truyền thông trên nền tảng số YouTube với chủ đề “Việt Nam: Đi Để Yêu!” đưa đến cho người xem những thước phim sống động và cảm xúc chân thật, từ đó truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu, niềm tự hào về quê hương, đất nước đến đông đảo du khách.

Chương trình truyền thông trên YouTube “Việt Nam: Đi Để Yêu!”: Dấu ấn thành công trong hợp tác với Google - Ảnh 1.

Chương trình truyền thông trên nền tảng số YouTube “Việt Nam: Đi Để Yêu!” là sáng kiến do Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và Google phối hợp khởi xướng từ tháng 01/2021 trong bối cảnh ngành du lịch đang nỗ lực chuyển hướng, thích ứng linh hoạt, tích cực chuyển đổi số nhằm ứng phó với ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đây là hướng đi chiến lược đầy mới mẻ, sáng tạo của Trung tâm Thông tin du lịch nhằm tận dụng sức mạnh của chuyển đổi số để tăng cường truyền thông quảng bá trên môi trường số, rút ngắn khoảng cách địa lý, tiếp cận các thị trường khách tiềm năng và mục tiêu. Với cách làm mới và hiệu quả, chương trình “Việt Nam: Đi Để Yêu!” thu hút sự ủng hộ, đồng hành của nhiều địa phương, đơn vị trong lĩnh vực du lịch, các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube có sức ảnh hưởng.

YouTube là nền tảng chia sẻ video trực tuyến hàng đầu trên thế giới, với khoảng 2 tỷ lượt người dùng mỗi tháng và là nguồn thông tin quan trọng cho gần 60% khách du lịch toàn cầu trong quá trình tìm cảm hứng du lịch, lựa chọn điểm đến và chia sẻ trải nghiệm.

Tính đến nay, sản phẩm của chương trình “Việt Nam: Đi Để Yêu!” là 17 video clip quảng bá các loại hình du lịch chủ đạo của Việt Nam như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch thiên nhiên, du lịch thành phố, các điểm đến du lịch nổi bật của Việt Nam, cùng các loại hình du lịch thế mạnh như du lịch ẩm thực, du lịch golf, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch nông nghiệp, nông thôn, du lịch đường sắt…

Thông qua các video clip “Việt Nam: Đi Để Yêu!” đã thể hiện vẻ đẹp sống động, rực rỡ của du lịch Việt Nam như hình ảnh ruộng bậc thang ngoạn mục là đặc trưng nơi rẻo cao Tây Bắc, cảnh sắc kỳ vĩ và hệ sinh thái phong phú của các hang động, thác nước, hay đưa người xem tận hưởng những giây phút bình yên trên ghe thuyền giữa miền Tây sông nước.

Chương trình truyền thông trên YouTube “Việt Nam: Đi Để Yêu!”: Dấu ấn thành công trong hợp tác với Google - Ảnh 3.

Du khách cũng có thể cảm nhận không khí đoàn viên ấm áp và tìm hiểu nét văn hóa trong phong tục của người Việt trong dịp đầu Xuân. Hay đắm mình trong làn nước xanh như ngọc tại các bãi biển quyến rũ và thử sức cùng vô vàn hoạt động vui chơi đầy hấp dẫn. Tất cả mang đến cho người xem những xúc cảm trọn vẹn, chân thực.

Chủ đề của các video clip trong chương trình cũng bám sát chủ trương, định hướng, sự kiện lớn của ngành nhằm mang đến ý nghĩa thiết thực như sự kiện ngành du lịch thí điểm và tiến tới mở cửa trở lại hoàn toàn sau dịch bệnh Covid-19, phù hợp với chủ đề Năm Du lịch Quốc gia ở các địa phương như Ninh Bình (2021), Quảng Nam (2022), Bình Thuận (2023), hay quảng bá trước dịp mùa du lịch hè, Tết nguyên đán… nhằm mang lại hiệu quả truyền thông cao.

Chương trình truyền thông trên YouTube “Việt Nam: Đi Để Yêu!”: Dấu ấn thành công trong hợp tác với Google - Ảnh 4.

Với nội dung, chủ đề, hình ảnh đặc sắc, những thước phim mãn nhãn đã chạm đến trái tim của người xem và nhận được sự quan tâm, chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Nhiều video clip đã nhanh chóng chạm mốc hàng triệu lượt xem trên nền tảng số YouTube, cho thấy sức cuốn hút từ các sản phẩm của chương trình “Việt Nam: Đi Để Yêu!”.

Đặc biệt, tháng 11/2022, Chương trình truyền thông trên nền tảng số YouTube “Việt Nam: Đi Để Yêu!” vinh dự được trao giải Nhì – Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII do Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại phối hợp với các cơ quan báo chí chủ lực tổ chức.

Cách làm mới mẻ, hiệu quả của Trung tâm Thông tin du lịch cùng các đơn vị đồng hành, chương trình truyền thông trên YouTube “Việt Nam: Đi Để Yêu!” là một bước đột phá nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo góp phần nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam, phù hợp với xu hướng hiện đại và đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch trong giai đoạn mới.

Chương trình truyền thông trên YouTube “Việt Nam: Đi Để Yêu!”: Dấu ấn thành công trong hợp tác với Google - Ảnh 5.

Trong thời gian tới, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) tiếp tục triển khai xây dựng các video clip hấp dẫn trong chương trình “Việt Nam: Đi Để Yêu!” trên cơ sở tăng cường hợp tác với Google, YouTube, các địa phương, đơn vị trong ngành nhằm lan tỏa rộng rãi hình ảnh, thương hiệu Du lịch Việt Nam đến với đông đảo du khách trong nước và bạn bè quốc tế, góp phần tích cực thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam



Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/chuong-trinh-truyen-thong-tren-youtube-viet-nam-di-de-yeu-dau-an-thanh-cong-trong-hop-tac-voi-google-2024092317104595.htm

Cùng chủ đề

Toàn văn phát biểu chính sách của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Đại học Columbia

  Nhân dịp tham dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khóa 79 và làm việc tại New York, Mỹ, sáng 23.9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm và phát biểu chính sách tại Đại học Columbia. Lao Động xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại sự kiện này. "Kính thưa bà Angela Olinto, Hiệu trưởng Đại học Columbia, Thưa...

Nghị sỹ New Zealand tự hào về nguồn gốc Việt Nam

VOV.VN - Chị Phạm Thị Ngọc Lan chia sẻ, bố của chị là người Việt, ông luôn là tự hào về nguồn gốc Việt Nam và đã truyền điều đó sang cho chị và các anh chị em của mình.    Cộng đồng người Việt ở nước ngoài đang ngày càng đông đảo song việc duy trì sự kết nối và tình cảm của thế hệ người Việt thứ hai với quê mẹ Việt Nam là một việc làm rất quan...

Nâng cao chất lượng cuộc sống vì mục tiêu phát triển con người

Dự Hội thảo có Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đức Minh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; Giáo sư, Tiến sĩ Hồ Sĩ Quý, nguyên Phó Viện trưởng phụ trách Viện Nghiên cứu con...

TP.HCM kỳ vọng có khu công nghệ cao Nhật Bản

Lãnh đạo TP.HCM chia sẻ nhiều ý tưởng hợp tác trong cuộc tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Komura Masahiro trong khuôn khổ Đối thoại hữu nghị TP.HCM. Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan (bên phải) tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Komura Masahiro ngày 24-9 - Ảnh: TRẦN PHƯƠNG Tại cuộc tiếp ngày 24-9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đang rất tốt đẹp, vì...

Quân chủng Phòng không – Không quân diễn tập bắn, ném bom đạn thật

Ngày 24/9, tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự Quốc gia 2 (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định), Sư đoàn 372 và Trường Sĩ quan Không quân thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân đã tổ chức diễn tập bắn, ném bom đạn thật vào mục tiêu mặt đất trong điều kiện ban ngày. Sư đoàn 372 và...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ngành du lịch Lào Cai phục hồi mạnh mẽ sau 03 năm thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển du lịch

Sau 03 năm triển khai Nghị quyết 11-NQ/TU ngày 27/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai về phát triển du lịch đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, ngành du lịch tỉnh Lào Cai đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đưa Lào Cai trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu ở khu vực. ...

Việt Nam đạt Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử rất cao năm 2024

Đây là lần đầu tiên Việt Nam được xếp vào nhóm EGDI ở mức cao và vươn lên vị trí xếp hạng cao nhất kể từ khi bắt đầu tham gia đánh giá EGDI của Liên hợp quốc năm 2003. ...

Bộ VHTTDL phê duyệt đề án “Hệ thống cơ sở dữ liệu ngành du lịch”

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong đã ký ban hành Quyết định số 2710/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt đề án “Hệ thống cơ sở dữ liệu ngành du lịch”. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. ...

Yên Bái ban hành Kế hoạch tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp tiến tới Đại hội Thể dục thể thao...

Mục đích của Kế hoạch nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò của tập luyện Thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực của nhân dân, góp phần nâng cao đời sống văn hóa - tinh thần của nhân dân, đào...

Đã có bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2024

Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2024 gửi các Bộ, ngành, địa phương. Thực hiện Quyết định số 505/QĐTTg ngày 22/4/2022 của...

Bài đọc nhiều

Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế

(MPI) - Dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, ngày 21/9/2024 đã diễn ra Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tham dự và có bài phát biểu tại Hội nghị. Cùng tham dự Hội nghị có các Phó Thủ tướng Chính phủ:...

Bổ sung ba địa điểm mới vào Hệ thống Di sản Nông nghiệp Quan trọng Toàn cầu (GIAHS)

Hệ thống nuôi cá chép độc đáo ở Áo, Hệ thống nông lâm kết hợp trồng salak (quả mây) ở Bali, Indonesia và Hệ thống nông lâm kết hợp ca cao của Sao Tome và Principe, vừa trở thành ba địa điểm mới bổ sung vào Hệ thống Di sản Nông nghiệp Quan trọng Toàn cầu (GIAHS). Các hệ thống được chính thức công nhận tại cuộc họp của Nhóm cố vấn khoa học GIAHS vào ngày 19/9, bao...

Tăng cường xây dựng thương hiệu du lịch

Từng bước xây dựng thương hiệu, với định hướng bài bản, tạo sức lan tỏa, đã dần giúp du lịch Hậu Giang có được vị trí tại khu vực và cả nước. Định hướng bài...

Bàn giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị bàn giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi). Tại hội nghị, đã có hơn 10 ý kiến của đại biểu thuộc các Sở, ngành, địa phương, đơn vị lữ hành nhằm chung tay đưa...

Tăng cường công tác giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn trên địa bàn tỉnh Bình Định

(Bqp.vn) - Ngày 23/9, tại Bình Định, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức quốc tế liên quan tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn theo Dự án Hành động bom mìn vì làng hòa bình Việt Nam - Hàn Quốc (KVPVP) năm 2024. Đại tá Lê Quang Hợp, Phó Tổng Giám đốc VNMAC chủ...

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hợp tác đào tạo tiếng Đức tại Việt Nam

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, ông Clemens Schulke và các thành viên hai bên tại buổi tiếp Bày tỏ vui mừng được tới thăm và làm việc tại Bộ GDĐT, ông Clemens Schulke chia sẻ: Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức có mối quan hệ trong suốt 75 năm qua ở nhiều lĩnh vực, trong đó có giáo dục và đào tạo. Những năm qua, hợp tác về giáo dục và đào tạo giữa hai bên luôn...

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường làm Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”,...

Theo đó, Hội đồng được thành lập để giúp Thủ tướng Chính phủ tổ chức xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ lần thứ 5. Theo Quyết định, ông Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công Thương làm Chủ tịch Hội đồng. Phó Chủ tịch Hội đồng gồm: Bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ. Ủy viên...

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

(MPI) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 1015/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Ảnh minh họa. (Báo Đồng Nai) Mục đích của Kế hoạch nhằm triển khai thực hiện có hiệu...

Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp Lãnh đạo Tập đoàn Kalpataru (Ấn Độ)

(MPI) - Ngày 23/9/2024, thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Phạm Hoàng Mai, Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại đã có buổi tiếp ông Swaminathan Subramanian, lãnh đạo Tập đoàn Kalpataru, Ấn Độ. Ông Phạm Hoàng Mai và ông Swaminathan Subramanian tại buổi tiếp. Ảnh: MPI ...

Ngành du lịch Lào Cai phục hồi mạnh mẽ sau 03 năm thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển du lịch

Sau 03 năm triển khai Nghị quyết 11-NQ/TU ngày 27/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai về phát triển du lịch đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, ngành du lịch tỉnh Lào Cai đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đưa Lào Cai trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu ở khu vực. ...

Mới nhất

Thay thành công khớp háng cho bệnh nhân gần 100 tuổi

Chiều 24/9, Bệnh viện đa khoa Trung ương (BVĐKTƯ) Cần Thơ cho biết, các bác sĩ (BS) của BV...

Thay xương bằng đinh nội tủy xương đùi cụ ông 99 tuổi

Bệnh nhân nam N.V.B.P., 99 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ với tình trạng đau, sưng nề, hạn chế vận động vùng đùi-háng trái sau khi trượt ngã tại nhà. Bệnh nhân được nhập viện Trung tâm Chấn thương chỉnh hình theo dõi, qua khám lâm...

Báo Đầu tư tổ chức Hội thảo Đổi mới sáng tạo ngành Y dược vào ngày 25/9

Báo Đầu tư tổ chức Hội thảo Đổi mới sáng tạo ngành Y dược vào ngày 25/9Sáng ngày 25/9, Báo Đầu tư sẽ tổ chức Hội thảo Y tế với chủ đề “Đổi mới sáng tạo: Liều thuốc phát triển bền vững ngành y dược” tại khách sạn Sheraton, Hà Nội. ...

Mở lối cho đặc sản Ninh Thuận sang Hàn Quốc

VOV.VN - Chiều nay 24/9, tại huyện Ninh Hải, 25 doanh nghiệp Hàn Quốc và 64 doanh nghiệp các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ dự Hội nghị kết nối giao thương xuất khẩu hàng hóa giữa khu vực Nam Trung Bộ với doanh nghiệp Hàn Quốc, do UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân...

Mới nhất