Khối đất đá khoảng 180 m3 sạt lở từ trần hầm Bãi Gió xuống đường ray khiến tuyến đường sắt Bắc Nam qua tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên bị chia cắt, ngày 12/4.
Vị trí sạt lở kéo dài khoảng 5 m, cách cửa phía bắc hầm Bãi Gió (Khánh Hòa) khoảng 85 m. Đoạn đường này nằm trong dự án cải tạo hầm yếu đang được thi công, theo đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Ông Lê Quang Vinh, Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh cho biết thời điểm xảy ra sạt lở không có tàu khách đi qua.
Sau khi xảy ra sự cố, các đơn vị đường sắt đã huy động hai đoàn tàu công trình vào hiện trường để dọn dẹp đất đá sạt lở và phun bê tông gia cố tạm vỏ hầm. Dự kiến đến 22h cùng ngày, công tác khắc phục sự cố sẽ được hoàn thành.
Hiện 8 đoàn tàu khách phải dừng lại tại các ga dọc tuyến gần khu vực sạt lở, bao gồm SE8, SE5, SE22, SE21, SE4, SE3, SE6 và SE1. Hơn 1.700 hành khách trên các tàu này đã được chuyển tải bằng đường bộ qua điểm sạt lở để tiếp tục hành trình.
Ngành đường sắt phối hợp với lực lượng chức năng phân luồng giao thông đường bộ qua đèo Cả, hạn chế xe tải trọng lớn đi qua khu vực này nhằm đảm bảo an toàn giao thông.