Những ngày gần đây, “Đào, phở và piano” trở thành hiện tượng trên thị trường phim chiếu rạp Việt Nam. Chỉ được chiếu tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia nên khi trở thành “cơn sốt”, khán giả rất khó để mua được vé xem phim.
Từ ngày 18/2, hệ thống đặt vé của Trung tâm chiếu phim Quốc gia bị tê liệt do lượng người truy cập quá nhiều nên khán giả không thể mua vé online mà phải trực tiếp tới rạp để xếp hàng mua vé xem phim.
Nhận thấy nhu cầu xem phim “Đào, phở và piano” của khán giả tăng cao, phía Trung tâm chiếu phim Quốc gia đã tăng cường thêm suất chiếu, kéo dài thời gian chiếu phim.
Theo ghi nhận, ngày 20/2, phim “Đào, phở và piano” có 18 suất chiếu nhưng đến 13h chiều cùng ngày, chỉ còn 3 suất chiếu còn vé, rơi vào các khung giờ: 14h, 16h và 16h20, các ca chiếu khác đều trong tình trạng “cháy vé”.
Lúc này, những ca chiếu còn vé cũng chỉ trống các ghế ở vị trí “rìa”, đa phần ghế V.I.P với vị trí đẹp đều đã được bán hết.
Bảng thông báo của Trung tâm chiếu phim Quốc gia cũng đề rõ: “Vé phim ‘Đào, phở và piano’ ngày 20/2 đã hết. Ngày 21/2 còn vé các ca ban ngày, ca 19h40, 20h30 hết vé”. Khán giả Bùi Hương Quỳnh chia sẻ: “Tôi đã đặt vé trên các app, trên website của Trung tâm chiếu phim Quốc gia” nhưng cũng không được”.
video-element" data-id="ke3JsIwqSrvWY8xx/hngRga_b_ca_b_c" data-poster="https://cdn-i.vtcnews.vn/upload/2024/02/20/phim-17510700.jpg">
Khán giả chia sẻ về trải nghiệm mua vé và xem phim “Đào, phở và piano”.
Sau 13h trưa ngày 20/2, khán giả có nhu cầu xem “Đào, phở và piano” chỉ có thể mua trước vé của ngày hôm sau hoặc chấp nhận ngồi “ngoài rìa” khi xem các ca chiếu 16h, 16h20 của ngày 20/2. Chị Hiền, một khán giả trẻ cho hay: “Website của Trung tâm chiếu phim Quốc gia bị sập nên không mua được vé online. Có những người canh từ 12h đêm hôm qua mà vẫn chưa mua được vé. Hiện tại chúng tôi đến đây chờ mua vé nhưng người xếp hàng rất đông, không biết chúng tôi có mua được vé không”.
Với lượng khán giả đổ về Trung tâm chiếu phim Quốc gia dù đang trong giờ hành chính, vào ngày giữa tuần như hiện tại được đánh giá là con số “kỷ lục” đối với rạp chiếu phim này. Ca chiếu lúc 14h của “Đào, phở và piano” cũng rất nhanh chóng hết vé, ngay cả những ghế “ngoài rìa” cũng đều kín khách.
Nhiều khán giả cho hay họ biết tới “Đào, phở và piano” nhờ những bài review trên mạng xã hội nên quyết định “săn” vé để xem. Sau mỗi ca chiếu, khán giả đều có phản hồi tốt về bộ phim. Chị Hải Xuân nhận định: “Đây là bộ phim có sự dàn dựng tốt, bối cảnh được đầu tư. Phim giúp khán giả trẻ hiểu về lịch sử và giá trị của hòa bình”. Trong khi đó, khán giả tên Liên lại ấn tượng với chủ đề tình yêu được đề cập ở “Đào, phở và piano”: “Phim có góc nhìn khách quan về tình yêu. Trong phim có tình yêu đôi lứa, tình yêu đất nước, yêu con người. Bộ phim rất đặc biệt, xem xong tôi vẫn thấy xúc động, tôi nghĩ ai cũng nên xem bộ phim này”.
Theo Box Office Việt Nam, doanh thu “Đào, phở và piano” tính đến sáng 20/2 là hơn 505 triệu đồng. Với con số này, bộ phim “Đào, phở và piano” là phim Việt có doanh thu cao thứ 3 ở thời điểm này, chỉ xếp sau phim “Mai” của Trấn Thành và “Gặp lại chị bầu” của cặp đôi Anh Tú – Diệu Nhi.